BlogBảo Hiểm Xe Ô TôCác loại bảo hiểm xe taxi 7 chỗ nên có khi TGGT

Các loại bảo hiểm xe taxi 7 chỗ nên có khi TGGT

Xe taxi 7 chỗ là loại xe bao gồm 01 ghế tài xế và 06 ghế hành khách theo đăng ký. Bảo hiểm xe taxi 7 chỗ có nhiều lựa chọn khác nhau, nhưng chia thành hai loại chính gồm: Bảo hiểm bắt buộc xe taxi 7 chỗ và bảo hiểm tự nguyện. Để giúp bạn có cái nhìn rõ ràng về thông tin các loại bảo hiểm này đối với xe, hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua chia sẻ của Carpla dưới đây.

1. Bảo hiểm TNDS xe taxi 7 chỗ

Bảo hiểm xe taxi 7 chỗ Trách Nhiệm Dân Sự (TNDS) là loại bảo hiểm theo quy định của pháp luật mà mọi chủ xe hoặc chủ doanh nghiệp taxi bắt buộc phải mua. Mục tiêu của bảo hiểm này là bảo vệ lợi ích công cộng và an toàn xã hội.

Khi xảy ra tai nạn, công ty bảo hiểm sẽ thay mặt chủ xe để bồi thường cho bên thứ ba những thiệt hại về người và tài sản, đồng thời bồi thường cho cả các hành khách trên xe. Nhà nước kiểm soát việc mua bảo hiểm TNDS bằng cách kiểm tra khi đăng kiểm xe và khi xe tham gia giao thông trên đường, nên người lái xe luôn phải mang theo giấy chứng nhận bảo hiểm trong quá trình tham gia giao thông.

giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc Tasco
Bảo hiểm xe taxi 7 chỗ giúp chủ xe giảm thiểu chi phí bồi thường cho bên thứ ba và hành khách khi có tai nạn xảy ra

Theo quy định tại Thông tư số 04/2021/TT-BTC của Bộ Tài chính và Nghị định 67/2023/NĐ-CP, bảo hiểm xe taxi 7 chỗ sẽ bồi thường cho các đối thượng theo mức tối đa như sau:

  • 150 triệu đồng/người/vụ tai nạn (không giới hạn số lượng người bị thiệt hại) với thiệt hại về thân thể, tính mạng hay 100 triệu đồng/vụ tai nạn với các thiệt hại về tài sản cho bên thứ ba.
  • Thiệt hại đối với hành khách ngồi trên xe: mức bồi thường là 150 triệu đồng/người/vụ tai nạn, tối đa cho 06 hành khách, tổng cộng 900 triệu đồng.

Trường hợp người thứ ba và hành khách nhận được bồi thường từ bảo hiểm xe taxi 7 chỗ này như sau:

  • Thiệt hại về người: Bảo hiểm sẽ chi trả chi phí hợp lý cho việc cứu chữa, phục hồi sức khỏe, thu nhập thực tế bị mất hoặc giảm sút, chăm sóc người bị hại trước khi chết, mai táng phí… theo mức độ lỗi của chủ xe cơ giới.
  • Thiệt hại tài sản: Bảo hiểm sẽ bồi thường thiệt hại thực tế theo mức độ lỗi của chủ xe cơ giới, bao gồm chi phí đền bù và ngăn ngừa, hạn chế tổn thất liên quan đến vụ tai nạn mà chủ xe đã chi ra.

2. Bảo hiểm tự nguyện xe taxi 7 chỗ

Để bảo vệ toàn diện hơn cho tài xế và hành khách trong trường hợp xảy ra tai nạn, ngoài Bảo hiểm xe taxi 7 chỗ TNDS bắt buộc, chủ xe/chủ doanh nghiệp taxi nên cân nhắc mua thêm bảo hiểm tự nguyện. Bảo hiểm tự nguyện cho xe taxi cũng có nhiều loại khác nhau, nhưng 2 loại phổ biến và thiết thực nhất là:

2.1 Bảo hiểm vật chất (bảo hiểm thân vỏ) xe

Bảo hiểm giúp bảo vệ tài sản của chủ xe khi gặp gặp sự cố, tai nạn. Cụ thể, khi chủ xe tham gia bảo hiểm sẽ nhận được bồi thường, giảm thiểu rủi ro tài chính cho chi phí cứu hộ, sửa chữa, thay thế phụ tùng cho xe khi gặp sự cố, tai nạn, cháy nổ, hư hại do thiên tai,…

Mức bồi thường với chủ xe khi tham gia bảo hiểm vật chất xe sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như:

  • Giá trị thực tế của xe dựa trên giá trị thị trường hoặc giá trị thực tế của xe vào thời điểm xảy ra sự cố.
  • Đánh giá thiệt hại sau khi xảy ra sự cố, số tiền bồi thường sẽ tương ứng với chi phí sửa chữa hoặc thay thế các bộ phận hư hỏng.
  • Loại hình bảo hiểm khách hàng hàng tham gia sẽ có mức bồi thường khác nhau.
  • Tình trạng và tuổi thọ của xe, ví dụ đối với những xe đã cũ hoặc có nhiều hư hỏng trước đó thì mức bồi thường sẽ thấp hơn xe đời mới, xe còn mới.

2.2 Bảo hiểm xe taxi 7 chỗ cho người ngồi trên xe, bao gồm cả tài xế, phụ và hành khách trên xe

Bảo hiểm xe taxi 7 chỗ này bổ sung với bảo hiểm TNDS, không chỉ đảm bảo an toàn mà còn mang lại nhiều quyền lợi tài chính nếu xảy ra sự cố bất ngờ. Bảo hiểm cung cấp sự bảo vệ bổ sung cho chủ xe để bảo vệ người tài xế, phụ xe hay các hành khách khác trên xe.

Mức phí bảo hiểm tự nguyện tính theo ghế ngồi xe như sau:

  • Mức phí 15.000 đồng/ghế ngồi: Cung cấp bảo hiểm với số tiền lên đến 10 triệu đồng/người/vụ. Đây là mức phí cơ bản nhưng vẫn đảm bảo quyền lợi cho tài xế trong các trường hợp tai nạn nhỏ.
  • Mức phí 30.000 đồng/ghế ngồi: Cung cấp bảo hiểm với số tiền 20 triệu đồng/người/vụ. Đây là lựa chọn hợp lý cho những tài xế muốn tăng cường bảo vệ nhưng vẫn giữ trong mức phí phải chăng.
  • Mức phí 100.000 đồng/ghế ngồi: Cung cấp bảo hiểm với số tiền lên đến 50 triệu đồng/người/vụ. Mức bảo vệ cao cấp này phù hợp cho những ai mong muốn sự an tâm tối đa, với số tiền bồi thường đủ lớn để trang trải trong những tình huống nghiêm trọng hơn.
giấy chứng nhận bảo hiểm tự nguyện Tasco
Bảo hiểm xe taxi 7 chỗ tự nguyện giúp chủ xe, doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro tài chính cho phương tiện và các hành khách

3. Carpla – Đơn vị phân phối chính hãng của Bảo hiểm Tasco

Tasco – Một trong những thương hiệu bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam chuyên cung cấp các giải pháp bảo hiểm đa dạng và đáng tin cậy cho khách hàng. Tasco cung cấp nhiều gói bảo hiểm ô tô giúp khách hàng bảo vệ tối ưu cho tài sản và tính mạng, thêm yên tâm trên mọi lộ trình. Carpla là đơn vị phân phối bảo hiểm  Tasco, cam kết đem lại dịch vụ bảo hiểm trọn gói đa dạng, minh bạch và hỗ trợ nhanh chóng.

Dịch vụ bảo hiểm ô tô Tasco được thiết kế linh hoạt, phù hợp với nhu cầu và đặc điểm của từng loại xe. Lựa chọn Tasco giúp khách hàng nhận lại nhiều lợi ích như sau:

  • Dịch vụ tận tình, chuyên nghiệp, đội ngũ chăm sóc khách hàng luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn để khách hàng có lựa chọn phù hợp nhất.
  • Quy trình bồi thường nhanh chóng, giúp khách hàng nhận được sự hỗ trợ, giải quyết vấn đề sau thời gian ngắn nhất.
  • Các gói bảo hiểm của Tasco được xây dựng với mức giá hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.
  • Khách hàng có nhiều lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình.

Việc lựa chọn loại Bảo hiểm xe taxi 7 chỗ phù hợp bạn cần xem xét đến nhu cầu sử dụng xe, tần suất sử dụng xe, điều kiện lái xe và môi trường làm việc để chọn công ty và mức phí đóng góp. Bảo hiểm luôn là một giải pháp hữu ích giúp chủ xe và tài xế giảm thiểu tối đa rủi ro tài chính khi gặp phải tai nạn không mong muốn. Nếu bạn cần tư vấn thêm hoặc muốn đặt mua bảo hiểm cho xe ô tô taxi 7 chỗ Tasco chính hãng cho xe gia đình hoặc công ty, doanh nghiệp,… hãy liên hệ với Carpla ngay hôm nay để được hỗ trợ!

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan