BlogSo sánh xeSo sánh Ford EcoSport và Suzuki Vitara: Cuộc đua không hồi kết

So sánh Ford EcoSport và Suzuki Vitara: Cuộc đua không hồi kết

Xe phân khúc gầm cao đang là xu hướng được ưa chuộng tại Việt Nam trong những năm gần đây. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về hai mẫu xe phân khúc gầm cao đang được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam: Ford EcoSport và Suzuki Vitara.

1. Tổng quan thị trường xe phân khúc gầm cao tại Việt Nam

Trước khi đi vào sự so sánh Ford EcoSport và Suzuki Vitara, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về thị trường xe phân khúc gầm cao tại Việt Nam hiện nay.

Với sự phát triển của nền kinh tế và nhu cầu di chuyển ngày càng tăng, thị trường xe phân khúc gầm cao tại Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới. Vì vậy, việc so sánh và lựa chọn một mẫu xe phù hợp sẽ giúp người dùng có được sự lựa chọn tốt nhất cho nhu cầu cá nhân.

2. So sánh Ford EcoSport và Suzuki Vitara về phiên bản và giá bán

Về mặt giá bán, Ford EcoSport có giá dao động từ 585 triệu đồng đến 664 triệu đồng tùy thuộc vào phiên bản và các chương trình khuyến mãi của nhà sản xuất. Trong khi đó, Suzuki Vitara có giá bán từ 600 triệu đồng đến 800 triệu đồng tùy thuộc vào phiên bản và các chương trình khuyến mãi.

Ford EcoSport có 3 phiên bản: EcoSport Trend, EcoSport Titanium và EcoSport Titanium Black.

  • Giá xe Ford EcoSport Trend là 585 triệu VND.
  • Giá xe Ford EcoSport Titanium là 658 triệu VND.
  • Giá xe Ford EcoSport Titanium Black là 664 triệu VND.

Đây là giá tham khảo và có thể thay đổi tùy thuộc vào các chương trình khuyến mãi và thuế phí.

Trong khi đó, giá xe Suzuki Vitara với một phiên bản duy nhất là 779 triệu VND. Đây là giá tham khảo và có thể thay đổi tùy thuộc vào các chương trình khuyến mãi và thuế phí.

Tóm lại, về mặt giá bán, Ford EcoSport có giá thấp hơn so với Suzuki Vitara trong cùng một phiên bản. Tuy nhiên, sự khác biệt này không quá lớn và có thể được bù đắp bằng các tính năng và trang bị của từng phiên bản.

3. So sánh Ford EcoSport và Suzuki Vitara về kích thước và ngoại thất

3.1 Kích thước

Kích thước là một yếu tố quan trọng khi lựa chọn một chiếc xe phân khúc gầm cao. Vì vậy, chúng ta sẽ cùng so sánh kích thước của hai mẫu xe Ford EcoSport và Suzuki Vitara.

Ford EcoSport có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) là 4.241 x 1.765 x 1.658 mm, chiều dài cơ sở là 2.519 mm và khoảng sáng gầm xe là 175 mm. Trong khi đó, Suzuki Vitara có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) là 4.175 x 1.775 x 1.610 mm, chiều dài cơ sở là 2.500 mm và khoảng sáng gầm xe là 185 mm.

Từ các số liệu trên, chúng ta có thể thấy rằng Ford EcoSport có kích thước lớn hơn so với Suzuki Vitara, đặc biệt là về chiều dài cơ sở và chiều dài tổng thể. Điều này giúp cho Ford EcoSport có không gian nội thất rộng rãi hơn và bề thế hơn.

3.2 Ngoại thất

Suzuki Vitara có vẻ đẹp sang trọng, gọn gàng và khỏe khoắn. Phần đầu xe được trang bị đèn Halogen và đèn LED dạng Projector màu xanh bắt mắt, lưới tản nhiệt mạ crom to bản và cụm cản trước to bản tạo nên vẻ khỏe khoắn và chắc chắn. Đuôi xe có thiết kế đơn giản với các đường gân dập.

Thiết kế ngoại thất Suzuki Vitara
Thiết kế ngoại thất Suzuki Vitara
Thiết kế ngoại thất Ford Ecosport
Thiết kế ngoại thất Ford Ecosport

Trong khi đó, Ford EcoSport mang phong cách châu Âu khỏe khoắn. Xe được trang bị đèn Halogen và đèn LED dạng Projector, lưới tản nhiệt hình tổ ong và thiết kế kiểu hai thanh mạ crom cắt ngang tạo nên sự cứng cáp. Gương chiếu hậu tích hợp xi nhan báo rẽ và có thể gập chỉnh điện linh hoạt. Phần đuôi xe có ốp bánh dự phòng được thiết kế lại tạo sự thu hút.

4. So sánh Ford EcoSport và Suzuki Vitara về nội thất và tiện nghi

4.1 Nội thất

Nội thất của hai mẫu xe Ford EcoSport và Suzuki Vitara đều được thiết kế tối giản nhưng vẫn đảm bảo tính tiện dụng và thoải mái cho người sử dụng.

Không gian nội thất Ford Ecosport
Không gian nội thất Ford Ecosport

Ford EcoSport và Suzuki Vitara đều có nội thất được thiết kế gọn gàng và tỉ mỉ. Ford EcoSport có màn hình trung tâm khá lớn, thay thế hoàn toàn các nút bấm cơ. Ghế ngồi của EcoSport được bọc da cao cấp, tạo cảm giác sang trọng. Trong khi đó, Suzuki Vitara có ghế ngồi bọc da lộn, không đạt được sự sang trọng như EcoSport. Cả hai xe đều có ghế lái và ghế phụ có điều chỉnh cơ và tích hợp các chế độ ngả lưng, khoảng chân cho hành khách và trần xe phù hợp.

Khoang nội thất Suzuki Vitara
Khoang nội thất Suzuki Vitara

Suzuki Vitara có không gian khoang hành lý rộng hơn Ford EcoSport do EcoSport có phần diện tích đuôi xe để gắn bánh xe dự phòng. Cả hai xe đều có hệ thống vô lăng 3 chấu tích hợp các nút bấm tiện lợi. Tuy nhiên, Suzuki Vitara có sự khác biệt bởi được trang bị thêm lẫy chuyển số phía sau tạo cảm giác mới lạ cho người điều khiển. Phía sau vô lăng của cả hai dòng xe đều có các cụm đồng hồ hiển thị thông tin như tốc độ, vòng tua… và màn hình LCD tiện lợi cung cấp thông tin khác.

4.2 Tiện nghi

Cả hai mẫu xe đều có các tính năng tiện nghi đáp ứng nhu cầu người sử dụng.

Ford EcoSport đời mới sử dụng màn hình cảm ứng 8 inch, đầu DVD với hệ thống âm thanh 7 loa chất lượng tốt và có đầy đủ các chức năng như kết nối Bluetooth, AUX, USB… Trong khi đó, Suzuki Vitara có đầu CD, hệ thống âm thanh 6 loa, kết nối Bluetooth, MP3, Radio và hệ thống cửa sổ trời Panorama mang đến một không gian thoáng đãng cho xe.

5. So sánh Ford EcoSport và Suzuki Vitara về động cơ và vận hành

5.1 Động cơ

Ford EcoSport sử dụng động cơ xăng 1.0L Ecoboost với 12 van, đạt công suất 125 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 170Nm tại vòng tua 4.500 vòng/phút. Động cơ này của EcoSport có công nghệ phun xăng trực tiếp, tạo cảm giác hứng thú cho người điều khiển.

Trong khi đó, Suzuki Vitara phiên bản mới sử dụng động cơ M16A 4 xy lanh với 16 van và hệ thống phun xăng đa điểm. Tương đương với động cơ dung tích 1.6L, động cơ của Vitara sản sinh công suất cực đại là 115 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại là 151Nm tại 4.400 vòng/phút. Động cơ này cũng mang lại cảm giác bốc khi tăng tốc, đặc biệt là ở vòng tua thấp.

5.2 Vận hành

Ford EcoSport trang bị hệ thống phanh trước dạng đĩa và phanh sau dạng tang trống, bánh xe mâm đúc hợp kim 16 inch với cỡ lốp 205/60R16. Trong khi đó, Suzuki Vitara được trang bị 2 thắng đĩa trước và sau, bánh xe mâm hợp kim nhôm kích thước lốp 215/55R17.

Cả hai mẫu xe đều có hộp số tự động 6 cấp và hệ thống truyền động cầu trước. Tuy nhiên, Ford EcoSport có thêm tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc và điều khiển hành trình, trong khi Suzuki Vitara có tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc và kiểm soát lực kéo.

Về khả năng vận hành, cả hai mẫu xe đều có sự ổn định và linh hoạt trên đường phố và địa hình khó khăn.

Ngoài hai dòng xe trên bạn có thể tham khảo thêm các dòng xe Ford cũSuzuki cũ tại Carpla. Hiện tại Carpla là nền tảng mua bán xe đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam với 160 bước kiểm tra nghiêm ngặt, bảo hành lên đến 12 tháng hoặc 20.000km đầu tiên. Nhằm mục đích khách hàng có trải nghiệm tốt nhất khi mua xe tại Carpla.

6. So sánh Ford EcoSport và Suzuki Vitara về tính năng an toàn

Suzuki Vitara được đánh giá cao về tính an toàn và đã đạt được 5 sao từ EURO NCAP. Xe trang bị nhiều tính năng an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và 6 túi khí.

Trong khi đó, Ford EcoSport cũng được trang bị các tính năng an toàn tương tự như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA và 6 túi khí. Phiên bản Titanium của EcoSport còn được trang bị cảm biến lùi phía sau để hỗ trợ đỗ xe.

Cả hai xe đều mang đến một trải nghiệm an toàn và tin cậy cho người lái và hành khách.

7. Nên mua xe Ford EcoSport hay Suzuki Vitara?

Sau khi so sánh các yếu tố quan trọng của hai mẫu xe Ford EcoSport và Suzuki Vitara, chúng ta có thể thấy rằng cả hai đều có những ưu điểm riêng và không có một mẫu xe nào hoàn hảo hơn một mẫu xe khác. Vì vậy, việc lựa chọn một trong hai mẫu xe này phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích của từng người dùng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe có giá thành hợp lý, thiết kế trẻ trung và tính năng tiện ích, thì Ford EcoSport là một lựa chọn tốt. Trong khi đó, nếu bạn muốn sở hữu một chiếc xe có thiết kế mạnh mẽ, khả năng vượt địa hình tốt và tính năng an toàn cao, thì Suzuki Vitara là một sự lựa chọn đáng cân nhắc.

8. Kết luận

Trên đây là sự so sánh giữa hai mẫu xe phân khúc gầm cao đang được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam: Ford EcoSport và Suzuki Vitara. Từ các yếu tố về phiên bản, giá bán, kích thước, ngoại thất, nội thất, động cơ, vận hành và tính năng hỗ trợ lái, chúng ta có thể thấy rằng cả hai mẫu xe đều có những ưu điểm riêng và không có một mẫu xe nào hoàn hảo hơn một mẫu xe khác.

Cả Ford EcoSport và Suzuki Vitara đều có những ưu điểm riêng. Vitara nổi bật với thiết kế phá cách, trang bị tiện nghi và tính an toàn cao. Trong khi đó, EcoSport vẫn giữ vị trí hàng đầu trong phân khúc nhờ lợi thế về bảo dưỡng, bảo trì và giá bán tốt hơn. Tuy nhiên, sự lựa chọn giữa hai xe phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích cá nhân của bạn. Vì vậy, việc lựa chọn một trong hai mẫu xe này phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích của từng người dùng.

Nếu bạn có nhu cầu mua xe cũ đã qua sử dùng thì Carpla là địa chỉ hàng đầu bạn nên lựa chọn.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan