BlogSo sánh xeSo sánh Honda BR-V, Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross phân khúc...

So sánh Honda BR-V, Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross phân khúc MPV giá rẻ

Ngay sau khi Honda BR-V xuất hiện trong phân khúc MPV giá rẻ đã khiến giới chuyên gia và khách hàng đã đặt ra thắc mắc lớn về cuộc cạnh tranh với 2 cái tên lớn trong phân khúc là Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross. Nếu bạn cũng đang có băn khoăn tương tự, hãy tham khảo bài viết so sánh Honda BR-V Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross dưới đây để có thêm thông tin hữu ích nhé!

1. So sánh Honda BR-V Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross về giá bán

Bảng giá xe Honda BR-V khi mới ra mắt thị trường ô tô Việt Nam trong phân khúc MPV giá rẻ đã có giá bán khởi điểm từ 661 triệu đồng. Con số giá bán của Honda BR-V dường như cao hơn so với hai đối thủ hiện dẫn đầu phân khúc là: giá xe Mitsubishi Xpander và  Toyota Veloz Cross.

Honda BR-V tuy có thiết kế mới mẻ, trang bị nhiều tính năng tiện ích và hệ thống an toàn phong phú bảo vệ người dùng, tuy nhiên mức giá vẫn là một “rào cản” của nhiều khách hàng. Thực tế, phiên bản thấp nhất của Honda BR-V là Honda BR-V G cũng có giá bán cao hơn tất cả các phiên bản của Xpander và Veloz Cross.

Dưới đây là bảng giá bán của cả 3 mẫu xe:

So sánh Honda BR-V, Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross về giá bán ra
So sánh Honda BR-V, Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross về giá bán ra

2. So sánh Honda BR-V Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross về ngoại thất

Thiết kế ngoại thất của Honda BR-V, Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross đều hướng đến diện mạo khỏe khoắn, cứng cáp và mạnh mẽ đúng chất thể thao. Nhưng Honda BR-V có phần ấn tượng hơn khi “sinh sau đẻ muộn” nên có nhiều thiết kế diện mạo mới mẻ, độc đáo hơn. Tuy nhiên trong phân khúc MPV, ngoại hình cũng chỉ là một yếu tố, điều người dùng quan tâm hơn cả là trang thiết bị, tính năng, sự vận hành, độ bền, chi phí.

2.1 Kích thước

Thoạt nhìn cũng thấy rõ Mitsubishi Xpander có sự nổi bật về cả chiều dài x rộng x cao, cùng thông số chiều dài trục cơ sở và độ cao gầm xe so với 2 đối thủ còn lại. Tuy nhiên Toyota Veloz Cross lại sở hữu bán kính vòng quay và trọng lượng nhỏ hơn, điều này giúp xe vận hành linh hoạt trong điều kiện nội đô hơn 2 đối thủ còn lại.

2.2 Trang bị

Lượng trang bị tiện ích trên 3 mẫu xe này không quá chênh lệch nhau nhiều, đều rất đa dạng, đặc biệt là hệ thống đèn (đèn pha, đèn hậu, đèn xi nhan, báo dừng đều sử dụng công nghệ LED). Khác biệt là Honda BR-V G không có đèn sương mù, còn Toyota Veloz Cross CVT không có đèn ban ngày dù có thêm thanh giá nóc để cơi nới gia tăng khả năng chở đồ nhưng vẫn khiến khách hàng có chút thất vọng.

Ngoại thất Honda BR-V Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross đều hướng đến phong cách mạnh mẽ
Ngoại thất Honda BR-V Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross đều hướng đến phong cách mạnh mẽ

3. So sánh Honda BR-V, Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross về nội thất

Nội thất nói chung của Honda BR-V Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross đều thiết kế theo phong cách hiện đại, tối ưu hóa không gian để tận dụng tốt hơn mọi kích thước vì xe không quá rộng rãi. Vì có chiều dài cơ sở lớn nhất nên Mitsubishi Xpander cung cấp không gian tốt nhất, và Honda BR-V có thiết kế nội thất bên trong đơn giản nhất, ít chi tiết nổi bật nhất.

Mời bạn tham khảo kho xe Carpla:

Trong khoang cabin, Xpander AT Premium thể hiện sự cao cấp khi trang bị toàn bộ ghế bọc da, cùng màn hình giải trí cảm ứng thông minh kích thước lên tới 9 inch. Toyota Veloz Cross thì là mẫu xe duy nhất sở hữu cụm đồng hồ kỹ thuật số kích thước 7 inch hiện đại, cùng sạc không dây và điều hòa tự động.

Mời bạn tham khảo kho xe Carpla:

Dưới đây là chi tiết các tiện ích nội thất có trong cả 3 mẫu xe để bạn dễ đánh giá, so sánh:

Hệ thống trang bị nội thất của Honda BR-V, Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross
Hệ thống trang bị nội thất của Honda BR-V, Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross

4. So sánh xe Honda BR-V Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross về động cơ và khả năng vận hành

Honda BR-V sử dụng động cơ i-VTEC 1.5L cùng loại với Honda City và có sức mạnh 119 mã lực, có momen xoắn cực đại 145 Nm. Trong khi Mitsubishi Xpander trang bị động cơ công suất nhỏ hơn là 105 mã lực, có momen xoắn cực đại 138 Nm. Xe có hộp số tự động 4 cấp, tuy không được đánh giá cao về sự mạnh mẽ, mượt mà nhưng rõ ràng có khả năng tối ưu nhiên liệu hiệu quả hơn.

Về tính năng hỗ trợ lái và an toàn, “đàn em” Honda BR-V có lợi thế hơn hẳn khi trang bị nhiều tiện ích hỗ trợ lái chủ động hiện đại. Điển hình là Honda Sensing trên phiên bản BR-V G cung cấp đầy đủ các tính năng giúp người lái xe kiểm soát tốc độ và tránh chướng ngại tốt hơn. Tuy nhiên, điều đáng buồn là xe không trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo.

Mời bạn tham khảo kho xe Carpla:

Trong khi đó, Toyota Veloz Cross lại có ưu thế khi trang bị phanh đĩa cho cả phía trước và sau hơn hẳn hai đối thủ. Thêm nữa, xe có tính năng cảnh báo điểm mù, cảnh báo xe cắt ngang, trang bị tới 6 túi khí, cảm biến hỗ trợ đỗ xe,… Tuy nhiên hãng không trang bị hệ thống kiểm soát hành trình cho Veloz Cross, người dùng cần chủ động lắp đặt ngoài để thuận tiện theo dõi trên những hành trình dài.

Dưới đây là bảng thống kê các tiện ích vận hành trên cả 3 mẫu xe:

So sánh Honda BR-V, Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross về chế độ lái và tính năng an toàn
So sánh Honda BR-V, Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross về chế độ lái và tính năng an toàn

5. Lời kết

Trên đây bài viết đã trình bày chi tiết so sánh Honda BR-V Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross giúp bạn đọc hiểu hơn về từng mẫu xe này. Từ nhu cầu, điều kiện tài chính, mục đích sử dụng hãy chọn mẫu xe phù hợp và tối ưu nhất. Bạn muốn được tư vấn, hỗ trợ chọn xe ô tô cũ đã qua sử dụng giá tốt có thể liên hệ với Carpla để sở hữu mẫu xe bạn yêu thích, phù hợp nhu cầu với giá tốt nhất.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan