BlogĐánh giá xeChính thức ra mắt xe điện Xiaomi SU7: Giá bán từ 740...

Chính thức ra mắt xe điện Xiaomi SU7: Giá bán từ 740 triệu

Ngày 28/03/2024 vừa qua, Xiaomi chính thức ra mắt mẫu xe điện đầu tiên – Xiaomi SU7 với nhiều công nghệ tiên tiến và giá thành cực kỳ ấn tượng. Với bước tiến này, Xiaomi liệu có đang tạo sức ép thành công đến Tesla và VinFast trong cuộc đua dẫn đầu công nghệ? Cùng tìm hiểu chi tiết thông tin về xe điện Xiaomi SU7 trong bài viết dưới đây cùng Carpla!

Xe điện Xiaomi SU7 chính thức ra mắt
Xe điện Xiaomi SU7 chính thức ra mắt

1. Xe điện Xiaomi SU7 – đối thủ đáng gờm Tesla Model 3

Theo lời CEO của Xiaomi, SU7 có mục tiêu trở thành chiếc xe có ngoại hình đẹp nhất, dễ lái nhất và thông minh nhất dựa trên mức giá thực tế. Trong suốt sự kiện ra mắt kéo dài 3 tiếng vào ngày 28/03, ông Lei Jun tự tin khẳng định Xiaomi SU7 có khả năng cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model 3 khi có mức giả rẻ hơn đến 4.100 USD.

Được mở bán với mức giá thấp hơn chi phí sản xuất nhằm thu hút khách hàng, Xiaomi đã nhận về hơn 50.000 đơn đặt hàng chỉ trong chưa đầy 30 phút đầu sự kiện. Dự kiến quá trình giao xe các phiên bản Standard và Max sẽ diễn ra từ cuối tháng 4 và riêng bản Pro sẽ bắt đầu từ cuối tháng 5. Mặc dù khởi đầu tương đối suôn sẻ nhưng nhiều nhà phân tích vẫn tỏ ra lo ngại liệu SU7 có chinh phục được thị trường nội địa khi người dân đã quá quen thuộc với những mặt hàng giá cả phải chăng thay vì xe điện cao cấp hay không.

2. Khám phá thiết kế & tính năng Xiaomi SU7

Xiaomi SU7 là mẫu sedan cỡ trung được sản xuất với 3 phiên bản bao gồm: Xiaomi SU7 Tiêu chuẩn, Xiaomi SU7 Pro và Xiaomi SU7 Max.

2.1 Thiết kế ngoại thất

Xiaomi SU7 được thiết kế với kiểu dáng coupe 4 cửa cho vẻ đẹp hiện đại và sang trọng. Xe sở hữu kích thước dài 4997mm, rộng 1964mm, cao 1440mm và chiều dài cơ sở 3000mm với điểm nhấn đuôi xe vuốt cong tạo cảm giác thể thao, năng động. Các chi tiết ngoại thất nổi bật phải kể đến như: đèn pha LED hình giọt nước, đèn hậu LED dạng vòng, mâm xe hợp kim kích thước lớn, tay nắm cửa ẩn,…

Xiaomi SU7 sở hữu thiết kế sang trọng, hiện đại
Xiaomi SU7 sở hữu thiết kế sang trọng, hiện đại

SU7 sở hữu đến 9 màu ngoại thất khác nhau, mang đến nhiều lựa chọn khác nhau cho khách hàng bao gồm: Xanh lam vịnh, Xám thanh lịch, Cam dung nham, Tím rạng rỡ, Xanh lam sao băng, Xanh lá ô liu, Trắng ngọc trai, Đen kim cương và Xám đá phiến. Thêm vào đó là 4 màu nội thất bao gồm: Đỏ hoàng hôn, Xám thiên hà, Đen mã não và Tím sương mù được lấy cảm hứng hoàn toàn từ thiên nhiên. Cuối cùng là 4 bộ mâm xe với kích thước, kiểu dáng cũng như loại lốp hoàn toàn khác nhau.

Xiaomi SU7 được trang bị 4 bộ mâm xe khác nhau
Xiaomi SU7 được trang bị 4 bộ mâm xe khác nhau

2.2 Nội thất & tiện ích

Xiaomi trang bị hệ thống nội thất và tiện ích hiện đại bao gồm: Kính cách ly tia UV và hồng ngoại, Hệ thống cửa sổ trời toàn cảnh, Ghế da Nappa, 32 vị trí chứa đồ (điện thoại, ô dù, giấy tờ,…), Màn hình hàng ghế sau (có thể sử dụng Xiaomi Pad), Tủ lạnh, Điều hoà tự động hai vùng, Màn hình HUD, Sạc không dây, Ghế thông gió và sưởi ấm. Ngoài ra, SU7 cho dung tích khoang hành lý sau lên đến 517L và khoang hành lý trước là 105L.

Khu vực Cabin Xiaomi SU7
Khu vực Cabin Xiaomi SU7
Màn hình LED ghế sau trên Xiaomi SU7
Màn hình LED ghế sau trên Xiaomi SU7

2.3 Vận hành & tính năng

Bên cạnh mức giá bán là lợi thế cạnh tranh nổi bật thì khả năng vận hành của Xiaomi SU7 cũng được đánh giá cao trong lần ra mắt này. Có thể thấy, Xiaomi đã đầu tư hết sức chỉn chu cho “con cưng” SU7 để sẵn sàng cạnh tranh cùng Tesla Model 3.

Xiaomi SU7 cho phạm vi hoạt động tối đa 800km, tốc độ tối đa 265km/h
Xiaomi SU7 cho phạm vi hoạt động tối đa 800km, tốc độ tối đa 265km/h

Ông trùm công nghệ Xiaomi đã trang bị cho SU7 hai tuỳ chọn động cơ bao gồm:

Động cơ đơn

Động cơ kép

Phiên bản Xiaomi SU7 Tiêu chuẩn

Xiaomi SU7 Pro

Xiaomi SU7 Max
Công suất 220kW 275kW + 220kW

Tổng công suất 495kW

Mô men xoắn 400Nm 838Nm
Tăng tốc 0-100km/h 5,28 giây 2,78 giây
Quãng đường di chuyển (chuẩn CLTC) 700km 800km

Xiaomi SU7 sử dụng pin lithium-ion với 3 thông số dành riêng cho 3 phiên bản:

Xiaomi SU7 Tiêu chuẩn 73.6 kWh

Sạc 15 phút di chuyển 350km

Xiaomi SU7 Pro 94.3 kWh

Sạc 15 phút di chuyển 350km

Xiaomi SU7 Max 101 kWh

Sạc 15 phút di chuyển 510km

Xe được trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe thông minh Xiaomi Pilot Pro hoặc Xiaomi Pilot Max.

Xiaomi Pilot Pro

Xiaomi Pilot Max

  • Xiaomi SU7 tiêu chuẩn
  • Dựa trên camera quan sát, tương tự như Tesla
  • Chip Nvidia Drive Orin với sức mạnh tính toán 84 TOPS
  • Xiaomi SU7 Pro và SU7 Max
  • Kết hợp camera quan sát và LIDAR
  • 2 chip Nvidia Drive Orin với tổng sức mạnh tính toán 508 TOPS

Về tính năng, Xiaomi SU7 cung cấp các tính năng tiên tiến như: Đỗ xe tự động, Hỗ trợ lái xe trên cao tốc, Hỗ trợ chuyển làn đường, Cảnh báo va chạm trước, Phanh khẩn cấp tự động.

Xiaomi SU7 vận hành và tính năng

Về hệ thống giải trí, người lái và hành khách được trải nghiệm trọn bộ chuỗi tiện ích hàng đầu như: Màn hình cảm ứng 16.1 inch độ phân giải 3K, Hệ thống 25 loa hỗ trợ Dolby Atmos, Hệ điều hành MIUI, Chip Snapdragon 8295.

3. Giá bán Xiaomi SU7

Với ba tuỳ chọn phiên bản, Xiaomi SU7 đang được bán với giá chi tiết như sau:

Xiaomi SU7 Tiêu chuẩn

Xiaomi SU7 Pro

Xiaomi SU7 Max

21.59 vạn Nhân dân tệ (khoảng 740 triệu đồng) 24.59 vạn Nhân dân tệ (khoảng 850 triệu đồng) 29.99 vạn Nhân dân tệ (khoảng 1 tỷ đồng)

Đặc biệt, những chủ nhân đầu tiên của SU7 sẽ nhận được phiên bản giới hạn mang tên “Founder Edition” được nâng cấp miễn phí một số chi tiết với mức giá không đổi bao gồm:

Xiaomi SU7 Founder Edition Tiêu chuẩn

Xiaomi SU7 Max Founder Edition

Trang bị nâng cấp Tủ lạnh

Hệ thống âm thanh 25 loa

Ghế da Nappa

Tủ lạnh

Ghế da Nappa

Vành xe 20 inch

6 màu sắc tùy chọn: Cam dung nham, Xanh lam vịnh, Xám thanh lịch, Tím rạng rỡ, Xanh lam sao băng, Xanh lá ô liu

Như vậy, xe điện Xiaomi SU7 đã chính thức gia nhập đường đua và bắt đầu cuộc chiến cạnh tranh cùng những đối thủ tên tuổi trên thị trường. Đừng quên theo dõi Carpla để cập nhật nhanh nhất thông tin về thị trường xe hơi trong và ngoài nước trong thời gian sớm nhất.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan