BlogĐánh giá xeĐánh giá xe Mazda CX-8 2020 – Rộng rãi hơn, mượt mà...

Đánh giá xe Mazda CX-8 2020 – Rộng rãi hơn, mượt mà hơn

Mazda CX-8 là dòng xe Crossover 7 chỗ được đón nhận nhiều tại thị trường Việt khi có không gian rộng rãi, đi kèm đầy đủ tiện nghi và động cơ ổn định. Ra mắt vào giữa năm 2019, Mazda CX-8 2020 đã có nhiều thay đổi về trang bị tiện nghi, không gian sử dụng, thiết kế so với bản tiền nhiệm. Cùng đánh giá xe Mazda CX-8 2020 giúp bạn nắm được mọi thông tin, ưu nhược điểm của mẫu xe này qua bài viết dưới đây. 

1. Đánh giá chung xe Mazda CX-8 2020

Mazda CX-8 2020 là mẫu SUV cũ hướng đến đối tượng khách hàng muốn phục vụ công việc vận chuyển chở khách, phục vụ công việc mang nhiều thiết bị hay sử dụng cho gia đình đông thành viên. Mẫu xe lớn hơn CX-8 đi kèm nhiều tiện ích hiện đại và rộng rãi hơn.

Mazda CX-8 2020 ra mắt thị trường ô tô Việt với 4 phiên bản chính như sau:

  • Mazda CX-8 2020 Deluxe
  • Mazda CX-8 2020 Luxury
  • Mazda CX-8 2020 Premium
  • Mazda CX-8 2020  Premium AWD cao cấp nhất.
Mazda CX-8 2020 cho ra mắt với 4 phiên bản
Mazda CX-8 2020 cho ra mắt với 4 phiên bản

1.2 Thiết kế ngoại thất

CX-8 2020 cũng có ngôn ngữ thiết kế không khác biệt nhiều với CX-5, nhưng đây phiên bản trục cơ sở dài hơn. Xe vẫn ứng dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo và nguyên tắc thiết kế “Soul of Motion”.

Đầu xe

Mazda CX8 2020 có một vài sự thay đổi nhỏ về thiết kế phần đầu xe, nổi bật nhất là cụm lưới tản nhiệt thiết kế nhiều thanh ngang song song lớn, mạ crom sáng bóng. Hệ thống chiếu sáng trên xe công nghệ LED gồm: đèn định vị ban ngày, đèn chiếu sáng ban đêm, đèn sương mù, đèn pha LED,…được thiết kế liền mạch, có sự kết nối với nhau.

Đèn pha thiết kế dài và hẹp hơn, được nâng đỡ bởi một thanh mạ chrome thanh mảnh sáng bóng, mô phỏng sự duyên dáng trong thiết kế lưới tản nhiệt phần dầu xe mới. Đèn sương mù nhỏ xinh tích hợp trên hốc hút gió 2 bên, hút gió trung tâm tại cản trước. Nhìn chung, bạn khó có thể phân biệt CX-8 và CX-9 nếu không am hiểu nhiều về thế giới xe.

Thân xe

Phần thân xe có thiết kế mềm mại, uyển chuyển với nhiều gợn sóng nổi trên bề mặt sơn bóng loáng, tạo hiệu ứng ánh sáng khi xe vận hành vô cùng tinh tế và nghệ thuật. Hai bên là cặp gương chiếu hậu đối xứng.

Gương được tích hợp khả năng gập điện, đi kèm chức năng tự động sấy kính tiện dụng cho người dùng, không lo mờ nhòe trong trời mưa, sương mù. Bộ mâm xe sở hữu là 17 hoặc 19 inch tùy phiên bản thiết kế khá năng động và đẹp mắt.

Đuôi xe

Phần đuôi xe khá bề thế với thiết kế đèn hậu vuốt nhọn sắc sảo. Bên trên là cánh lướt gió tích hợp đèn báo phanh đặt vị trí cao hơn để xe di chuyển một cách dễ dàng, đồng thời giúp các phương tiện khác dễ nhìn thấy tín hiệu cảnh báo. Ống xả thiết kế đơn hình thoi cân xứng, xếp dưới cùng, mạ sáng bóng, giúp tổng thể của xe trở nên hài hòa và cân đối.

Mazda CX-8 2020 vơi thiết kế ấn tượng, hiện đại
Mazda CX-8 2020 vơi thiết kế ấn tượng, hiện đại

1.2 Thiết kế nội thất

Khoang lái CX-8 2020 sở hữu hướng đến người lái nhiều hơn, nên từ bảng điều khiển trung tâm đến các đồng hồ thông số, nút điều khiển đều được bố trí sao thuận lợi, trong tầm với người lái nhất. Màn hình trung tâm kích thước 7 inch được bố trí cao nhất trên taplo, điều khiển thông qua cảm ứng, có thể kết nối với điện thoại thông minh với ứng dụng.

Ghế ngồi toàn bộ xe đều bọc da Nappa cao cấp, hàng ghế trước tính năng chỉnh điện, tích hợp chức năng sưởi ấm, làm khô tự động. Ghế lái có thể ghi nhớ vị trí và ôm lưng, cung cấp tầm nhìn tốt, thoải mái cho người ngồi. Cái quan trọng nhất là hàng ghế thứ 3 của xe tăng diện tích ghế ngồi, giúp người ngồi thoải mái, nhưng không phù hợp với trẻ em, cần sử dụng thêm ghế chuyên dụng.

Tất cả các phiên bản xe đều được trang bị lỗ thông hơi ghế hàng đầu và 2 hàng ghế sau để không khí và nhiệt độ kiểm soát, điều hòa tốt hơn. Khoang hành lý có dung tích 239 lít, có thể nới  rộng khi gấp hàng ghế thứ 3 tỷ lệ 50/50, tăng dung tích lên 742 lít đến tối đa 1.727 lít khi cả 2 hàng ghế sau được gập xuống.

Không gian rộng rãi trong xe Mazda CX-8 2020
Không gian rộng rãi trong xe Mazda CX-8 2020

1.3 Động cơ & vận hành

Mazda CX8 2020 được trang bị hai khối động cơ tùy phiên bản như sau:

  • Động cơ dung tích 2.2L, loại diesel 4 xi lanh SkyActiv, công suất tối đa 188 mã lực, mô men 450Nm kèm theo đó là hệ thống dẫn động 4 bánh
  • Động cơ dung tích 2,5L, loại 4 xi lanh SkyActiv-G có thể hút khí tự nhiên có công suất tối đa 192 mã lực, mô men 257 Nm, động cơ dùng hệ dẫn động cầu trước.

Mazda CX8 2020 sở hữu động cơ mạnh mẽ, khung gầm liền khối kiên cố, nên đem đến cảm giác lái vô cùng tuyệt vời. Mazda CX8 2020 hoạt động ổn định, ít rung lắc trên địa hình xấu, phản ứng linh hoạt trong mọi trường hợp. Xe tiêu hao nhiên liệu ở mức trung bình, đặt khoảng 8.9L – 10.6L/100km, bạn sẽ thấy nó tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn nhiều dòng xe cùng phân khúc.

Mazda CX - 8 2020 tiết kiệm nhiên liệu hơn nhiều mẫu xe cùng phân khúc
Mazda CX – 8 2020 tiết kiệm nhiên liệu hơn nhiều mẫu xe cùng phân khúc

1.4 Ưu điểm

  • Nhiều công nghệ hỗ trợ an toàn
  • Không gian ghế ngồi rộng rãi, thoải mái cho hành khách
  • Thiết kế nội ngoại thất hài hoà, sử dụng chất liệu da cao cấp
  • Cốp xe rộng rãi, nhiều không gian để hành lý
  • Tiết kiệm nhiên liệu, chi phí bảo dưỡng thấp
  • Khả năng vận hành ổn định, tăng tốc vượt nhanh và chính xác

1.5 Nhược điểm

  • Khả năng cách âm kém
  • Hàng ghế thứ 3 không có cửa gió điều hoà

2. Giá bán xe Mazda CX-8 2020

Năm 2020 Mazda CX-8 ra mắt thị trường Việt Nam với 4 phiên bản, giá lăn bánh dự tính như sau:

Tên phiên bản Giá niêm yết Giá lăn bánh dự tính
CX-8 Deluxe 999 triệu VNĐ 1 tỷ 112 triệu
CX-8 Luxury 1 tỷ 59 triệu VNĐ 1 tỷ 189 triệu
CX-8 Premium 1 tỷ 169 triệu VNĐ 1 tỷ 310 triệu
CX-8 Premium AWD 1 tỷ 259 triệu VNĐ 1 tỷ 410 triệu

3. Có nên mua xe Mazda CX-8 2020 cũ không?

Đánh giá xe Mazda CX-8 2020 cũ có mức giá dễ chịu hơn nhiều so với các mẫu xe cùng phân khúc trong khi vẫn giữ được các ưu điểm nổi bật về thiết kế và vận hành. Đây được đánh giá là lựa chọn phù hợp, kinh tế dành cho đối tượng khách hàng trẻ yêu thích mẫu SUV 7 chỗ.

Có nên mua xe Mazda CX-8 2020 cũ không?
Có nên mua xe Mazda CX-8 2020 cũ không?

Trước khi quyết định mua xe cũ, người dùng nên kiểm tra, đánh giá kỹ lưỡng chất lượng xe từ trong ra ngoài, đảm bảo nắm rõ thông tin về nguồn gốc, lịch sử và tình trạng xe. Đặc biệt, lựa chọn địa chỉ mua bán uy tín sẽ giúp quá trình giao dịch dễ dàng, thuận tiện và an tâm hơn.

4. Các mẫu xe cùng phân khúc Mazda CX-8 

Mazda CX-8 2020 là mẫu xe phù hợp với gia đình đông người, thuộc phân khúc SUV 7 chỗ và cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Honda CRV, Toyota Fortuner, KIA Sorento, Nissan X-Trail,… Nhìn chung, Mazda CX-8 luôn được đánh giá cao nhờ sở hữu ngoại thất đẹp mắt, trang thiết bị hiện đại, tiện nghi đầy đủ, tuy nhiên mức giá bán và khả năng vận hành thường là yếu tố khiến người dùng băn khoăn khi lựa chọn.

Với những gia đình đông người hay khách hàng cá nhân, việc chọn mua Mazda CX-8 2020 cũ là lựa chọn thích hợp, đáp ứng nhu cầu sử dụng, sở thích cá nhân với mức giá “vừa túi” hơn nhiều.

5. Lời kết

Trên đây là bài viết đánh giá xe Mazda CX-8 2020, qua đó giúp bạn đọc đánh giá mẫu xe hơi cũ có phù hợp nhu cầu di chuyển, sử dụng cá nhân hay đáp ứng tốt cho công việc hay không. Bạn muốn mua xe 7 chỗ giá tốt, hãy liên hệ với Carpla để được tư vấn xe Mazda cũ chất lượng, uy tín.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan