BlogBảo Hiểm Xe Ô TôBảo hiểm vật chất ô tô – Sự lựa chọn thông thái...

Bảo hiểm vật chất ô tô – Sự lựa chọn thông thái giúp bảo vệ tài sản

Bảo hiểm vật chất ô tô là dạng bảo hiểm cho các bộ phận ở bên ngoài của xe bao gồm thân, vỏ của xe hay các cụm đèn chiếu sáng. Khi không may có các sự cố xảy ra, chủ phương tiện sẽ liên hệ với bên bảo hiểm để được xem xét và hỗ trợ bồi thường. Đây là một dạng bảo hiểm tự nguyện có thời hạn trung bình khoảng 1 năm, mức phí cũng có sự chênh lệch tùy vào từng công ty bảo hiểm khi thương lượng với chủ xe.

1. Bảo hiểm thân vỏ ô tô là gì?

Bảo hiểm thân vỏ ô tô là loại bảo hiểm dành riêng cho các bộ phận bên ngoài của xe, bao gồm: thân xe, vỏ xe và đèn chiếu sáng… Khi xảy ra sự cố, chủ phương tiện sẽ được bên bảo hiểm xem xét và hỗ trợ bồi thường.

Khác với bảo hiểm bắt buộc, bảo hiểm thân vỏ là sản phẩm bảo hiểm tự nguyện tùy theo nhu cầu của chủ xe. Thời hạn bảo hiểm thường là 1 năm. Mức phí bảo hiểm sẽ do phía công ty bảo hiểm đưa ra, có thể tùy thuộc vào dòng xe, đời xe và số năm sử dụng… để có được thỏa thuận cuối cùng.

2. Lợi ích khi mua bảo hiểm vật chất ô tô

Tùy thuộc vào từng nguyên nhân dẫn đến thiệt hại, phía công ty bảo hiểm sẽ có những mức bồi thường khác nhau để hỗ trợ chủ xe khắc phục sự cố. Dưới đây là một số quyền lợi mà chủ xe thường sẽ được hưởng khi mua bảo hiểm vật chất xe ô tô:

  • Khi người sử dụng xe không may gặp phải tai nạn đột ngột ngoài khả năng kiểm soát.
  • Khi gặp các tai nạn do thiên nhiên và nằm ngoài khả năng kiểm soát.
  • Khi xe ô tô bị mất một số linh kiện, bộ phận hoặc mất toàn bộ xe.
  • Khi gặp tai nạn sẽ được hỗ trợ chi phí cẩu kéo xe đến tận nơi sửa chữa.
  • Được bảo hiểm khi xe bị thủy kích.
  • Hỗ trợ phí thuê xe trong suốt thời gian chờ sửa xe.
Bảo hiểm vật chất xe ô tô giúp hỗ trợ giải quyết mọi thiệt hại không may xảy ra
Bảo hiểm vật chất xe ô tô giúp hỗ trợ giải quyết mọi thiệt hại không may xảy ra

2. Một số hình thức bảo hiểm vật chất ô tô

Nói đến bảo hiểm thân vỏ xe ô tô có nhiều gói từ cơ bản đến nâng cao giúp khách hàng có thể lựa chọn, bao gồm:

  • Bảo hiểm cơ bản: Hỗ trợ bồi thường khi xe có hư hỏng, va chạm ở bên ngoài. Loại bảo hiểm này thường được mua kèm cùng với các bảo hiểm mất cắp, thủy kích hay cháy nổ.
  • Bảo hiểm thủy kích: Giúp hỗ trợ chủ xe chi phí sửa chữa khi bị hư hỏng, chết máy do bị ngập nước.
  • Bảo hiểm mất cắp (phụ tùng, linh kiện): Hỗ trợ bồi thường chủ xe các thiệt hại liên quan đến việc xe bị mất cắp các linh kiệt như camera lùi, giương, cần gạt mưa…
  • Bảo hiểm tai nạn đột ngột: Đảm bảo quyền lợi khi người lái xe gặp tai nạn do mất kiểm soát.
  • Bảo hiểm cháy nổ: Hỗ trợ khách hàng trong tình huống xe gặp sự cố do cháy nổ từ chính các thiết bị của xe hoặc từ nguyên nhân bên ngoài.
  • Bảo hiểm toàn bộ: Hỗ trợ chi phí trong tất cả các trường hợp từ hư hỏng máy móc, thân vỏ, ngập nước, cháy nổ, tai nạn…
Mỗi hình thức bảo hiểm vỏ xe ô tô có những lợi ích riêng
Mỗi hình thức bảo hiểm vỏ xe ô tô có những lợi ích riêng

3. Một số lưu ý khi mua Bảo hiểm Thân vỏ Ô tô

Lưu ý về mức miễn thường: Mức miễn thường là mức giới hạn mà công ty bảo hiểm sẽ không chi trả khi xe xảy ra tổn thất. Ví dụ: Nếu tổn thất lớn hơn mức quy định của bảo hiểm, công ty bảo hiểm sẽ chi trả một chi phí sửa chữa, phần còn lại chủ xe phải tự bỏ tiền theo mức miễn thường đã đề ra.

Chi phí bảo hiểm sẽ thay đổi theo năm: Bảo hiểm Thân vỏ Ô tô có thời hạn 01 năm bởi giá xe hàng năm đều có biến động, gián tiếp ảnh hưởng đến giá trị của hợp đồng bảo hiểm. Sau một năm, nếu khách hàng tái mua bảo hiểm thì các giám định viên sẽ thẩm định hao mòn so với thời điểm trước để định giá lại, từ đó xác định mức phí bảo hiểm trong năm tiếp theo.

Nghiên cứu kỹ trước khi ký hợp đồng bảo hiểm: Hợp đồng là yếu tố quan trọng mà chủ xe cần nắm rõ, mọi khoản khiếu nại về sau sẽ không được giải quyết khi hợp đồng chính thức có hiệu lực. Đồng thời, mọi tranh chấp đều giải quyết dựa trên hợp đồng. Do đó, chủ xe cần hiểu rõ mọi vấn đề về quy định, điều khoản…

4. Carpla – Địa chỉ cung cấp bảo hiểm vật chất ô tô chất lượng

Để có thể được giải quyết tốt những quyền lợi khi mua bảo hiểm vật chất xe ô tô, việc lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín rất quan trọng. Không chỉ là nền tảng mua bán ô tô đã qua sử dụng hàng đầu, Carpla còn đang là đại lý của thương hiệu bảo hiểm Tasco Insurance – dịch vụ bảo hiểm uy tín và chất lượng. Khi mua bảo hiểm Tasco Insurance tại Carpla, khách hàng sẽ nhận được nhiều lợi ích như:

  • Dịch vụ trong việc bồi thường chất lượng chính xác và nhanh chóng.
  • Thủ tục bồi thường cho khách hàng tinh gọn, tiện lợi.
  • Tất cả các quyền lợi của bảo hiểm luôn được theo sát với nhu cầu của khách hàng.
  • Hệ thống gara chính hãng có mặt trên toàn quốc thuộc cùng một hệ sinh thái.
  • Chi phí bảo hiểm rất cạnh tranh kèm với nhiều ưu đãi hấp dẫn.
  • Hỗ trợ khách hàng chi phí cứu hộ chuyên nghiệp.
Bảo hiểm vật chất ô tô của Tasco Insurance
Bảo hiểm vật chất ô tô của Tasco Insurance

Đến với Carpla, khách hàng sẽ được tư vấn tận tình, chi tiết về gói dịch vụ và đặc biệt là trải nghiệm về dịch vụ bảo hiểm vật chất ô tô chất lượng với mức giá tốt nhất. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu muốn mua bảo hiểm cho xe ô tô hoặc ô tô đã qua sử dụng hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0825.355.355 hoặc truy cập trang web https://carpla.vn để tham khảo thêm.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan