BlogĐánh giá xeĐánh giá xe Ford Explorer 2021: Chiếc xe đẳng cấp thiết kế...

Đánh giá xe Ford Explorer 2021: Chiếc xe đẳng cấp thiết kế thời thượng

Ford Explorer 2021 nằm trong các mẫu xe SUV 7 chỗ cỡ lớn đang được yêu thích ưa chuộng trên thị trường. Bạn đọc hãy cùng xem các đánh giá xe Ford Explorer 2021 để thấy ở phiên bản cải tiến này, xe có nhiều thay đổi tích cực và hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho người dùng. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Đánh giá chung xe Ford Explorer 2021

Nội thất và ngoại thất xe Ford Explorer 2021 có nhiều cải tiến nổi bật hơn so với phiên bản cũ. Cụ thể như sau:

1.1 Thiết kế ngoại thất

Ngoại hình của xe Ford Explorer 2021 rất đồ sộ, bề thế, to lớn nhưng lại hài hòa với tổng thể thiết kế mang đến sự sang trọng, hiện đại, cuốn hút. Mẫu xe này sử dụng hệ thống khung gầm Unibody cứng cáp của đàn anh nhưng phần động cơ được bố trí theo chiều dọc giúp xe nhẹ hơn phiên bản cũ đến 90kg.

Ngoại hình thiết kế Ford Explorer 2021 với vẻ đồ sộ, bề thế, đầy tính thể thao
Ngoại hình thiết kế Ford Explorer 2021 với vẻ đồ sộ, bề thế, đầy tính thể thao

Đầu xe

Nhìn vào đầu xe bạn sẽ bị cuốn hút bởi lưới tản nhiệt cách điệu thiết kế hoàn toàn mới. Lưới tản nhiệt được kết hợp từ những thanh nan vắt ngang tạo thành vân lưới dạng tổ ong. Cản trước của xe Ford Explorer 2021 có phần nhựa bạc đục lỗ và được rút ngắn phần nhô ra phía trước hơn so với đời cũ. Với cải tiến này giúp xe trông cứng cáp, khỏe khoắn, mạnh mẽ hơn hẳn.

Điểm đặc biệt thú vị ở xe Ford Explorer 2021 đó là phần đèn pha và đèn cos được bố trí chia thành 2 khoang riêng và mỗi khoang trang bị 2 bóng tách biệt. Cụm đèn pha tích hợp các tính năng hiện đại được bổ sung thêm như: cảm biến tự động, bật tắt tự động, điều chỉnh góc đánh lái.

Đầu xe Ford Explorer 2021
Đầu xe Ford Explorer 2021

Thân xe

Phần thân xe được bổ sung thêm nhiều đường gân nổi, gồ ghề nhìn rất ấn tượng. Gương chiếu hậu thiết kế mới có phần góc cạnh hơn, được sơn đen tạo khối thống nhất với trụ A. Gương xe tích hợp tính năng đèn xi nhan báo rẽ, cảnh báo điểm mù và tính năng sấy gương tự động, tự động điều chỉnh khi lùi xe.

Đuôi xe

Nhìn về phía sau xe sẽ thấy cụm đèn hậu LED thiết kế vuông vức hơn, dải thanh crom được rút ngắn hơn so với phiên bản cũ trước đó. Khu vực này trang bị nhiều tính năng tiện nghi gồm: camera lùi, cặp ống xả đối xứng, hệ thống cảm biến, ăng ten vây cá mập, cánh gió, đèn phanh LED trên cao.

1.2 Thiết kế nội thất

Nội thất xe Ford Explorer 2021 có nhiều cải tiến với thiết kế sang trọng, tiện nghi, gọn gàng, hiện đại hơn nhiều. Một số thay đổi gồm:

  • Màn hình giải trí đặt nổi tích hợp các công nghệ tính năng mới nhất.
  • Khu vực điều khiển lái xe được bố trí núm xoay gọn gàng, sử dụng tiện lợi.
  • Vô lăng có thiết kế góc cạnh hơn, được bọc da và tích hợp nhiều nút bấm chức năng như: lẫy chuyển số, ga tự động, hệ thống cảnh báo lệch làn,…
  • Trang bị đồng hồ analog kết hợp với vòng tua và tốc độ 2 bên.
  • Trung tâm bảng taplo bố trí màn hình cảm ứng điều khiến kích thước lớn 7 inch hiển thị đầy đủ mọi thông tin vận hành của xe.
  • Tất cả các ghế trên xe đều có thể chỉnh điện, riêng hàng ghế sau cùng có thể gập hoàn toàn để mở rộng không gian khoang chứa đồ.

Nhìn chung phần nội thất xe Ford Explorer 2021 có thiết kế sang trọng, hiện đại nhưng không quá phô trương, chú trọng đến tính thực dụng. Các thiết kế đảm bảo đầy đủ tính tiện nghi để tài xế an tâm vững chắc tay lái, đảm bảo an toàn.

Nội thất trang bị đầy tiện nghi, hiện đại, được bố trí khoa học
Nội thất trang bị đầy tiện nghi, hiện đại, được bố trí khoa học

1.3 Động cơ & vận hành

Ford Explorer 2021 được trang bị khối động cơ khá mạnh mẽ, hoạt động bền bỉ, ổn định, đảm bảo yếu tố an toàn lên hàng đầu. Mẫu xe này có hai tùy chọn động cơ đó là động cơ EcoBoost V6 – 3.0L tăng áp kép và động cơ EcoBoost V6 3.3L mới kết hợp với một mô-tơ điện. Các động cơ này sản sinh công suất tối đa lần lượt ở mức là 365 mã lực và 400 mã lực.

Ngoài ra xe Ford Explorer 2021 còn sử dụng động cơ Hybrid kết hợp với cỗ máy EcoBoost V6 3.0L đi kèm với một bộ motor điện, một bộ máy phát và pin lithium ion dung lượng 13,6 kWh. Với khối động cơ này sẽ sản sinh công suất tối đa lên 457 mã lực và cho mô men xoắn cực đại là 825Nm. Tuy nhiên thế hệ động cơ này người dùng sẽ không tìm thấy ở phiên bản chạy máy dầu.

Các khối động cơ sử dụng được kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và kèm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.

Ford Explorer 2021 xuất hiện với diện mạo mới đầy cuốn hút
Ford Explorer 2021 xuất hiện với diện mạo mới đầy cuốn hút

1.4 Tiện nghi & an toàn

Ở mẫu xe Ford Explorer 2021 đã được nâng cấp, cải tiến, bổ sung thêm nhiều tính năng tiện nghi và công nghệ an toàn. Những cải tiến này sẽ có thể chiều lòng bất kỳ khách hàng nào dù là khó tính nhất.

Tính năng tiện nghi:

  • Hệ thống giải trí bậc nhất SYNC 3 độc quyền của Ford kết hợp với màn hình điều khiển cảm ứng cỡ lớn có thể kết nối được với điện thoại thông minh.
  • Điều hòa tự động được bố trí ở 4 vùng độc lập trên xe.
  • Có cửa sổ trời toàn cảnh.
  • Cửa kính có thể kéo lên/xuống với 1 chạm.
  • Trang bị hệ thống sạc không dây tiện ích.

Công nghệ an toàn:

  • Cảnh báo chệch làn đường.
  • Cảnh báo va chạm phía trước.
  • Cảnh báo điểm mù.
  • Phanh tự động khẩn cấp.
  • Khả năng phát hiện người đi bộ.
  • Camera 360.
  • Trang bị hệ thống trợ phanh phía sau.
  • Đèn pha chủ động chống chói, chống lóa.

2. Giá bán của xe Ford Explorer 2021

Khi về Việt Nam mức giá bán dự kiến của xe Ford Explorer 2021 là khoảng 2.268.000.000 VNĐ. Nhưng nếu mua tại Mỹ thì giá chỉ dao động từ 32.765 – 54.740 USD tùy vào từng phiên bản. Mức giá mua tại Việt Nam cao như vậy là bởi chịu nhiều loại thuế, phí khác nhau. Dưới đây là giá bán của xe Ford Explorer 2021 tại Mỹ của 6 phiên bản, bao gồm:

  • Phiên bản Ford Explorer tiêu chuẩn có giá bán khoảng 32765 USD tương đương khoảng 730 triệu VNĐ.
  • Phiên bản ​Ford Explorer XLT có giá bán khoảng 36675 USD tương đương khoảng 840 triệu VNĐ.
  • Phiên bản ​Ford Explorer Limited có giá bán khoảng 48130 USD tương đương khoảng 1,100 tỷ VNĐ.
  • Phiên bản ​Ford Explorer Limited Hybrid có giá bán khoảng 51685 USD tương đương khoảng 1,188 tỷ VNĐ.
  • Phiên bản ​Ford Explorer ST có giá bán khoảng 54740 USD tương đương khoảng 1,250 tỷ VNĐ.
  • Phiên bản ​Ford Explorer Platinum có giá bán khoảng 58250 USD tương đương khoảng 1,399 tỷ VNĐ.
Xe Ford Explorer 2021 có giá bán trên 2 tỷ đồng khi về Việt Nam
Xe Ford Explorer 2021 có giá bán trên 2 tỷ đồng khi về Việt Nam

3. Có nên mua xe Ford Explorer 2021 cũ không?

Đánh giá xe Ford Explorer 2021 đã có những thay đổi tích cực, củng cố vị thế của mình trong phân khúc SUV 7 chỗ. Đây là mẫu xe phù hợp với nhu cầu của nhiều khách hàng, do đó việc sở hữu Ford Explorer 2021 cũ cũng là lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo có xế cưng chất lượng.

Ngoài xe Ford Explorer cũ ra bạn có thể tham khảo nhiều dòng xe Ford cũ tại kho xe Carpla.

Ford Explorer 2021 là chiếc xe của công nghệ an toàn
Ford Explorer 2021 là chiếc xe của công nghệ an toàn

4. Các mẫu xe cùng phân khúc Ford Explorer 2021

Ford Explorer 2021 là mẫu xe có nhiều thay đổi tích cực, mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho người dùng. Có thể thấy mẫu xe này vượt xa những đối thủ cạnh tranh như Mazda CX-9, Hyundai Palisade hay Toyota Highlander 2021 về cả thiết bị hiện đại, ngoại hình trẻ trung, bắt mắt.

Mong rằng với những đánh giá xe Ford Explorer 2021 đã giúp bạn đọc có thêm thông tin hữu ích về chiếc SUV hàng đầu nhà Ford. Đừng quên liên hệ hotline 0825 355 355 hoặc truy cập website Carpla để sở hữu xe Ford cũ đã qua sử dụng chất lượng nhất nhé.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan