BlogBảo Hiểm Xe Ô TôBảo hiểm xe ô tô tải từ 8 tấn đến 15 tấn:...

Bảo hiểm xe ô tô tải từ 8 tấn đến 15 tấn: Các loại bảo hiểm cần có

Bảo hiểm xe ô tô tải từ 8 tấn đến 15 tấn được rất nhiều chủ xe quan tâm với mục đích tuân thủ pháp luật, bảo vệ tính mạng, tài sản, tài chính, bên thứ 3 và cả hàng hóa khi vận chuyển, tham gia giao thông. Đối với xe ô tô tải từ 8 – 15 tấn bảo hiểm có rất nhiều loại, bao gồm bảo hiểm bắt buộc và tự nguyện. Vậy loại bảo hiểm nào cần thiết đối với dòng xe này và có thể mua ở đâu đảm bảo uy tín?

1. Bảo hiểm xe ô tô tải từ 8 đến 15 tấn – bảo hiểm TNDS bắt buộc

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc đối với xe tải từ 8 đến 15 tấn là một loại hình bảo hiểm mà các chủ xe tải có trọng tải này phải tham gia theo quy định của pháp luật. Đây là bảo hiểm nhằm bảo vệ quyền lợi của bên thứ ba (người bị thiệt hại do xe gây ra) trong trường hợp xảy ra tai nạn giao thông.

giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc Tasco
Bảo hiểm bắt buộc – loại bảo hiểm mọi chủ xe đều phải có

Khi tham gia bảo hiểm, chủ xe tải sẽ được bảo hiểm bồi thường cho bên thứ ba với các quyền lợi sau:

  • Đối với thiệt hại về người: Bảo hiểm sẽ chi trả chi phí điều trị, bồi thường cho thương tật hoặc tử vong của bên thứ ba hoặc hành khách trên xe theo các quy định của pháp luật là 150.000.000đ/ người/ vụ (không giới hạn người).
  • Đối với thiệt hại về tài sản: Bảo hiểm sẽ bồi thường thiệt hại về tài sản của bên thứ ba do xe gây ra, với mức bồi thường tối đa cho mỗi vụ tai nạn là 100.000.000đ/ vụ.
  • Chi phí hợp lý khác: Một số chi phí phát sinh liên quan đến việc giải quyết thiệt hại cũng có thể được bảo hiểm xem xét bồi thường.

2. Bảo hiểm vật chất xe ô tô tải từ 8 tấn đến 15 tấn

Một loại bảo hiểm được rất nhiều chủ xe ô tô tải từ 8-15 tấn lựa chọn đó chính là Bảo hiểm vật chất, còn được gọi là bảo hiểm thân vỏ, khác với bảo hiểm trách nhiệm dân sự vì đây là loại bảo hiểm tự nguyện. Loại bảo hiểm xe ô tô tải từ 8 tấn đến 15 tấn này giúp chia sẻ chi phí với chủ xe tải trong các trường hợp tai nạn giao thông, va chạm hoặc mất cắp ngoài ý muốn, giúp giảm bớt gánh nặng tài chính khi sửa chữa xe.

Phạm vi bồi thường bao gồm:

  • Sửa chữa hoặc thay thế bộ phận, linh kiện: Nếu xe bị hư hỏng hoặc mất do tai nạn hoặc sự cố khác.
  • Bồi thường giá trị xe: Trong trường hợp xe bị mất hoàn toàn hoặc hư hỏng không thể sửa chữa.
  • Chi phí thay thế xe thuê: Trong thời gian sửa chữa hoặc chờ mua xe mới.
  • Phí kéo xe: Đưa xe từ hơi bị hỏng đến nơi sửa chữa hoặc nơi đảm bảo an toàn.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều hãng bảo hiểm cung cấp các gói bảo hiểm vật chất ô tô tải. Mỗi hãng có quy định riêng về chi phí, quyền lợi và điều kiện áp dụng. Chủ sở hữu xe tải có thể dựa vào khả năng tài chính và nhu cầu cá nhân để chọn gói bảo hiểm phù hợp.

3. Bảo hiểm xe ô tô tải từ 8 tấn đến 15 tấn – cho người lái/ phụ lái

Đây là một gói bảo hiểm dành cho những người có mặt trên xe, bao gồm: lái xe, phụ xe và hành khách. Loại bảo hiểm xe ô tô tải từ 8 tấn đến 15 tấn này bảo vệ họ khỏi những thiệt hại về thân thể và tính mạng khi xảy ra tai nạn trong quá trình xe tham gia giao thông hoặc khi lên xuống xe.

Bảo hiểm xe ô tô tải từ 8 tấn đến 15 tấn
Tự tin điều khiển phương tiện khi có bảo hiểm

Phạm vi bồi thường của bảo hiểm tai nạn cho lái xe, phụ xe và người ngồi trên xe bao gồm:

  • Chi phí điều trị y tế: Bảo hiểm sẽ chi trả cho các chi phí điều trị y tế khi lái xe, phụ xe hoặc hành khách bị thương hoặc tử vong do tai nạn giao thông.
  • Bồi thường thu nhập mất do điều trị: Nếu người bị thương không thể làm việc trong quá trình điều trị và phục hồi, bảo hiểm sẽ bồi thường cho khoản thu nhập bị mất.
  • Chi phí phục hồi sức khỏe: Bảo hiểm cũng chi trả cho các chi phí liên quan đến việc chữa trị và phục hồi sức khỏe của những người bị ảnh hưởng sau tai nạn.

Loại bảo hiểm này giúp giảm bớt gánh nặng tài chính và đảm bảo quyền lợi cho tất cả những người có mặt trên xe khi không may xảy ra tai nạn.

4. Bảo hiểm TNDS hàng hóa đối với xe ô tô tải từ 3 tấn đến 8 tấn 

Đây là một loại bảo hiểm xe ô tô tải từ 8 tấn đến 15 tấn tự nguyện, giúp bảo vệ chủ xe trước những rủi ro xảy ra trong quá trình vận chuyển hàng hóa của bên thứ ba. Loại bảo hiểm này được thiết lập nhằm giảm thiểu tổn thất tài chính cho chủ xe khi hàng hóa bị hư hỏng hoặc mất mát trong quá trình vận chuyển.

Bảo hiểm xe ô tô tải từ 8 tấn đến 15 tấn
Hàng hóa được bảo hiểm với mức chi phí tối đa khi trên xe vận chuyển

Khi tham gia bảo hiểm hàng hóa, chủ xe (đơn vị vận chuyển) sẽ được hỗ trợ chi phí đền bù trong trường hợp hàng hóa gặp sự cố như tai nạn trong quá trình vận chuyển. Phạm vi bồi thường của bảo hiểm bao gồm:

  • Thiệt hại về hàng hóa: Bảo hiểm sẽ bồi thường khi hàng hóa bị mất mát hoặc hư hỏng trong quá trình vận chuyển.
  • Chi phí vận chuyển lại hàng hóa: Trong trường hợp hàng hóa cần được vận chuyển lại do sự cố, bảo hiểm sẽ chi trả chi phí vận chuyển lại.
  • Chi phí liên quan đến hàng hóa: Bao gồm chi phí bảo quản, đóng gói hoặc các chi phí phát sinh khác liên quan đến việc xử lý hàng hóa trong quá trình vận chuyển.

Bảo hiểm này giúp chủ xe yên tâm hơn khi thực hiện các hoạt động vận chuyển, đồng thời đảm bảo quyền lợi của các bên liên quan khi có sự cố xảy ra.

5. Mua bảo hiểm xe ô tô tải từ 8 tấn đến 15 tấn ở đâu?

Không chỉ là đơn vị mua bán, trao đổi ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam, Carpla còn là đại lý phân phối Bảo hiểm Tasco – với cam kết đầu tư an toàn, hiệu quả. Carpla cung cấp đa dạng các gói bảo hiểm phù hợp với nhu cầu bảo vệ toàn diện cho xe tải của bạn, bao gồm cả bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc và các gói bảo hiểm tự nguyện (hiểm vật chất xe, bảo hiểm tai nạn cho lái/ phụ xe và người ngồi trên xe…).

Bảo hiểm Tasco
TASCO, đơn vị cung cấp bảo hiểm xe ô tô tải 8 – 15 tấn uy tín hàng đầu thị trường

Ưu điểm khi mua bảo hiểm xe tải từ 8 tấn đến 15 tấn tại Carpla: . 

  • Quy trình bồi thường tinh gọn, giúp xử lý yêu cầu bồi thường nhanh chóng và hiệu quả.
  • Thủ tục bồi thường ít giấy tờ, dễ dàng và nhanh chóng, giảm bớt sự phức tạp và thời gian chờ đợi.
  • Tích hợp các công nghệ tiên tiến vào sản phẩm và dịch vụ, cung cấp trải nghiệm thông minh và tiện lợi cho khách hàng. Bạn sẽ được trải nghiệm các dịch vụ bảo hiểm trên nền tảng số, giúp quy trình tham gia bảo hiểm trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.
  • Hệ sinh thái với mạng lưới 117 trạm, 58 tuyến giao thông huyết mạch và 500 showroom, gara bảo lãnh sửa chữa trải khắp 63 tỉnh thành. Điều này đảm bảo bạn nhận được dịch vụ và hỗ trợ nhanh chóng ở bất kỳ đâu.

Bảo hiểm xe ô tô tải từ 8 tấn đến 15 tấn có rất nhiều loại, bên cạnh loại bảo hiểm bắt buộc chủ xe có thể tham khảo một số loại bảo hiểm tự nguyện để bảo hiểm cho tính mạng, tài sản, tài chính của mình. Đến với Carpla, bạn sẽ được tư vấn tận tình, lựa chọn loại bảo hiểm phù hợp với mức giá ưu đãi nhất, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan