BlogĐánh giá xeFord Raptor 2020: Bảng giá, Thông số & Đánh giá chi tiết

Ford Raptor 2020: Bảng giá, Thông số & Đánh giá chi tiết

Ford Raptor 2020 là dòng xe bán tải ăn khách trên thị trường hiện nay với nhiều điểm ấn tượng, thu hút. Từ thiết kế ngoại thất, nội thất đến trang bị động cơ, tính năng an toàn đều có thể chinh phục khách hàng, ngay cả những người khó tính nhất. Xem đánh giá xe Ford Raptor 2020 để thấy sự nổi bật, tiện nghi và chọn được mẫu xe phù hợp, bạn đọc cùng Carpla tìm hiểu.

1. Đánh giá chung xe Ford Raptor 2020

Đánh giá xe Ford Raptor 2020 chắc hẳn người dùng đều dành những lời khen cho mẫu xe năng động, thể thao bậc nhất này. Cùng khám phá xem thương hiệu Mỹ đã trang bị và cải tiến những gì cho phiên bản 2020 của Raptor nhé.

1.1 Thiết kế ngoại thất xe Ford Raptor 2020

Từ thiết kế đầu xe, thân xe cho đến đuôi xe mang vẻ đẹp của sự cá tính, mạnh mẽ, khỏe khoắn, năng động, thể thao. Cụ thể:

Đầu xe Ford Raptor 2020

Khi nhìn trực diện vào đầu xe Ford Raptor 2020 bạn không thể nhầm lẫn với các biến thể khác của dòng Ranger. Ở phiên bản này được Ford làm mới gần như hoàn toàn, lột xác với vẻ đẹp năng động. Cụm đèn led chiếu sáng thiết kế vuông vức thay cho đèn tròn của phiên bản tiền nhiệm trước đó. Thêm vào đó là đi kèm tính năng tự động bật/ tắt theo cảm biến ánh sáng.

Bao quanh vùng đèn pha, đèn cos là dải LED định vị ban ngày và phần đèn sương mù được hạ thấp xuống cản trước. Hệ thống lưới tản nhiệt của xe được thiết kế theo phong cách riêng khi không dùng những thanh ngang truyền thống mà thay vào đó là dòng chữ FORD đặt chính giữa và được sơn đen hầm hố.

Xe Ford Raptor 2020 mang vẻ ngoài thể thao, là chiếc xe địa hình đáng gờm
Xe Ford Raptor 2020 mang vẻ ngoài thể thao, là chiếc xe địa hình đáng gờm

Thân xe Ford Raptor 2020

Phần thân xe Ford Escape vô cùng bề thế, đồ sộ với thiết kế đầy táo bạo, mạnh mẽ. Vòm bánh xe là một điểm khác biệt có thể nhận ra ngay so với con Ranger Wildtrak. Ở đây vòm bánh xe cứng cáp sử dụng chất liệu composite, bậc lên xuống xe cũng có phần tương tự.

Phần sườn xe phiên bản nâng cấp sử dụng bộ mâm 6 chấu kép được sơn đen toàn bộ có kích thước 17 inch. Bộ lốp 285/70R17 có phần đặc biệt và được hãng Ford thay đổi một lần kể từ khi ra mắt. Bộ lốp này phù hợp với nhiều địa hình mang đến cảm giác chinh phục cung đường một cách thú vị.

Đánh giá thân xe Ford Raptor 2020
Đánh giá thân xe Ford Raptor 2020

Ở phiên bản mới Ford Raptor 2020 vẫn sử dụng gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tích hợp thêm đèn xi nhan. Tay nắm cửa được sơn màu tối và tích hợp cảm biến mở cửa thông minh tiện ích.

Đuôi xe Ford Raptor 2020

Ford Raptor 2020 không có quá nhiều điều chỉnh ở khu vực đuôi xe. Ở đây người dùng sẽ thấy được cụm đèn hậu 3 khoang sử dụng bóng đèn Halogen. Để phân biệt từng phiên bản sẽ khác nhau ở dòng chữ RAPTOR được in 3D nổi bật và được đặt ở bên phải đuôi xe.

Phần cản và phía sau xe sử dụng vật liệu composite đen kết hợp sơn titan ở phần bên ngoài. Thiết kế này sẽ giúp tạo điểm nhấn ở khu vực này cũng như làm nổi bật các cảm biến được trang bị. Ngoài ra xe còn trang bị thêm móc kéo phía sau với khả năng chịu tải lên đến 3,8 tấn.

Khoang thùng chở hành lý phía sau xe khá rộng rãi. Bề mặt thùng xe được phủ một lớp vật liệu cứng có khả năng chống xước, đảm bảo tính thẩm mỹ tối ưu dù đây là nơi chuyên chở đồ.

Chinh phục mọi cung đường không giới hạn với Ford Ranger Raptor
Chinh phục mọi cung đường không giới hạn với Ford Ranger Raptor

1.2 Thiết kế nội thất xe Ford Raptor 2020

Ford Raptor 2020 vẫn duy trì các thiết kế nội thất không quá khác biệt so với bản Ranger tiêu chuẩn. Một số điểm nhấn được trang bị ở phiên bản này chủ yếu là làm tăng tính thể thao, mạnh mẽ, năng động. Phần vô lăng của con siêu bán tải này được bọc da đục lỗ, có thiết kế kiểu dáng thể thao với các gồ tựa ngón và vạch đỏ vị trí chỉ 12 giờ.

Ở bảng điều khiển taplo được trang bị các nút điều khiển giọng nói, điều khiển âm thanh vô cùng tiện ích. Bên cạnh đó còn có lẫy chuyển số, hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control thiết kế tương tự như bản Ranger tiêu chuẩn. Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ thể thao kỹ thuật số với hai dạng đồng hồ analog và một màn hình đa thông tin.

Phần ghế ngồi được bố trí các đệm nâng đỡ lưng và đùi người lái khá tốt. Ghế được bọc da pha nỉ được phối hai màu xám và màu trắng khá bắt mắt. Hàng ghế trước trang bị ghế lái chỉnh điện 8 hướng và ghế hành khách chỉnh tay 4 hướng. Ghế xe tích hợp đầy đủ 3 tựa đầu, có tích hợp giá để cốc, hai ổ cắm điện 230V và 12V.

Khoang cabin tích hợp nhiều trang bị tiện nghi hiện đại, thời thượng
Khoang cabin tích hợp nhiều trang bị tiện nghi hiện đại, thời thượng

1.3 Tiện nghi & an toàn xe Ford Raptor 2020

Tiện nghi giải trí và công nghệ an toàn là một phần thú vị mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Cụ thể:

Tiện nghi xe Ford Raptor 2020

Ở bản Ford Raptor 2020 được trang bị hệ thống giải trí SYNC 3.4 đầy tiện ích. Hệ thống này hoạt động dựa trên màn hình cảm ứng 8 inch mang đến trải nghiệm cho khách hàng rất tốt. Hệ thống này có khả năng điều khiển bằng giọng nói hiện đại với đầu ra là dàn âm thanh 6 loa.

Ngoài hệ thống SYNC 3.4 thì phiên bản bán tải này còn được bổ sung thêm nhiều trang bị tiện nghi khác. Cụ thể như: hệ thống định vị GPS, điều hòa tự động 2 chiều, khởi động bằng nút bấm, hệ thống chống ồn chủ động, chìa khóa thông minh và gương chống chói tự động.

Đặc biệt xe Ford Raptor 2020 còn được bổ sung USB trên gương chiếu hậu trong để gắn thiết bị giám sát hành trình. Với tiện nghi này có thể cho thấy sự tinh tế của Ford để mang sự trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của mình.

Ford Raptor 2020 trang bị nhiều công nghệ an toàn giúp vượt địa hình tối ưu
Ford Raptor 2020 trang bị nhiều công nghệ an toàn giúp vượt địa hình tối ưu

Công nghệ an toàn xe Ford Raptor 2020

Xe Ford Raptor 2020 được nhà sản xuất bổ sung hàng loạt các công nghệ mới. Trong đó phải kể đến hệ thống cảnh báo lệch làn đường LKA và duy trì làn đường LWA. Ngoài ra còn có hệ thống cảnh báo va chạm, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp khi gặp chướng ngại vật ở phía trước xe.

Ngoài những công nghệ an toàn được bổ sung thêm thì Ford Raptor 2020 vẫn duy trì các trang bị an toàn như đã tích hợp ở các phiên bản cũ. Bao gồm:

  • Trang bị hệ thống chống bó cứng phanh.
  • Trang bị hệ thống phân phối lực phanh điện tử.
  • Trang bị hệ thống cân bằng điện tử.
  • Trang bị hệ thống giảm thiểu lật xe.
  • Trang bị hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hỗ trợ đổ đèo.
  • Trang bị hệ thống ga tự động.
  • Cảnh báo chống trộm.
  • Camera 360.
  • Cảm biến lùi.
  • 6 túi khí.

1.4 Động cơ & vận hành xe Ford Raptor 2020

Thông số kỹ thuật

  • Kích thước D x R x C: 5.398 x 2.180 x 1.873 mm.
  • Dáng xe: Bán tải.
  • Số chỗ ngồi: 5.
  • Động cơ: 2.0L Bi – Turbo.
  • Hộp số: 10AT.
  • Công suất: 210 mã lực.
  • Mô men xoắn cực đại: 500 Nm.
  • Điều hòa: Tự động với 2 vùng độc lập.
  • Túi khí: 6.
Sự hầm hố của siêu bán tải Ford Raptor 2020
Sự hầm hố của siêu bán tải Ford Raptor 2020

Hệ thống động cơ

Xe Ford Raptor 2020 vẫn sử dụng khối động cơ cũ đã thấy ở phiên bản trước đó. Xe trang bị khối động cơ dầu Diesel I4 có dung tích 2.0 Bi-Turbo. Khối động cơ này cho công suất tối đa là 210 mã lực và mô men xoắn cực đại là 500Nm. Kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Với khối động cơ này giúp xe vượt mọi địa hình khó dù đó là cung đường gồ ghề, đồi núi,…

Xe Ford Raptor 2020 sử dụng động cơ dầu Diesel I4 có dung tích 2.0 Bi-Turbo
Xe Ford Raptor 2020 sử dụng động cơ dầu Diesel I4 có dung tích 2.0 Bi-Turbo

1.5 Ưu điểm

  • Hiệu suất off-road vượt trội
  • Động cơ mạnh mẽ và hiệu suất vượt trội trên mọi loại địa hình
  • Thiết kế mạnh mẽ và thể thao, với các đường gân cứng cáp
  • Trang bị nhiều tính năng tiện ích và an toàn

1.6 Nhược điểm

  • Tiêu tốn nhiên liệu
  • Kích thước lớn khó di chuyển nội đô hoặc ra vào bãi đỗ xe
  • Giá thành tương đối cao

2. Giá xe Ford Raptor 2020

Giá của chiếc Ford Raptor 2020 tại Việt Nam đang được niêm yết khoảng 1,198 tỷ đồng với 1 phiên bản duy nhất, một con số không hề nhỏ đối với dòng xe bán tải. Tuy nhiên, với danh tiếng của mình trong phân khúc “siêu bán tải”, chiếc Raptor này được coi là đáng đồng tiền bát gạo.

3. Có nên mua xe Ford Raptor 2020 cũ không?

Được trang bị với công nghệ và tính năng hàng đầu, cùng với khả năng vận hành mạnh mẽ trên mọi loại địa hình, Ford Raptor thực sự là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đam mê và có khả năng tài chính cho một chiếc xe bán tải mạnh mẽ và độc đáo. Tuy nhiên, điều này cũng làm cho chiếc Raptor trở thành một sản phẩm hướng tới một phân khúc thị trường đặc biệt và có khả năng tiêu thụ cao.

Do đó, việc lựa chọn mua xe Ford Raptor 2020 cũ cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc cho nhiều người dùng khi vừa tiết kiệm chi phí hiệu quả, vừa thỏa mãn đam mê với dòng xe bán tải. Tuy nhiên, hãy lựa chọn các đơn vị uy tín trên thị trường khi thực hiện giao dịch mua bán để đảm bảo chiếc xe bạn sở hữu có chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu và tình trạng minh bạch, rõ ràng.

Ngoài dòng xe Ford Raptor cũ ra bạn cũng có thể tham khảo nhiều dòng xe Ford cũ hơn tại kho xe của Carpla. Với đa dạng mẫu mã, kiểm định nghiêm ngặt, bảo hành 12 tháng hoặc 20.000km.

4. Các mẫu xe cùng phân khúc Ford Raptor 2020

Tại thị trường Việt Nam, Ford Raptor 2020 đang cạnh tranh trực tiếp với một số đối thủ cùng phân khúc, tiêu biểu như:

Ford Ranger Wildtrak 2.0L 4×4 AT: 918 triệu đồng (Giá lăn bánh HN: 988 triệu đồng, giá lăn bánh TPHCM: 977 triệu đồng)

Mitsubishi New Triton 4×4 AT: 818 triệu đồng (Giá lăn bánh HN: 880 triệu đồng, giá lăn bánh TPHCM: 871 triệu đồng)

Toyota Hilux 2.8 G 4×4 AT MLM: 878 triệu đồng (Giá lăn bánh HN: 945 triệu đồng, giá lăn bánh TPHCM: 934 triệu đồng)

– Chevrolet Colorado 2.5L 4×4 AT LTZ HIGH COUNTRY: 819 triệu đồng (Giá lăn bánh HN: 881 triệu đồng, giá lăn bánh TPHCM: 872 triệu đồng)

Nissan Navara VL A-IVI: 835 triệu đồng (Giá lăn bánh HN: 899 triệu đồng, giá lăn bánh TPHCM: 889 triệu đồng)

5. Lời kết

Qua đánh giá xe Ford Raptor 2020 bạn hãy nhận định đúng đắn về dòng siêu bán tải này. Nếu cần một con xe dùng để chở đồ, chinh phục địa hình đơn giản thì đây sẽ là một phiên bản tuyệt vời để chọn mua.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan