BlogBảo Hiểm Xe Ô TôBảo hiểm xe ô tô tải dưới 3 tấn mức phí là...

Bảo hiểm xe ô tô tải dưới 3 tấn mức phí là bao nhiêu?

Xe ô tô tải dưới 3 tấn là phương tiện đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển hàng hóa và cung cấp dịch vụ tại các doanh nghiệp. Để bảo vệ tài sản và giảm thiểu rủi ro trong quá trình hoạt động, việc mua bảo hiểm cho xe là cực kỳ cần thiết. Trong bài viết này, Carpla sẽ chia sẻ về lợi ích của việc mua bảo hiểm xe ô tô tải dưới 3 tấn, các loại bảo hiểm cần thiết và mức giá của chúng, mời bạn đón đọc.

Lợi ích khi mua bảo hiểm xe ô tô tải dưới 3 tấn

Có rất nhiều chủ xe tô tải dưới 3 tấn mua bảo hiểm đều bởi những lợi ích thiết thực khi sở hữu, gồm:

  • Bảo vệ tài chính: Bảo hiểm xe ô tô tải giúp bảo vệ tài chính của chủ sở hữu khi xảy ra các sự cố ngoài ý muốn như tai nạn giao thông, hư hỏng hoặc mất cắp. Điều này giảm thiểu gánh nặng tài chính và đảm bảo chủ sở hữu không bị ảnh hưởng nghiêm trọng về mặt kinh tế.
  • Đảm bảo an toàn cho người lái: Khi xảy ra tai nạn, bảo hiểm không chỉ bồi thường thiệt hại về tài sản mà còn hỗ trợ chi phí y tế cho người lái và phụ lái. Điều này giúp bảo vệ sức khỏe và tính mạng của những người tham gia giao thông.
  • Đáp ứng quy định pháp luật: Bảo hiểm TNDS xe tải dưới 3 tấn là yêu cầu bắt buộc theo quy định pháp luật. Việc mua bảo hiểm giúp doanh nghiệp tuân thủ đúng quy định và tránh được các khoản phạt hành chính.
  • Tăng cường độ tin cậy: Một chiếc xe tải được bảo hiểm giúp tăng cường độ tin cậy trong mắt khách hàng và đối tác. Họ sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi giao dịch với doanh nghiệp có sự chuẩn bị chu đáo về bảo hiểm.
Mua bảo hiểm xe ô tô tải dưới 3 tấn
Mua bảo hiểm xe ô tô tải dưới 3 tấn là tuân thủ pháp luật, bảo vệ quyền lợi

Các loại bảo hiểm cần thiết đối với xe ô tô tải dưới 3 tấn

Đối với các dòng xe ô tô tải dưới 3 tấn có một số loại bảo hiểm dưới đây nên tham khảo mua, gồm có:

Bảo hiểm ô tô tải dưới 3 tấn TNDS bắt buộc

Bảo hiểm xe ô tô tải dưới 3 tấn trách nhiệm dân sự bắt buộc là loại bảo hiểm được áp dụng theo đúng quy định của pháp luật. Mọi chủ phương tiện hay người điều khiển phương tiện đều phải có, mang theo khi tham gia giao thông và xuất trình cho cảnh sát giao thông khi được yêu cầu.

Theo Thông tư 04/2021-BTC ngày 15/1/2021 của Bộ Tài Chính và Nghị định 67/2023/NĐ-CP quy định về bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc của chủ xe. Đối với các dòng xe ô tô tải dưới 3 tấn, khi không may có vấn đề về tai nạn giao thông, chủ xe sẽ được bảo hiểm hỗ trợ bồi thường cho bên thứ 3 bị thiệt hại do chủ xe gây ra.

Chủ xe ô tô tải dưới 3 tấn bắt buộc phải mua bảo hiểm TNDS

Mức phí bồi thường cho người thiệt hại bao gồm:

  • Các chi phí cho việc sửa chữa.
  • Điều trị sức khỏe
  • Hai phí vật chất.
  • Chi phí y tế hợp lý khác.
  • Thu nhập thực tế khi bị mất hoặc giảm sút do bị tai nạn.
  • Chi phí mai táng (nếu không may bên thứ 3 tử vong).

Bảo hiểm lái xe/ phụ lái xe/ người trên xe

Một loại bảo hiểm xe ô tô tải dưới 3 tấn nên sở hữu đó là bảo hiểm cho người lái xe, người phụ lái và cả người ở trên xe. Đây là loại bảo hiểm tự nguyện, có thể mua hoặc không nhưng để đảm bảo tài chính, tính mạng rất nhiều chủ xe đã lựa chọn. Bảo hiểm này có mục đích giúp bảo vệ lái xe và phụ xe trong trường hợp xảy ra tai nạn giao thông.

Phạm vi bảo hiểm được áp dụng để chi trả cho các chi phí y tế và hỗ trợ tài chính trong trường hợp lái xe và phụ xe bị thương hoặc gặp tai nạn.

Bảo hiểm vật chất (2 chiều) xe ô tô tải dưới 3 tấn

Đây là loại bảo hiểm được nhiều người mua với mục đích bảo vệ xe tải trước những rủi ro không may như va chạm, cháy nổ, trộm cắp hay các vấn đề do thiên tai gây ra. Khi mua bảo hiểm tự nguyện nay, chủ xe sẽ được chi trả trong phạm vi như: sửa chữa, thay thế phụ tùng nếu các hư hại do sự cố được bảo hiểm.

Tự nguyện mua bảo hiểm xe ô tô 2 chiều
Tự nguyện mua bảo hiểm xe ô tô 2 chiều để bảo vệ xe, tránh thiệt hại tài chính

Bảo hiểm hàng hóa 

Đây là loại bảo hiểm giúp bảo vệ quyền lợi của chủ xe đối với hàng hóa trong quá trình vận chuyển, theo hợp đồng vận chuyển đã ký kết giữa chủ xe và chủ hàng. Khi xảy ra tai nạn do lỗi của chủ xe trong quá trình vận chuyển, bảo hiểm sẽ chi trả các thiệt hại thay vì để chủ xe phải gánh chịu toàn bộ chi phí đền bù. Số tiền bồi thường sẽ bao gồm các chi phí sau:

  • Chi phí giảm nhẹ tổn thất.
  • Chi phí xếp dỡ, bảo quản, lưu kho, lưu bãi hàng hóa do hậu quả của tai nạn.
  • Giá trị hàng hóa bị tổn thất.

Tổng các chi phí này không vượt quá mức trách nhiệm bảo hiểm đã được thỏa thuận.

Mức phí bảo hiểm xe ô tải dưới 3 tấn

Đối với các dòng xe ô tô tải dưới 3 tấn, mức phí bảo hiểm còn tùy thuộc vào loại bảo hiểm sử dụng cũng như do đơn vị cung cấp bảo hiểm quy định. Cụ thể:

Bảo hiểm xe ô tô tải có khối lượng dưới 3 tấn loại bảo hiểm TNDS bắt buộc

Mức phí khi mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc cho xe ô tô tải dưới 3 tấn được quy định tại Thông tư 04/2021/TT-BTC là 853.000 đồng/ Mức phí này chưa bao gồm 10% thuế VAT và có giá trị trong vòng 1 năm.

Bảo hiểm bắt buộc TNDS đối với xe tải dưới 3 tấn
Bảo hiểm bắt buộc TNDS đối với xe tải dưới 3 tấn mức phí 853.000đ

Mức phí bảo hiểm đối với người điều khiển xe/ phụ xe ô tô tải dưới 3 tấn

Đối với xe ô tô tải có khối lượng dưới 3 tấn, khi mua bảo hiểm dành cho người điều khiển/ người phụ lái và người trên xe có mức phí như sau:

  • Mức phí bảo hiểm 10.000đ – Mức phí bồi thường theo bảo hiểm là 10.000.000 đồng/ người/ vụ.
  • Mức phí bảo hiểm 20.000đ – Mức phí bồi thường theo bảo hiểm là 20.000.000 đồng/ người/ vụ.
  • Mức phí bảo hiểm 50.000đ – Mức phí bồi thường theo bảo hiểm là 50.000.000 đồng/ người/ vụ.
  • Mức phí bảo hiểm 100.000đ – Mức phí bồi thường theo bảo hiểm là 100.000.000 đồng/ người/ vụ.

Việc lựa chọn mức phí bảo hiểm xe ô tô tải dưới 3 tấn cho người điều khiển/ người phụ lái và người ngồi trên xe càng cao, mức bồi thường nếu không may xảy ra tai nạn cũng sẽ càng lớn.

Mức phí bảo hiểm vật chất xe ô tô tải dưới 3 tấn

Đối với xe ô tô tải có khối lượng dưới 3 tấn, mức phí bảo hiểm vật chất (2 chiều) sẽ được tính dựa vào các chi tiết sau:

  • Loại xe: Xe tải cẩu, xe tải thùng, xe tải đông lạnh, xe chuyên dùng…
  • Đời xe: Tính từ năm sản xuất xe đến thời điểm hiện tại, tỷ lệ để tính phí bảo hiểm sẽ được chia theo các mức gồm (0-3 năm/ 3-6 năm/ 6-10 năm/ 10-15 năm và trên 15 năm).
  • Mục đích sử dụng.
  • Một số khoản khác theo thống nhất giữa hai bên mua và bán bảo hiểm.
Mức phí bảo hiểm vật chất xe ô tô tải dưới 3 tấn
Tùy từng loại bảo hiểm, đơn vị cung cấp sẽ có phí bảo hiểm ô tô tải dưới 3 tấn khác nhau

Phí mua bảo hiểm TNDS hàng hóa xe tải dưới 3 tấn

Thông thường, mức phí bảo hiểm dành cho hàng hóa trên xe nói chung và đối với xe ô tô tải dưới 3 tấn nói riêng sẽ dao động từ 0,1% đến 0,5% giá trị hàng hóa, tùy thuộc vào loại hàng và mức độ rủi ro trong quá trình vận chuyển.

Có thể thấy, bảo hiểm xe ô tô tải dưới 3 tấn có rất nhiều loại không chỉ bảo vệ thân thể, tài chính, tài sản mà còn bảo vệ cả bên thứ 3. Các loại bảo hiểm này đều mang lại nhiều loại ích và rất đáng để mua. Nếu bạn mới sở hữu xe tải dưới 3 tấn và cần mua bảo hiểm nhưng chưa biết chọn đơn vị nào uy tín hãy đến với Carpla. Là một đơn vị chuyên cung cấp bảo hiểm xe ô tô, chúng tôi tự tin có thể giúp bạn chọn được bảo hiểm phù hợp với mức giá tốt nhất.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan