BlogBảo Hiểm Xe Ô TôBảo hiểm xe đầu kéo: Lựa chọn mang lại sự yên tâm...

Bảo hiểm xe đầu kéo: Lựa chọn mang lại sự yên tâm khi tham gia giao thông

Bảo hiểm xe đầu kéo là loại bảo hiểm thiết yếu dành cho các chủ sở hữu phương tiện vận tải nặng. Với những rủi ro tiềm ẩn trong quá trình vận hành, việc đầu tư vào bảo hiểm cho xe đầu kéo mang lại rất nhiều lợi ích. Để hiểu rõ hơn về loại bảo hiểm này cũng như cách lựa chọn bảo hiểm phù hợp, mời bạn cùng Carpla đón đọc bài viết dưới đây.

1. Đôi nét về bảo hiểm xe đầu kéo

Bảo hiểm của xe đầu kéo là loại bảo hiểm phi nhân thọ, nhằm bảo vệ tài sản và tính mạng con người trong quá trình sử dụng và vận hành xe đầu kéo. Sản phẩm này bao gồm hai loại hình bảo hiểm chính:

1.1 Bảo hiểm TNDS xe đầu kéo

Đây là bảo hiểm bắt buộc đối với tất cả cá nhân và tổ chức, bao gồm cả người nước ngoài sở hữu xe đầu kéo tại Việt Nam. Sản phẩm này giúp chủ xe hoặc lái xe bồi thường thiệt hại về tính mạng, thân thể và tài sản của bên thứ ba khi họ gây ra tai nạn hoặc rủi ro. Mức bồi thường tối đa lên tới 150 triệu đồng/người/vụ đối với thiệt hại về người và 100 triệu đồng/vụ đối với thiệt hại về tài sản.

Bảo hiểm xe đầu kéo
Mua bảo hiểm cho xe đầu kéo giúp bảo vệ tài sản, tính mạng

1.2 Bảo hiểm tự nguyện xe đầu kéo

Gồm nhiều gói bảo hiểm như bảo hiểm vật chất xe, bảo hiểm tai nạn cho người ngồi trên xe và bảo hiểm hàng hóa. Đây là các gói tự nguyện, nhưng nhiều chủ xe thường lựa chọn để kết hợp với bảo hiểm bắt buộc nhằm bảo vệ toàn diện hơn khi xảy ra rủi ro. Ví dụ, với bảo hiểm vật chất xe đầu kéo, doanh nghiệp sẽ chi trả cho các rủi ro như va chạm, hỏa hoạn, lật xe và thiên tai trong quá trình di chuyển.

2. Bảo hiểm xe đầu kéo nào nên sở hữu

Hiện nay, khi tham gia giao thông, xe container và xe đầu kéo bắt buộc phải có giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe. Dưới đây là những loại bảo hiểm phổ biến hiện nay:

2.1 Bảo hiểm bắt buộc 

Theo Thông tư số 22/2016/TT-BTC của Bộ Tài chính, tất cả các chủ xe sử dụng xe cơ giới tại Việt Nam phải mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự cho chiếc xe của mình. Theo quy định này, nếu chủ xe gây ra tai nạn, bảo hiểm sẽ bồi thường cho bên thứ ba về thiệt hại liên quan đến thân thể, tính mạng và tài sản.

giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc Tasco
Bên thứ 3 sẽ được bảo hiểm khi chủ xe đầu kéo mua bảo hiểm TNDS bắt buộc

Chủ phương tiện xe đầu kéo sẽ không được bồi thường nếu:

  • Có hành vi cố tình gây ra thiệt hại.
  • Lái xe không có giấy phép lái xe hoặc giấy phép không phù hợp với loại xe cơ giới.
  • Có hành động gây ra thiệt hại gián tiếp như giảm giá trị thương mại của tài sản.
  • Tài sản bị mất hoặc cướp trong quá trình xảy ra tai nạn.
  • Lái xe cố ý bỏ chạy mà không thực hiện trách nhiệm dân sự.

Thời điểm bảo hiểm xe đầu kéo bắt buộc có hiệu lực được ghi rõ trên giấy chứng nhận bảo hiểm, thông thường sẽ có thời hạn một năm nhưng cũng có một số trường hợp có thể ngắn hơn.

2.2 Bảo hiểm vật chất xe 

Để đảm bảo an toàn cho phương tiện khi tham gia giao thông, chủ xe nên xem xét việc mua bảo hiểm vật chất xe. Loại bảo hiểm này bảo vệ tài sản trên xe trong các tình huống như thiên tai, hỏa hoạn và tai nạn. Cụ thể:

  • Nếu xe gặp phải va chạm, bị móp méo hoặc hư hỏng do lỗi của chủ xe hoặc nếu đá văng bể đèn, kính, bảo hiểm sẽ chi trả cho việc sửa chữa và thay thế các phụ tùng bị thiệt hại.
  • Trong trường hợp xe bị hỏa hoạn, cháy nổ hoặc chìm, chủ xe sẽ được bồi thường toàn bộ giá trị theo thỏa thuận trong hợp đồng bảo hiểm.
Bảo hiểm vật chất xe đầu kéo
Các hư hỏng về xe đầu kéo sẽ được hỗ trợ bồi thường

2.3 Bảo hiểm xe đầu kéo dành cho người điều khiến/ người phụ lái

Đây là loại bảo hiểm không thuộc phạm vi bảo hiểm bắt buộc cho xe, có nhiều mức giá khác nhau, cụ thể:

  • Bảo hiểm với mức phí 10.000 đồng/người sẽ bồi thường 10 triệu đồng/người/vụ khi xảy ra tai nạn.
  • Bảo hiểm có mức phí 20.000 đồng/người sẽ bồi thường 20 triệu đồng/người/vụ.
  • Bảo hiểm với mức phí 75.000 đồng/người sẽ bồi thường 50 triệu đồng/người/vụ.

3. Mua bảo hiểm xe đầu kéo giá bao nhiêu? Mua ở đâu

Nhiều khách hàng lo ngại rằng phí bảo hiểm xe đầu kéo sẽ rất cao, do giá trị xe đầu kéo không hề rẻ và tần suất rủi ro mà loại xe này gặp phải thường xuyên. Tuy nhiên, mức phí bảo hiểm xe đầu kéo được xác định dựa trên nhiều yếu tố khác nhau. Cụ thể:

  • Đối với bảo hiểm bắt buộc, phí bảo hiểm bao gồm VAT là 5.280.000 đồng, mức phí này được quy định tại Thông tư 04/2021/TT-BTC.
  • Đối với bảo hiểm tự nguyện, cách tính phí linh hoạt hơn. Ví dụ, bảo hiểm vật chất sẽ được tính theo tỷ lệ phần trăm trên giá trị thực tế của xe tại thời điểm mua bảo hiểm, đồng thời cũng xem xét các yếu tố như quyền lợi bổ sung, loại xe và số năm sử dụng.
TASCO – Bảo hiểm xe ô tô uy tín hàng đầu thị trường
TASCO, đơn vị cung cấp bảo hiểm xe ô tô tải 8 – 15 tấn uy tín hàng đầu thị trường

Khi có nhu cầu mua bảo hiểm xe đầu kéo, Bảo Hiểm TASCO là một trong những lựa chọn hàng đầu cho bạn. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo hiểm, TASCO cung cấp các gói bảo hiểm đa dạng, bao gồm bảo hiểm trách nhiệm dân sự và bảo hiểm tự nguyện, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng.

  • Địa chỉ dễ dàng tiếp cận: Bạn có thể tìm thấy các văn phòng của Bảo Hiểm TASCO tại nhiều địa điểm trên toàn quốc, giúp việc mua bảo hiểm trở nên thuận tiện hơn.
  • Tư vấn chuyên nghiệp: Đội ngũ nhân viên tại TASCO sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ bạn lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp nhất với nhu cầu và ngân sách của mình.
  • Mức giá bảo hiểm phải chăng, chiết khấu cao, nhiều ưu đãi hấp dẫn áp dụng với mọi loại bảo hiểm.
  • Thủ tục đơn giản: Quá trình mua bảo hiểm tại TASCO được thực hiện nhanh chóng và dễ dàng, giúp bạn tiết kiệm thời gian.

Việc mua bảo hiểm xe đầu kéo thực sự rất cần thiết, không chỉ đảm bảo tuân thủ pháp luật và còn giúp người điều khiển tự tin hơn khi tham gia giao thông, bảo vệ tài sản và tài chính. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu muốn mua bảo hiểm cho xe ô tô hay xe đầu kéo hãy liên hệ với Carpla – đơn vị phân phối Bảo Hiểm TASCO để được hỗ trợ, tư vấn lựa chọn sản phẩm bảo hiểm phù hợp với mức giá ưu đãi.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan