BlogSo sánh xeNên lựa chọn Innova Cross Hybrid hay Hyundai Custin để phù hợp...

Nên lựa chọn Innova Cross Hybrid hay Hyundai Custin để phù hợp hơn với bạn?

Toyota Innova Cross và Hyundai Custin đều là hai cái tên “sáng giá” trong nhóm MPV cỡ trung. Hai mẫu xe đều có giá “sêm” nhau, càng khiến khách hàng khó lựa chọn vì không biết đâu là mẫu xe phù hợp nhất. Để giúp khách hàng hiểu và chọn đúng mẫu xe phù hợp nhu cầu, hãy tham khảo trước bài viết so sánh xe Innova Cross Hybrid hay Hyundai Custin dưới đây để nắm rõ các ưu nhược điểm của từng xe nhé!

1. So sánh xe Innova Cross Hybrid hay Hyundai Custin về giá bán

Toyota Innova Cross Hybrid HEV được phân phối trên thị trường đều là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Hiện xe có giá bán khoảng 990 triệu đồng chưa tính chi phí trước bạ và các khoản phí khác. Trong khi xe Hyundai Custin phiên bản 2.0T-GDi Cao cấp nhất mới có giá 999 triệu đồng. Như vậy Innova Cross hybrid có lợi thế rẻ hơn đối thủ tầm 9 triệu đồng với dòng xe cao cấp nhất.

Giá Innova Cross Hybrid hay Hyundai Custin không chênh lệch nhiều
Giá Innova Cross Hybrid hay Hyundai Custin không chênh lệch nhiều

2. So sánh xe Innova Cross Hybrid hay Hyundai Custin phần ngoại thất

Đặt hai mẫu xe MPV cũ cỡ trung này cạnh nhau sẽ thấy hai xe vừa có những nét tương đồng trong ngôn ngữ thiết kế lại có nét đẹp đặc trưng rất riêng.

2.1 Màu sắc

Xe Toyota Innova Cross HEV có các phân loại màu sắc cho khách hàng lựa chọn là Xanh ánh đen, Trắng ngọc trai, Đen, Bạc, Nâu đồng. Trong khi đối thủ có các màu sắc trẻ trung lại có đến 6 phân loại màu là: Trắng, Bạc, Xanh lục bảo, Đen, Xám kim loại, Xanh bóng đêm.

2.2 Kích thước

Hyundai Custin xét mẫu 2.0T-GDi Cao cấp có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là: 4.950 x 1.850 x 1.725 (mm), chiều dài cơ sở là 3.055mm. Còn mẫu Toyota Innova Cross Hybrid có kích thước là 4.755 x 1.845 x 1.790 (mm), chiều dài cơ sở 2.850mm.

Kích thước của 2 mẫu xe
Kích thước của 2 mẫu xe

Đặt 2 mẫu xe cạnh nhau sẽ thấy Hyundai Custin trông to hơn đôi chút khi con số chênh lệch là 195mm chiều dài nhưng nếu không suy xét cạnh nhau có thể không thấy rõ điều khác biệt này. Với chiều dài cơ sở chiếm ưu thế, Hyundai Custin chắc chắn có khoang nội thất rộng rãi, chỗ để chân thoải mái hơn đối thủ.

2.3 Thiết kế ngoại thất

Thiết kế của xe Custin kế thừa nhiều nét của mẫu CUV cỡ C – Tucson, có đồ hoạ lưới tản nhiệt hình thang, các hoạ tiết đầu xe sơn đen bóng đẹp mắt. Trong khi đó Innova Cross có nhiều sự “lột xác” hơn vì có ngoại hình năng động, thiết kế lai CUV ấn tượng, với đường viền tản nhiệt xanh dương dòng hybrid đặc trưng.

Thiết kế phần hông xe của cả 2 mẫu MPV đều có lối sắp xếp cặp gương chiếu hậu tách rời trụ A, dễ quan sát và hạn chế điểm mù tốt hơn. Tuy nhiên, xe Innova Cross có bộ vành cũng thể thao, ấn tượng hơn với cấu trúc nan dạng xoáy đẹp mắt thay vì nan 10 chấu đơn thuần của đối thủ.

Ở phần đuôi xe, Hyundai Custin có Spotlight tỏa sáng với cụm đèn hậu LED kéo dài kết nối liền mạch toàn đuôi xe, tạo hiệu ứng thị giác nổi bật, thu hơn Innova Cross. Logo thương hiệu “HYUNDAI” bóng loáng, nổi bật. Đuôi xe Innova Cross thì đơn giản hơn, vẫn là cụm đèn hậu LED kéo dài và cánh lướt gió thể thao.

Thiết kế ngoại thất của Innova Cross Hybrid hay Hyundai Custin
Thiết kế ngoại thất của Innova Cross Hybrid hay Hyundai Custin

3. So sánh xe Innova Cross Hybrid hay Hyundai Custin về nội thất

Bước vào bên trong khoang xe, cả hai mẫu xe đều có thiết kế khu vực bảng điều khiển trung tâm có nhiều nét giống nhau với màn hình cảm ứng lớn ở giữa, thiết kế đối xứng bảng taplo. Bên dưới là cụm cần số, nhiều nút bấm hỗ trợ điều khiển hướng đến tiện lợi cho người lái xe.

Toyota Innova Cross hybrid được hãng trang bị màn đa thông tin 7inch, màn hình giải trí 10.1inch. Tương tự, Hyundai Custin bản cao cấp nhất cũng được trang bị một màn hình giải trí kích thước 10.4inch, màn hình đa thông tin kích thước 4.2inch TFT, có chút “thua thiệt” hơn.

Mời bạn tham khảo kho xe Carpla:

Cả hai mẫu xe đều được trang bị rất nhiều hình thức để kết nối xe với điện thoại thông minh hay các thiết bị không dây. Hai xe đều trang bị hệ thống điều hòa tự động, phanh điện tử, có chế độ giữ phanh tự động, cốp điện đóng mở từ xa với nút bấm.

Hàng ghế ngồi sau đều có đêm êm, thể có độ ngả linh hoạt, đệm chân chỉnh điện, hệ thống điều hoà có cửa gió cho hàng ghế sau đem đến trải nghiệm trên xe thoải mái hơn. Ghế lái trên Innova Cross hybrid có thể điều chỉnh điện 8 hướng, ghế phụ lái chỉnh cơ 4 hướng. Ghế lái xe Hyundai Custin chỉnh điện 10 hướng, có thể làm mát/sưởi ghế, lại có thể ngả tối đa lên tới 135 độ.

Dưới đây là bảng tổng hợp mọi tiện ích có trên Innova Cross Hybrid hay Hyundai Custin giúp bạn dễ so sánh sự khác biệt của 2 mẫu xe:

Chi tiết nội thất và tiện ích trên Innova Cross Hybrid hay Hyundai Custin
Chi tiết nội thất và tiện ích trên Innova Cross Hybrid hay Hyundai Custin

4. So sánh xe Innova Cross Hybrid hay Hyundai Custin về động cơ

Đây chính là điểm khác biệt lớn nhất của hai mẫu xe được đề xuất so sánh trong bài viết này. Hyundai Custin sở hữu động cơ xăng 2.0L turbo với khối công suất lên tới 232 Hp đi kèm mô-men xoắn cực đại 353 Nm. Xe có hộp số tự động 8 cấp .

Ngược lại, mẫu xe đối thủ là xe thiên về tiết kiệm nhiên liệu nhưng kém về động cơ. Xe sở hữu động cơ hỗn hợp xăng – điện có thể đạt công suất 150 mã lực đi kèm mô-men xoắn cực đại là 188 Nm. Xe chỉ tiêu tốn nhiên liệu 4,92 lít/100km đường hỗn hợp.

Động cơ Innova Cross Hybrid hay Hyundai Custin khác biệt nhiều nhất
Động cơ Innova Cross Hybrid hay Hyundai Custin khác biệt nhiều nhất

Nếu bạn có nhu cầu mua xe Toyota cũ hoắc Hyundai cũ thì Carpla là lựa chọn hàng đầu cho bạn với quy trình kiểm tra xe 160 bước, bảo hành 12 tháng hoặc 20.000km đầu tiên giúp khách hàng yên tâm thoải mái khi mua xe tại Carpla.

5. Lời kết

Trên đây bài viết đã so sánh chi tiết hai mẫu xe Innova Cross Hybrid hay Hyundai Custin giúp bạn đọc hiểu hơn về từng mẫu xe này. Bạn đang có nhu cầu mua xe ô tô cũ để phục vụ nhu cầu cá nhân hay hỗ trợ công việc, hãy liên hệ với Carpla chuyên mua bán xe ô tô đã qua sử dụng để được tư vấn, giúp bạn sở hữu mẫu xe bạn yêu thích, phù hợp nhu cầu với giá tốt nhất.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan