BlogTin tứcKinh nghiệm lái xeXe Hatchback là gì? Cách phân biệt xe Hatchback

Xe Hatchback là gì? Cách phân biệt xe Hatchback

Xe Hatchback hiện là dòng xe rất được ưa chuộng trên thị trường Việt Nam. Dòng xe này có kích thước vừa vặn, cùng giá hợp lý, phù hợp di chuyển trên hệ giao thông nước ta hơn nhiều dòng xe khác. Bạn muốn biết xe Hatchback là gì? cùng nhiều thông tin khác về dòng xe này, có thể tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Định nghĩa xe Hatchback là gì? 

Dòng xe hatchback thoạt nhìn khá giống với dòng xe sedan thông dụng, xe cũng có 4-5 chỗ ngồi, thiết kế gầm thấp và kích cỡ nhỏ gọn. Thiết kế này rất thông dụng trên thị trường vì nó có kích thước để phù hợp di chuyển cả đường ngoại thành và nội đô.

Đặc điểm nhận biết xe Hatchback là gì? 

Xe hatchback được ra đời và xuất hiện lần đầu từ những năm thập niên 1930. Tuy nhiên phải đến thời gian sau đó 30 năm mới được xếp loại và được nhiều khách hàng biết đến. Xe sở hữu thiết kế nhỏ gọn, tiện nghi đầy đủ, giá thành tốt nên rất được người dùng tin dùng, lựa chọn cho nhu cầu di chuyển, phục vụ công việc như taxi, chở khách,…

Hatchback hiện trên thị trường rất đa dạng, đem đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn hơn. Do đó cũng có rất nhiều thương hiệu xe nổi tiếng sản xuất dòng xe này như: Toyota, Honda, VinFast, Kia… với đa dạng mẫu mã, màu sắc và thiết kế nội ngoại thất.

Ưu nhược điểm của xe Hatchback là gì? 

Xe có thiết kế nhỏ gọn và chú trọng đến diện tích không gian nội thất hơn là khoang chứa đồ phía sau. Người dùng chọn loại xe này hãy chú ý đến xe có các ưu nhược điểm sau đây:

Ưu điểm của xe Hatchback

  • Xe giá bình dân, đa dạng mẫu mã để phù hợp nhu cầu di chuyển cá nhân hay phục vụ công việc, làm xe taxi,…
  • Kích thước nhỏ gọn nên dễ di chuyển trong mọi tuyến đường, đặc biệt tuyến đường nội đô, đường thành phố đông đúc
  • Thiết kế đa dụng khi chiếc xe là sự kết hợp hoàn hảo giữa công năng chở người lẫn hàng hóa, có thể gập hàng ghế phía sau để làm khoang chứa đồ rộng rãi. Xe chính là “mini SUV” với dáng vẻ gọn nhẹ gần giống sedan, rất phù hợp nhiều nhu cầu sử dụng
  • Người dùng có thể dễ dàng đi ra vào xe, lấy hành lý mà không cần xuống xe vì khoang hành lý không bị ngăn cách hoàn toàn với khoang ngồi trong xe, tiện lợi và tiết kiệm thời gian hơn.

Nhược điểm của xe Hatchback là gì?

  • Không phù hợp với nhu cầu chở nhiều khách hay hàng hóa, nên chọn mẫu xe lớn và kích thước khoang sau rộng hơn
  • Thiết kế ngắn, gầm thấp không phù hợp di chuyển đường gồ ghề, địa hình xấu.

Giới thiệu các mẫu xe Hatchback thông dụng nhất tại Việt Nam 

Xe hatchback Honda Brio

Dòng xe được Honda trình làng từ năm 2018, thuộc hatchback hạng A với chiều dài cơ sở lên đến 2.405 mm – rộng nhất thị trường ô tô trong cùng phân khúc.

Xe hatchback Honda Jazz 

Dòng xe nhỏ gọn và có khả năng tiết kiệm ấn tượng, chỉ khoảng 4,5 lít/100 km. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, có 3 phiên bản là V, VX và RS. Xe có lợi thế lớn để di chuyển trong thành thị thuận tiện hơn.

Xe hatchback Vinfast Fadil 

Vinfast Fadil là đại diện cho dòng xe nội địa Việt Nam, thuộc xe hatchback hạng A để cạnh tranh cùng nhiều hãng xe nổi tiếng trên thế giới. Xe có kích thước nhỏ gọn, nội ngoại thất và động cơ không hề thua kém đối thủ nào cùng phân khúc giá. Động cơ xe có thể đạt công suất tối đa lên đến 98 mã lực đi kèm nhiều tính năng an toàn, trang bị hỗ trợ lái tiên tiến.

Xe hatchback Toyota Wigo 

Hãng xe Toyota Nhật Bản luôn có sự tính toán kỹ lưỡng đi cùng chiến thuật đúng đắn, nên mọi dòng xe, bao gồm dòng xe này được bán ra trên thị trường và rất được ưa chuộng. Xe điện có mức doanh số bán chạy nhất theo thống kế hiệp hội ô tô Việt Nam VAMA.

Trên đây bài viết đã trình bày chi tiết giúp bạn có câu trả lời cho thắc mắc: “xe Hatchback là gì?” để hiểu hơn về dòng xe này. Ngoài các mẫu hatchback kể trên, còn rất nhiều mẫu xe ô tô khác được yêu thích như: Mazda 3, Volkswagen Polo, Hyundai i30, Hyundai i20, Kia K3 hatchback, Ford focus 2012, Hyundai Accent… Bạn hãy liên hệ với Carpla chuyên mua bán xe ô tô đã qua sử dụng để tìm hiểu thêm và lựa chọn cho mình mẫu xe oto cũ phù hợp đi kèm giá tốt nhất.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan