BlogBảo Hiểm Xe Ô TôBảo hiểm xe ô tô 24 đến 29 chỗ: Lựa chọn phù...

Bảo hiểm xe ô tô 24 đến 29 chỗ: Lựa chọn phù hợp và mức phí bảo hiểm

Bảo hiểm xe ô tô 24 đến 29 chỗ là loại bảo hiểm giúp bảo vệ quyền lợi, lợi ích, bảo vệ sức khỏe, tài sản và bên thứ 3 khi xảy ra tai nạn. Vậy để hiểu rõ hơn về loại bảo hiểm này là gì, có những lựa chọn nào và mức giá là bao nhiêu, mời bạn cùng Carpla đón đọc bài viết dưới đây để có lựa chọn phù hợp nhất.

1. Đôi nét về bảo hiểm xe ô tô 24 đến 29 chỗ

Bảo hiểm xe ô tô từ 24 – 29 chỗ là một hình thức bảo hiểm quan trọng giúp chủ xe phòng ngừa rủi ro và bảo vệ quyền lợi trong suốt quá trình lưu thông trên đường. Dưới đây là những điểm chính về bảo hiểm này:

1.1 Mục đích và quyền lợi bảo hiểm 

  • Khi mua bảo hiểm cho xe ô tô từ 24 đến 29 chỗ, chủ xe và người lái xe sẽ được bảo vệ khỏi những rủi ro trong trường hợp xảy ra tai nạn giao thông. Đơn vị bảo hiểm sẽ đảm bảo quyền lợi cho chủ xe, người lái xe, cũng như những hành khách trên xe và các bên thứ ba bị ảnh hưởng bởi tai nạn.
  • Trong trường hợp xảy ra tai nạn, bảo hiểm cũng bao gồm trách nhiệm đối với bên thứ ba, tức là các cá nhân hoặc tài sản khác bị thiệt hại do tai nạn mà xe của bạn gây ra.
Bảo hiểm xe ô tô 24 đến 29 chỗ
Mua bảo hiểm xe ô giúp bảo vệ tính mạng, tài sản, tài chính, hành khách và bên thứ 3

1.2 Đơn vị bảo hiểm có trách nhiệm gì

  • Đơn vị bảo hiểm chịu trách nhiệm bồi thường cho những thiệt hại vật chất đối với xe ô tô, bao gồm hỏng hóc, biến dạng hoặc mất cắp. Điều này đảm bảo rằng xe của bạn được sửa chữa hoặc thay thế khi gặp sự cố.
  • Đơn vị bảo hiểm sẽ đại diện chủ xe trong việc giải quyết các vấn đề pháp lý với bên thứ ba, tức là các bên bị thiệt hại do tai nạn. Điều này giúp giảm bớt gánh nặng pháp lý và tài chính cho chủ xe.
  • Trong các trường hợp đặc biệt, bảo hiểm sẽ bồi thường chi phí y tế cho những hành khách trên xe, cùng với một số khoản phí khác liên quan đến sự cố. Điều này giúp bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của người ngồi trên xe.

Việc mua bảo hiểm xe ô tô từ 24 đến 29 chỗ là một quyết định thông minh, không chỉ giúp bảo vệ tài chính của bạn mà còn đảm bảo an toàn cho hành khách và các bên liên quan trong quá trình tham gia giao thông hàng ngày.

2. Các loại bảo hiểm dành cho xe ô tô 24 đến 29 chỗ

Đối với các dòng xe ô tô từ 24 đến 29 chỗ có những loại bảo hiểm dưới đây vừa bắt buộc phải mua và tự nguyện để đảm bảo quyền lợi, lợi ích:

2.1 Bảo hiểm xe ô tô loại trách nhiệm dân sự bắt buộc

Bảo hiểm xe ô tô 24 đến 29 chỗ trách nhiệm dân sự bắt buộc là loại bảo hiểm theo quy định của pháp luật. Loại bảo hiểm này bắt buộc mọi chủ xe, lái xe phải mua và khi tham gia giao thông phải mang theo, xuất trình với Cảnh sát giao thông khi cần thiết.

giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc Tasco
Mọi chủ xe, lái xe đều phải có bảo hiểm TNDS bắt buộc

Loại bảo hiểm này có tác dụng bảo hiểm cho người thứ 3 (bên bị thiệt hại cho xe của chủ sở hữu gây ra) và cho các hành khách ngồi trên xe khi không may xảy ra tai nạn (nếu là xe đăng ký kinh doanh vận tải). Nghĩa là khi người điều khiển xe ô tô gây ra tai nạn, phía công ty bảo hiểm sẽ thực hiện bồi thường cho bên bị tai nạn cũng như người ngồi trên xe đó.

Theo quy định tại Thông tư 04/2021/TT-BTC ngày 15/01/2021 của Bộ Tài Chính và Nghị định số 67/2023/NĐ-CP quy định về loại bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc, bảo hiểm này sẽ thay cho chủ phương tiện (bảo hiểm xe ô tô 24 đến 29 chỗ) bồi thường các thiệt hại cho bên thứ 3 và những hành khách theo mức sau:

  • Thiệt hại về thân thể, tính mạng, tài sản của bên thứ 3: 150 triệu đồng/ người/ vụ tai nạn x số người thiệt hại; 100 triệu đồng/ vụ đối với tài sản.
  • Đối với hành khách: 150 triệu đồng/ người/ vụ x số hành khách ngồi trên xe.

2.2 Bảo hiểm dành cho lái xe/ phụ xe loại tự nguyện

Đối với bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc cho xe ô tô 24 đến 29 chỗ ở trên chỉ bảo hiểm cho bên thứ 3 và các hành khách ngồi trên xe, chưa bảo hiểm cho người lái cũng như người phụ lái. Do đó để đảm bảo quyền lợi cho người điều khiển phương tiện bạn cũng có thể tham khảo loại bảo hiểm xe ô tô 24 đến 29 chỗ – bảo hiểm tự nguyện cho lái và phụ lái.

  • Mức phí mua bảo hiểm là 10.000đ/ người – Mức được bảo hiểm 10.000.000đồng/ người/ vụ.
  • Mức phí mua bảo hiểm là 20.000đ/ người – Mức được bảo hiểm là 20.000.000đồng/ người/ vụ.
  • Mức phí mua bảo hiểm là 50.000đ/ người – Mức được bảo hiểm là 50.000.000đ/ người/ vụ.

2.3 Bảo hiểm vật chất xe ô tô 24 đến 29 chỗ

Một loại bảo hiểm nữa mà các dòng xe ô tô 24 đến 29 chỗ cũng nên tham khảo đó là bảo hiểm vật chất. Đây là loại bảo hiểm được sử dụng với mục đích bảo vệ cho thân chiếc xe ô tô khi không may có xảy ra tai nạn, thiệt hại do thiên tai hay những bất ngờ không lường trước như: va quệt, đổ, chìm, các vật thể khác rơi vào, cháy nổ…

Xe ô tô được bảo vệ khi xảy ra tai nạn giúp hạn chế tài chính

Đây là loại bảo hiểm xe ô tô 24 đến 29 chỗ không bắt buộc, tuy nhiên việc tham gia giao thông không thể lường trước được các vấn đề. Do đó, để hạn chế tối đa sự rủi ro về tài chính đối với thân vỏ xe ô tô, việc mua bảo hiểm vật chất cho phương tiện rất cần thiết.

3. Mức phí bảo hiểm xe ô tô 24 đến 29 chỗ

Đối với các dòng xe ô tô từ 24 đến 29 chỗ, tùy thuộc vào mục đích sử dụng là kinh doanh hay không kinh doanh mà mức phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc sẽ có sự khác nhau. Cụ thể:

3.1 Mức phí bảo hiểm xe ô tô 24 đến 29 chỗ không kinh doanh

Các dòng xe ô tô từ 24 chỗ đến 29 chỗ không đăng ký kinh doanh vận tải, mức phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc được quy định là 1.825.000đ. Mức phí này có thời gian trong vòng 01 năm.

3.2 Mức phí bảo hiểm xe ô tô 24 đến 29 chỗ có kinh doanh

Ở các dòng xe ô tô từ 24 chỗ đến 29 chỗ có đăng ký kinh doanh vận tải mức phí bảo hiểm được tính như sau:

  • Xe ô tô 24 chỗ theo giấy đăng ký có mức phí bảo hiểm là 4.632.000đ.
  • Xe ô tô 25 chỗ theo giấy đăng ký có mức phí bảo hiểm là 4.813.000đ.
  • Xe ô tô trên 25 chỗ có mức phí bảo hiểm là [4.813.000 + 30.000 x (số chỗ ngồi – 25 chỗ)].

Ngoài ra, đối với các loại bảo hiểm tự nguyện khác, tùy thuộc vào từng dòng xe cũng như đơn vị cung cấp bảo hiểm mà mức phí sẽ có sự chênh lệch. Để biết thêm chi tiết về mức phí của loại bảo hiểm bạn muốn sở hữu hãy liên hệ với đơn vị cung cấp bảo hiểm uy tín để được tư vấn và báo giá tốt nhất.

Có thể thấy, bảo hiểm xe ô tô 24 đến 29 chỗ thực sự rất cần thiết, đặc biệt đối với các dòng xe đăng ký kinh doanh vận tải. Hy vọng với những chia sẻ này bạn cũng đã phần nào hiểu hơn về việc mua bảo hiểm. Nếu bạn chưa biết lựa chọn đơn vị nào cung cấp bảo hiểm uy tín hãy đến với Carpla – đơn vị chuyên cung cấp tất cả các loại bảo hiểm xe từ bắt buộc đến tự nguyện với mức giá tốt nhất, liên hệ để được tư vấn cụ thể.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan