BlogĐánh giá xeĐánh giá Toyota Wigo 2018: Ưu nhược điểm bạn nên biết

Đánh giá Toyota Wigo 2018: Ưu nhược điểm bạn nên biết

Toyota Wigo 2018 là một trong những mẫu xe hạng A được đánh giá cao trên thị trường Việt Nam. Với thiết kế hiện đại, tiện nghi và giá cả phải chăng, chiếc xe này đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người dùng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng đánh giá Toyota Wigo 2018 chi tiết để có cái nhìn rõ hơn về mẫu xe này.

1. Đánh giá chung Toyota Wigo 2018

Đánh giá Toyota Wigo 2018 thì đây là một chiếc xe hạng A nhỏ gọn, được sản xuất tại Indonesia và nhập khẩu về Việt Nam. Xe có thiết kế đơn giản nhưng không kém phần hiện đại, phù hợp với nhu cầu di chuyển trong thành phố. Ngoài ra, Toyota Wigo 2018 còn được đánh giá cao về tính tiết kiệm nhiên liệu và độ bền bỉ của động cơ.

Toyota Wigo đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với kỳ vọng bán được khoảng 800 xe/tháng. Với mức giá hợp lý và tính năng tiện ích, Wigo có thể cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Grand i10 và Kia Morning. Nếu lượng xe nhập về ổn định, Wigo có thể đạt được doanh số cao hơn.

Đánh giá Toyota Wigo 2018

1.1 Thiết kế ngoại thất

Toyota Wigo 2018 là một chiếc xe nhỏ gọn, nhưng vẫn có ngoại hình hấp dẫn và năng động. Với các trang bị tiêu chuẩn vừa đủ, nó phù hợp với nhu cầu và ngân sách của nhiều người.

Kích thước

Toyota Wigo 2018 có kích thước tổng thể (D x R x C) lần lượt là 3.660 x 1.600 x 1.520 (mm), với chiều dài cơ sở 2.450 (mm). Với kích thước nhỏ gọn như vậy, chiếc xe này dễ dàng di chuyển và đỗ đỗ trong những nơi có không gian hẹp.

Đầu xe

Phần đầu của Toyota Wigo 2018 được thiết kế đơn giản với lưới tản nhiệt hình tam giác cùng logo Toyota lớn ở giữa. Đèn pha và đèn sương mù được tích hợp sẵn trên đầu xe, mang lại ánh sáng tốt khi di chuyển vào ban đêm hoặc trong điều kiện thời tiết xấu.

Đánh giá ngoại thất đầu xe Toyota Wigo 2018
Đánh giá ngoại thất đầu xe Toyota Wigo 2018

Toyota Wigo 2018 có thiết kế mới lạ với đèn pha dạng 2 tầng và dải đèn chiếu sáng ban ngày sử dụng công nghệ LED. Đèn sương mù được nối với phần cản phía trước giúp xe có thiết kế liền mạch. Đặc biệt, phiên bản trưng bày tại VMS 2017 được trang bị bodykit của TRD, giúp xe thể thao và cá tính hơn. Logo của Toyota có một thanh ngang mạ crom sáng bóng, tương tự phiên bản Grand i10 lắp ráp tại Việt Nam.

Thân xe

Thân xe của Toyota Wigo 2018 có thiết kế thực sự chưa ấn tượng, bù lại các cửa sổ được thiết kế rộng rãi, mang lại không gian thoáng đãng cho hành khách.

Đánh giá ngoại thất thân xe Toyota Wigo 2018
Đánh giá ngoại thất thân xe Toyota Wigo 2018

Toyota Wigo 2018 có thiết kế đơn giản, với bộ la-zăng 4 chấu kép kích thước 14 inch. Một trang bị đánh giá thấp của mẫu xe này là tay mở cửa cổ điển thay vì tay nắm cửa hiện đại như các đối thủ. Tuy nhiên, gương chiếu hậu trên xe có tích hợp xi-nhan và điều chỉnh điện, đây là điểm đáng chú ý. Hệ thống bánh xe phía sau trên Wigo được trang bị phanh tang trống thay vì phanh đĩa như bánh phía trước.

Đuôi xe

Phần đuôi xe của Toyota Wigo 2018 cũng được thiết kế đơn giản với đèn hậu hình vuông và logo Toyota ở giữa. Một điểm đặc biệt là cánh lướt gió được tích hợp sẵn trên đuôi xe, giúp tăng tính thể thao và cải thiện độ bám đường khi di chuyển với tốc độ cao.

Đánh giá ngoại thất đuôi xe Toyota Wigo 2018
Đánh giá ngoại thất đuôi xe Toyota Wigo 2018

Toyota Wigo mới có thiết kế thể thao với hệ thống đèn thiết kế mới, mang đến cái nhìn bắt mắt hơn cho mẫu xe đô thị hạng A này. Cụm đèn hậu phía sau gồm 2 dải đèn LED và đèn xi-nhan vẫn sử dụng công nghệ halogen. Cốp của Wigo không có phần tay nắm mở cửa như một số mẫu xe khác, người dùng cần mở chốt từ vị trí của tài xế để mở cốp của Toyota Wigo 2018. Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc có bất kỳ câu hỏi nào khác về Toyota Wigo 2018, hãy để tôi biết.

1.2 Thiết kế nội thất

Nội thất của Toyota Wigo 2018 được thiết kế đơn giản nhưng không kém phần tiện nghi. Trên tất cả các phiên bản, ghế ngồi trên Toyota Wigo 2018 được sử dụng chất liệu nỉ, đây là một điểm đáng tiếc của mẫu xe này. Hàng ghế phía trước có thể điều chỉnh cơ và mang lại cảm giác rộng rãi cho người dùng. Hàng ghế phía sau được đánh giá cao vì không gian thoải mái, với khoảng để chân phù hợp với tầm vóc người Việt.

Khoảng không gian đầu xe cũng khá thoáng đãng và được coi là tốt nhất trong phân khúc. Hàng ghế này có 3 tựa đầu, nhưng không ôm sát cơ thể khi ngồi do kích thước mỏng hơn so với Grand i10 hay Morning. Thiết kế mỏng nhẹ như vậy nhằm tạo không gian rộng rãi cho xe trong khi vẫn giữ được kích thước nhỏ gọn của mẫu xe này.

Đánh giá nội thất xe Toyota Wigo 2018
Đánh giá nội thất xe Toyota Wigo 2018

Vô-lăng trên Toyota Wigo 2018 khá đơn giản với 3 chấu và chất liệu chủ yếu là nhựa cứng. Nó cũng được tích hợp phím điều chỉnh âm thanh, giúp tài xế dễ dàng điều khiển xe. Ngay sau vô-lăng là cụm đồng hồ hiển thị thông số với bảng vòng tua máy, bảng hiển thị vận tốc và các thông số khác. Tổng thể, thiết kế khu vực vô-lăng của Toyota Wigo 2018 phản ánh đúng chất của một mẫu xe giá rẻ hạng A tại Việt Nam.

Ở khu vực trước mặt hành khách trên Toyota Wigo 2018 có bảng táp-lô làm bằng nhựa cứng, với các khớp nối mang đến cái nhìn khá đơn giản. Đối với những người cầu kỳ, bảng táp-lô của Wigo có thể không thuyết phục được họ. Khu vực điều hòa ở trung tâm bảng táp-lô được sơn nhựa giản dị. Cửa gió điều hòa cũng có thiết kế đơn giản cùng một đầu CD. So với màn hình cảm ứng của Grand i10, đây là một điểm trừ của Toyota Wigo 2018.

Đánh giá nội thất xe Toyota Wigo 2018

Toyota Wigo 2018 có trang bị tiện nghi đơn giản và phù hợp cho một mẫu xe nhỏ giá rẻ. Phiên bản AT có màn hình cảm ứng hiện đại hơn, trong khi bản MT có màn hình LCD nhỏ hơn. Cả hai phiên bản đều có các chức năng kết nối cơ bản như Bluetooth (AT), USB, AUX, Wifi (AT), HDMI (AT), đầu đĩa DVD 7” trên bản AT và CD trên bản MT. Hệ thống âm thanh gồm 4 loa và hệ thống điều hoà có thể điều chỉnh bằng tay.

1.3 Tiện nghi & an toàn

Toyota Wigo 2018 được trang bị đầy đủ các tính năng tiện nghi và an toàn để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Hệ thống âm thanh với 4 loa, kết nối Bluetooth và USB giúp người dùng có thể thưởng thức nhạc và gọi điện thoại một cách thuận tiện. Ngoài ra, hệ thống điều hòa tự động cũng giúp duy trì nhiệt độ lý tưởng trong xe.

Đánh giá tiện nghi xe Toyota Wigo 2018

Toyota Wigo 2018 có ngoại hình chưa thực sự đẹp mắt và trang bị tiêu chuẩn của nó còn hạn chế. Nhiều người thường cho rằng càng ít trang bị, càng ít hỏng hóc không đáng có và càng tiết kiệm cho người dùng.

Về an toàn, Toyota Wigo 2018 được trang bị túi khí cho người lái và hành khách phía trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân phối lực phanh điện tử EBD. Điều này giúp tăng cường tính an toàn cho hành khách trong trường hợp xảy ra va chạm.

1.4 Động cơ & vận hành

Thông số kỹ thuật

Toyota Wigo 2018 được trang bị động cơ xăng 1.2L, công suất tối đa 86 mã lực và mô-men xoắn cực đại 108 Nm. Xe có hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp, tùy thuộc vào phiên bản.

Thông số kỹ thuật

Toyota Wigo 2018

Kích thước DxRxC (mm) 3.660x 1.600 x 1.520
Chiều dài trục cơ sở (mm) 2.455
Dung tích bình nhiên liệu (lít) 33
Động cơ 3NR VE 4 xi-lanh 1.197cc phun xăng điện tử
Công suất (hp) 85 Hp tại 6.000 v/p
Mô-men xoắn cực đại 107 Nm tại 4.000 v/p
Dẫn động Cầu trước
Hộp số 4 AT/5 MT
Treo trước Macpherson
Treo sau Torsion beam axle
Bánh xe 175/65 R14
Phanh trước Đĩa tản nhiệt 13 inch
Phanh sau Tang trống
Tiêu thụ nhiên liệu trung bình 5,3 L/100km (AT) / 5,16L/100km (MT)

Động cơ

Động cơ của Toyota Wigo 2018 được đánh giá là rất tiết kiệm nhiên liệu, chỉ khoảng 5-6 lít/100km khi di chuyển trong thành phố và 4-5 lít/100km khi di chuyển trên đường cao tốc. Bên cạnh đó, động cơ cũng có độ bền cao và ít gây ra các sự cố kỹ thuật.

Đánh giá động cơ xe Toyota Wigo 2018

Vận hành

Với thiết kế nhỏ gọn và động cơ tiết kiệm nhiên liệu, Toyota Wigo 2018 cho phép người dùng dễ dàng di chuyển trong thành phố và đỗ đỗ trong những nơi có không gian hẹp. Hệ thống treo xe cũng được cải thiện, giúp xe vận hành mượt mà và ổn định trên mọi địa hình.

Với phân khúc Compact hạng A, tiêu chí vận hành không phải là quá quan trọng. Tuy nhiên, Toyota Wigo 2018 vẫn đáp ứng một số tiêu chí nhất định. Phiên bản AT có trọng lượng không tải khoảng 890kg, cộng thêm tải hai người là khoảng 1,03 tấn, vẫn vận hành khá nhẹ nhàng trong phố. Hộp số 4 cấp của Wigo chuyển đổi mượt mà, giúp bạn không có nhiều cảm giác bị hụt chân ga khi cần tăng tốc.

1.5 Ưu và nhược điểm Toyota Wigo 2018

Ưu điểm

  • Tiết kiệm nhiên liệu
  • Độ bền cao
  • Thương hiệu uy tín, hệ thống phân phối nhiều

Nhược điểm

  • Không có tính năng an toàn như túi khí cho hành khách phía sau hoặc hệ thống cân bằng điện tử
  • Hệ thống âm thanh không được tối ưu
  • Nội thất và ngoại thất chưa hợp thị hiếu

2. Giá Toyota Wigo 2018

Giá của Toyota Wigo 2018 tùy thuộc vào phiên bản và các chương trình khuyến mãi của đại lý. Tuy nhiên, giá xe dao động từ 345 triệu đồng đến 405 triệu đồng, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng.

Đây là mức giá tốt so với các đối thủ như i10 hay Morning để khách hàng thêm lựa chọn dòng xe cỡ nhỏ.

3. Có nên mua Toyota Wigo 2018 cũ không?

Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng một chiếc xe nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu và giá cả phải chăng, thì Toyota Wigo 2018 là một lựa chọn tuyệt vời. Nếu không có khả năng tài chính để mua xe mới, bạn có thể tìm kiếm các phiên bản Toyota Wigo cũ đã qua sử dụng với giá cả hợp lý.

Có nên mua xe Toyota Wigo 2018 cũ không?

Khi mua xe ô tô cũ nên chọn những nền tảng bán xe uy tín để biết rõ nguồn gốc xe cùng chính sách bảo hành đầy đủ, Carpla là một nền tảng như vậy bạn có thể tìm hiểu.

Mời bạn tham khảo kho xe Carpla:

4. Các mẫu xe cùng phân khúc Toyota Wigo 2018

  • Hyundai Grand i10: Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Toyota Wigo 2018, với thiết kế hiện đại và tính năng an toàn tốt.
  • Kia Morning: Một chiếc xe nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu và có giá cả phải chăng, tuy nhiên không có tính năng an toàn cao.
  • Suzuki Celerio: Xe có thiết kế đơn giản nhưng tiện nghi và an toàn, giá cả cũng rất hấp dẫn.

5. Kết luận

Trên đây là đánh giá Toyota Wigo 2018 chi tiết, đây là một trong những mẫu xe hạng A được đánh giá cao trên thị trường Việt Nam. Với thiết kế hiện đại, tiện nghi và giá cả phải chăng, chiếc xe này là một lựa chọn tuyệt vời cho những người dùng có nhu cầu di chuyển trong thành phố. Tuy nhiên, nếu bạn có nhu cầu sử dụng xe với tính năng an toàn cao hơn, có thể xem xét các mẫu xe cùng phân khúc khác.

Khi bạn muốn tìm kiếm xe Toyota cũ, việc chọn mua từ một địa điểm đáng tin cậy là quan trọng. Carpla là một trong những lựa chọn hàng đầu. Với danh sách đa dạng các mẫu xe Toyota đã qua sử dụng, Carpla mang lại sự thuận tiện và tin cậy cho người mua.

Khách hàng có thể tìm thấy các dòng xe từ sedan đến SUV, với mức giá phù hợp với ngân sách cá nhân. Đặc biệt, Carpla cam kết về chất lượng và dịch vụ, hậu dịch vụ, Carpla hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm mua sắm trọn vẹn và hài lòng nhất đến quý khách hàng.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan