BlogĐánh giá xeĐánh giá xe Ford Explorer 2020 giá trên 2 tỷ có nên...

Đánh giá xe Ford Explorer 2020 giá trên 2 tỷ có nên mua?

Ford Explorer 2020 ra mắt đã nhận được sự đón nhận háo hức từ đông đảo người dùng trên toàn thế giới. Với mức giá trên 2 tỷ đồng chiếc xe này nằm trong phân khúc hạng sang, thời thượng, đắt giá. Vậy mức giá này xe có gì nổi bật? Xem đánh giá xe Ford Explorer 2020 để nhận định cụ thể hơn, bạn đọc cùng Carpla tìm hiểu.

1. Đánh giá chung xe Ford Explorer 2020

Ford Explorer 2020 mang phong cách thiết kế hầm hố, đồ sộ, kiểu dáng thể thao với thân hình to lớn đậm phong cách Mỹ.

1.1 Thiết kế ngoại thất

Kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt của xe là 5037mm x 2005mm x 1813mm và có chiều dài cơ sở là 2866mm, khoảng sáng gầm xe là 198mm. Nhìn tổng thể hãng xe Ford đã mang diện mạo khỏe khoắn đặc trưng của Ford cùng với các đường nét sắc nét, gãy gọn trong xuyên suốt thiết kế.

Ford Explorer 2020 có ngoại hình đồ sộ, bề thế, mạnh mẽ, thể thao, cá tính
Ford Explorer 2020 có ngoại hình đồ sộ, bề thế, mạnh mẽ, thể thao, cá tính

Đầu xe

Phần đầu xe nổi bật với bộ lưới tản nhiệt thiết kế hình vỏ sò đầy mạnh mẽ, cá tính. Ngay kế bên cạnh là hai cụm đèn pha vuông vắn kích thước to bản đặt thấp bên dưới giúp chiếc xe ấn tượng, ngầu hơn rất nhiều. Một số trang bị nổi bật trên xe gồm có: đèn cos LED, đèn LED chiếu sáng ban ngày hình chữ L, đèn pha Halogen. Ngoài ra còn có gương chiếu hậu gập chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ, đèn hậu LED,…

Thân xe

Nhìn vào hông xe sẽ thấy được thiết kế khỏe khoắn, thể thao bảo trùm toàn bộ. Viền cửa vuông vắn sơn đen, cửa sau to bản, bộ mâm la zăng đa chấu kích thước 20 inch là một số điểm nhấn nổi bật làm nên sự bệ vệ của Ford Explorer 2020.

Đuôi xe

Phần đuôi xe có hai cụm đèn hậu dạng LED hình chữ C ngược kèm theo dải chrome dài sáng bóng. Cản sau được sơn đen, trang bị chụp ống xả kép càng làm nổi bật lên sự cá tính, chất riêng đầy mạnh mẽ.

1.2 Thiết kế nội thất

Khi bước vào trong cabin người dùng sẽ phải choáng ngợp với lối thiết kế bài trí nội thất khoa học, đầy sang trọng thể hiện qua các chi tiết chất liệu da, gỗ,… Nhưng với mức giá trên 2 tỷ thì người dùng có quyền mong chờ những thiết kế nội thất đẳng cấp hơn. Cùng xem đánh giá xe Ford Explorer 2020 bên trong khoang nội thất có gì, cụ thể:

Bảng taplo

Ford Explorer 2020 là mẫu xe SUV 7 chỗ hạng sang với mức giá trên 2 tỷ đồng. Tuy nhiên Ford trong thiết kế của mình luôn nhấn mạnh tính đơn giản, thực dụng, cao cấp chứ không đi theo trường phái xa hoa, bóng bẩy như những mẫu xe sang của Châu Âu. Thiết kế không phù hợp với thị hiếu khách hàng mấy nhưng sẽ mang đến sự thoải mái, tiện dụng trong quá trình lái xe.

Bảng taplo bố trí khoa học với nhiều nút bấm chức năng tiện nghi
Bảng taplo bố trí khoa học với nhiều nút bấm chức năng tiện nghi

Khu vực bảng taplo có thiết kế tạo hình cân xứng, liền mạch với tổng thể nội thất khoang xe. Ở giữa là cụm điều khiển trung tâm với màn hình cảm ứng 8 inch. Trên bảng taplo có khá nhiều nút bấm bố trí rõ ràng, thuận tiện trong thao tác. Mỗi nút bấm tích hợp một tính năng tiện dụng đảm bảo an toàn trong quá trình giải trí cũng như lái xe an toàn.

Xe Ford Explorer 2020 trạng bị hệ thống thông tin giải trí tiêu chuẩn độc quyền của Ford đó là SYNC 3. Hệ thống này tích hợp tính năng điều khiển giọng nói, phát wifi, cổng kết nối USB, Bluetooth, thẻ nhớ SD. Ngoài ra còn có dàn âm thanh Sony 12 loa công suất 500W cao cấp cho âm thanh chân thực, sống động tích hợp thêm đầu DVD tiện ích.

Vô lăng

Vô lăng có thiết kế 3 chấu đặc trưng với phần trung tâm to bản, vát góc và được tạo hình theo dạng lục giác cách điệu. Trên vô lăng tích hợp một loạt các nút bấm tiện ích như: lẫy chuyển số, đàm thoại rảnh tay, ga tự động Cruise Control, điều chỉnh âm thanh.

Vô lăng 3 chấu
Vô lăng 3 chấu

Hệ thống ghế ngồi

Tất cả các ghế ngồi trên xe đều được bọc da cao cấp, có khoảng không gian để chân và khoảng không trần xe phân bố hợp lý. Điều này tạo cảm giác thoải mái, êm ái cho hành khách ngồi trên xe trong suốt chuyến đi. Ford Explorer 2020 là mẫu xe gầm cao nhưng độ cao sàn xe được tính toán rất hợp lý giúp việc lên xuống cũng như ngồi vào ghế rất là tự nhiên, thoải mái.

Hàng ghế đầu chỉnh điện, có bơm hơi tựa lưng và tích hợp tính năng massage theo 3 mức phù hợp. Hàng ghế thứ hai có khoảng không rộng rãi, trang bị 3 tựa đầu, 2 màn hình DVD kèm theo tai nghe không dây. Điểm thú vị ở hàng ghế này đó là có thể trượt và gập tỉ lệ 608/40 bằng các lẫy cơ học. Nếu khi cần có thể cuộn hẳn ghế về phía trước để những người ngồi ở hàng ghế thứ 3 lên xuống xe dễ dàng hơn nhiều.

Ở hàng ghế thứ 3 vừa vặn cho 2 người ngồi cao dưới 1m70 và có khoảng để chân thoải mái. Hàng ghế này tích hợp tính năng gập điện theo tỉ lệ 50:50 hoặc gập tựa lưng 90 độ hay gập phẳng hoàn toàn xuống sàn để mở rộng tối đa không gian chứa đồ.

Tất cả các ghế ngồi đều được bọc da đầy êm ái
Tất cả các ghế ngồi đều được bọc da đầy êm ái

Khoang hành lý

Dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn của Ford Explorer 2020 là 596 lít. Diện tích sau khi gập hàng ghế thứ 3 lại là 1243 lít và gập cả hàng ghế thứ hai lại là 1314 lít. Với dung tích này đủ sức chứa đồ cho những chuyến đi dài ngày, đi công tác, đi dã ngoại cuối tuần của cả gia đình.

Cốp sau của xe có khả năng đóng mở hoàn toàn bằng điện và còn tích hợp trang bị thêm tính năng đóng mở tự động thông minh qua đá chân dưới cản sau với chìa khóa trong túi. Đây là một trang bị hoàn toàn thuận tiện cho việc xếp dỡ hành lý nếu như tay đang bận bê đồ không mở được cốp sau. Tuy nhiên để đảm bảo độ an toàn, người lái phải cài số P thì mới sử dụng được tính năng thông minh này.

Khoang hành lý rộng rãi có thể gập hàng ghế thứ 3, thứ 2 tăng dung tích chứa đồ
Khoang hành lý rộng rãi có thể gập hàng ghế thứ 3, thứ 2 tăng dung tích chứa đồ

1.3 Động cơ & vận hành

Ford Explorer 2020 có hai tùy chọn động cơ EcoBoost dành cho từng phiên bản. Đối với phiên bản Base, XLT và Limited sẽ sử dụng động cơ EcoBoost 2.3L. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa là 300 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt 420Nm. Khối động cơ này đã tăng thêm 20 mã lực so với bản trước đó ra mắt.

Khối động cơ mạnh mẽ hơn hiện diện trên phiên bản cao cấp Platinum đó là EcoBoost V6 3.0L. Khối động cơ này sản sinh 365 mã lực, cho mô men xoắn cực đại đạt 515Nm. Trang bị hộp số 10 cấp tiêu chuẩn trên Ford Explorer 2020, trong khi hệ dẫn động 4 bánh là tùy chọn.

Với hai khối động cơ trên, Ford Explorer 2020 sẽ di chuyển êm ái trên các cung đường. Đồng thời có thể vượt qua địa hình offroad một cách dễ dàng với các chế độ lái riêng biệt tích hợp trên xe.

Ford Explorer 2020 có 2 tùy chọn động cơ EcoBoost 2.3L và EcoBoost V6 3.0L
Ford Explorer 2020 có 2 tùy chọn động cơ EcoBoost 2.3L và EcoBoost V6 3.0L

1.4 Cảm giác lái & mức tiêu thụ nhiên liệu

Cảm giác lái và mức tiêu thụ nhiên liệu là một phần quan trọng trong đánh giá xe Ford Explorer 2020. Qua đó sẽ giúp người dùng có thể nhận định đúng về xe và chọn được mẫu xe phù hợp vừa mang lại cảm giác lái tuyệt vời vừa tiết kiệm nhiên liệu. Cụ thể:

Về mức tiêu thụ nhiên liệu

Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe Ford Explorer 2020 là khoảng 10,7 lít/100km khi đi trên cao tốc. Mức tiêu hao nhiên liệu này không quá mấy ấn tượng và khối động cơ 4 xilanh không tiết kiệm hơn nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc khác.

Về cảm giác lái

Nhà sản xuất đã cải thiện khả năng di chuyển của xe Ford Explorer 2020. Khi khởi hành, tiếp cận các góc cua hoặc đi trên đường địa hình đều vượt qua một cách êm ái, mượt mà với hệ thống kiểm soát tuyến đường. Hệ thống này tích hợp 7 chế độ lái khác nhau gồm: Normal, Sport, Tow, Haul, Trail, Slippery và Eco. Ở Ford Explorer 2020 sử dụng hệ dẫn động 4 bánh 4WD sẽ có thêm chế độ di chuyển trên cát và tuyết.

Khả năng di chuyển của Ford Explorer 2020 đã có những cải thiện hơn hẳn so với người anh em trước đó. Với chính cải tiến này đã giúp xe Ford Explorer 2020 vươn lên đứng top đầu hơn các đối thủ trong cùng phân khúc.

Xe Ford Explorer 2020 cho cảm giác lái mượt mà, êm ái
Xe Ford Explorer 2020 cho cảm giác lái mượt mà, êm ái

1.5 Ưu điểm

  • Trang bị nhiều tiện nghi hiện đại
  • Không gian rộng rãi
  • Vận hành êm ái, cảm giác lái tốt

1.6 Nhược điểm

  • Chưa được trang bị phanh tự động khẩn cấp và điều khiển hành trình thích ứng
  • Vẫn sử dụng đèn pha chiếu xa Halogen
  • Không có phanh tay điện tử

2. Giá bán xe Ford Explorer 2020

Ford Explorer 2020 được phân phối chính hãng tại Việt Nam với một phiên bản duy nhất với bảng giá tham khảo như sau:

Đơn vị tính: Tỷ VNĐ

Phiên bản Giá niêm yết Giá lăn bánh tại Hà Nội Giá lăn bánh tại TP.HCM Giá lăn bánh tại các tỉnh thành khác
Ford Explorer 2020 2.268 2.596 2.550 2.531

3. Có nên mua xe Ford Explorer 2020 cũ hay không?

Đánh giá xe Ford Explorer 2020 là mẫu xe sở hữu thiết kế mạnh mẽ, đúng chất “xe Mỹ” và được nhiều khách hàng quan tâm tại thị trường Việt Nam. Với phiên bản xe đã qua sử dụng, khách hàng cần lưu ý tìm hiểu thật kỹ thông tin xe trước khi quyết định mua, đồng thời tìm đến các đơn vị mua bán xe cũ uy tín để sở hữu xe chất lượng tốt và phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng.

Ngoài xe Ford Explorer cũ ra bạn có thể tham khảo nhiều dòng xe Ford cũ tại kho xe Carpla.

Có nên mua xe Ford Explorer 2020 cũ
Có nên mua xe Ford Explorer 2020 cũ

4. Các mẫu xe cùng phân khúc Ford Explorer 2020

Ford Explorer 2020 cạnh tranh trực tiếp với nhiều mẫu xe tên tuổi tại thị trường nước ta như Toyota Highlander 2020, Mazda CX-9 hay Hyundai Palisade. Tuy nhiên Explorer vẫn là lựa chọn hàng đầu với những ai đang tìm kiếm mẫu xe cao cấp, đầy đủ tính năng và trang bị cần thiết, không quá quan trọng ngoại hình như các mẫu xe đến từ Châu Âu.

Trên đây là toàn bộ các đánh giá xe Ford Explorer 2020 một cách đầy đủ, chi tiết. Có thể thấy mẫu xe này có nhiều cải tiến hơn các phiên bản ra mắt trước đó. Những cập nhập tính năng mới sẽ khiến khách hàng thích thú và yêu thích lựa chọn trong hiện tại cũng như tương lai. Liên hệ Carpla qua hotline 0825 355 355 nếu bạn đang có nhu cầu mua xe hơi cũ đã qua sử dụng để trải nghiệm dịch vụ nhanh chóng, chuyên nghiệp hàng đầu nhé.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan