BlogSo sánh xeSo sánh xe Mitsubishi Xpander Cross và Toyota Rush: Tính năng an...

So sánh xe Mitsubishi Xpander Cross và Toyota Rush: Tính năng an toàn

Trong phân khúc xe MPV lai SUV với tài chính trên dưới 700 triệu đồng thì Mitsubishi Xpander Cross và Toyota Rush là hai đối thủ “nặng ký” cạnh tranh cao nhất. Vậy đâu là mẫu xe được đánh giá cao hơn và xứng đáng “xuống tiền hơn” ở thời điểm hiện tại? Tham khảo ngay bài viết so sánh xe Mitsubishi Xpander Cross và Toyota Rush chi tiết dưới đây giúp bạn có sự lựa chọn phù hợp nhất.

1. So sánh xe Mitsubishi Xpander Cross và Toyota Rush về giá bán

Mitsubishi XpanderToyota Rush được phân phối tại nước ta đều thuộc dòng xe nhập khẩu từ Indonesia là chủ yếu. Do đó giá bán khá hợp lý, nhưng nếu mẫu xe không có sẵn, khách hàng sẽ phải chờ đợi khá lâu và đây là tình trạng chung.

Hiện tại Mitsubishi Xpander Cross đang được bán ra với giá 660 triệu đồng cho phiên bản số tự động (4 cấp) và 555 triệu cho phiên bản số sàn (5 cấp). Toyota Rush chỉ có một phiên bản duy nhất số tự động có mức giá bán khoảng 668 triệu. Qua con số này, bạn có thể thấy Mitsubishi Xpander mang đến nhiều sự lựa chọn hơn và giá bán cũng tốt hơn.

Giá bán Mitsubishi Xpander Cross tốt hơn đối thủ Toyota Rush
Giá bán Mitsubishi Xpander Cross tốt hơn đối thủ Toyota Rush

2. So sánh xe Mitsubishi Xpander Cross và Toyota Rush phần ngoại thất

Mitsubishi Xpander Cross và mẫu xe Toyota Rush đều phát triển trong phân khúc MPV lai SUV nên hướng đến phong cách thiết kế ngoại thất chung là hầm hố, mạnh mẽ, khoẻ khoắn. Đây là lựa chọn rất được nam giới yêu thích.

2.1 Kích thước

Dưới đây là bảng thông số chi tiết về kích thước Mitsubishi Xpander Cross và Toyota Rush:

Kích thước Mitsubishi Xpander Cross và Toyota Rush
Kích thước Mitsubishi Xpander Cross và Toyota Rush

Qua bảng trên, bạn có thể thấy: Mitsubishi Xpander Cross có kích thước “nhỉnh” hơn khi xe có chiều dài, chiều cao hay chiều ngang đều hơn đối thủ, đến chiều dài cơ sở trong xe hay gầm xe cũng dài và cao hơn. Điều này rất phù hợp nếu bạn tìm kiếm xe có không gian nội thất rộng rãi, nhưng lại không mấy linh hoạt nếu sử dụng trong nội đô đông đúc bằng Toyota Rush.

2.2 So sánh về thiết kế tổng thể

Xpander Cross phát triển là một chiếc xe tiêu chuẩn nên ngoại hình rất cá tính, góc cạnh, mạnh mẽ. Xe ứng dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield với chữ X cỡ lớn như biểu tượng để nhận diện trước cản trước to và dày để tăng sự hầm hố cho đầu xe. Trong khi đó, Toyota Rush vẫn giữ lối thiết kế “khá cũ kỹ” chưa có cải tiến thiết kế nhiều, nên khó chiếm được cảm tình của khách hàng hơn.

Cả 2 xe đều chọn trang bị công nghệ LED cho đèn pha rất đẹp mắt, vừa bắt kịp xu hướng lại đem đến công năng chiếu sáng tốt hơn đèn halogen kiểu cũ. Thiết kế đèn LED kiểu mắt hí trên Mitsubishi Xpander Cross trông thu hút hơn. Xe cũng có chiều dài tốt hơn nên cảm giác thanh thoát hơn dù thiết kế to hơn đối thủ.

Mời bạn tham khảo kho xe Carpla:

Toyota Rush có thiết kế đơn giản trang bị bộ vành 17 inch thì Xpander Cross đã có chi tiết nay khác biệt hơn dù cũng có vành xe kích thước 17 inch. Tuy nhiên chấu kép hình chữ Y to bản đi kèm trụ D nổi bật nên dưới lớp kính đen nên có vẻ ngoài cá tính, ấn tượng hơn.

Về tổng thể đuôi xe, Xpander Cross mang thiết kế táo bạo hơn vì nhờ đèn hậu LED chữ L đậm chất MPV. Mẫu Rush đơn giản, gần như không mấy nổi bật khi chỉ có đèn hậu xếp nằm ngang ốp, thiết kế còn khá thô, không có sự tinh chỉnh, thay đổi gì mới lạ.

Mitsubishi Xpander Cross và Toyota Rush cùng thuộc phân khúc nhưng khác biệt nhiều về ngoại thất
Mitsubishi Xpander Cross và Toyota Rush cùng thuộc phân khúc nhưng khác biệt nhiều về ngoại thất

3. So sánh xe Mitsubishi Xpander Cross và Toyota Rush về nội thất

Khoang cabin khoang lái của Xpander Cross nhìn thoáng qua khá tương đồng với Xpander tiêu chuẩn. Thiết kế Táp lô vuông vắn làm từ chất liệu giả da và ốp carbon tinh tế, vô lăng đa chấu viền nhựa bóng được gia công sắc nét, các tiện nghi hướng về người lái để thuận tiện thao tác hơn.

Đồng hồ sau tay lái xe Xpander Cross thiết kế dạng TFT khá sắc nét, còn Toyota Rush chỉ trang bị màn hình LCD. Mitsubishi Xpander Cross có thêm lợi thế nữa khi trang bị hệ thống ghế ngồi sang trọng hơn. Ghế bọc da, khoảng để chân rộng hơn, khoang ghế rộng và thoải mái. Trong khi Toyota Rush chỉ có ghế nỉ, dễ bám bụi, nóng và bí hơn, ít sang trọng, khó làm sạch hơn.

Mời bạn tham khảo kho xe Carpla:

Khoang chứa đồ sau chiếc Xpander Cross được đánh giá cao vì dung tích lớn, lại có thể gập phẳng hàng ghế sau linh hoạt để mở rộng dung tích. Trong khi đó Rush không thể gập hàng ghế cuối, khiến dung tích hành lý bó buộc không thể thay đổi là 213L.

Khoang lái sang trọng của Mitsubishi Xpander Cross
Khoang lái sang trọng của Mitsubishi Xpander Cross

4. So sánh xe Mitsubishi Xpander Cross và Toyota Rush về tiện nghi

Toyota Rush tuy thiết kế không được đánh giá cao nhưng bù lại có nhiều trang bị tiện ích trên xe. Điều này giúp khách hàng có trải nghiệm sử dụng xe tốt hơn, thậm chí được đánh giá cao hơn trong một số trường hợp so với đối thủ Xpander Cross.

Điển hình nhất xe có các trang bị: điều hòa tự động 2 vùng độc lập, màn hình cảm ứng 7 inch, âm thanh 8 loa chất lượng, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm,… Trong khi đó Mitsubishi Xpander Cross chỉ trang bị điều hòa chỉnh tay, màn hình cảm ứng 6,2 inch, dàn âm thanh 6 loa,… rõ ràng thua thiệt hơn hẳn. Dưới đây là bảng so sánh về tiện nghi cơ bản trên Mitsubishi Xpander Cross và Toyota Rush chi tiết:

Bảng so sánh về tiện nghi trên Mitsubishi Xpander Cross và Toyota Rush
Bảng so sánh về tiện nghi trên Mitsubishi Xpander Cross và Toyota Rush

5. So sánh xe Mitsubishi Xpander Cross và Toyota Rush về động cơ, khả năng vận hành

Hai mẫu xe đều sở hữu động cơ với thông số có sức mạnh tương đương nhau trong phân khúc SUV cỡ nhỏ. Cụ thể như sau:

Chế độ an toàn trang bị cho Mitsubishi Xpander Cross và Toyota Rush
Chế độ an toàn trang bị cho Mitsubishi Xpander Cross và Toyota Rush

Khi cả hai mẫu xe đến từ thương hiệu Nhật Bản đều trang bị động cơ 1.5L, thì khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng tương đương nhau. Xe Xpander Cross tiêu tốn nhiên liệu khoảng 6,2L/100Km đường hỗn hợp, với Toyota Rush là khoảng 6,7L/ 100Km đường hỗn hợp tại Việt Nam. Về tính năng an toàn, bảng so sánh dưới đây sẽ giúp bạn nắm được 2 xe được trang bị hệ thống nào:

Động cơ cho Mitsubishi Xpander Cross và Toyota Rush
Động cơ cho Mitsubishi Xpander Cross và Toyota Rush

6. Lời kết

Trên đây là thông tin chi tiết so sánh xe Mitsubishi Xpander Cross và Toyota Rush giúp bạn đọc hiểu hơn về từng mẫu xe để có sự lựa chọn theo nhu cầu, mong muốn. Bạn muốn có mẫu xe nhỏ gọn để di chuyển nội đô thì nên chọn Toyota Rush, tuy nhiên muốn xe mạnh mẽ vì chủ yếu di chuyển ngoại thành, các tỉnh lân cận thì nên chọn Mitsubishi Xpander Cross với cốp lớn, tiêu hao xăng tiết kiệm, vận hành ổn định.

Đừng quên theo dõi Carpla để cập nhật thông tin nhanh nhất về thị trường mua xe cũ trong và ngoài nước!

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan