BlogBảng giá xeBảng giá xe VinFast VF 6 kèm ưu đãi mới nhất tháng...

Bảng giá xe VinFast VF 6 kèm ưu đãi mới nhất tháng 07/2024

Được định vị là phân khúc SUV gầm cao cỡ B, VinFast VF 6 ra mắt thị trường đã gây được sức hút mạnh mẽ với các tín đồ yêu xe. Bảng giá xe VinFast VF 6 là một điều quan tâm hàng đầu khi mẫu xe này ra mắt. Để cập nhập giá và lựa chọn một mẫu xe ưng ý, bạn đọc cùng Carpla tìm hiểu các thông tin tổng hợp dưới đây.

1. Bảng giá xe VinFast VF 6

VinFast VF 6 đã được giới thiệu và chính thức tại Việt Nam vào năm 2023 với 2 phiên bản chính đó là Base và Plus. Base là bản tiêu chuẩn còn Plus là bản cao cấp với đầy đủ các tính năng, tiện ích an toàn hàng đầu. Dưới đây là chi tiết bảng giá xe VF 6 cập nhật tại các tỉnh thành. Cụ thể:

Tên phiên bản Giá niêm yết Lăn bánh tại HN Lăn bánh tại TP.HCM Lăn bánh tại các tỉnh khác
Base 686 triệu VNĐ 708.337.000 VNĐ 708.337.000 VNĐ 689.337.000 VNĐ
Plus 776 triệu VNĐ 798.337.000 VNĐ 798.337.000 VNĐ 779.337.000 VNĐ

Bảng giá xe VF 6 dao động từ 686 – 776 triệu đồng tùy từng phiên bản

2. Tổng quan về xe VinFast VF 6 

VinFast VF 6 là một dòng SUV cỡ lớn gầm cao thuộc phân khúc hạng B. Đây là một chiếc xe thuần điện với các chi tiết hướng đến tương lai xanh thân thiện với môi trường. Mẫu xe này được ra mắt công chúng tại Triển lãm Điện Tử Tiêu dùng CES 2022 tại Las Vegas, Mỹ.

Chiếc xe này được thiết kế bởi Pininfarina và Torino Design – hai hàng thiết kế xe hơi nổi tiếng trên thế giới. VF 6 sử dụng ngôn ngữ thiết kế của Torino Design mang tính năng khí động học và toát lên nét thẩm mỹ, cá tính đầy nổi bật.

2.1 Thông số kỹ thuật

VF 6 được hãng xe VinFast cho ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2023 với các chi tiết thiết kế hoàn toàn mới. Mẫu xe này được trang bị một motor điện ở trục trước. Ở bản tiêu chuẩn Base có công suất tối đa là 174 mã lực và mô men xoắn cực đại là 250 Nm. Đối với bản Plus cao cấp hơn có công suất tối đa là 201 mã lực và mô men xoắn cực đại là 310 Nm.

VinFast VF 6 là thuộc phân khúc SUV 5 chỗ hạng B chạy thuần điện
VinFast VF 6 là thuộc phân khúc SUV 5 chỗ hạng B chạy thuần điện

Kích thước tổng thể của xe dài x rộng x cao lần lượt là 4238mm x 1820mm x 1594mm và có chiều dài cơ sở là 2730mm. Kích thước này khá lớn mang đến sự thoải mái tối ưu cho người dùng. So với đối thủ chạy xăng thuộc phân khúc hạng B thì chiều dài của VinFast VF 6 ngắn hơn nhưng chiều rộng lại nhỉnh hơn và chiều cao nhỉnh hơn Creta, thấp hơn HR-V. Nhìn về tổng thể thì chiều dài cơ sở của VF 6 dài hơn các đối thủ.

Dưới đây là bảng thông số kỹ thuật của xe VinFast VF 6 sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng thể chi tiết. Cụ thể:

Thông số xe VF 6 Base VF 6 Plus
Chiều dài cơ sở 2730 mm 2730 mm
Chiều dài 4238 mm 4238 mm
Chiều rộng 1820 mm 1820 mm
Chiều cao 1594 mm 1594 mm
Công suất tối đa 100 kW/134 hp 150 kW/201 hp
Mô men xoắn cực đại 250 Nm 310 Nm
Hệ dẫn động FWD FWD
Dung lượng pin 59,6 kWh 59,6 kWh
Quãng đường chạy một lần sạc đầy

Điều kiện tiêu chuẩn châu Âu (WLTP)

(Mục tiêu dự kiến)

399 Km 381 Km
Trọng lượng không tải (Kg) 1550 1743
Tải trọng (Kg) 427 485
Chất liệu bọc ghế Nỉ kết hợp da Chất liệu da
Trần kính toàn cảnh Trần kính toàn cảnh

2.2 Thiết kế nội thất

Bên trong khoang nội thất của xe VinFast VF 6 có thiết kế đơn giản, các chi tiết được tối giản để mang đến sự gọn gàng, thuận tiện, thoải mái cho người dùng. Dù có thiết kế đơn giản nhưng vẫn không làm mất đi sự sang trọng, hiện đại của mẫu SUV hạng B gầm cao này.

Khoang cabin

Với chiều dài cơ sở của VF 6 là 2730mm mang đến cảm giác rộng rãi cho khoang lái bên trong. Khoang cabin có màu nội thất be xám trang nhà làm chủ đạo. Màu sắc trung tính này mang đến cảm giác rộng rãi hơn theo phong cách thiện kế hiện đại của Châu Âu.

Vô lăng 3 chấu kiểu D-cắt thể thao cực chất
Vô lăng 3 chấu kiểu D-cắt thể thao cực chất

Nổi bật bên trong là vô lăng 3 chấu kiểu D-cut độc đáo được tích hợp nhiều nút phím chức năng trên đó. Cùng với đó là màn hình trung tâm kích thước 12,9 inch hướng về phía người lái. So với các đối thủ cùng phân khúc thì VinFast VF 6 không có bảng đồng hồ kỹ thuật ở phía sau vô lăng. Tất cả các thông số của xe sẽ được hiển thị thông qua màn hình HUD hiện đại.

Trên xe có các phím chuyển số dạng vật lý được bố trí ở ngay phía dưới màn hình trung tâm. VF 6 trang bị phanh tay điện tử tiêu chuẩn, bệ tỳ tay trung tâm có thiết kế tinh giản và có 2 hộc để đồ. Xe còn được trang bị hệ thống âm thanh hiện đại chất lượng, cửa gió điều hòa cho hàng ghế thứ 2.

Hàng ghế

Ghế ngồi của VF 6 được bọc nỉ pha da có màu sắc hiện đại, thân thiện với môi trường. Ghế ngồi khá êm ái đem lại cảm giác thoải mái, tiện nghi nhất cho người dùng. Ở hàng ghế sau của VF 6 được trang bị nhiều tiện nghi như: bệ tỳ tay riêng biệt, cửa gió điều hòa, 2 cổng sạc USB,…

Ghế ngồi bọc da đem đến sự thoải mái, êm ái trên suốt mọi hành trình di chuyển
Ghế ngồi bọc da đem đến sự thoải mái, êm ái trên suốt mọi hành trình di chuyển
Ghế ngồi có khả năng thông khí, làm mát
Ghế ngồi có khả năng thông khí, làm mát

2.3 Thiết kế ngoại thất

Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của VinFast VF 6 lần lượt là 4238 x 1820 x 1594mm và có chiều dài cơ sở là 2730mm. Kích thước này so với các mẫu SUV hạng C như: Mazda CX-5 (2700mm), Toyota Corolla Cross (2640mm) thì lớn hơn nhiều. Với kích thước này sẽ mang đến cảm giác bề thế, đồ sộ, to lớn và sự thoải mái bên trong cabin nội thất.

Thiết kế ngoại thất của VinFast VF 6 mang ngôn ngữ của Torino Design với những nét độc đáo, nổi bật, tinh tế.

VinFast VF 6 có thiết kế trẻ trung, sang trọng, hiện đại với các chi tiết mềm mại
VinFast VF 6 có thiết kế trẻ trung, sang trọng, hiện đại với các chi tiết mềm mại

Phần đầu xe

Đầu xe VF 6 có thiết kế mềm mại, uyển chuyển, tương tự như mẫu VF 8. Nắp capo của xe dài hơn và bớt dốc hơn so với chiếc e34. Nổi bật ở phần đầu xe là dải đèn LED chữ V được thiết kế bẻ cong trải dài về hai bên. Đây là chiếc xe chạy thuần điện nên sẽ không có lưới tản nhiệt như các mẫu xe chạy xăng.

Phía dưới là cụm đèn pha LED đặt thấp có thấu kính Projector đi kèm với đèn sương mù, đèn báo rẽ.

Đầu xe nổi bật với dải đèn LED chữ V độc đáo
Đầu xe nổi bật với dải đèn LED chữ V độc đáo

Phần thân xe

Thân xe có ốp nhựa chân cửa màu đen sang trọng, tay nắm cửa được sơn cùng màu với thân xe. Phần cột chữ C được làm kính đen giúp cho VinFast VF 6 nhìn trông có vẻ trường xe, uy vệ hơn nhiều. Hai bên là gương chiếu hậu tích hợp đèn xi nhan báo rẽ. Ngoài ra xe có có camera 360 tích hợp cả phía trước và phía sau đặt chìm dưới logo.

La zăng 5 chấu với thiết kế độc đáo, đầy khỏe khoắn
La zăng 5 chấu với thiết kế độc đáo, đầy khỏe khoắn

VinFast VF 6 sử dụng la zăng đa chấu với kích thước 19 inch được thiết kế cách điệu. Lốp xe 235/45R19 trang bị trên bản Plus và 17 inch trên bản tiêu chuẩn Base. Phần vòm bánh xe màu đen mờ thiết kế mở rộng hơn giúp tăng thêm sự hầm hố, khỏe khoắn hơn nhiều.

Phần đuôi xe 

Đuôi xe VinFast VF 6 có thiết kế cơ bắp với các đường gân nổi đầy mạnh mẽ. Dài đèn hậu phía đuôi xe nhìn cứng cáp hơn nhiều, cản sau làm bằng ốp nhựa chia hai phần cùng màu với thân xe.

Đuôi xe có dải đèn LED chữ V giống ở phần đầu xe và có logo VinFast nổi bật
Đuôi xe có dải đèn LED chữ V giống ở phần đầu xe và có logo VinFast nổi bật

Màu sắc xe

VinFast VF 6 sở hữu 5 phiên bản màu mang đến sự lựa chọn đa dạng cho người tiêu dùng. Các bản màu này đều nhìn rất trẻ trung, năng động, hiện đại, cá tính phù hợp với phong cách của nhiều đối tượng khách hàng. Bao gồm các màu: trắng, đỏ, xám, xanh dương, xanh rêu (trên bản Plus).

2.4 Tiện nghi & độ an toàn

Tiện nghi và độ an toàn của VinFast VF 6 được đánh giá rất cao, đảm bảo được sự tiện ích, thoải mái cho người dụng. Về tiện nghi, xe được trang bị màn hình giải trí kích thước 12,9 inch mang đến trải nghiệm giải trí thú vị mỗi khi đi xe. Thêm vào đó là màn hình HUD có thể điều chỉnh đa dạng tùy chọn màu sắc và hiển thị mọi thông số cần thiết.

VinFast VF6 mang trải nghiệm tiện nghi hữu ích đến người dùng
VinFast VF6 mang trải nghiệm tiện nghi hữu ích đến người dùng

Ngoài ra VinFast VF 6 còn trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập. điều khiển bằng trợ lý ảo. Còn tích hợp ghế lái chỉnh điện 8 hướng có trang bị tính năng làm mát, thông gió tạo cảm giác thoải mái cho tài xế. Phần ghế hành khách chỉnh điện 4 hướng có thông gió làm mát. Ở hàng ghế thứ 2 trang bị bệ tỳ tay tích hợp để cốc tiện ích. Xe còn có khả năng kết nối Bluetooth, Android Auto, Apple Carplay thông qua cổng sạc USB.

Về tính năng an toàn thì xe VinFast VF 6 sở hữu những trang bị tân tiến hơn so với những bản chạy xăng truyền thống trong cùng phân khúc. Các tính năng an toàn gồm:

  • 4 – 8 túi khí tùy vào từng phiên bản.
  • Hỗ trợ di chuyển khi đường bị ùn tắc.
  • Hỗ trợ lái khi đi cao tốc.
  • Đèn pha thích ứng với môi trường.
  • Cảnh báo lệch làn.
  • Hỗ trợ giữ làn.
  • Kiểm soát đi giữa làn.
  • Tự động chuyển làn.
  • Cruise control thích ứng.
  • Điều chỉnh tốc độ thông minh.
  • Khả năng nhận biết biển báo giao thông
  • Phanh tay điện tử.
  • Chống bó cứng phanh.
  • Phân phối lực phanh điện tử.
  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp.
  • Cân bằng điện tử.
  • Kiểm soát lực kéo.
  • Khởi hành ngang dốc.
  • Chức năng chống lật.
  • Giám sát áp suất lốp.
  • Ghế trẻ em ISOFIX.
  • Cảnh báo điểm mù.
  • Hỗ trợ đỗ xe trước/sau.
  • Camera lùi.

2.5 Vận hành

VinFast VF 6 tung ra thị trường với hai phiên bản là Base và Plus. Cả hai phiên bản này đều sử dụng pin dung lượng 59,6 kWh. Tuy nhiên về quãng đường di chuyển là khá khác nhau. Ở bản Base quãng đường di chuyển tối đa là 399km và bản Plus là 381km khi được sạc đầy.

Vận hành mạnh mẽ với hệ dẫn động cầu trước của VF 6
Vận hành mạnh mẽ với hệ dẫn động cầu trước của VF 6

Bản tiêu chuẩn Base sử dụng một động cơ điện cho công suất 174 mã lực, mô men xoắn cực đại là 250 Nm, sử dụng hệ dẫn động cầu trước. Ở phiên bản Plus sử dụng động cơ điện có công suất mạnh 201 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt 310 Nm, sử dụng hệ dẫn động cầu trước.

3. Nên lựa chọn phiên bản nào của VinFast VF 6?

VinFast VF 6 có hai phiên bản ra mắt chính thức là Base và Plus. Mỗi phiên bản đều có những ưu điểm, nhược điểm riêng và có thể chinh phục được đông đảo khách hàng. Dù bạn chọn mẫu xe nào thì cũng sẽ mang đến cảm giác lái tuyệt vời, thoải mái nhất.

Nếu không yêu cầu quá cao về các tính năng trang bị thì bạn có thể chọn phiên bản VF 6 Base. Còn có yêu cầu cao về các trang bị tiện nghi giải trí, tính an toàn cao hơn thì bản VF 6 Plus sẽ là sự lựa chọn phù hợp.

4. So sánh VinFast VF 6 và các đối thủ cạnh tranh

Nhìn về bảng giá xe VF 6 so với các đối thủ cạnh tranh thì VF 6 đủ sức cạnh tranh. Bởi đây là dòng xe chạy thuần điện thân thiện với môi trường và có nhiều trang bị an toàn giống như bản chạy xăng của các đối thủ. Dưới đây sẽ là so sánh giá của VF 6 và các đối thủ, chi tiết:

  • VinFast VF 6 giá 686 triệu đồng (bản tiêu chuẩn).
  • Volkswagen T-Cross giá khoảng 1,099 tỷ đồng.
  • Hyundai Creta giá khoảng 620 triệu đồng.
  • Toyota Corolla Cross giá khoảng 755 triệu đồng.
  • KIA Seltos giá khoảng 599 triệu đồng.
  • Peugeot 2008 giá khoảng 789 triệu đồng.

5. Chính sách bán hàng & khách hàng khi mua xe VinFast VF 6

Để thay đổi nhận thức của khách hàng chuyển đổi sang dòng xe thân thiện với môi trường, VinFast đã đưa ra nhiều chính sách ưu đãi thu hút người mua. Các chính sách này tại mỗi đại lý phân phối là khác nhau. Vì vậy để biết chi tiết chính sách và các ưu đãi kèm theo khi mua xe VF 6, bạn hãy liên hệ với chi nhánh VinFast gần nhất.

5.1 Quy trình lăn bánh 

Quy trình lăn bánh khi mua xe VinFast VF 6 được thực hiện nhanh chóng, không có thủ tục rườm rà. Cụ thể các bước:

  • Bước 1: Tham khảo bảng giá xe VF 6 trên các đại lý phân phối xe VinFast.
  • Bước 2: Liên hệ trực tiếp với đại lý phân phối xe VinFast gần nhất để mua xe.
  • Bước 3: Nhân viên sẽ tư vấn cụ thể về quy trình mua xe và các thủ tục cần thực hiện.
  • Bước 4: Chốt xe, đặt cọc tiền và ký kết hợp đồng mua bán.
  • Bước 5: Làm thủ tục liên quan, thanh toán và nhận xe về nhà.
VinFast VF 6 là sự lựa chọn công nghệ hướng đến công nghệ xanh thân thiện
VinFast VF 6 là sự lựa chọn công nghệ hướng đến công nghệ xanh thân thiện

5.2 Quy trình mua xe VinFast VF 6 trả góp

Nếu không đủ tài chính trả một lần bạn có thể mua xe VinFast VF 6 trả góp được hỗ trợ đến 70% giá trị vay vốn. Để biết thông tin chi tiết về thủ tục mua trả góp, bạn hãy liên hệ trực tiếp với đơn vị phân phối của hãng xe VinFast gần nhất nhé.

Mua xe VinFast VF 6 trả góp
Mua xe VinFast VF 6 trả góp

6. Một số câu hỏi thường gặp

Các câu hỏi thường gặp xoay quanh về xe VinFast VF 6 sẽ giúp bạn giải đáp các thông tin mình cần. Cụ thể:

6.1 VinFast VF 6 được bán giá bao nhiêu tiền? 

Bảng giá xe VF 6 đã được hãng sản xuất niêm yết giá cụ thể. Đối với bản Base giá khoảng 686 triệu đồng, bản Plus là 776 triệu đồng. Giá lăn bánh xuống đường sẽ có sự chênh lệch lên một ít nên bạn hãy tham khảo giá bán tại các đơn vị phân phối chính thức để có thông tin cụ thể.

6.2 VinFast VF 6 có đối thủ không?

Về dòng xe điện thì VinFast VF 6 chưa có đối thủ tại thị trường Việt Nam. Nhưng so với các dòng xe chạy xăng thì VF 6 sẽ là đối thủ đáng gờm của nhiều hàng ăn khách như: giá Hyundai Creta, giá Kia Seltos,…

6.3 VinFast VF 6 sạc điện như thế nào?

VinFast VF 6 sau mỗi quãng đường di chuyển 100 km thì sẽ tiêu tốn khoảng 28% pin. Để dự trữ pin cho xe, bạn chỉ cần cắm sạc từ tối hôm trước đến tối hôm sau là đã có thể sử dụng tiếp. Việc sạc này sẽ đảm bảo đủ năng lượng cho xe hoạt động mà không bị chết máy giữa đường khi di chuyển ở thời gian khá dài.

VinFast đang cung cấp 3 bộ sạc di động có công suất là 2.2kw, 3.5kw và sạc cố định lắp tại nhà 7.4kw. Bạn hãy chọn một loại sạc phù hợp để cung cấp năng lượng cho xe một cách nhanh chóng.

Trên bài viết đã tổng hợp khá chi tiết về bảng giá xe VinFast VF 6 và những đánh giá cụ thể. Nếu có ý định mua xe, bạn có thể dựa vào những đánh giá trên để đưa ra lựa chọn phiên bản phù hợp. Nếu cần hỗ trợ mua xe cũ hoặc xem thêm nhiều thông tin đánh giá xe khác, bạn đọc hãy đồng hành cùng Carpla ngay.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan