BlogTin tứcKinh nghiệm lái xeDịch vụ thuê xe tự lái: Những lưu ý khi thuê xe...

Dịch vụ thuê xe tự lái: Những lưu ý khi thuê xe bạn nên biết

Thuê xe tự lái là dịch vụ đang rất phát triển tại các tỉnh thành trên toàn quốc. Dịch vụ này có nhu cầu sử dụng cao và mang đến nhiều lợi ích cho người dùng. Tuy nhiên nên chọn đơn vị nào uy tín, giá rẻ còn là điều băn khoăn của rất nhiều người. Để đưa ra lựa chọn tối ưu tốt nhất cho công việc, cho các chuyến du lịch, bạn đọc cùng Carpla tìm hiểu về dịch vụ này.

1. Làm sao để thuê xe tự lái an toàn, uy tín, giá rẻ?

Thuê xe tự lái sẽ đáp ứng được nhu cầu sử dụng trong các chuyến đi du lịch, đi dã ngoại đông người hoặc phục vụ công việc. Để đảm bảo chuyến đi suôn sẻ, an toàn, thuận lợi bạn cần phải lưu ý một số vấn đề quan trọng sau:

1.1  Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết khi thuê xe tự lái

Muốn thuê được xe ô tô tự lái thì bạn phải chuẩn bị các giấy tờ bắt buộc mà chủ xe yêu cầu. Cụ thể gồm: giấy phép lái xe ô tô, bản sao căn cước công dân công chứng hoặc bản sao kèm CCCD bản chính đối chứng. Ngoài ra còn có số hộ khẩu (có thể không bắt buộc), tiền hoặc vật thế chấp bằng tài sản,…

Thuê xe tự lái
Thuê xe tự lái cần phải tìm kiếm địa chỉ uy tín, đáng tin cậy

1.2 Chọn địa chỉ uy tín để thuê xe

Bạn hãy bỏ ra một chút thời gian để tìm hiểu về các đơn vị cho thuê xe tự lái trên địa bàn mình sinh sống hoặc nơi mình đến khi có nhu cầu. Việc tìm hiểu này bao gồm khảo sát, xem đánh giá của những người đã sử dụng dịch vụ trước đó. Qua đó sẽ giúp bạn tìm được địa chỉ thuê xe uy tín đáp ứng được các tiêu chí mình đưa ra. Bên cạnh đó bạn cũng có thể tham khảo các app đặt xe để tìm kiếm nhanh chóng hơn.

1.3 Kiểm tra toàn bộ tổng thể xe trước khi ký kết hợp đồng thuê xe tự lái

Việc kiểm tra toàn bộ tổng thể xe là rất quan trọng và cần thiết. Nhiều người thường bỏ qua việc kiểm tra này nên đôi khi sẽ gặp một số rắc rối nếu như xe bị hư hại từ trước. Nếu không kiểm tra bạn sẽ phải mất tiền oan do đền bù lỗi hư hại đó của người thuê xe trước.

Để chắc chắn hơn, bạn hãy kiểm tra và chụp lại các lỗi hư hỏng đó, các vết trầy xước làm bằng chứng. Bên cạnh đó cần phải kiểm tra các chi tiết bên trong và ngoài xe, nhất là lốp xe để đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển.

Dịch vụ thuê xe tự lái
Dịch vụ thuê xe tự lái đáp ứng nhu cầu di chuyển của mọi cá nhân, mọi gia đình

1.4 Kiểm tra kỹ hệ thống đèn của xe

Một lưu ý trong kinh nghiệm thuê xe tự lái đó là bạn phải kiểm tra kỹ hệ thống đèn của xe. Khi đèn xe hoạt động tốt sẽ đảm bảo chuyến đi trong đêm, trời sương mù an toàn hơn. Hơn nữa hệ thống đèn xe đầy đủ sẽ giúp bạn tránh được lỗi phạt nếu như thiếu những loại đèn thiết yếu. Bạn cần kiểm tra kỹ đèn pha, đèn phanh, đèn xi nhan, đèn sương mù,…

1.5 Ghi lại thông số kilomet trước khi chạy

Nhiều đơn vị áp dụng mức giá cho thuê xe tự lái theo tổng số km đi trong ngày hoặc cho thuê theo ngày. Bạn hãy kiểm tra và ghi nhớ số kilomet trước khi chạy và thuê xe. Nắm rõ những thông số, tình trạng của xe sẽ giúp tránh được việc bị hét giá cao từ đơn vị cho thuê. Ngoài ra hãy nhớ đổ đầy bình xăng trước chuyến đi để đảm bảo mọi việc đều thuận lợi, không bị hết xăng giữa đường đi.

1.6 Kiểm tra giấy tờ xe có đầy đủ không khi thuê xe tự lái

Khi thuê xe tự lái bạn hãy kiểm tra các loại giấy tờ xe quan trọng mà bên chủ xe cung cấp. Giấy tờ nhất định cần phải có gồm: giấy đăng ký xe, giấy đăng kiểm, bảo hiểm xe. Nếu như thiếu những giấy tờ này người tài xe sẽ bị phạt tiền hành chính hoặc bị tước giấy phép lái xe theo thời gian quy định của pháp luật.

Dịch vụ thuê xe tự lái
Hãy kiểm tra xe, làm hợp đồng rõ ràng khi thuê xe tự lái

1.7 Ký kết hợp đồng bằng văn bản rõ ràng

Khi thuê xe tự lái cần phải làm hợp đồng cho thuê rõ ràng. Nếu có phát sinh xảy ra sẽ lấy văn bản hợp đồng làm căn cứ xác minh. Một lưu ý khác là trước khi ký kết hợp đồng thuê xe bạn nên hỏi kỹ về bảng giá xem đã gồm chi phí cầu đường hoặc thuê qua đêm hay chưa nhé. Đồng thời cũng phải hỏi kỹ về điểm đón trả xe và chi phí phát sinh nếu thuê xe quá giờ.

2. Đặt dịch vụ thuê xe tự lái như thế nào?

Đặt dịch vụ thuê xe tự lái rất đơn giản, thực hiện nhanh chóng với các bước cụ thể như sau:

  • Bước 1: Tìm kiếm địa chỉ cho thuê xe tự lái uy tín và đăng ký dịch vụ.
  • Bước 2: Chọn xe, thỏa thuận các thông tin về hợp đồng thuê xe.
  • Bước 3: Kiểm tra giấy tờ xe.
  • Bước 4: Thỏa thuận đồng ý làm hợp đồng thuê xe.
  • Bước 5: Đặt cọc và nhận xe.
  • Bước 6: Thanh toán số tiền còn lại khi trả xe.
Dịch vụ thuê xe tự lái uy tín
Thuê xe tự lái thủ tục nhanh chóng, đơn giản, thuận tiện (Ảnh minh họa)

Bạn có thể thuê xe tự lái theo ngày, theo tháng, theo giờ,… Mức giá thuê xe hợp lý, giá cả phải chăng phù hợp với túi tiền người dùng. Ngoài ra có thể lựa chọn mua xe ô tô cũ để phục vụ nhu cầu di chuyển thường ngày tại Carpla – Nền tảng mua bán xe đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Chúng tôi sẽ tiếp nhận thông tin và tư vấn, hỗ trợ bạn tìm được mẫu xe phù hợp với nhu cầu với chi phí hợp lý nhất.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan