BlogĐánh giá xeĐánh giá xe Ford Explorer 2022: Vẻ đẹp của sự tiện nghi,...

Đánh giá xe Ford Explorer 2022: Vẻ đẹp của sự tiện nghi, công nghệ

Ford Explorer 2022 đã mang đến một làn sóng công nghệ hiện đại, động cơ vận hành mạnh mẽ, êm ái. Mẫu xe này đã chinh phục được hàng triệu khách hàng đối với dòng SUV cỡ lớn đầy tiện ích. Xem đánh giá xe Ford Explorer 2022 để thấy rõ được sự tiện ích nổi bật trang bị.

1. Đánh giá chung xe Ford Explorer 2022

Ford Explorer 2022 so với các phiên bản cũ vẫn giữ được nét khỏe khoắn, cá tính, đầy thể thao và được trau chuốt với nhiều điểm tinh tế hơn.

1.1 Thiết kế ngoại thất

Đầu xe

Ở phiên bản Ford Explorer 2022 phần đầu xe không còn thiết kế vuông vức như những phiên bản cũ nữa mà có nét mềm mại, tinh tế hơn nhiều. Lưới tản nhiệt đa giác cỡ lớn hình dạng mắt cáo đầy hiện đại kết hợp kèm đường viền bao quanh tinh tế.

Nối liền đó là cặp đèn pha sử dụng công nghệ LED có thiết kế thanh mảnh, nổi bật hơn nhiều. Đèn sương mù liền mạch với hốc hút gió sơn đen, cản trước hình thang được nhấn nhá chi tiết ốp gầm mạ bạc đầy sang trọng, cuốn hút người nhìn.

Ford Explorer 2022 có nhiều đường nét mềm mại hơn với lưới tản nhiệt dạng mắt cáo
Ford Explorer 2022 có nhiều đường nét mềm mại hơn với lưới tản nhiệt dạng mắt cáo

Thân xe

Ở phần thân xe nổi bật hai bên hông là các đường gân dập nổi đầy sắc nét chạy dọc qua tay nắm cửa về đến cụm đèn hậu. Thiết kế này mang đến cảm giác xe khỏe khoắn, bề thế hơn nhiều. Trần xe vuốt dốc về sau, tay nắm cửa được trang trí mạ crom bắt mắt, gương chiếu hậu tích hợp chỉnh gập điện được sơn đen.

Bộ mâm đúc nhôm 10 chấu 20 inch được bọc trong lốp Michelin hứa hẹn mang đến độ cách âm tốt hơn nhiều. Thiết kế vòm bánh xe loe rộng, sơn ốp đen sang trọng, đầy vạm vỡ, cơ bắp, cá tính.

Bộ mâm đúc nhôm 10 chấu tăng vẻ đẹp mạnh mẽ cho xe Ford Explorer 2022
Bộ mâm đúc nhôm 10 chấu tăng vẻ đẹp mạnh mẽ cho xe Ford Explorer 2022

Đuôi xe

Đuôi xe của Ford Explorer 2022 có thiết kế đầy vuông vức, cá tính, mang tính thể thao, nam tính. Nổi bật là cặp đèn hậu LED tạo hình chữ C có hiệu ứng nổi. Ở vị trí chính giữa đuôi xe là thanh crom to bản mang dòng chữ EXPLORER lớn giúp tăng khả năng nhận diện. Cản sau có thiết kế hầm hố, trang bị ống xả kép bố trí đều hai bên nằm trên tấm ốp bảo vệ màu bạc lạ mắt.

1.2 Thiết kế nội thất

So với phiên bản cũ, xe Ford Explorer 2022 vẫn sở hữu không gian thiết kế nội thất quen thuộc không có sự thay đổi nhiều. Đây là lối thiết kế quen thuộc của Ford chú trọng đến sự đơn giản, hiện đại, tiện nghi và cao cấp. Thiết kế nội thất hài hòa kết hợp giữa vật liệu da cao cấp, ốp gỗ và crom xước mờ. Cụ thể:

Khoang lái

Ngay khu vực trung tâm chính giữa khoang lái nổi bật là màn hình cảm ứng giải trí kích thước 8 inch. Màn hình giải trí tích hợp với hệ thống SYNC 3.4 đặt nổi có thiết kế theo xu hướng hiện đại mới nhất. Ở bên dưới đó là núm xoay tiện lợi thay cho cần số truyền thống. Điều này giúp người dùng có thể điều khiển, thay đổi chế độ lái phù hợp thuận tiện nhất.

Vô lăng 3 chấu được bổ sung thêm chi tiết trang trí mạ bạc đầy ấn tượng tích hợp chỉnh điện 4 hướng, tích hợp sưởi. Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ kỹ thuật số 6,5 inch sang trọng, hiện đại, tinh tế. Đặc biệt ở hàng ghế thứ hai tích hợp 2 màn hình giải trí 8 inch trên tựa đầu có thể truy cập độc lập vào hệ thống giải trí SYNC 3.4.

Khoang lái bố trí nội thất khoa học, trang bị nhiều tiện nghi hiện đại
Khoang lái bố trí nội thất khoa học, trang bị nhiều tiện nghi hiện đại

Khoang hành khách

Tất cả các ghế ngồi trên xe đều được bọc da cao cấp và tích hợp nhiều tính năng tiện ích. Ở hàng ghế trước trang bị tính năng sưởi, làm mát, ghế lái chỉnh điện 10 hướng và ghế phụ lái chỉnh điện 8 hướng. Do tăng chiều dài cơ sở từ 2866mm lên 3025mm nên không gian ghế ngồi của xe Ford Explorer 2022 rất rộng rãi, thoải mái ở cả khoảng để chân cũng như trần xe.

Ghế ngồi bọc da êm ái, có khoảng để chân, khoảng không trần xe rộng rãiGhế ngồi bọc da êm ái, có khoảng để chân, khoảng không trần xe rộng rãi
Ghế ngồi bọc da êm ái, có khoảng để chân, khoảng không trần xe rộng rãi

1.3 Tiện nghi & an toàn

Xe Ford Explorer 2022 được bổ sung, nâng cấp nhiều tính năng tiện nghi, an toàn. Đây là một trong những yếu tố mang đến trải nghiệm người dùng tuyệt vời trong quá trình sử dụng. Các trang bị bao gồm:

Tiện nghi

Ford Explorer 2022 tích hợp hệ thống thông tin giải trí cao cấp SYNC 3 và đi kèm với màn hình điều khiển cảm ứng 8 inch ở vị trí trung tâm bảng taplo. Với hệ thống này cho phép người dùng kết nối điện thoại, dẫn đường bằng định vị GPS, kết nối AM/FM/MP3/USB/Bluetooth và dàn âm thanh 12 loa B&O cao cấp. Cùng với đó là hai màn hình giải trí 8 inch bố trí ở hàng ghế sau có hỗ trợ xem các nội dung độc lập.

Bên cạnh đó mẫu xe này còn sở hữu nhiều trang bị tiện ích khác được nhà sản xuất tích hợp. Có thể kể đến như:

  • Sạc không dây.
  • Sạc type C.
  • Hệ thống điều hòa 3 vùng tự động với bộ lọc cao cấp.
  • Khóa điện thông minh.
  • Phanh tay điện tử.
  • Nút bấm khởi động.
  • Rèm che nắng ở hàng ghế sau.
  • Cửa sổ trời toàn cảnh cỡ lớn.
  • Trang bị kính loại riêng tư.
Ford Explorer 2022 là chiếc SUV 7 chỗ của tiện nghi, công nghệ hiện đại
Ford Explorer 2022 là chiếc SUV 7 chỗ của tiện nghi, công nghệ hiện đại

Công nghệ an toàn

Điểm cộng của xe Ford Explorer 2022 so với nhiều đối thủ cùng phân khúc khác đó là được tích hợp gói công nghệ thông minh Co-Pilot 360TM tiên tiến nhất. Đây là gói công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến nhất của hãng xe Mỹ và được trang bị các tính năng sau:

  • Kiểm soát hành trình thích ứng với hệ thống lái Adaptive Cruise Control.
  • Cảnh báo lệch làn.
  • Hỗ trợ giữ làn đường
  • Cảnh báo va chạm.
  • Phanh khẩn cấp.
  • Cảnh báo điểm mù.
  • Cảnh báo có xe cắt ngang BLIS.
  • Hỗ trợ đánh lái tránh va chạm.
  • Đèn pha tự động.
  • Camera 360 độ.
  • Camera sau.
  • 8 túi khí.
  • Phanh ABS/EBD.
  • Cân bằng điện tử.
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
  • Kiểm soát xe khi vào cua.
  • Kiểm soát áp suất lốp.

1.4 Động cơ & vận hành

Ford Explorer 2022 đã được tinh chỉnh về sức mạnh động cơ giúp tăng hiệu suất vận hành tốt hơn. Xe Ford Explorer sử dụng cỗ máy EcoBoost 2.3L I4 giúp sản sinh công suất tối đa là 301 mã lực và mô men xoắn cực đại là 432Nm. Sử dụng hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động loại 2 cầu chủ động toàn thời gian thông minh 4WD.

Trải nghiệm lái mượt mà với động cơ EcoBoost 2.3L I4
Trải nghiệm lái mượt mà với động cơ EcoBoost 2.3L I4

Ford Explorer 2022 cũng có nhiều cải tiến về khả năng cách âm mang đến cho người dùng không gian yên tĩnh, êm ái, thư giãn đầy tiện nghi. Nhà sản xuất đã tăng cường vật liệu cách âm giữa các khoang hành khách, khoang cabin và trang bị kính chắn gió, kính cửa trước bằng vật liệu cao cấp.

Cảm giác lái được nâng cấp hơn với 7 chế độ lái riêng biệt cho từng địa hình với hệ thống kiểm soát địa hình TMS. Tất cả các chế độ lái được hiển thị bằng đồ họa 3D trên màn hình kỹ thuật số phía sau vô lăng dễ quan sát. Hệ thống này gồm các chế độ lái sau:

  • Normal: Bình thường.
  • Eco: Tiết kiệm.
  • Sport: Thể thao.
  • Trail: Đường lầy.
  • Slippery: Đường trơn trượt.
  • Tow/Haul: Kéo rơ-mooc.
  • Deep Snow and Sand: Đường tuyết và cát lún.

1.5 Ưu điểm

  • Thiết kế bắt mắt, đậm chất Mỹ
  • Nội thất rộng rãi, trang bị tiện ích, thông minh
  • Khả năng vận hành mạnh mẽ

1.6 Nhược điểm

  • Phiên bản tại Việt Nam thiếu một số trang vị cao cấp so với xe bán tại thị trường Mỹ

2. Giá xe Ford Explorer 2022

Nếu xét về giá bán, Ford Explorer 2022 không còn giữ được lợi thế về mức giá hấp dẫn nhất trong phân khúc, như thế hệ tiền nhiệm. Mẫu SUV full-size của Ford có giá bán niêm yết là 2.366 tỷ đồng; cao hơn so với một đối thủ khác cũng nhập khẩu từ Mỹ là Volkswagen Teramont (2.349 tỷ), và rẻ hơn một chút so với mẫu xe gầm cao cỡ trung Toyota Land Cruiser Prado (2.548 tỷ).

3. Có nên mua xe Ford Explorer 2022 cũ không?

Đánh giá xe Ford Explorer 2022 mang trong mình thiết kế của một chiếc SUV full size, hướng tới đối tượng khách hàng là các gia đình đông người hoặc những người muốn trải nghiệm các dòng xe có khả năng kéo tốt và vận hành mạnh mẽ, với thiết kế bắt mắt. Do đó, việc lựa chọn mua xe ô tô cũ đã qua sử dụng cũng vô cùng thích hợp để tối ưu chi phí và đảm bảo tốt hiệu năng sử dụng.

Có nên mua xe Ford Explorer 2022 cũ
Có nên mua xe Ford Explorer 2022 cũ

Tuy nhiên, Carpla khuyên bạn để sở hữu sản phẩm chất lượng, giá thành hợp lý, bạn đọc hãy tham khảo mua xe tại các đơn vị uy tín trên thị trường. Ngoài xe Ford Explorer cũ ra bạn có thể tham khảo nhiều dòng xe Ford cũ tại kho xe Carpla.

4. Các mẫu xe cùng phân khúc Ford Explorer 2022

Sự cải tiến và nâng cấp của Ford Explorer đã tạo ra áp lực cạnh tranh đối với nhiều đối thủ trong phân khúc tương đương, bao gồm Hyundai Palisade, Toyota Prado và Honda Pilot,… Do đó, mẫu xe vẫn tiếp tục giữ vững vị trí đầu bảng và trở thành mẫu SUV tầm trung bán chạy nhất trên thị trường.

Với các đánh giá xe Ford Explorer 2022 sẽ một phần nào đó giúp bạn đọc có cái nhìn chi tiết hơn về mẫu xe này. Các trang bị thay đổi được cải tiến bổ sung sẽ giúp mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới, phấn khích cao hơn cho người lái.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan