BlogĐánh giá xeĐánh giá xe Ford Explorer 2023: Chiếc xe công nghệ mang đến...

Đánh giá xe Ford Explorer 2023: Chiếc xe công nghệ mang đến trải nghiệm lái tuyệt vời

Nằm trong phân khúc SUV 7 chỗ, Ford Explorer 2023 luôn được yêu thích và chính phục nhiều khách hàng, ngay cả các tín đồ khó tính. Mẫu xe này được cải tiến, nâng cấp với nhiều ưu thế vượt trội hơn các thế hệ đời cũ. Xem ngay đánh giá xe Ford Explorer 2023 để thấy được điểm nổi bật của mẫu xe này. 

1. Đánh giá chung xe Ford Explorer 2023

Ford Explorer 2023 đổi mới gần như toàn diện với các phiên bản cũ. Dưới đây là những thay đổi nổi bật của thế hệ Explorer mới.

1.1 Thiết kế ngoại thất

Ngoại thất của xe Ford Explorer 2023 được thay đổi với diện mạo mới nhưng vẫn giữ được nét cá tính, thể thao, đồ sộ vốn có. Cụ thể:

Kích thước xe

Kích thước xe Ford Explorer 2023 lớn hơn đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm trước đó. Chiều dài trục cơ sở tăng từ 2866mm lên 3025mm mang đến không gian nội thất bên trong rộng rãi hơn nhiều. Kích thước dài x rộng x cao tổng thể là 5049mm x 2004mm x 1778mm và khoảng sáng gầm xe là 200mm. Với các thông số kích thước tổng thể của Ford Explorer 2023 có thể đánh bại đối thủ đáng gờm Toyota Land Cruiser Prado.

Ford Explorer 2023 sở hữu ngoại hình đồ sộ, thể thao, sang trọng, cuốn hút
Ford Explorer 2023 sở hữu ngoại hình đồ sộ, thể thao, sang trọng, cuốn hút

Đầu xe

Nếu như ở phiên bản 2022 lưới tản nhiệt là dạng mắt cáo mở rộng thì sang thế hệ Ford Explorer 2023 lưới tản nhiệt nổi bật với họa tiết quả trám. Mặt ca lăng được vát hai góc tạo hình lục giác cầu kỳ, sang trọng. Điểm đặc biệt là lưới tản nhiệt có thể đóng mở linh hoạt khi cần gia tăng khí động học hay làm nóng động cơ nhanh hơn lúc thời tiết lạnh.

Nét mềm mại không kém phần khỏe khoắn của xe Ford Explorer 2023
Nét mềm mại không kém phần khỏe khoắn của xe Ford Explorer 2023

Thiết kế cụm đèn trước cũng được tinh chỉnh sao cho vừa vặn lắp vào hai cạnh bên của lưới tản nhiệt. Hệ thống chiếu sáng của xe sử dụng công nghệ LED tích hợp tính năng tự động bật/tắt pha, điều chỉnh tự động ánh sáng, điều chỉnh góc chiếu sáng tự động. Chạy viền phía bên trên là dải LED định vị kiêm đèn báo rẽ và đèn sương mù ở phía dưới cho ánh sáng tốt với 4 bóng LED.

Hốc gió cản trước được mở rộng hơn và đẩy lên cao tương xứng với phần đầu phía bên trên xe. Cản ốp tấm thép mạ sáng bóng càng tăng vẻ uy nghiêm, cứng cáp, phong thái hầm hố cho Ford Explorer 2023.

Thân xe

Chiều dài xe tăng lên 5049mm, chiều cao 1778mm nên khi nhìn từ bên ngoài trông Ford Explorer 2023 rất đồ sộ, hầm hố. Xe có nhiều đường dập gân nổi rất thể thao, trẻ trung, cá tính. Phần bên trên có giá đỡ nóc, tay nắm cửa mạ crom sáng bóng và trụ A, B, D được sơn đen kết hợp kính đen tối màu tăng cảm giác sang trọng cho xe.

Gương chiếu hậu hai bên sơn đen đồng bộ với tay nắm cửa và được trang bị tính năng gập chỉnh điện tự động, sấy kính, đèn báo rẽ. Phần phía dưới là bộ mâm 20 inch đa chấu có thiết kế đơn giản nhưng đầy sắc nét. Đi kèm với đó là bộ lốp 215/60R17 của Michelin có khả năng tự vá khi cán phải vật nhọn. Một tính năng độc đáo được trang bị trên Ford Explorer 2023 đó là khóa/mở cửa bằng mật mã cảm ứng trên cửa kính lái.

Đuôi xe

Phần đuôi xe Ford Explorer 2023 gây ấn tượng mạnh với người dùng với thiết kế form dáng vuông vức đầy nam tính. Cánh lướt gió tích hợp đèn phanh LED trên cao có nét uyển chuyển, sang trọng. Cụm đèn hậu nổi bật với dải LED chữ C đầy đặn và ở vị trí trung tâm là một thanh chrome to bản dập nổi dòng chữ EXPLORER.

1.2 Thiết kế nội thất

Nội thất của xe Ford Explorer 2023 vẫn mang phong cách thiết kế đặc trưng của Ford đó chính là sự đơn giản, gọn gàng, sang trọng, cao cấp. Các chi tiết không quá cầu kỳ, đặc sắc mấy mà chú trọng đến tính thực dụng, trải nghiệm lái tốt cho người dùng.

Ghế ngồi

Ford Explorer 2023 có chiều dài cơ sở tăng lên 3025mm giúp mở rộng không gian nội thất của xe thoáng dáng, rộng hơn rất nhiều. Tất cả các vị trí ngồi đều khá rộng, thoải mái, không chất trội. Khu vực hàng ghế trước có khoảng trần thoáng, ghế lái chỉnh điện 10 hướng và ghế lái phụ chỉnh điện 8 hướng. Người dùng có thể tùy ý chỉnh độ cao theo mong muốn của mình để cảm thấy thoải mái nhất.

Ghế ngồi bọc da cao cấp đủ không gian rộng rãi cho hành khách
Ghế ngồi bọc da cao cấp đủ không gian rộng rãi cho hành khách

Hàng ghế phía trước có đầy đủ các tính năng gồm làm mát, sưởi ấm, massage và nhớ vị trí. Ở hàng ghế thứ hai có thể căn chỉnh linh hoạt phù hợp, xe có chỗ để chân và khoảng trống trần cực kỳ thoáng. Đối với hàng ghế thứ 3 cũng khá rộng, không có cảm giác gò bó và những người cao dưới 1m70 hoàn toàn có thể ngồi thoải mái. Hàng ghế thứ 3 này có tính năng gập điện hiện đại và có thể gặp phẳng hoàn toàn để tăng diện tích khoang chứa đồ.

Khoang hành lý

Khoang hành lý phía sau xe có dung tích 560 lít khi đầy đủ 3 hàng ghế. Nếu như gập cả hai hàng ghế thứ 3, thứ 2 vào thì dung tích xe sẽ tăng dung tích rộng hơn lên đến 2486 lít. Cốp xe trang bị tính năng chỉnh điện thông minh, thuận tiện cho người sử dụng.

Khoang chứa đồ có thể mở rộng tối đa lên 2486 lít khi gập hàng ghế thứ 2, thứ 3 lại
Khoang chứa đồ có thể mở rộng tối đa lên 2486 lít khi gập hàng ghế thứ 2, thứ 3 lại

Khu vực lái

Ford Explorer 2023 sử dụng vô lăng 4 chấu mạ bạc, được bọc da cao cấp và tích hợp đầy đủ các phím chức năng một cách gọn gàng. Phía sau là bảng đồng hồ gồm 2 đồng hồ analog nằm đối xứng với một màn hình cảm ứng đa thông tin 6,5 inch.

Mẫu xe này sử dụng cần số điện tử dạng núm xoay hiện đại giống như trang bị trên các dòng xe hạng sang. Một số trang bị tính năng hỗ trợ lái hiện đại tích hợp trên xe có:

  • Chìa khoá thông minh.
  • Khởi động bằng nút bấm.
  • Khởi động từ xa.
  • Gương chiếu hậu chống chói tự động.
  • Lẫy chuyển số.
  • Adaptive Cruise Control.
  • Phanh tay điện tử.
  •  Auto Hold.
Toàn cảnh khu vực lái tích hợp đầy đủ tiện nghi trên xe Ford Explorer 2023
Toàn cảnh khu vực lái tích hợp đầy đủ tiện nghi trên xe Ford Explorer 2023

1.4 Động cơ & vận hành

Khi lái xe Ford Explorer 2023 bạn sẽ không cần phải lo ngại về khả năng vận hành. Xe được trang bị khối động cơ mạnh mẽ 2.3L EcoBoost đầy quen thuộc. Khối động cơ này đã được cải tiến, tinh chỉnh lại và sử dụng các vật liệu cao cấp giúp tăng hiệu suất vận hành đầu ra mạnh mẽ hơn trước khá nhiều.

Khối động cơ 2.3L EcoBoost có thể sản sinh công suất tối đa tăng từ 279 lên 300 mã lực và mô men xoắn cực đại tăng từ 420Nm lên 431,5Nm. Đồng thời cũng giảm ngưỡng vòng tua xuống còn 2500 vòng/phút.

Sau những tinh chỉnh về động cơ mức tiêu thụ nhiên liệu của xe Ford Explorer 2023 được đánh giá khá cao. Cụ thể mức độ tiêu hao nhiên liệu trung bình rơi vào khoảng 8,58 lít/100km.

Vận hành mượt mà, êm ái cùng Ford Explorer 2023 thế hệ mới
Vận hành mượt mà, êm ái cùng Ford Explorer 2023 thế hệ mới

1.5 Tiện nghi & an toàn

Ford Explorer 2023 ra mắt với tạo hình ấn tượng và cung cấp đến người dùng nhiều tính năng an toàn, tiện ích. Các trang bị này sẽ mang đến một trải nghiệm dùng tuyệt vời và gây ấn tượng mạnh với khách hàng. Các trang bị gồm:

  • Hệ thống dẫn động 4 bánh 4WD toàn thời gian thông minh.
  • Hệ thống cảnh báo va chạm.
  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động.
  • Kiểm soát đường địa hình TMS.
  • Chế độ lái Normal vận hành trên đường thông thường.
  • Chế độ lái Sport: Thể thao.
  • Chế độ lái Eco: Tiết kiệm.
  • Chế độ lái Slippery: Bề mặt trơn trượt.
  • Chế độ lái Deep Snow/Sand: Đường cát/tuyết.
  • Chế độ lái Trail: Đường lầy.
  • Chế độ Tow/Haul: Chế độ kéo moóc.
  • Hệ thống định vị toàn cầu.
  • Hệ thống âm thanh cao cấp B&O.
  • Cửa sổ trời panorama.
  • La zăng hợp kim nhôm 20 inch.
  • Công nghệ Ford Co-Pilot360™ hỗ trợ người lái an toàn.
  • Sạc không dây.
  • Mã số mở cửa xe.
  • Camera 360.
  • Cảnh báo điểm mù BLIS.
Ford Explorer 2023 là chiếc xe của công nghệ với hàng loạt trang bị tiện nghi an toàn
Ford Explorer 2023 là chiếc xe của công nghệ với hàng loạt trang bị tiện nghi an toàn

1.6 Ưu điểm

Mặc dù Ford Explorer 2023 có nhiều phiên bản nhưng nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam chỉ có một phiên bản duy nhất đó là Ford Explorer Limited. Mẫu xe này có ưu điểm như sau:

  • Ngoại thất thiết kế đầy mạnh mẽ, sang trọng, có sự tinh tế trong từng chi tiết.
  • Nội thất rộng rãi mang đến cảm giác thoải mái cho người dùng.
  • Có nhiều trang bị cao cấp, hiện đại.
  • Sử dụng động cơ 2.3L EcoBoost đầy mạnh mẽ.
  • Trang bị hệ dẫn động 4 bánh AWD thông minh giúp tăng lực đẩy cầu sau bốc hơn.
  • Trang bị hệ thống Co-Pilot 360 hỗ trợ lái xe an toàn với nhiều tính năng nổi bật.
Ford Explorer 2023 là chiếc SUV 7 chỗ hàng đầu có thể sánh với nhiều mẫu xe hạng sang
Ford Explorer 2023 là chiếc SUV 7 chỗ hàng đầu có thể sánh với nhiều mẫu xe hạng sang

1.7 Nhược điểm

Dù sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật nhưng xe Ford Explorer 2023 vẫn có điểm hạn chế là giá xe bán cao so hơn với bản thế hệ cũ.

2. Giá xe Ford Explorer 2023

Ford Explorer 2023 được phân phối chính hãng 1 phiên bản tại Việt Nam. Dưới đây là chi phí để sở hữu xe. Mời bạn đọc tham khảo:

Phiên bản Giá xe (tỷ đồng) Giá xe lăn bánh tham khảo (Tỷ đồng)
Hà Nội TP.HCM Tỉnh khác
Ford Explorer Limited 2023 2,366 2,672 2,625 2,606

3. Có nên mua Ford Explorer 2023 cũ không?

Đánh giá Ford Explorer 2023 có sự lột xác gần như toàn bộ so với thế hệ cũ, chứng tỏ sức hút đặc biệt của dòng xe Mỹ với người tiêu dùng toàn quốc. Do đó, đây là mẫu xe rất được ưa chuộng, nhất là với bản nâng cấp ấn tượng này. Việc sở hữu Ford Explorer cũ tuỳ thuộc vào quyết định của mỗi người dùng. Tuy nhiên để việc mua bán xe cũ diễn ra thuận lợi, nhanh chóng, người dùng nên tìm kiếm các đơn vị chuyên nghiệp, uy tín trên thị trường để hạn chế các rủi ro không mong muốn.

Ngoài xe Ford Explorer cũ ra bạn có thể tham khảo nhiều dòng xe Ford cũ tại kho xe Carpla.

4. Các mẫu xe cùng phân khúc Ford Explorer 2023

So với các thế hệ trước của các dòng xe Ford cũ, Explorer đã không còn giữ được lợi thế giá bán hấp dẫn nhất phân khúc như trước đây. Với phiên bản nâng cấp này, Explorer 2023 tiếp tục chung “chặng đua” cùng các đối thủ tên tuổi như Volkswagen Teramont (2.349 tỷ) và Toyota Land Cruiser Prado (2.548 tỷ).

Sau những đánh giá xe Ford Explorer 2023 cung cấp trong bài viết, hy vọng bạn đọc đã có thông tin hữu ích và lựa chọn được mẫu xe ưng ý. Nếu bạn có nhu cầu mua xe cũ đã qua sử dụng chất lượng cao, giá thành hợp lý, hãy liên hệ hotline 0825 355 355 hoặc truy cập website https://carpla.vn để được hỗ trợ chi tiết nhất.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan