BlogSo sánh xeSo sánh xe Toyota Fortuner 2017 và Ford Everest 2016

So sánh xe Toyota Fortuner 2017 và Ford Everest 2016

“Xe Mỹ” Ford Everest được đánh giá là “vô địch trong phân khúc” nhưng vì giá bán quá cao nên tạo cơ hội cho nhiều đối thủ cạnh tranh khác. Điển hình nhất là Toyota Fortuner –  dòng xe được mệnh danh là “ông hoàng doanh số”. Cùng so sánh xe Toyota Fortuner 2017 và Ford Everest 2016 giúp bạn biết nên đầu tư “lớn” để sở hữu xe Mỹ hay mua xe Nhật với giá rẻ hơn nhé!

1. So sánh xe Toyota Fortuner 2017 và Ford Everest 2016 về giá bán

Bảng giá xe Ford Everest là xe nhập khẩu vào thị trường Việt từ những năm đầu 2000, đã nhanh chóng trở thành mẫu SUV tốt nhất khi sở hữu khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ, diện mạo cá tính. Trải qua gần 10 năm phát triển, đến nay mẫu xe Mỹ này tuy giá cao nhưng vẫn có mức tiêu thụ hơn 24.000 xe tại thị trường Việt Nam, chỗ đứng rất vững chắc trong phân khúc ô tô SUV 7 chỗ.

Cùng cạnh tranh trong phân khúc, Toyota Fortuner cũng là cái tên khá quen thuộc với giá bán tốt hơn, nên luôn có vị trí cao nhất nhì trong bảng xếp hạng SUV bán tốt nhất trên thị trường Việt Nam. Sở dĩ xe có mức doanh thu tốt vì nhiều khách hàng muốn sở hữu Ford Everest nhưng có “rào cản” lớn nhất là giá bán.

Mời bạn tham khảo kho xe Carpla:

Giá xe Toyota Fortuner bán thực tế hiện tại của mẫu SUV Mỹ cho phiên bản Titanium 3.2 AT 4WD lên tới 1,936 tỷ đồng, trong khi Toyota Fortuner 2017 chỉ khoảng 600 – 700 triệu đồng. Sự chênh lệch giá của 2 đối thủ là quá rõ ràng, quá lớn.

Diện mạo Toyota Fortuner 2017 và Ford Everest 2016
Diện mạo Toyota Fortuner 2017 và Ford Everest 2016

2. So sánh xe Toyota Fortuner 2017 và Ford Everest 2016 về ngoại thất

Ford Everest và Toyota Fortuner đều hướng tới phong cách khỏe khoắn, thể thao, cứng cáp trên kích thước khá đồ sộ.

2.1 Kích thước

Ford Everest có giá bán cao hơn nhưng kích thước xe cũng bề thế hơn đối thủ. Cụ thể xe dài hơn 97mm và rộng hơn 5mm, có chiều dài cơ sở xe hơn 105mm so với Toyota Fortuner. Điều này sẽ giúp không gian nội thất bên trong của Everest chắc chắn thoải mái hơn.

2.2 Đầu xe

Ford Everest sở hữu các đường nét mạnh mẽ, rắn rỏi đúng chất “bụi” của SUV đậm chất Mỹ gần giống nhà Ranger. Đầu xe hầm hố, nắp capô cao nhô hẳn lên, cụm lưới tản nhiệt lớn vuông vức mạ crom, ốp bảo vệ cản trước liền kề cụm đèn sương mù sơn bạc. Xe trang bị đèn pha HID tự động đèn sáng ban ngày dải LED. Cụm đèn sương mù và cần gạt nước trước trong mưa cũng là tự động hiện đại.

Về phía đối thủ Toyota Fortuner 2017 lại có nhiều nét thanh lịch, tinh tế hơn. Xe có dải đèn LED vuốt dài, lưới tản nhiệt và cản trước vươn về phía trước, đèn pha dạng Bi – LED ứng dụng công nghệ Projector tự động, đèn LED ban ngày tự động,…

Mẫu xe Toyota Fortuner 2017 và Ford Everest 2016
Mẫu xe Toyota Fortuner 2017 và Ford Everest 2016

2.3 Thân xe 

Thân xe Ford Everest và Toyota Fortuner có nhiều nét giống nhau khi cùng trang bị gương chiếu hậu chỉnh điện trên thân có tích hợp đèn báo rẽ, kính sấy điện tự động. Fortuner có lợi thế gầm xe cao hơn 9mm, nên khi nhìn từ bên hông, xe có diện mạo hầm hố, bề thế, nổi bật hơn.

2.4 So sánh đuôi xe 

Ford Everest có tạo hình phần đuôi đơn giản giữ lại nhiều nét đặc trưng. Thiết kế đèn hậu LED nối liền với thanh viền crôm to bản. Phần cản sau “sừng trâu” thiết kế giống cản trước, bao bọc phần đèn phản quang. Đuôi lướt gió nối liền với 1 dãy đèn LED báo phanh với thiết kế khá thể thao để giúp các phương tiện khác dễ nhận biết tín hiệu của xe từ xa.

Toyota Fortuner 2017 cũng có đèn hậu LED. Tuy nhiên dáng đèn vuốt dài, thanh mảnh hơn, các chi tiết đèn phanh, đèn xi nhan,… về cơ bản đều sắp xếp hợp lý để các phương tiện khác dễ quan sát, đồng thời rất thanh lịch, tinh tế.

Diện mạo Toyota Fortuner 2017 và Ford Everest 2016 đều hướng đến phong cách mạnh mẽ
Diện mạo Toyota Fortuner 2017 và Ford Everest 2016 đều hướng đến phong cách mạnh mẽ

3. So sánh xe Toyota Fortuner 2017 và Ford Everest 2016 về nội thất

Ford Everest là xe Mỹ sở hữu nội thất vượt xa đối thủ đến từ Nhật Bản Toyota Fortuner. Everest sở hữu ghế lái và ghế hành khách điều chỉnh điện 8 hướng còn ghế hành khách xe Toyota chỉ chỉnh tay còn ghế lái chỉnh điện 6 hướng.

Về không gian nội thất, xe Fortuner có khoang nội thất khá rộng rãi không thua kém nhiều xe đối thủ, vô-lăng bọc da tích hợp các phím điều khiển chức năng. Bảng taplo ốp gỗ xen kẽ với các chi tiết mạ crôm nổi bật. Hệ thống đồng hồ dễ quan sát với kích thước và độ sáng nổi bật. Hàng ghế thứ 3 của xe có thể gập lại linh hoạt để tăng diện tích chứa đồ.

Xe Everest đẳng cấp hơn khi không gian vô cùng rộng rãi, hiện đại và hữu dụng. Tất cả ghế trên xe đều bọc da cao cấp, tạo hình chữ T gãy để dễ điều chỉnh 8 hướng linh hoạt như Ranger. Trên xe có vô số hốc gió vuông mạ crôm để hành khách, người lái ngồi đâu cũng có thể điều chỉnh gió mát theo ý muốn.

Phần táp-lô trước hàng ghế lái khá phức tạp với khá nhiều nút bấm và hệ thống tiện nghi. Trên xe còn được trang bị thêm hộp lạnh mini trên cánh cửa, bệ trung tâm, bệ tỳ tay, lưng ghế trước,… để hành khách có thể tận hưởng đồ uống lạnh theo nhu cầu.

Không gian nội thất bên trong Toyota Fortuner 2017 và Ford Everest 2016
Không gian nội thất bên trong Toyota Fortuner 2017 và Ford Everest 2016

4. So sánh xe Toyota Fortuner 2017 và Ford Everest 2016 về tiện nghi

Về hệ thống giải trí, Ford Everest chắc chắn “dẫn trước” vì xe đã được nhiều tạp chí xe hơi đều ca ngợi vì tiện nghi đứng đầu phân khúc SUV 7 chỗ. Xe có màn hình cảm ứng 8 inch, hệ thống âm thanh 10 loa bose, xe có hệ thống điều khiển xe bằng giọng nói SYNC thế hệ 3, có nhiều vị trí cắm thẻ nhớ SD và bộ phát WIFI Internet để hành khách có thể kết nối với điện thoại thông minh tiện ích.

Mời bạn tham khảo kho xe Carpla:

Toyota Fortuner 2017 chỉ được trang bị màn hình 8 inch và hệ thống âm thanh 6 loa. Xe có thể kết nối qua Android Auto và Apple Carplay, có khe cắm thẻ nhớ, dây cắm USB,… các trang bị cơ bản nhất thường thấy trên nhiều mẫu xe mới hiện nay.

5. So sánh xe Toyota Fortuner 2017 và Ford Everest 2016 về động cơ

Ford Everest hiện đang được trang bị động cơ diesel tăng áp 3.2L i5 TDCi có trục cam kép, công suất 197 mã lực, đạt cực đại tại 3.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 470Nm. Xe được kết nối hệ thống dẫn động 2 cầu thông minh để kiểm soát địa hình, gia tăng cảm giác lái. Mẫu xe còn lắp đặt khóa vi sai cầu sau điện, giúp Everest tăng khả năng off-road.

Xe nhà Toyota sở hữu 2 phiên bản động cơ là động cơ dung tích 2.7 lít và động cơ van biến thiên VVT-I. Công suất 164 mã lực, mô men xoắn tăng cực đại 245 Nm. Fortuner có lợi thế duy nhất là tiết kiệm nhiên liệu hơn. Còn về sức mạnh, chắc chắn Ford Everest có sức mạnh vượt trội hơn, rất phù hợp di chuyển trên các địa hình khó.

Toyota Fortuner 2017 và Ford Everest 2016 về động cơ
Toyota Fortuner 2017 và Ford Everest 2016 về động cơ

6. Lời kết

Mong rằng với những chia sẻ từ bài viết so sánh xe Toyota Fortuner 2017 và Ford Everest 2016, bạn đọc đã hiểu hơn về từng mẫu xe và có sự lựa chọn phù hợp nhu cầu. Nếu bạn đang quan tâm đến việc mua xe hơi cũ đã qua sử dụng có chất lượng và giá thành phù hợp hơn, hãy liên hệ Carpla – Nền tảng mua bán xe đã qua sử dụng để được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

Nếu bạn có nhu cầu mua Toyota Fortuner cũ hay Ford Everest cũ thì có thể tham khảo kho xe tại Carpla. Quy trình kiểm định 160 bước nghiêm ngặt, bảo hành 12 tháng hoặc 20.000km. Bạn hoàn toàn có thể an tâm vững lái khi mua xe ô tô cũ tại Carpla.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan