BlogĐánh giá xeĐánh giá xe Ford Explorer 2019: Chiếc SUV 7 chỗ mạnh mẽ,...

Đánh giá xe Ford Explorer 2019: Chiếc SUV 7 chỗ mạnh mẽ, tiện nghi

Ford Explorer 2019 là chiếc SUV 7 chỗ sở hữu khối động cơ mạnh mẽ, thiết kế nội – ngoại thất hiện đại, tiện nghi. Xe cũng trang bị nhiều công nghệ an toàn tiêu chuẩn có thể sánh vai với các đối thủ cùng phân khúc khác. Xem ngay đánh giá xe Ford Explorer 2019 để có cái nhìn toàn diện cũng như giúp lựa chọn một mẫu xe phù hợp. 

1. Đánh giá chung về Ford Explorer 2019

1.1 Thiết kế nội thất

Ford Explorer 2019 có đế 4 phiên bản màu để khách hàng lựa chọn bao gồm: đỏ, ghi, đen và trắng. Mỗi phiên bản mà các dòng xe Ford cũ đều nổi bật là sự mạnh mẽ, hầm hố, bề thế, sang trọng. Cụ thể:

Đầu xe

Nhìn trực diện đầu xe Ford Explorer 2019 sẽ thấy nhiều thay đổi có thể nhận thấy rõ ràng bằng mắt thường. Lưới tản nhiệt có thiết kế dạng vỏ sò trông cứng cáp hơn nhiều. Đèn sương mù dạng hình chữ C trên thế hệ cũ thay bằng đèn chữ L bóng LED gọn gàng hơn nhiều. Cản trước có một thanh crom sáng bóng vắt ngang đầu xe tạo điểm nhấn cuốn hút, thể thao, mạnh mẽ hơn nhiều.

Ford Explorer 2019 có thiết kế thể thao đầy mạnh mẽ, khỏe khoắn, góc cạnh
Ford Explorer 2019 có thiết kế thể thao đầy mạnh mẽ, khỏe khoắn, góc cạnh

Thân xe

Thân xe Ford Explorer 2019 có một số điểm mới như được thêm thanh mạ crom kéo dài dọc thân. Mâm hợp kim cải tiến với thiết kế 5 chấu lớn đan xen 5 chấu nhỏ kích thước 20 inch, sử dụng lốp Hankook 255/50R20 và 4 phanh đĩa.  Gương chiếu hậu vẫn giữ nguyên nét thiết kế cũ có tích hợp đèn xi nhan, tay nắm cửa mạ crom sáng bóng. Kích thước tổng thể toàn bộ xe dài x rộng x cao lần lượt là 5037mm x 2005mm x1813mm và chiều dài cơ sở là 2866mm.

Đuôi xe

Phần đuôi xe ở bản Ford Explorer 2019 không có nhiều sự thay đổi, ngoại trừ được thêm các tấm ốp kim loại ở ống xả kép. Với trang bị thêm này giúp đuôi xe trông bắt mắt, ấn tượng hơn nhiều. Phần mái đuôi có tích hợp đèn phanh trên cao hơi đua ra ngoài cùng với cản va sau. Cụm đèn hậu với dải chữ C trắng nối liền với thanh crom cùng 2 đèn vắt ngang đuôi xe tạo cảm giác bề thế hơn.

1.2 Thiết kế nội thất

Nội thất Ford Explorer 2019 không có nhiều sự thay đổi so với các phiên bản trước đó. Ở dòng xe này vẫn giữ nguyên nét thiết kế gọn gàng, khoa học thông minh. Ford Explorer 2019 được trang bị vô lăng 3 chấu tích hợp các nút phím chức năng trên đó. Cùng với đó là màn hình cảm ứng giải trí 8 inch nằm ở chính giữa bảng taplo và phía trên là 2 cửa điều hòa.

Cabin thiết kế đầy hiện đại, tiện nghi được sắp xếp khoa học, gọn gàng
Cabin thiết kế đầy hiện đại, tiện nghi được sắp xếp khoa học, gọn gàng

Không gian bên trong Ford Explorer 2019 không quá chật chội mà rất rộng rãi, thoáng mát, đủ chỗ ngồi cho 7 người ngồi trên xe. Tất cả các ghế ngồi được bọc da cao cấp mang lại cảm giác êm ái, thoải mái cho hành khách trong suốt quá trình di chuyển.

Ghế ngồi bọc da cao cấp, sang trọng
Ghế ngồi bọc da cao cấp, sang trọng

Ghế bọc da với tone màu tối đem đến sự sang trọng cho không gian nội thất bên trong xe. Ghế ngồi tích hợp tính năng làm mát, sưởi ấm, massage rất tiện lợi. Khu vực ghế lái và ghế phụ điều chỉnh điện, ghế hành khách chỉnh tay. Khoang hành khách có thể biến thành khoang chứa đồ thật nhanh chóng, đơn giản chỉ bằng một nút bấm tích hợp trên xe.

1.3 Tiện nghi & an toàn

Ford Explorer 2019 tích hợp rất nhiều tính năng tiện ích trên xe. Các trang bị tiện nghi giải trí và công nghệ an toàn sẽ giúp mang đến những trải nghiệm lái tuyệt vời nhất khi ngồi trên xe. Cụ thể:

Tiện nghi giải trí

Xe Ford Explorer 2019 sở hữu rất nhiều các tiện ích hiện đại, tiên tiến mới nhất. Các tiện nghi đó gồm:

  • Màn hình giải trí cảm ứng tích hợp hệ thống SYNC 3.
  • Đầu DVD.
  • Hệ thống âm thanh Sony 12 loa cao cấp cho âm thanh sống động, chân thực.
  • Nút chỉnh nhiệt độ riêng cho khu vực hàng ghế sau.
  • Ghế ngồi bọc da tích hợp chế độ sưởi, làm mát, massage.
  • Cửa sổ trời toàn cảnh.
  • Cốp sau mở rảnh tay bằng cách đá chân.
Cửa sổ trời toàn cảnh
Cửa sổ trời toàn cảnh
Cốp cửa sau xe đóng/ mở rảnh tay thông minh
Cốp cửa sau xe đóng/ mở rảnh tay thông minh

Các trang bị an toàn

Xe Ford Explorer 2019 được nâng cấp, bổ sung thêm một số công nghệ an toàn mới. Ngoài các công nghệ an toàn tiêu chuẩn thì Ford Explorer 2019 còn được trang bị hệ thống chống trượt, hệ thống ổn định chống lật AdvanceTrac. Bên cạnh đó các có các tính năng như:

  • Cảnh báo chệch làn đường.
  • Cảnh báo điểm mù.
  • Cảnh báo có phương tiện cắt ngang.
  • Hệ thống hỗ trợ đỗ xe.
  • Cảnh báo áp suất lốp.
  • Camera trước/sau 180 độ.
  • 10 túi khí.

1.4 Động cơ & vận hành

Khả năng vận hành của Ford Explorer 2019 luôn được đánh giá ở mức cao nhất nhì cùng phân khúc. Xe sử dụng động cơ EcoBoost 2,3 lít cho công suất tối đa là 273 mã lực tại vòng tua 5600 vòng/phút và cho mô men xoắn cực đại là 420Nm tại vòng tua 4000 vòng/phút. Kết hợp với đó là hộp số tự động 6 cấp SelectShift, hệ thống dẫn động 4WD.

Trang bị khối động cơ trên giúp xe có thể tăng tốc từ vị trí tĩnh lên 100km/h chỉ trong vòng 8,5 giây. Đây là con số vô cùng ấn tượng khó có đối thủ cùng phân khúc nào có thể đạt được.

Ford Explorer 2019 trang bị động cơ EcoBoost 2,3 lít vận hành êm ái vượt địa hình dễ dàng
Ford Explorer 2019 trang bị động cơ EcoBoost 2,3 lít vận hành êm ái vượt địa hình dễ dàng

1.5 Cảm giác lái & mức độ tiêu thụ nhiên liệu

Khi mua xe người ta thường chú trọng đến cảm giác lái và mức độ tiêu thụ nhiên liệu của xe như thế nào. Đánh giá xe Ford Explorer 2019 sẽ có mức độ đánh giá về cảm giác lái và mức độ tiêu thụ nhiên liệu như sau:

Cảm giác lái

Sở hữu xe Ford Explorer 2019, bạn sẽ không cần phải lo lắng khi vượt qua các cung đường địa hình phức tạp hay gặp điều kiện thời tiết khó khăn. Bởi xe tích hợp nhiều chế độ lái tùy hợp theo địa hình sẽ giúp bạn vượt qua một cách đơn giản, dễ dàng, êm ái nhất. Các tùy chọn chế độ lái trang bị trên xe bao gồm:

  • Chế độ lái Snow, Gravel, Grass (lái địa hình tuyết, sỏi, cỏ): Khi chọn chế độ này sẽ giúp xe tối ưu hóa độ bám và có thể kiểm soát tốt trên các bề mặt trơn trượt.
  • Chế độ lái Sand – địa hình cát: Chế độ này cho phép bánh xe quay ở tốc độ nhanh hơn để bạn luôn dẫn đầu vượt qua địa hình, không sợ bị sa lầy cát.
  • Chế độ lái Mud, Rut (lái địa hình bùn, rãnh trơn trượt): Chọn chế độ lái này cho phép bánh xe quay ở tốc độ chậm khi cần thiết và giúp bạn vượt qua địa hình một cách dễ dàng hơn.
  • Chế độ lái bình thường Normal (địa hình bằng phẳng): Đây là chế độ lái lý tưởng nhất khi di chuyển trên đường bằng, địa hình hàng ngày di chuyển trên các con đường dù khô hay ướt.

Khi chọn chế độ lái phù hợp sẽ giúp bạn vượt qua địa hình một cách dễ dàng hơn nhiều. Ford Explorer 2019 so với nhiều đối thủ cùng phân khúc khác được đánh giá chạy khá êm, đầm xe, không bị ồn bởi tiếng động cơ.

Mức độ tiêu hao của Ford Explorer 2019 trung bình là 12 lít/100km/h với cảm giác lái êm ái
Mức độ tiêu hao của Ford Explorer 2019 trung bình là 12 lít/100km/h với cảm giác lái êm ái

Mức độ tiêu thụ nhiên liệu

Do xe Ford Explorer 2019 sử dụng động cơ Ecoboost 2.3L nên mức độ tiêu thụ nhiên liệu được giảm đi khá đáng kể. Nếu so với các đối thủ cùng phân khúc khác thì độ tiêu hao nhiên liệu của Ford Explorer 2019 được đánh giá cao hơn. Mức tiêu hao trung bình là 12 lít/100km và trên từng loại đường cụ thể mức độ tiêu thụ nhiên liệu sẽ tính như sau:

  • Đường đô thị: 14L/100 km.
  • Đường trường: 10L/100 km.
  • Đường hỗn hợp: 12L/100 km.

1.6 Ưu điểm

  • Kiểu dáng hấp dẫn
  • Nội thất rộng rãi
  • Khoang chứa đồ rộng rãi
  • Hiệu suất vận hành vượt trội
  • Tiết kiệm nhiên liệu

1.7 Nhược điểm

  • Giá thành tương đối cao trong phân khúc
  • Một số phiên bản cho cảm giác lái chưa thực sự tốt
  • Không cung cấp hệ thống phanh khẩn cấp tự động

2. Giá xe Ford Explorer 2019

Giá bán chính thức của Ford Explorer đã được công bố là 2,193 tỷ đồng, cao hơn so với mức giá trước đó là 2,180 tỷ đồng một khoản là 13 triệu đồng. Hiện nay, giá niêm yết của Ford Explorer là 2.268 tỷ đồng. Do đây là một chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ, nên Ford Explorer 2019 không phải chịu thuế nhập khẩu 0%.

Ngoài xe Ford Explorer cũ ra bạn có thể tham khảo nhiều dòng xe Ford cũ tại kho xe Carpla.

3. Có nên mua xe Ford Explorer 2019 cũ không?

Đánh giá Ford Explorer 2019 là mẫu xe xứng đáng đầu tư trong phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam. Với thiết kế đậm chất thể thao, khoang cabin rộng rãi với nhiều tiện nghi giải trí và an toàn bền bỉ theo thời gian, Explorer 2019 cũng là lựa chọn đáng cân nhắc với phiên bản đã qua sử dụng. Tuy nhiên, để lựa chọn được xe ô tô cũ có chất lượng đảm bảo và giá thành hợp lý, hãy liên hệ với Carpla, đơn vị mua bán xe cũ uy tín trên thị trường.

Có nên mua xe Ford Explorer 2019 cũ
Có nên mua xe Ford Explorer 2019 cũ

4. Các mẫu xe cùng phân khúc Ford Explorer 2019

Ford Explorer 2019 hiện đang cạnh tranh trực tiếp với đối thủ chính là Toyota Land Cruiser Prado 2019 với mức giá thấp hơn khoảng 72 triệu đồng. Tuy nhiên, với thiết kế trẻ trung, Explorer vẫn được ưa chuộng hơn tại thị trường Việt Nam.

Sau những đánh giá xe Ford Explorer 2019 thì có thế thấy đây là mẫu xe sở hữu khối động cơ mạnh mẽ. Tuy có nhiều điểm hạn chế nhưng với sự tiện nghi, an toàn được tích hợp xe Ford Explorer 2019 sẽ mang đến những cảm giác trải nghiệm lái xe tuyệt vời cho người dùng.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan