BlogĐánh giá xeFord Raptor 2021: Bảng giá, Thông số & Đánh giá chi tiết

Ford Raptor 2021: Bảng giá, Thông số & Đánh giá chi tiết

Kể từ khi ra mắt Ford Raptor 2021 luôn thu hút được nhiều khách hàng quan tâm. Đây là con siêu bán tải 5 chỗ sở hữu nhiều ưu thế về ngoại hình hầm hố, thể thao cho đến nội thất tiện nghi, trang bị an toàn đầy đủ. Xem ngay đánh giá xe Ford Raptor 2021 để thấy được những điểm nổi bật ở dòng xe bán tải này. Bạn đọc cùng Carpla tìm hiểu và có thể lựa chọn một mẫu xe phù hợp nếu đang cần tìm mua bán tải.

1. Đánh giá chung xe Ford Raptor 2021

1.1 Thiết kế ngoại thất xe Ford Raptor 2021

Kích thước xe Ford Raptor 2021

Nhìn vào mẫu xe bán tải Ford Raptor 2021 bạn sẽ thấy ngay được ngoại hình vô cùng hầm hố, bề thế với kiểu dáng thể thao đầy mạnh mẽ. Kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 5363mm x 2028mm x 1873mm. Tất cả các chi tiết trên xe đều thu hút được đông đảo khách hàng bởi sự độc đáo, phóng khoáng, cá tính mà mẫu bán tải này mang lại. Cụ thể:

Đầu xe Ford Raptor 2021

Ford Raptor 2021 tổng thể được trang bị hệ thống khung gầm cứng cáp, có khả năng chịu lực tốt, chống được va đập. Khả năng này là nhờ vào việc sử dụng thép hợp kim cường lực HSLA vô cùng bền chắc. Độ bền bỉ này sẽ được thể hiện rõ ràng khi chinh phục các cung đường off-road, địa hình khó đi.

Đầu xe Ford Raptor 2021 nổi bật với dòng chữ FORD cỡ lớn ở lưới tản nhiệt
Đầu xe Ford Raptor 2021 nổi bật với dòng chữ FORD cỡ lớn ở lưới tản nhiệt

Phần đầu xe nổi bật cực ngầu với dòng chữ FORD cực lớn chiếm gần hết trọn bề ngang của lưới tản nhiệt. Đây là một chi tiết cực sắc nét để nhận diện dòng siêu bán tải này với các bản Ranger thông thường khác.

Thêm vào đó là cụm đèn led chiếu sáng trước được trang bị đầy đủ, độ sang cao. Hiệu năng chiếu sáng tốt nhờ vào đèn pha sử dụng công nghệ LED Projector. Công nghệ chiếu sáng này có khả năng tự động bật/tắt bằng cảm biến ánh sáng. Thêm vào đó là đi kèm với dải LED ban ngày hình chữ L vô cùng sắc sảo.

Thiết kế cản trước của xe Ford Raptor 2021 có sự hầm hố, nhìn rất cứng cáp, bền bỉ, có khả năng chống va đập tốt khi sử dụng vật liệu composite. Tích hợp 2 cụm đèn sương mù LED ở gần cản trước giúp mang đến tầm nhìn thuận lợi, rõ nét hơn khi đi trong điều kiện thời tiết xấu. Gầm trước được gắn thêm ốp bảo vệ bằng thép cứng dày 2,3mm giúp xe tăng sức chống chịu của các chấn động khi đi off-road.

Thân xe Ford Raptor 2021

Không chỉ phần đầu xe có sự hầm hố, cực chất mà phần thân xe còn gây ấn tượng mạnh với người nhìn bằng bộ vành 17 inch. Đi kèm với đó là bộ lốp đa địa hình BFGoodrich Baja Champion All-Terrain T/A có thông số 285/70R17. Nếu so với lốp của dòng Ranger tiêu chuẩn thì lốp xe của Ford Raptor 2021 bền chắc hơn 20% khi được bổ sung thêm gai chuyên dụng.

Cặp gương chiếu hậu hai bên hông xe có khả năng gập chỉnh điện và tích hợp đèn xi nhan báo rẽ tiện ích.

Ngoại hình hầm hố, bề thế, gầm cao cứng chắc giúp vượt địa hình dễ dàng
Ngoại hình hầm hố, bề thế, gầm cao cứng chắc giúp vượt địa hình dễ dàng

Đuôi xe Ford Raptor 2021

Đuôi xe của Ford Raptor 2021 không có sự khác biệt gì nhiều so với các phiên bản trước. Tuy nhiên xe được bổ sung thêm một số chi tiết để tăng cường độ nhận diện tốt hơn. Nổi bật nhất có thể kể đến là bộ tem RAPTOR màu đen in to đùng ở phía hông đuôi xe.

1.2 Thiết kế nội thất xe Ford Raptor 2021

Khoang cabin của Ford Raptor 2021 khá là rộng rãi và thuộc top phân khúc to nhất với nhiều chất liệu nhựa cao cấp. Các chi tiết nội thất nổi bật bên trong khoang cabin phải kể đến vô lăng 4 chấu bọc da tích hợp thêm các nút điều khiển. Trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số nằm ngay phía sau vô lăng, nằm chính giữa hai đồng hồ analog và tích hợp nút khởi động nằm ngay phía dưới góc phải.

Vô lăng 4 chấu có gờ tay mang đến cảm giác chắc chắn khi lái xe
Vô lăng 4 chấu có gờ tay mang đến cảm giác chắc chắn khi lái xe

Hàng ghế được bọc da pha nỉ nhìn rất thời thượng, sang trọng, mang lại cảm giác thoải mái cho người ngồi. Khu vực hàng ghế trước có thiết kế kiểu dáng thể thao, ở hai bên sườn có các vùng đệm đỡ cơ thể giúp tạo cảm giác chắc chắn khi vượt địa hình, khi off-road. Trên lưng ghế được in bộ tem Raptor đầy nổi bật và bao quanh là các đường chỉ khâu màu xanh dương rất sang trọng.

Ghế lái được tích hợp chức năng chỉnh điện 8 hướng, phần tay lái bọc da trợ lực điện và chỉnh cửa kính tự động. Khu vực hàng ghế sau khá rộng rãi, có chỗ để chân thoải mái. Ghế có 3 tựa đầu và có bệ tỳ tay cỡ lớn giúp người ngồi trên xe giảm bớt sự mệt mỏi khi đi đường dài. Tuy nhiên khu vực này chưa có thêm cửa gió điều hòa, nếu có thì đây sẽ là một thiết kế hoàn hảo.

Cabin rộng rãi với 5 ghế ngồi bọc da cao cấp, sang trọng, thời thượng
Cabin rộng rãi với 5 ghế ngồi bọc da cao cấp, sang trọng, thời thượng

1.3 Tiện nghi & an toàn xe Ford Raptor 2021

Bán tải Ford Raptor 2021 được nhà sản xuất trang bị nhiều tính năng tiện nghi. Các tính năng này sẽ giúp người ngồi trên xe luôn có những phút giây thú vị, xua tan cảm giác mệt mỏi khi đi trên đường dài. Xe tích hợp điều hòa tự động hai vùng có khả năng làm mát nhanh và sâu. Các ứng dụng tính năng giải trí trên xe xe phục vụ tốt nhu cầu của người dùng, bao gồm:

  • Trang bị màn hình cảm ứng điều khiển rộng 8 inch.
  • Trang bị tích hợp dàn âm thanh 6 loa siêu sống động.
  • Có khả năng điều khiển bằng giọng nói thông qua hệ thống SYNC 3.
  • Định vị vệ tinh.
  • AM/FM.
  • Kết nối Apple Carplay.
  • Kết nối Android Auto.
  • Kết nối Ford Applink.
  • Kết nối USB.
  • Kết nối Bluetooth.
  • Chìa khoá thông minh.
  • Khởi động bằng nút bấm.
Khu vực trung tâm điều khiển xe tích hợp các trang bị đầy đủ, tiêu chuẩn
Khu vực trung tâm điều khiển xe tích hợp các trang bị đầy đủ, tiêu chuẩn

Ford Raptor 2021 được trang bị hàng loạt các tính năng an toàn bao gồm có:

  • 6 túi khí.
  • Cảm biến lùi.
  • Camera lùi.
  • Cảnh báo va chạm.
  • Cảnh báo lệch làn đường.
  • Hỗ trợ duy trì làn đường.
  • Chống bó cứng phanh ABS.
  • Phân phối lực phanh điện tử.
  • Cân bằng điện tử.
  • Giảm thiểu lật xe
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Hỗ trợ đổ đèo
  • Cruise control
  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp để tránh nguy hiểm khi gặp vật cản phía trước.

1.4 Động cơ & vận hành xe Ford Raptor 2021

Xe Ford Raptor 2021 sở hữu động cơ Bi-Turbo Diesel 2.0L I4 TDCi dưới nắp ca pô vô cùng mạnh mẽ, hoạt động bền bỉ. Khối động cơ này sử dụng tương tự như với bản Ford Ranger Wildtrak 2019 2.0 Bi Turbo. Động cơ này có thể sản sinh công suất tối đa là 213 mã lực tại vòng tua 3750 vòng/phút. Cùng với đó là mô men xoắn cực đại 500 Nm ở dải vòng tua 1750-2000 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới.

Động cơ Bi-Turbo Diesel 2.0L I4 TDCi tích hợp trên Ford Raptor 2021 vô cùng mạnh mẽ
Động cơ Bi-Turbo Diesel 2.0L I4 TDCi tích hợp trên Ford Raptor 2021 vô cùng mạnh mẽ

1.5 Ưu điểm

  • Ngoại hình đẹp mắt, thể thao, thiết kế các phụ kiện ngoại thất cân đối và đẹp mắt
  • Kích thước tăng đáng kể giúp không gian ngồi rộng rãi, thoải mái hơn
  • Động cơ mạnh mẽ giúp tăng khả năng tăng tốc mượt mà, êm áo
  • Trang bị an toàn hàng đầu

1.6 Nhược điểm

  • Một số chi tiết nội thất được đánh giá kém bền, kém sang trọng
  • Giá bán tương đối cao trong phân khúc

2. Giá bán xe Ford Raptor 2021

Với mức giá hơn một tỷ đồng là người tiêu dùng có thể sở hữu ngay một con siêu bán tải đầy mạnh mẽ. Mức giá cụ thể như sau:

  • Giá niêm yết: 1.202.000.000 VNĐ.
  • Giá lăn bánh tại TP HCM dự kiến là 1.277.000.000 VNĐ.
  • Giá lăn bánh tại Hà Nội dự kiến là 1.277.000.000 VNĐ.
  • Giá lăn bánh tại các tỉnh/thành khác dự kiến là 1.277.000.000 VNĐ.

3. Có nên mua Ford Raptor 2021 cũ không?

Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc Ford Raptor đã qua sử dụng, hãy đưa ra quyết định một cách cẩn trọng và kỹ lưỡng. Để đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý, lựa chọn mua từ các nền tảng mua bán xe đáng tin cậy như Carpla là điều quan trọng.

Hãy làm sáng tỏ thông tin về xe, kiểm tra lịch sử sửa chữa và kiểm tra kỹ thuật để đảm bảo rằng xe không có vấn đề gì trước khi bạn đưa ra quyết định mua. Điều này giúp bạn tránh được những rủi ro và đảm bảo sự hài lòng sau khi mua xe.

Ngoài dòng xe Ford Raptor cũ ra bạn cũng có thể tham khảo nhiều dòng xe Ford cũ hơn tại kho xe của Carpla. Với đa dạng mẫu mã, kiểm định nghiêm ngặt, bảo hành 12 tháng hoặc 20.000km.

4. Các mẫu xe cùng phân khúc Ford Raptor 2021

Tương tự như các phiên bản trước đó, Ford Raptor 2021 tại thị trường Việt Nam cũng đang cạnh tranh trực tiếp với một số đối thủ cùng phân khúc như:

Ford Ranger Wildtrak 2.0L 4×4 AT

Mitsubishi New Triton 4×4 AT

Toyota Hilux 2.8 G 4×4 AT MLM

Nissan Navara VL A-IVI

5. Lời kết

Qua các đánh giá xe Ford Raptor 2021 ở trên hy vọng sẽ giúp bạn đọc biết thêm nhiều điều thú vị. Với con siêu bán tải này sẽ giúp chinh phục mọi cung đường địa hình một cách dễ dàng, nhanh chóng. Nếu bạn là một người thích chinh phục, ưa khám phá thì dòng bán tải này sẽ rất là phù hợp với động cơ mạnh mẽ, bền bỉ.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan