BlogBảng giá xeBảng giá xe VinFast VF 7 kèm ưu đãi mới nhất tháng...

Bảng giá xe VinFast VF 7 kèm ưu đãi mới nhất tháng 06/2024

Mặc dù mới ra mắt chưa được bao lâu nhưng VF7 đã chinh phục nhiều khách hàng khó tính và chiếm lĩnh thị trường. Nêu yêu thích dòng xe này, bạn đọc cùng cập nhật bảng giá xe VinFast VF 7 cùng các ưu đãi mới nhất kèm theo được Carpla tổng hợp chi tiết dưới bài viết. Chiếc xe điện này nằm trong phân khúc SUV 5 chỗ được khách hàng đánh giá cao về độ thân thiện với môi trường và các tính năng kèm theo.

1. Bảng giá xe VinFast VF 7 chi tiết

Mẫu xe VinFast VF 7 ra mắt tại thị trường Việt Nam vào năm 2022 với 4 phiên bản chính. Dưới đây là bảng giá xe VF 7 chi tiết:

Tên phiên bản Giá niêm yết Lăn bánh tại HN Lăn bánh tại TP.HCM Lăn bánh tại các tỉnh khác
VinFast VF7 Base (chưa pin) 861.000 VNĐ 883.337.000 VNĐ 883.337.000 VNĐ 864.337.000 VNĐ
VinFast VF7 Base (bao gồm pin) 1.010.000.000 VNĐ 1.032.337.000 VNĐ 1.032.337.000 VNĐ 1.013.337.000 VNĐ
VinFast VF7 Plus (chưa pin) 1.011.000.000 VNĐ 1.033.337.000 VNĐ 1.033.337.000 VNĐ 1.014.337.000 VNĐ
VinFast VF7 Plus (bao gồm pin) 1.211.000.000 VNĐ 1.233.337.000 VNĐ 1.233.337.000 VNĐ 1.214.337.000 VNĐ
Bảng giá xe VF 7 nằm ở khoảng hơn 800 triệu đến hơn 1 tỷ đồng
Bảng giá xe VF 7 nằm ở khoảng hơn 800 triệu đến hơn 1 tỷ đồng

2. Tổng quan về xe VinFast VF 7

VinFast VF 7 khi ra mắt đã thu hút được rất nhiều người quan tâm với thiết kế tổng thể bắt mắt, trẻ trung, năng động, cá tính. Dưới đây là các thông tin tổng quan chi tiết về dòng xe này, cụ thể:

2.1 Thông số kỹ thuật

VinFast VF 7 có tạo hình giống như bản thu nhỏ của mẫu VF 9 với các đường cong mềm mại, uyển chuyển ở phần đầu xe và có nét dứt khoát ở đuôi xe. Phía trước và sau có dải định vị Led hình chữ V nổi bật như đang mô phòng hình cánh chim bay đặc sắc.

VF 7 có thiết kế tối giản mang đến sự thuận tiện khi sử dụng
VF 7 có thiết kế tối giản mang đến sự thuận tiện khi sử dụng

Phần đuôi xe của VF 7 vuốt xuôi về sau mang phong cách coupe đặc trưng độc đáo. Sở hữu la-zăng hợp kim kích thước 20 inch ở cả hai phiên bản Base và Plus. Kích thước tổng thể của VinFast VF 7 là dài 4545mm x rộng 1890mm x cao 1635mm. Kích thước này so với các đối thủ cùng phân khúc thì có phần ngắn hơn, thấp hơn. Tuy nhiên so về chiều rộng lại có phần nhỉnh hơn đối thủ.

VinFast VF 7 có đến 6 lựa chọn màu ngoại thất và 2 lựa chọn màu nội thất. Ở bản Plus, nội thất VF 7 được phối hai tone màu nổi bật. Phần trần kính toàn cảnh Panorama là trang bị tùy chọn và chỉ có ở bản cao cấp Plus. Dưới đây là thông số kỹ thuật cụ thể của các phiên bản:

Phiên Bản VF7 BASE VF7 PLUS
Kích thước & Tải trọng
Chiều dài cơ sở (mm) 2840 2.840
Dài x Rộng x Cao (mm) 4545 x 1890 x 1635 4545 x 1890 x 1.635
Khoảng sáng gầm xe không tải (mm) 190 190
Động cơ 1 Động cơ 2 Động cơ
Công suất tối đa (kW) 130 260
Mô men xoắn cực đại (Nm) 250 500
Hệ thống pin
Dung lượng pin (Kwh) – khả dụng 59,6 75,3
Quãng đường chạy một lần sạc đầy (Km) 375 431
Chế độ lái Eco/Normal/Sport Eco/Normal/Sport

2.2 Nội thất

Phần nội thất của VinFast VF 7 có thiết kế hiện đại, sang trọng, trẻ trung, thiên về phong cách tối giản nhưng tiện ích, thông minh. Với kiểu dáng, tính năng được chú trọng phát triển thì đây sẽ là một mẫu xe điện tiềm năng dẫn đầu trong phân khúc C-SUV tại Việt Nam.

VinFast VF 7 có hai tông màu nội thất sang trọng, hiện đại
VinFast VF 7 có hai tông màu nội thất sang trọng, hiện đại

Ở bảng táp lô có các chi tiết tối giản được tiết chế tối đa. Nổi bật ở đây là phần màn hình giải trí trung tâm kích thước lớn. Một điểm độc đáo là thiết kế màn hình quay hẳn về phía tài xế. Thiết kế này sẽ giúp các thao tác được thực hiện nhanh chóng, thuận tiện hơn nhiều. Phía dưới là các nút bấm chức năng đầy tiện ích tích hợp đầy đủ trên xe.

Vô lăng của VF 7 là dạng D-cut phong cách thể thao, năng động, cá tính, đầy sang trọng với lối phối màu độc đáo. Đồng hồ hiển thị thông tin lái không hiện diện ở mẫu SUV hạng C này.

Xe VinFast VF7 có 2 hàng ghế với tổng 5 chỗ ngồi. Tất cả các ghế trên xe được bọc da êm ái và phối 2 tông màu thể thao, cá tính nhìn rất sang trọng. Một điểm tiện ích ở giữa các hàng ghế là bệ tỳ tay sang trọng mang đến cảm giác ngồi trên xe thoải mái hơn.

Xe cũng được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh kích thước lớn giúp mở rộng không gian thoáng đãng bên trong. Nhìn chung phần nội thất của xe được thiết kế theo phong cách tối giản nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các tính năng hiện đại cho người dùng. Thêm nữa với cách phối màu sang trọng sẽ giúp không gian sẽ sang trọng, thoáng đãng, rộng rãi hơn nhiều.

2.3 Ngoại thất

VinFast VF7 là sản phẩm của nhà thiết kế Jaehoon Lee người Hàn Quốc nhào nặn, sáng tạo. Dòng xe này nhìn bề ngoài rất cá tính, hiện đại, trẻ trung, năng động, có tính thẩm mỹ cao. Xe được đánh giá là có thiết kế cá tính nhất trong toàn bộ các sản phẩm ô tô của VinFast đã cho ra mắt.

VF 7 hướng đến thiết kế trẻ trung, năng động, khỏe khoắn, cá tính
VF 7 hướng đến thiết kế trẻ trung, năng động, khỏe khoắn, cá tính

Phần đầu xe nổi bật với dải đèn LED ban ngày có tạo hình chữ V kích thước lớn. Dải đèn này được trải rộng sang hai bên, phát sáng được cả vào ban ngày và ban đêm. Đây là điểm nhấn vô cùng độc đáo của chiếc xe cá tính mang thương hiệu ô tô Việt Nam.

Tiếp đến là cụm đèn pha LED projector kích thước lớn nằm ở phía dưới thấp. Phần nắp ca pô có những đường gân dập nổi lớn đầy cá tính, khỏe khoắn, nhìn rất cơ bắp. Mẫu xe VF 7 này đặc biệt không có lưới tản nhiệt ở phía trước giống như các mẫu xe khác.

Phía trên cản trước là 2 thanh mạ crom sáng bóng tạo hình chữ L ngược, đối xứng nhau. Tạo hình này giúp tăng vẻ đẹp nổi bật, sang trọng, hầm hồ cho chiếc VinFast VF7. Nhìn xuống phần bánh xe là bộ la zăng đa chấu có kích thước lớn ôm trọn bởi bộ lốp Pirelli P-Zero kích thước 265/40. Phần vòm bánh xe sơn đen nhìn rất thể thao, cá tính.

Cụm đèn LED hình chữ V trải dài là điểm nổi bật ở xe VinFast
Cụm đèn LED hình chữ V trải dài là điểm nổi bật ở xe VinFast

Đuôi xe VF 7 nhấn đến sự khỏe khoắn, mạnh mẽ, cá tính với các đường gân dập nổi kích thước lớn được mở rộng sang hai bên. Không chỉ đằng trước mà cả đằng sau xe cũng được tạo hình bởi dải đèn LED tạo hình chữ V cỡ lớn có khả năng phát sáng. Đây là một điểm nhấn thiết kế độc đáo của hãng xe VinFast không thể lẫn được với các đối thủ khác.

2.4 Tiện nghi & độ an toàn

Về tiện nghi và độ an toàn của VinFast VF 7 được đánh giá khá cao. Cả hai phiên bản Base và Plus đều sở hữu gói dịch vụ thông minh VF Connect tích hợp hàng loạt các công nghệ hiện đại, tân tiến. Gói VF Connect tích hợp rất nhiều tính năng thông minh như: hỗ trợ điều khiển xe, trợ lý ảo tương tác bằng tiếng Việt, giám sát, cảnh báo xâm nhập trái phép, gọi cứu hộ tự động,… Những tính năng này chỉ tích hợp trên dòng xe điện của hàng VinFast.

VF 7 trang bị nhiều tiện nghi và độ an toàn ở mức cao
VF 7 trang bị nhiều tiện nghi và độ an toàn ở mức cao

Tính năng tiện nghi tiêu biểu:

  • Kết nối giải trí: Gồm xem video, kết nối Bluetooth, internet, radio, kết nối Apple Carplay, Android Auto.
  • Tích hợp bản đồ.
  • Tính năng chỉnh gương, tính năng mở cốp, tính năng điều chỉnh điều hòa,…
  • Theo dõi tình trạng xe như: cảnh báo áp suất lốp, quản lý pin, sạc, camera 360,…

Tính năng an toàn tích hợp trên 2 phiên bản:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh.
  • Phân phối lực phanh điện tử.
  • Phanh khẩn cấp BA.
  • Cân bằng điện tử.
  • Kiểm soát lực kéo.
  • Khởi hành ngang dốc.
  • Chức năng chống lật.
  • Đèn báo phanh khẩn cấp.
  • Áp suất lốp.
  • Khóa cửa xe tự động.
  • Căng đai khẩn cấp ở ghế trước và ghế ở hàng sau.
  • Móc cố định ở hai hàng ghế.
  • Ở mẫu xe VF7 Base có 6 túi khí, mẫu xe Plus có 8 túi khí.

2.5 Khả năng vận hành

VF 7 có hai phiên bản đó là Base và Plus. Ở phiên bản Base được trang bị động cơ có công suất tối đa 201 mã lực và mô men xoắn cực đại là 310 Nm. Đi kèm với đó là hệ dẫn động cầu trước.

Khả năng vận hành mạnh mẽ, mượt mà với động cơ hệ dẫn động cầu trước
Khả năng vận hành mạnh mẽ, mượt mà với động cơ hệ dẫn động cầu trước

Phiên bản Plus cao cấp hơn được trang bị động cơ cho công suất lên đến 349 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 500 Nm. Sử dụng hệ dẫn động bốn bánh với khả năng vận hành mạnh mẽ hơn bản Base khi di chuyển ở những địa hình khó.

Ở cả hai dòng phiên bản VF 7 Base và VF 7 Plus đều sử dụng chung bộ pin 75,3 kWh. Tuy dùng chung bộ pin nhưng mỗi phiên bản lại cho phạm vi hoạt động khác nhau. Bản Base tiêu chuẩn di chuyển được 375km cho mỗi lần sạc đầy, còn bản Plus cao cấp di chuyển được 431km khi được sạc đầy.

3. Nên lựa chọn phiên bản nào của VinFast VF 7?

Cả hai phiên bản Base và Plus đều là những sự lựa chọn sáng giá cho mẫu xe điện SUV hạng C 5 chỗ tại Việt Nam. Nếu bạn chỉ cần những trang bị cơ bản mà không cần nhiều tính năng tiện nghi thì lựa chọn bản Base sẽ phù hợp. Còn nếu bạn có yêu cầu cao hơn về các tính năng thì nên lựa chọn bản Plus cao cấp hơn có đầy đủ tính năng, tiện nghi hiện đại.

Bảng giá xe VF 7 ở mỗi phiên bản cũng khác nhau tùy vào tính năng trang bị. Vì vậy bạn hãy cân nhắc đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình khi mua xe.

4. So sánh VinFast VF 7 và các đối thủ cạnh tranh

VinFast VF 7 thuộc dòng mẫu xe điện SUV 5 chỗ hạng C có sức cạnh tranh lớn với nhiều đối thủ cùng phân khúc. Tiêu biểu là các dòng Mazda CX-5, Honda CR-V, Hyundai Tucson,… Chi tiết so sánh:

4.1 Mazda CX-5

Trong phân khúc SUV cũ hạng C thì Mazda CX-5 là một đối thủ đáng gờm của VinFast VF 7. Mazda CX-5 là một trong những dòng xe bán chạy tốt nhất của thương hiệu Mazda tại Việt Nam trong thời gian vừa qua. Mẫu xe này ra mắt với 3 phiên bản là Deluxe, Luxury và Premium. Chúng có giá bán lần lượt là  749 triệu, 789 triệu và 829 triệu. Tất cả các phiên bản kể trên đều sử dụng động cơ 2.0L cùng hệ dẫn động cầu trước.

Mazda CX-5 có khoảng giá tầm trên dưới 800 triệu đồng kết hợp với chính sách giảm giá 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước. Giá bán vừa phải cùng với chính sách bán hàng ưu đãi đã giúp Mazda CX-5 cũ có vị trí vững chắc trong tâm trí nhiều khách hàng.

So sánh đặc điểm của VF 7 với các đối thủ
So sánh đặc điểm của VF 7 với các đối thủ

4.2 Honda CR-V

Thêm một đối thủ đáng gờm nữa mà VF 7 đang cạnh tranh đó là dòng xe Honda CR-V. Mẫu xe này phân phối tại thị trường Việt Nam với 4 phiên bản gồm E, G, L và LSE. Tất cả các phiên bản sử dụng động cơ 1.5L tăng áp và đi kèm với hệ dẫn động cầu trước, sử dụng hộp số tự động vô cấp CTV. Khoảng giá bán cùng phân khúc với Mazda CX-5

4.3 Hyundai Tucson

Giá Hyundai Tucson là khoảng tầm 800 triệu đồng với 4 phiên bản chính và sử dụng 3 loại động cơ. Các phiên bản bao gồm:

  • Tucson 2.0 AT Tiêu chuẩn.
  • Tucson 2.0 AT Đặc biệt sử dụng động cơ xăng 2.0L.
  • Tucson 2.0 AT CRD-I Dầu sử dụng động cơ dầu 2.0L.
  • Tucson 1.6 AT TGD-I sử dụng động cơ xăng tăng áp 1.6L.

Giá bán niêm yết cho từng phiên bản Hyundai Tucson dao động từ 845 triệu đến 1,055 tỷ đồng. Khoảng giá này có sức cạnh tranh với dòng xe VinFast VF 7.

5. Chính sách bán hàng & khách hàng

Nếu có ý định mua xe VF 7 bạn hãy liên hệ với đại lý phân phối hãng xe VinFast gần nhất. Tại đây họ sẽ tư vấn chi tiết về các chính sách bán hàng, ưu đãi kèm theo và chính sách trả góp. Để rõ hơn bạn hãy tham khảo quy trình lăn bánh và quy trình hỗ trợ mua xe trả góp dưới đây. Cụ thể:

5.1 Quy trình lăn bánh 

Mua xe VinFast VF 7 đơn giản với các bước hướng dẫn dưới đây. Quy trình này được thực hiện cho tất cả các mẫu xe của VinFast.

  • Bước 1: Tham khảo bảng giá xe VF 7 mới nhất để chọn phiên bản phù hợp bán tại Việt Nam.
  • Bước 2: Khi chọn được mẫu xe phù hợp bạn liên hệ với đại lý phân phối hãng xe VinFast gần nhất để được hỗ trợ.
  • Bước 3: Đặt cọc, ký hợp đồng mua bán với đơn vị phân phối xe.
  • Bước 4: Tiến hành thực hiện các thủ tục như đăng ký xe, thanh toán, nhận xe,…

5.2 Quy trình mua xe VinFast VF 7 trả góp

Để được hỗ trợ mua xe VinFast VF 7 trả góp, bạn hãy liên hệ với hãng phân phối VinFast gần nhất. Nhân viên tư vấn sẽ hướng dẫn làm hợp đồng vay vốn trả góp để bạn sở hữu sớm chiếc xe mình ưng ý nhất.

Các thủ tục chuẩn bị khi mua xe ô tô trả góp
Các thủ tục chuẩn bị khi mua xe ô tô trả góp

6. Một số câu hỏi thường gặp

Để nhận định rõ hơn về dòng xe hay bảng giá xe VF 7, bạn đọc hãy tham khảo một số câu hỏi thường gặp. Cụ thể:

6.1 VinFast VF 7 có mấy chỗ?

VinFast VF 7 là nằm trong phân khúc SUV hạng C thiết kế với 5 chỗ ngồi phân bổ trên 2 hàng ghế ở cả hai phiên bản. Phía trên có 2 ghế và hàng dưới có 3 ghế.

6.2 Bảng giá xe VinFast VF 7 như thế nào?

Bảng giá xe VinFast VF 7 dao động từ 861 triệu đồng cho bản Base tiêu chuẩn chưa pin và ở bản Plus chưa pin giá khoảng 1,010 tỷ đồng. Tùy vào từng phiên bản sẽ có mức giá bán khác nhau. Vì vậy bạn hãy liên hệ trực tiếp với đơn vị phân phối để cập nhật giá chính xác.

Một số câu hỏi về VinFast VF 7
Một số câu hỏi về VinFast VF 7

6.3 VF 7 mỗi lần sạc đầy chạy được bao nhiêu km?

Ở bản VF 7 Base mỗi lần sạc đầy sẽ di chuyển được 375 km. Còn ở phiên bản VF 7 Plus mỗi lần sạc đầy sẽ di chuyển được quãng đường khoảng 431 km. Dù hai phiên bản này đều sử dụng pin 75,3 kWh nhưng lại cho quãng đường di chuyển khác nhau.

6.4 Mua xe VinFast VF 7 có được trả góp không?

VinFast VF 7 hoàn toàn có thể mua trả góp được. VinFast đã đưa ra chính sách hỗ trợ vay trả góp cho người tiêu dùng với giá trị vay 80% trả trong vòng 8 năm.

Trên đây là tổng hợp toàn bộ các đánh giá cũng như cập nhật chi tiết bảng giá xe VinFast VF 7. Hy vọng với những thông tin cập nhật này sẽ hỗ trợ bạn đọc đưa ra quyết định phù hợp khi có ý định mua xe. Cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị về các dòng xe ô tô cũ khác, bạn đọc hãy đồng hành với Carpla trong các bài viết tiếp theo.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan