BlogBảng giá xeBảng giá xe VinFast VF 3 kèm ưu đãi mới nhất tháng...

Bảng giá xe VinFast VF 3 kèm ưu đãi mới nhất tháng 07/2024

Ngày 08/06/2023, hãng VinFast vừa chính thức trình làng một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ gây sức hút mạnh mẽ với người tiêu dùng đó là VinFast VF 3. Bạn đọc cùng Carpla tìm hiểu và cập nhật bảng giá xe Vinfast VF 3 cùng các ưu đãi kèm theo mới nhất. Với thiết kế nhỏ gọn, sang trọng, hiện đại cùng tiện ích kèm theo – mẫu xe này sẽ đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển của người dùng.

1. Bảng giá xe VinFast VF 3

Dù chưa có nhiều thông tin về bảng giá xe VinFast VF 3 nhưng thông báo của hãng sản xuất, mẫu xe này có hai phiên bản chính là Eco và Plus. Đây là mẫu xe điện mini cỡ nhỏ nên giá sẽ mềm hơn những dòng xe điện cỡ lớn. Dưới đây là bảng giá xe VF 3 cập nhật mới nhất, giá chưa bao gồm lăn bánh, giảm giá, khuyến mãi. Chi tiết:

Phiên bản VinFast VF3 Giá dự kiến
Eco Từ 200 đến 350 triệu
Plus
Bảng giá xe VF 3 dao động tầm khoảng giá từ 200 đến 350 triệu đồng
Bảng giá xe VF 3 dao động tầm khoảng giá từ 200 đến 350 triệu đồng

2. Tổng quan về xe VinFast VF 3

VinFast VF 3 là dòng xe điện cỡ nhỏ phù hợp di chuyển trong thành phố, phục vụ cho nhu cầu gia đình. Để rõ hơn về dòng xe công nghệ này, bạn đọc hãy tìm hiểu chi tiết dưới đây.

2.1 Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật của VinFast VF 3 chưa có nhiều thông tin rõ ràng. Tuy nhiên theo thông tin công bố ở lễ ra mắt sản phẩm, mẫu xe này có kích thước dài 3114mm x rộng 1673mm x cao 1567mm. Đây là một mẫu xe nhỏ nhất nằm trong chuỗi sản phẩm mà VinFast đã sản xuất và ra mắt thị trường.

VF 3 mang kiểu dáng của dòng xe SUV đô thị cỡ nhỏ tiện ích
VF 3 mang kiểu dáng của dòng xe SUV đô thị cỡ nhỏ tiện ích

Xe phát triển dựa trên những thói quen, đặc tính giao thông tại Việt Nam. Đường xá đông phương tiện qua lại sẽ thích hợp cho những chiếc xe cỡ nhỏ dễ luồn lách, di chuyển trong nội đô thành phố.

Chiều dài tổng thể của xe là 3114mm, so với các mẫu xe hạng A thì kích thước này bé hơn rất nhiều. Tuy nhiên nếu so với mẫu xe ô tô điện Wuling Hongguang MiniEV của Trung Quốc thì VF 3 nhỉnh hơn đối thủ là 197mm.

Dù xe có kích thước nhỏ nhưng lại được trang bị bộ la zăng kích thước lên đến 16 inch. Kích thước này mang đến khoảng sáng gầm xe lớn sẽ giúp cho việc di chuyển dễ dàng hơn ở nhiều địa hình khác nhau.

2.2 Thiết kế nội thất

Nhìn bề ngoài tổng thể VinFast VF 3 có kích thước nhỏ hơn nhiều với các dòng xe điện hạng A. Điểm nổi bật ở xe là có thiết kế thể thao, năng động, cá tính và nổi bật ở khu vực trung tâm là những đường viền mạ chrome sáng bóng. Phần bề mặt taplo khá đơn giản và được cách điệu bằng những mảng vật liệu khác nhau để tạo điểm nhấn.

Không gian nội thất bên trong VinFast VF 3 đủ mang đến sự thoải mái
Không gian nội thất bên trong VinFast VF 3 đủ mang đến sự thoải mái

VF 3 có cấu hình 3 cửa với hai hàng ghế ngồi. Tổng có 5 chỗ ngồi cho toàn bộ kết cấu của xe. Khi nhìn từ bên ngoài thì thấy trần xe có thiết kế khá cao. Còn khi bước vào bên trong bạn sẽ thấy được các chi tiết được tối giản để tăng sự rộng thoáng cho không gian.

Toàn bộ hệ thống ghế ngồi bọc da đem đến sự êm ái, thoải mái cho người dùng. Ở hàng ghế trước không trang bị bệ tỳ tay ở giữa trung tâm nên sẽ khiến người lái có phần hơi mỏi tay trong những chuyến đi dài.

Trung tâm khoang lái nổi bật với vô lăng thiết kế dạng vát đáy. Trên đó tích hợp nhiều nút điều chỉnh dạng cảm ứng và con lăn. Sau vô lăng là màn hình điện tử kích thước nhỏ 8 inch hiển thị các thông số cần thiết khi điều khiển xa.

2.3 Thiết kế ngoại thất

Tại cuộc triển lãm ô tô “VinFast – Vì tương lai xanh” diễn ra ở Hà Nội, mẫu xe VinFast VF 3 xuất hiện với màu vàng nổi bật, cuốn hút. Khi nhìn vào thấy VF3 trông như một chiếc SUV cỡ nhỏ với cấu trúc đơn giản gồm 2 cửa bên hông, 1 cửa cốp sau. Kích thước tổng thể của VF 3 dài x rộng x cao lần lượt là 3114mm x 1673mm x 1567mm. Kích thước này sẽ phù hợp với chị em phụ nữ cầm lái luồn lách trong các đô thị đông đúc xe cộ, chở con đi học rất thuận tiện.

VF 3 có thiết kế cá tính, năng động, mạnh mẽ theo phong cách thể thao
VF 3 có thiết kế cá tính, năng động, mạnh mẽ theo phong cách thể thao

Khi nhìn từ trực diện, VinFast VF 3 nổi bật với vẻ cứng cáp của phần ốp viền đen mờ cỡ lớn ôm trọn hết cản trước. Phần ốp này liền mạch với phần vòm bánh ở bên hông. Là một chiếc xe thuần điện nên VF 3 không có lưới tản nhiệt giống như các anh em của mình như VF 6, VF 8, VF 9, VF e34.

Mẫu xe VF 3 ra mắt tại triển lãm “VinFast – Vì tương lai xanh”
Mẫu xe VF 3 ra mắt tại triển lãm “VinFast – Vì tương lai xanh”

Điểm nổi bật đó là đường kim loại tạo hình chữ V mang đậm chất phong cách của VinFast. Khi nhìn sang phần hông, VF3 gây ấn tượng với bộ la zăng 5 chấu họa hình ngôi sao kích thước 16 inch. Thiết kế này mang đậm chất khỏe khoắn, mạnh mẽ, nâng sự cá tính cho mẫu xe điện cỡ nhỏ như VinFast VF 3.

Phần đuôi xe của VF 3 cũng gây ấn tượng ghi điểm với người nhìn. Nổi bật là phần ốp sơn màu đen sần dày bản đồng bộ toát lên vẻ cứng cáp, khỏe khoắn, mạnh mẽ. Cụm đèn hậu của xe có kích thước hơi nhỏ, cánh lướt gió cỡ nhỏ mang tính chất trang trí và tích hợp đèn báo rẽ tiện ích.

2.4 Tiện nghi & độ an toàn

Khi ra mắt, phần tiện nghi và độ an toàn của xe VinFast VF 3 cũng được khách hàng quan tâm nhiều. Khu vực trung tâm khoang lái điều khiển là màn hình giải trí đa chức năng kích thước 8 inch. Các trang bị đủ các tiêu chuẩn cơ bản đảm bảo mang đến sự tiện nghi, thoải mái khi sử dụng.

Về tính năng của xe ô tô điện VinFast VF 3 hiện vẫn đang là một ẩn số. Nếu so với các đàn anh ra đời trước thì đều trang bị đầy đủ các tính năng an toàn cơ bản. Vì vậy tính năng an toàn trên VF 3 cũng đảm bảo ở mức cơ bản.

VF 3 đảm bảo cơ bản các tiện nghi đủ dùng
VF 3 đảm bảo cơ bản các tiện nghi đủ dùng

2.5 Vận hành

Động cơ kỹ thuật, bộ pin của xe VinFast VF 3 chưa được công bố cụ thể. VinFast khi ra mắt giới thiệu mẫu xe này chỉ cho biết hiệu suất và quãng đường di chuyển. Các thông số này sẽ đáp ứng tốt thói quen di chuyển của người Việt Nam với số liệu khoảng chừng 200 – 300km.

Nhìn bề ngoài xe có kích thước khá nhỏ nhưng độ vận hành, công suất thì lại không hề kém cạnh so với các đàn anh. Xe vận hành khá êm, mượt mà và có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong thời gian dưới 12 giây. Theo con số thử nghiệm, phạm vi hoạt động cho một lần sạc đầy CLTC là 285km và theo WLTP là 237 km.

VinFast VF 3 nhỏ gọn thích hợp di chuyển trong nội đô
VinFast VF 3 nhỏ gọn thích hợp di chuyển trong nội đô

Dựa vào đó thì VinFast VF 3 sẽ đi được quãng được tối đa là 120 km cho mỗi lần sạc đầy. Thời gian mỗi lần sạc đầy là khoảng tầm 6,5 tiếng. Một phiên bản khác sử dụng động cơ motor điện 13.4 kWh sẽ cho quãng đường đi được là 170km cho mỗi lần sạc, vận tốc tối đa đạt 100km/h và thời gian sạc đầy là 9 tiếng.

3. Nên lựa chọn phiên bản nào của VinFast VF 3?

Mặc dù các thông số về mẫu xe VinFast VF 3 chưa rõ ràng nhưng có thể thấy rằng cả bản Eco và Plus đều có thiết kế khá tương đồng nhau. Nếu có khác là ở phiên bản Plus sẽ có các trang bị tính năng hiện đại hơn. Còn ở bản tiêu chuẩn Eco sẽ có một số trang bị cơ bản đủ đáp ứng nhu cầu người dùng. Dù chọn phiên bản nào thì chúng đều đáp ứng khả năng di chuyển linh hoạt trong nội đô đông đúc.

4. So sánh VinFast VF 3 và các đối thủ cạnh tranh

VinFast VF 3 nếu so sánh thì mẫu xe Wuling Hongguang Mini EV của Trung Quốc sẽ là đối thủ cạnh tranh đáng gờm. Bởi đây cũng là dòng ô tô điện cỡ nhỏ được trang bị những tính năng tiện ích đáp ứng nhu cầu di chuyển linh hoạt trong khu đô thị.

VF 3 có nhiều lợi thế chinh phục người dùng với các trạm sạc điện được xây dựng khắp nơi
VF 3 có nhiều lợi thế chinh phục người dùng với các trạm sạc điện được xây dựng khắp nơi

Wuling HongGuang Mini EV mang hơi hướng thiết kế Kei Cai – mẫu xe kích thước nhỏ, thiết kế dễ thương. Còn VinFast VF 3 lại mang dáng vẻ của một chiếc SUV mini đầy đủ tính năng. Nội thất của cả hai dòng xe này đều có trang bị đơn giản, tinh gọn để tối ưu hóa không gian sử dụng và giảm giá bán.

Nếu như Wuling HongGuang Mini EV chỉ có thể sạc ở nhà nếu như mua sử dụng thì VF 3 của VinFast có thể sạc tại các trạm sạc trên toàn quốc. Đây là một lợi thế khiến cho VinFast VF 3 có sức cạnh tranh cao hơn so với mẫu ô tô điện mini đến từ Trung Quốc.

5. Chính sách bán hàng & khách hàng khi mua xe VinFast VF 3

Chính sách bán hàng & khách hàng khi mua xe VinFast VF 3 sẽ được triển khai tại đơn vị phân phối chính thức của hãng xe VinFast. Các chính sách đưa ra sẽ hỗ trợ khách hàng có thể sở hữu dễ dàng mẫu ô tô điện SUV cỡ nhỏ này. Nếu muốn mua VF 3 bạn hãy liên hệ với hãng xe VinFast gần nhất để có thông tin cụ thể.

5.1 Quy trình lăn bánh 

Quy trình lăn bánh của VinFast VF 3 cũng giống như các mẫu xe khác cùng hãng như VinFast VF 6, VinFast VF 7, VinFast VF 9,… Các bước mua xe cụ thể như sau:

  • Bước 1: Tham khảo bảng giá xe VF 3 tại các website phân phối sản phẩm.
  • Bước 2: Liên hệ với hãng xe VinFast gần nhất để nhân viên tư vấn cụ thể về việc mua xe.
  • Bước 3: Chọn xe, đặt cọc và ký kết hợp đồng mua bán.
  • Bước 4: Làm các thủ tục liên quan đến mua xe theo yêu cầu.
  • Bước 5: Thanh toán toàn bộ hoặc trả góp và nhận xe.

5.2 Quy trình mua xe VinFast VF 3 trả góp

Quy trình mua xe VinFast VF3 trả góp ở mỗi một đại lý phân phối sẽ có sự khác nhau. Để rõ về các chính sách mua xe trả góp và làm hợp đồng trả góp bạn hãy liên hệ trực tiếp với đại lý. Sau đó làm theo các hướng dẫn yêu cầu.

Mua xe VinFast VF 3 trả góp
Mua xe VinFast VF 3 trả góp

6. Một số câu hỏi thường gặp

VinFast VF 3 mới ra mắt nên nhiều khách hàng còn chưa biết rõ về mẫu xe này. Để hiểu hơn, bạn hãy xem một số thắc mắc phổ biến dưới đây.

6.1 Bảng giá xe VinFast VF 3 lăn bánh

Theo dự kiến công bố thì VinFast VF 3 lăn bánh sẽ rơi vào khoảng trên dưới 300 triệu đồng. Giá này chưa bao gồm pin và các khuyến mãi kèm theo.

6.2 VinFast VF 3 khi nào ra mắt chính thức?

Vào hồi tháng 6/2023, VinFast VF3 đã chính thức giới thiệu sản phẩm nhưng chưa được bán chính thức. Mẫu xe điện SUV cỡ nhỏ này sẽ ra mắt chính thức vào cuối năm 2024 và đã được hãng nhận đặt cọc vào tháng 9/2023.

6.4 VinFast VF3 có nên mua hay không?

VinFast VF 3 có mức giá bán khá dễ chịu tầm khoảng 300 triệu đồng, tùy vào từng phiên bản. Mức giá bán hợp lý với một mẫu xe điện cỡ nhỏ thì đây sẽ là kỳ vọng tiềm năng để trở thành mẫu xe quốc dân tại Việt Nam trong tương lai.

Xe có thiết kế nhỏ gọn, có khả năng di chuyển linh hoạt ở những đường phố xá đông đúc. Nhỏ gọn, tiện lợi thích hợp cho chị em phụ nữ cầm lái di chuyển đi làm, đi chơi hoặc chở con đi học,…

Với toàn bộ thông tin trên hy vọng bạn đọc đã cập nhật được bảng giá xe VinFast VF 3 và các đánh giá chi tiết về mẫu SUV cỡ nhỏ này. Mẫu xe đô thị này chắc chắn sẽ tạo thành cơn sốt trên thị trường khi được ra mắt. Để cập nhật thêm nhiều dòng xe hơi cũ, bạn đọc hãy đồng hành đón xem các bài viết tiếp theo từ Carpla.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan