BlogĐánh giá xeFord Raptor 2023: Bảng giá, Thông số & Đánh giá chi tiết

Ford Raptor 2023: Bảng giá, Thông số & Đánh giá chi tiết

Ford Raptor 2023 so với các phiên bản cũ đều có những điểm nhấn nổi bật riêng. Nhưng ở phiên bản này, Ford Raptor nổi bật về cả ngoại thất, nội thất lẫn trang bị an toàn, tiện nghi, động cơ. Xem ngay đánh giá xe Ford Raptor 2023 để thấy được sự khác biệt.

1. Đánh giá chung xe Ford Raptor 2023

1.1 Thiết kế ngoại thất xe Ford Raptor 2023

So với các phiên bản cũ thì Ford Raptor 2023 xuất hiện với ngoại hình hầm hố hơn, bề thế, cá tính, thể thao hơn nhiều.

Đầu xe Ford Raptor 2023

Ở phần đầu xe điểm nhấn then chốt đó chính là chữ FORD được thiết kế dạng chữ nổi cỡ lớn bao trọn gần như toàn bộ lưới tản nhiệt. Cùng với đó là hệ thống đèn LED ma trận nổi bật trong đêm tối.

Sự hầm hố, thể thao cá tính của chiếc xe bán tải Ford Raptor 2023
Sự hầm hố, thể thao cá tính của chiếc xe bán tải Ford Raptor 2023

Cản trước được làm từ hợp kim siêu cứng, bền bỉ được bắt thẳng vào khung xe. Điều này giúp xe có thể vượt mọi địa hình một cách dễ dàng, đơn giản mà không bị cản trở.

Thân xe Ford Raptor 2023

Phần thân xe nổi bật với các đường nét thiết kế đẹp, nổi bật, cuốn hút. Tem Raptor chạy ngay phía trên Ba đờ sốc và được trang bị thêm 4 ốp vành lốp chắc chắn. La zăng sơn đen càng làm nổi bật thêm sự bề thế, tính thể thao với kích thước 17 inch làm bằng hợp kim. Lốp xe BF GoodRich All-Terrain K02 kích thước 285/70 R17 bản to. Với chiếc lốp chất lượng này thì Ford Raptor 2023 dù vượt núi đồi hay chạy tốc độ cao đều được đáp ứng trong mọi điều kiện.

Đuôi xe Ford Raptor 2023

Phần đuôi xe được tô điểm bợi cụm đèn LED xếp dọc trên cửa thùng hàng với chữ RANGER RAPTOR dập nổi rất ấn tượng. Tổng thể thiết kế toát lên vẻ cứng cáp, mạnh mẽ và hài hoà với tổng thể. Phần cản sau được gia cố với tấm thép lớn cho khả năng tăng cường bảo vệ tốt hơn, tích hợp thêm 2 móc kéo có tải trọng 3,8 tấn.

1.2 Thiết kế nội thất xe Ford Raptor 2023

Khi nhìn vào bên trong khoang nội thất của con bán tải Ford Raptor 2023, bạn sẽ thấy nhiều điểm nổi bật cực bắt mắt. Xe gây ấn tượng tốt với người dùng bởi sở hữu lối thiết kế khoa học, sử dụng các chất liệu hợp lý và các điểm nhấn sẽ càng tăng thêm tính thể thao cho xe.

Xe trang bị vô lăng 4 chấu được bọc da đục lỗ để tăng độ chắc chắn khi lái xe. Các gồ tựa ngón có thiết kế kiểu dáng thể thao rất năng động và có thêm vạch đỏ đánh dấu tại vị trí 12 giờ. Trên vô lăng tích hợp đầy đủ các nút bấm điều khiển giọng nói, điều khiển bằng âm thanh, lẫy chuyển số và điều khiển hành trình Cruise Control.

Vô lăng 4 chấu bọc da đục lỗ trên chiếc xe Ford Raptor
Vô lăng 4 chấu bọc da đục lỗ trên chiếc xe Ford Raptor

Phía sau vô lăng đó là cụm đồng hồ lái kiểu dáng thể thao với 2 đồng hồ analog truyền thống và một màn hình đa thông tin hiển thị trực quan. Cần số bố trí rất khoa học vừa tầm tay người lái. Các nút bấm điều khiển sắp xếp rất hợp lý giúp người lái dễ dàng thuận tiện thao tác và xử lý khi lái xe.

Ghế xe Ford Raptor 2023 có form dáng thể thao tích hợp thêm các đệm nâng đỡ phần lưng, đùi và ôm sát cơ thể. Ghế sở hữu độ dài vượt trội, độ rộng rãi lớn và được bọc da pha nỉ nhìn rất sang trọng, bắt mắt. Điều này sẽ giúp quá trình di chuyển offroad trở nên êm ái và an toàn hơn nhiều.

Trên lưng ghế được thêu logo Raptor nổi bật, đây là một điểm nhấn đầy chất thể thao của con siêu bán tải này. Ghế lái phía trước trang bị chỉnh điện 8 hướng và ghế hành khách phía sau chỉnh tay 4 hướng. Hàng ghế thứ hai có đầy đủ tựa đầu 3 vị trí và tích hợp hộc đựng cốc tiện lợi, đi kèm 2 ổ cắm điện 230V, 12V.

Ghế from dáng thể thao, thời thượng được bọc da cao cấp
Ghế from dáng thể thao, thời thượng được bọc da cao cấp

1.3 Tiện nghi & an toàn xe Ford Raptor 2023

Ford Raptor 2023 được trang bị nhiều tính năng, trang bị tiện nghi về giải trí. Dù không có điểm nhấn gì đặc biệt so với phiên bản Ranger thông thường nhưng Ford Raptor 2023 vẫn đảm bảo đầy đủ các tính năng giải trí tiêu chuẩn. Trong đó có màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp công nghệ giải trí tiên tiến hàng đầu SYNC 3 độc quyền của hãng Ford.

Ngoài ra còn có kết nối Bluetooth, kết nối USB, Android Auto, Apple CarPlay, Ford AppLink hay hệ thống âm thanh 6 loa, hệ thống định vị dẫn đường GPS, radio AM/FM,… Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập cho khả năng làm mát nhanh và sâu. Bên cạnh đó còn có một số tính năng nổi bật khác như: chìa khóa thông minh, nút bấm khởi động, cửa sổ chỉnh điện, gương chiếu hậu chống chói tự động,…

Màn hình giải trí cảm ứng 8 inch siêu tiện ích
Màn hình giải trí cảm ứng 8 inch siêu tiện ích

1.4 Động cơ & vận hành xe Ford Raptor 2023

Khả năng vận hành của con bán tải Ford Raptor 2023 khá là ấn tượng. Mẫu xe này sử dụng chung động cơ với phiên bản Ranger Wildtrak cao cấp nhất. Cụ thể là động cơ 2.0L Bi-Turbo Diesel với 4 xi lanh thẳng hàng TDCi. Khối động có này sản sinh công suất tối đa là 210 mã lực tại 3750 vòng/phút. Cùng với đó là mô men xoắn cực đại 500Nm tại dải vòng tua từ 1750 – 2000 vòng/phút.

Xe sử dụng hộp số tự động 10 cấp Getrag 10R80 được làm từ thép siêu cứng, hợp kim nhôm và vật liệu composite. Chất liệu này sẽ càng làm gia tăng độ cứng cáp, độ bền bỉ cứng chắc cho khối động cơ và giúp xe vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả.

Ford Raptor 2023 sở hữu khối động cơ 2.0L Bi-Turbo Diesel mạnh mẽ
Ford Raptor 2023 sở hữu khối động cơ 2.0L Bi-Turbo Diesel mạnh mẽ

Xe Ford Raptor 2023 còn được trang bị hệ thống kiểm soát đường địa hình Terrain Management System công nghệ mới nhất. Cùng với đó là hệ thống giảm xóc Fox Racing Shox USA và hệ thống treo trước sau. Ở đây hệ thống kiểm soát đường địa hình sẽ gồm 6 chế độ đó là: Sport Mode, Grass/Gravel/Snow Mode, Baja Mode, Mud/Sand Mode, Normal và Rock Mode.

Hệ thống giảm xóc trang bị giúp xe tăng thêm 30% độ nhún và giúp tăng thêm độ êm ái tối đa và độ chắc chắn khi đi offroad. Độ an toàn, khả năng bảo vệ trước tai nạn của Ford Raptor 2023 được đánh giá khá tốt khi sở hữu nhiều công nghệ hiện đại. Tất cả các trang bị an toàn tiêu chuẩn đến tích hợp trên xe, bao gồm:

  • 6 túi khí.
  • Phanh đĩa trước/sau.
  • Cảm biến lùi.
  • Camera lùi.
  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS trang bị trên xe.
  • Phân phối lực phanh điện tử.
  • Cân bằng điện tử.
  • Giảm thiểu lật xe.
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc khi đi đường dốc.
  • Hỗ trợ đổ đèo.
  • Báo động chống trộm.
  • Đặc biệt còn có hệ thống điều khiển hành trình với tính năng giới hạn tốc độ cho xe.

1.5 Ưu điểm

  • Ngoại hình Widebody trứ danh cho thiết kế tổng thể đẹp mắt
  • Nội thất thiết kế đậm chất thể thao đẹp mắt kết hợp cùng hệ thống trang bị tiện ích hàng đầu
  • Hiệu suất offroad tốt, cải thiện nhiều so với các phiên bản trước
  • Nhiều cấu hình động cơ đáp ứng lựa chọn

1.6 Nhược điểm

  • Giá thành tương đối cao
  • Không phù hợp di chuyển nội đô

2. Giá xe Ford Raptor 2023

Ford Raptor 2023 được phân phối duy nhất một phiên bản tại thị trường Việt Nam với giá tham khảo như sau:

Tên phiên bản

Giá niêm yết Lăn bánh tại HN Lăn bánh tại TP.HCM

Lăn bánh tại các tỉnh khác

2.0 4WD AT

1 tỷ 299 triệu VNĐ 1.414.865.000 VNĐ 1.399.277.000 VNĐ

1.380.277.000 VNĐ

3. Có nên mua xe Ford Raptor 2023 cũ không?

Đánh giá xe Ford Raptor 2023 là một chiếc xe bán tải thể thao hàng đầu của Ford, với khả năng vận hành off-road mạnh mẽ và thiết kế ấn tượng. Bạn có thể lựa chọn mua xe Ford raptor 2023 cũ để tiết kiệm chi phí trong khi vẫn có thể thỏa mãn đam mê off-road cùng bạn bè, gia đình. Để lựa chọn được sản phẩm chất lượng và giá cả hợp lý, hãy tham khảo Carpla – Nền tảng mua bán xe đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam.

Mời bạn tham khảo kho xe Carpla:

Ngoài dòng xe Ford Raptor cũ ra bạn cũng có thể tham khảo nhiều dòng xe Ford cũ hơn tại kho xe của Carpla. Với đa dạng mẫu mã, kiểm định nghiêm ngặt, bảo hành 12 tháng hoặc 20.000km.

4. Các mẫu xe cùng phân khúc Ford Raptor 2023

Sau hàng loạt cải tiến khi ra mắt phiên bản mới, Ford Raptor 2023 vẫn đứng trước chặng đường thử thách cùng các đối thủ cạnh tranh quen thuộc như: Isuzu D-Max, Mitsubishi Triton, Toyota Hilux,… Tuy nhiên, với nhiều lợi thế về thiết kế và động cơ vận hành, Raptor vẫn là lựa chọn ưu tiên của phần lớn khách hàng trong và ngoài nước.

5. Lời kết

Đánh giá xe Ford Raptor 2023 chính là cách để bạn nhận diện toàn bộ về dòng bán tải một cách chi tiết nhất. Chiếc xe này có độ hầm hố, thể thao, tích hợp nhiều trang bị tiện nghi, tính năng an toàn. Nếu là người thích chinh phục địa hình, thích cảm giác mạnh nhưng vẫn đảm bảo các vận hành thường ngày thì đây chính là một mẫu xe phù hợp không nên bỏ qua.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan