BlogBảo Hiểm Xe Ô TôMức phí bảo hiểm xe bán tải mới nhất hiện nay!

Mức phí bảo hiểm xe bán tải mới nhất hiện nay!

Phí bảo hiểm xe bán tải là khoản tiền bắt buộc mà các chủ sở hữu phải đóng theo quy định của nhà nước. Vậy mức phí này là bao nhiêu? Quyền lợi khi đóng bảo hiểm trách nhiệm dân sự là gì? Bạn đọc cùng cập nhật mức phí mới nhất mà Carpla chia sẻ chi tiết dưới bài viết để có những chuẩn bị đầy đủ.

1. Lý do nên mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự cho xe bán tải là gì?

Đối với dòng xe ô tô, xe tải hay xe bán tải thì cần phải đóng bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự. Đây là khoản bảo hiểm bắt buộc mà các chủ sở hữu xe cần phải đóng theo quy định của luật Việt Nam quy định. Trường hợp không có bảo hiểm bắt buộc mà cảnh sát giao thông kiểm tra thì chủ xe sẽ bị phạt tiền hành chính.

Phí bảo hiểm xe bán tải
Mua bảo hiểm xe bán tải là cách bảo vệ tài sản, giảm nỗi lo tài chính

Trong quá trình điều khiển xe mà không may có bất cứ rủi ro nào xảy ra thì bên công ty bảo hiểm sẽ chi trả bảo hiểm cho bên bị hại. Các khoản bồi thường bao gồm về chi phí y tế, sửa chữa xe, bồi thường thương tật sức khỏe, thậm chí là tử vong cho bên thứ 3 bị thiệt hại.

2. Những quyền lợi chủ xe nhận được khi đóng phí bảo hiểm xe bán tải tự nguyện

Ở đây chúng ta sẽ xét đến quyền lợi của việc mua bảo hiểm tự nguyện xe bán tải, xe ô tô. Còn bảo hiểm bắt buộc chỉ phần nào hỗ trợ chi phí khi có rủi ro xảy ra mà thôi. Việc mua bảo hiểm xe bán tải tự nguyện sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho chủ xe sở hữu phương tiện. Các quyền lợi nhận được cụ thể như sau:

2.1 Quyền lợi chính

Chủ xe sẽ nhận được những quyền lợi cơ bản chính khi có bảo hiểm tự nguyện bao gồm như sau:

  • Bên công ty bảo hiểm sẽ chịu trách nhiệm về bồi thường các khoản thiệt hại vật chất về phương tiện như hỏng hóc, bị biến dạng, bị mất cắp,…
  • Công ty bảo hiểm là bên đứng ra chịu trách nhiệm nếu xảy ra các vấn đề pháp lý với bên thứ ba chịu thiệt hại khi do chủ xe gây ra.
  • Bên bảo hiểm sẽ đứng ra bồi thường những chi phí y tế và nhiều chi phí khác cho người gặp tai nạn khi ngồi trên xe.
Phí bảo hiểm xe bán tải
Đóng phí bảo hiểm xe bán tải tự nguyện được hưởng nhiều quyền lợi thiết thực

2.2 Các khoản bảo hiểm hỗ trợ thêm

Ngoài bồi thường về vật chất, chi phí y tế, sửa chữa thì bên công ty bảo hiểm còn hỗ trợ thêm các khoản chi phí khác như:

  • Chi trả thêm chi phí để hạn chế, ngăn ngừa các tổn thất có thể phát sinh thêm.
  • Chi phí về giám định tổn thất về xe bị thiệt hại.
  • Chi trả chi phí đưa xe bị gặp tai nạn về nơi sửa chữa gần nhất.

2.3 Quyền lợi bổ sung

Chủ xe còn được hưởng thêm các quyền lợi bổ sung khi mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự. Cụ thể gồm:

  • Không bị trừ khấu hao nếu có các tổn thất bộ phận của xe.
  • Được hưởng quyền lợi thanh toán bảo lãnh khi đưa xe vào gara sửa chữa.
  • Hưởng bảo hiểm thủy kích.
  • Hưởng quyền lợi cứu hộ miễn phí nếu không may bị gặp sự cố kỹ thuật.
  • Hưởng quyền lợi giám định xe tại địa điểm theo yêu cầu.

3. Mức phí bảo hiểm xe bán tải cần đóng là bao nhiêu?

Phí bảo hiểm xe bán tải có nhiều loại hình gói bảo hiểm khác nhau. Trong đó có loại bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc và loại bảo hiểm tự nguyện. Đối với bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc thì mức phí cần đóng bao gồm cả VAT là 480.700 đồng đối với xe bán tải không kinh doanh vận tải. Còn đối với loại xe bán tải kinh doanh vận tải thì mức phí đóng bảo hiểm là 1.026.300 đồng.

Phí bảo hiểm xe bán tải
Mức phí bảo hiểm xe bán tải bắt buộc là 480.700đ hoặc 1.026.300đ tùy loại hình

Ở loại hình bảo hiểm tự nguyện dành cho xe bán tải thì mức phí sẽ được đóng linh hoạt theo tỷ lệ phần trăm giá trị thực tế của xe tại thời điểm mua bảo hiểm. Để biết chi tiết về mức phí bảo hiểm xe bán tải đối với loại hình tự nguyện bạn hãy liên hệ trực tiếp với công ty bán bảo hiểm.

Hy vọng với thông tin trên bạn đọc đã biết rõ mức phí bảo hiểm xe bán tải cần đóng là bao nhiêu và những quyền lợi được hưởng khi mua bảo hiểm. Để đảm bảo quá trình di chuyển an toàn hơn, giảm nỗi lo về chi phí thì việc mua bảo hiểm cho xe bán tải là điều cần thiết.

Ngoài ra nếu có nhu cầu mua các dòng xe ô tô đã qua sử dụng với mức giá phải chăng bạn hãy liên hệ trực tiếp với Carpla. Tại công ty có đầy đủ các dòng xe ô tô cũ khác nhau đã được kiểm tra chất lượng đúng tiêu chuẩn.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan