BlogBảo Hiểm Xe Ô TôBảo hiểm ô tô toàn diện - An tâm trên mọi hành...

Bảo hiểm ô tô toàn diện – An tâm trên mọi hành trình

Sở hữu một chiếc ô tô cho riêng mình là mơ ước của nhiều người. Tuy nhiên, bên cạnh niềm vui sở hữu “xế yêu”, chủ xe cũng hay gặp phải những rủi ro bất ngờ có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Vậy làm thế nào để bảo vệ tài sản quý giá này? Câu trả lời là bảo hiểm ô tô toàn diện – lá chắn vững chãi để yên tâm trên mọi hành trình. Carpla sẽ cung cấp thông tin về ưu điểm vượt trội của loại bảo hiểm này, giúp bạn lựa chọn giải pháp bảo vệ “xế cưng” tối ưu nhất.

1. Bảo hiểm ô tô toàn diện – Giải pháp bảo vệ hành trình trên mọi nẻo đường

Bảo hiểm ô tô toàn diện là một chương trình mở rộng, cung cấp sự bảo vệ kép – vừa cho người được bảo hiểm, vừa cho bất kỳ trách nhiệm pháp lý nào của bên thứ ba. Ngoài việc bảo vệ chủ sở hữu xe trước các tổn thất do tai nạn, hỏa hoạn, trộm cắp hoặc thiên tai gây ra, chính sách này còn đảm bảo an toàn về mặt tài chính trong mọi tình huống không lường trước.

Việc này khác với bảo hiểm xe ô tô cơ bản của bên thứ ba, chỉ cung cấp sự bảo vệ cho bên thứ ba hoặc phương tiện gây tai nạn với chủ xe. Bảo hiểm của bên thứ ba không thể bảo vệ chiếc xe của chính chủ sở hữu. Trong khi đó, bảo hiểm toàn diện mang lại phạm vi bảo hiểm rộng rãi hơn, cũng như nhiều dịch vụ bổ sung.

Bảo hiểm ô tô toàn diện
Bảo hiểm ô tô toàn diện là giải pháp bảo vệ khách hàng trên mọi nẻo đường

Mặc dù bảo hiểm ô tô toàn diện cung cấp nhiều quyền lợi hơn, nhưng không nhất thiết là luôn đắt hơn bảo hiểm của bên thứ ba. Việc lựa chọn loại bảo hiểm phù hợp phụ thuộc vào nhu cầu và tình hình tài chính cá nhân của từng người.

2. Bảo hiểm ô tô toàn diện bảo hiểm những gì, không bảo hiểm những gì?

Khi lựa chọn bảo hiểm ô tô, bảo hiểm toàn diện là gói bảo hiểm mang lại sự bảo vệ tổng thể cho xe của khách hàng. Carpla sẽ chia sẻ chi tiết những gì được bảo hiểm và những trường hợp ngoại lệ trong gói bảo hiểm này.

2.1 Những trường hợp nằm trong danh mục bảo hiểm của bảo hiểm ô tô toàn diện

Để tránh mọi bất ngờ không đáng có, khách hàng nên tìm hiểu kỹ các điều khoản của hợp đồng bảo hiểm ô tô toàn diện. Điều này giúp nắm rõ những gì được bảo hiểm ô tô toàn diện bảo vệ và những trường hợp ngoại lệ. Theo gói bảo hiểm ô tô toàn diện, khách hàng không cần phải lo lắng về những thiệt hại sau, vì sẽ được bảo hiểm trong những trường hợp sau:

  • Thiệt hại do thiên tai, thời tiết khắc nghiệt như lũ lụt, bão, giông tố, mưa đá, v.v.
  • Thiệt hại do hỏa hoạn
  • Mất cắp hoặc lấy cắp xe
  • Phá hoại phương tiện
  • Thiệt hại cho bên thứ ba, chẳng hạn như người đi đường hoặc tài sản của họ
  • Thiệt hại cho xe do các vật thể rơi xuống như cây cối, cột điện, v.v.
  • Thiệt hại hoặc phá hủy xe do các hành động gây rối dân sự như bạo loạn, biểu tình.

Bằng cách tìm hiểu kỹ các điều khoản này, khách hàng sẽ có được sự bảo vệ toàn diện cho chiếc xe của mình, giúp giảm thiểu rủi ro trong hành trình di chuyển. Hãy chủ động đọc kỹ hợp đồng để có được sự an tâm tối đa khi sử dụng xe.

Bảo hiểm ô tô toàn diện
Khách hàng nên tìm hiểu kỹ các điều khoản của hợp đồng bảo hiểm ô tô toàn diện để tránh mọi bất ngờ không đáng có

2.2 Những trường hợp không nằm trong danh mục bảo hiểm của bảo hiểm ô tô toàn diện

Khi chiếc xe bị hư hại do va chạm, bạn chỉ có thể yêu cầu bồi thường từ công ty bảo hiểm nếu đã mua bảo hiểm ô tô toàn diện. Tuy nhiên, ngay cả với loại bảo hiểm này, vẫn có một số trường hợp ngoại lệ không được bảo hiểm, bao gồm:

  • Hao mòn thông thường của xe do sử dụng lâu ngày.
  • Các sự cố về điện hoặc cơ khí của xe.
  • Thiệt hại do người lái xe không có giấy phép lái hợp lệ gây ra.
  • Thiệt hại do lái xe khi say rượu hoặc dưới ảnh hưởng của ma túy.
  • Hư hỏng săm lốp, trừ khi xe bị hư hỏng đồng thời, khi đó công ty bảo hiểm chỉ chịu trách nhiệm 50% chi phí thay thế.
  • Mất mát hoặc hư hỏng xe do chiến tranh, nội chiến hoặc các rủi ro hạt nhân.
Bảo hiểm ô tô toàn diện
Vẫn có một số trường hợp ngoại lệ không được bảo hiểm khi mua bảo hiểm toàn diện

Trong trường hợp sở hữu một chiếc xe cũ giá trị không cao, bạn có thể cảm thấy rủi ro thiệt hại không quá lớn. Lúc này, bạn có thể lựa chọn không mua bảo hiểm toàn diện hoặc tự “bảo hiểm” cho chính mình.

Với bảo hiểm ô tô toàn diện, bạn sẽ được bảo vệ một cách toàn diện và vững chắc cho xế yêu của mình. Đừng ngần ngại liên hệ với Carpla để tìm gói bảo hiểm phù hợp với ngân sách của bản thân, để yên tâm lái xe và tận hưởng những chuyến đi an toàn và đầy niềm vui.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan