BlogSo sánh xeSo sánh xe VinFast VF 5 và Toyota Raize – Có nên...

So sánh xe VinFast VF 5 và Toyota Raize – Có nên chọn công nghệ “xanh”?

Cùng phân khúc A-SUV, VinFast VF 5 và Toyota Raize là hai mẫu xe được nhiều khách hàng tiếp cận nhất. Nếu bạn đang phân vân vì không biết nên chọn ô tô ứng dụng công nghệ “xanh” mới hay oto dùng xăng truyền thống, thì hãy tham khảo bài so sánh xe VinFast VF 5 và Toyota Raize dưới đây từ Carpla.

1. So sánh xe VinFast VF 5 và Toyota Raize về giá bán

VinFast VF 5 xứng đáng là một trong những thương hiệu xe oto Việt đầu tiên có sức mạnh động cơ đang kinh ngạc. Từ ngày 10/12/2022, hãng xe VinFast đã chính thức ra mắt mẫu xe điện VF5 Plus tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe thuộc phân khúc hạng A, đến nay chưa có đối thủ cạnh tranh khi thị trường xe ô tô điện tại nước ta chưa thực sự phổ biến.

VF5 có thể có đối thủ lớn là Toyota Raize dùng động cơ chạy xăng thuộc phân khúc A+/B-. Xet về giá bán ở thời điểm hiện tại, xe VinFast VF 5 có mức giá 458 triệu đồng (chưa bao gồm pin) và khoảng 538 triệu đồng tùy theo lựa chọn pin kèm theo xe.

Trong khi giá bán lẻ của Toyota Raize hiện ở mức từ 547 – 563 triệu đồng tùy theo tùy chọn ngoại thất. Giá xe lăn bánh hợp pháp từ 507 – 625 triệu đồng. Giá xe lăn bánh có thể lên đến 652 triệu đồng. Như vậy nhìn vào con số, có thể dễ dàng nhận thấy ô tô điện VF 5 có giá rẻ hơn xe xăng Raize.

VinFast VF 5 và Toyota Raize có chút chênh lệch về giá bán
VinFast VF 5 và Toyota Raize có chút chênh lệch về giá bán

2. So sánh xe VinFast VF 5 và Toyota Raize về thiết kế ngoại thất

Diện mạo bên ngoài cả VinFast VF 5 và Toyota Raize đều hướng đến phong cách riêng biệt để hướng đến những nhóm đối tượng khác nhau. Nếu Raize là phong cách trẻ trung, năng động thì VF 5 là ngoại hình rắn chắc, mạnh mẽ, thể thao. Xét về các phương diện thì sự khác biệt của 2 xe như sau:

2.1 Kích thước

VinFast VF 5 sở hữu số đo ngắn và thấp hơn đối thủ nhà Toyota nhưng bù lại có chiều rộng nhỉnh hơn. Xét về khoảng sáng gầm – độ cao gầm xe, mẫu xe điện của VinFast cũng thấp hơn xe nhà nhà Toyota gần 20mm. Dưới đây là thông số chi tiết về kích thước của 2 xe:

2.2 Ngoại thất

Trang bị của 2 mẫu A-SUV này có nhiều nhiều điểm tương đồng. Hai xe đều sở hữu gương chiếu hậu có thể chỉnh/gập điện có thiết kế tích hợp báo rẽ cùng mâm bánh la-zăng 17 inch và đèn hậu công nghệ LED. Tuy nhiên, đèn chiếu sáng trước và đèn xi nhan vẫn là công nghệ Halogen trên VF 5 chứ không phải công nghệ LED như đối thủ.

Dưới đây là bảng liệt kê các trang bị có trên 2 xe để bạn dễ so sánh hơn:

So sánh xe VinFast VF 5 và Toyota Raize về trang bị ngoại thất
So sánh xe VinFast VF 5 và Toyota Raize về trang bị ngoại thất

3. So sánh xe VinFast VF 5 và Toyota Raize về thiết kế nội thất

Không gian nội thất khoang lái và hàng ghế sau trên VinFast VF 5 và Toyota Raize đều hướng đến phong cách thiết kế tối giản, hiện đại chứ không quá cầu kỳ. Vì đây là xu hướng thiết kế nội thất yêu thích của nhóm khách hàng trẻ tuổi. Trong đó, VF 5 được khách hàng đánh giá có sự trẻ trung, tiên tiến, tiện lợi hơn.

Cả hai xe đều có trang bị tiện nghi giống như như: vô lăng 3 chấu, 3 đồng hồ thông số sau vô-lăng màn hình LCD kích thước 7 inch, chìa khóa thông minh, phanh tay cơ. Tuy nhiên so sánh về các trang bị khác thì VinFast VF 5 có thua kém hơn, một phần vì giá bán thấp hơn nên đi kèm trang bị xe cũng bị lược giản đi ít nhiều.

Dưới đây là bảng liệt kê các nội thất cơ bản trong xe Toyota Raize và VinFast VF 5 giúp bạn dễ so sánh:

So sánh xe VinFast VF 5 và Toyota Raize về trang bị nội thất cơ bản
So sánh xe VinFast VF 5 và Toyota Raize về trang bị nội thất cơ bản

4. So sánh xe VinFast VF 5 và Toyota Raize về động cơ, chế độ an toàn

Động cơ VF5 được trang bị là động cơ điện, có thể sản sinh công suất tối đa 134 mã lực (100 kW) đi kèm mô-men xoắn cực đại 135 Nm. Xe sở hữu pin Lithium dung lượng 37,23 kWh, quãng đường chuyển tối đa 300 km cho mỗi lần sạc đầy. Xe đủ đáp ứng tốt nhu cầu bạn lại hàng ngày trong nội đô hay ngoại thành.

Xét về xe Raize sử dụng động cơ xăng 1.0L Turbo sản sinh mạnh 98 mã lực và 140 mô men xoắn. Động cơ xăng của xe đem lại sự tiện lợi với nhóm khách hàng thường xuyên di chuyển xe đường dài, tuy nhiên xét về công suất thì động cơ VF5 mạnh hơn.

Động cơ VinFast 5 được cho là mạnh mẽ hơn đối thủ Toyota Raize
Động cơ VinFast 5 được cho là mạnh mẽ hơn đối thủ Toyota Raize

Về công nghệ an toàn, VF 5 cũng nhỉnh hơn Toyota Raize khi có tính năng an toàn về cảnh báo, giám sát áp suất lốp, cảnh báo giao thông và camera 360 độ phía sau. Thêm nữa, xe còn có các tính năng an toàn tiên tiến như: Ga hành trình, cảnh báo nguy hiểm khi mở cửa xe, hỗ trợ phanh khẩn cấp,…

Trong khi Raize đến tính năng kiểm soát hành trình cũng không được trang bị. Xe có những trang bị cơ bản về an toàn như: Cảnh báo điểm mù, hỗ trợ đỗ xe phía sau, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chống bó cứng phanh. Các tính năng này đều có trên VinFast VF 5.

Xe VinFast VF 5 và Toyota Raize đều có những lợi thế riêng
Xe VinFast VF 5 và Toyota Raize đều có những lợi thế riêng

5. Lời kết

Trên đây thông tin chi tiết so sánh xe VinFast VF 5 và Toyota Raize giúp bạn đọc hiểu hơn về từng mẫu xe này. Mỗi xe đều có ưu nhược điểm riêng, nên hãy cân nhắc dựa trên nhu cầu sử dụng thực tế. Nếu bạn đang quan tâm đến giá xe cũ đã qua sử dụng, hãy liên hệ với Carpla để dễ dàng sở hữu mẫu xe bạn yêu thích, phù hợp nhu cầu với giá tốt nhất.

Nếu bạn có nhu cầu mua xe VinFast VF 5 cũ hay Toyota Raize cũ thì có thể tham khảo kho xe tại Carpla. Quy trình kiểm định 160 bước nghiêm ngặt, bảo hành 12 tháng hoặc 20.000km. Bạn hoàn toàn có thể an tâm vững lái khi mua xe ô tô cũ tại Carpla.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan