BlogTin tứcKinh nghiệm lái xeXe lướt là gì? Sự khác nhau của xe lướt và xe...

Xe lướt là gì? Sự khác nhau của xe lướt và xe đã qua sử dụng

Thời gian gần đây trên thị trường xe ô tô ở Việt Nam, dòng xe lướt đang được nhiều cá nhân bàn tán, chọn mua. Điều này khiến bạn tò mò, không biết xe lướt là gì? Dòng xe này có gì đặc biệt, tại sao mọi người lại sử dụng xe lướt? Những câu hỏi này sẽ được giải đáp tường tận tại bài viết dưới đây của Carpla, bạn hãy dành chút thời gian để theo dõi nhé.

1. Xe lướt là gì?

Đây là dòng xe cũ được nhập khẩu từ nước ngoài về Việt Nam. Cụm từ “xe lướt” được sử dụng để người dùng không bị nhầm lẫn với xe cũ trong nước. Bởi vì điều kiện để nhập khẩu xe lướt về nước ta rất rõ ràng và cụ thể:

  • Xe đã lăn bánh ít nhất 10.000 km.
  • Xe đã chạy từ 6 tháng trở lên tại nước ngoài.

Xét một cách khách quan thì xe lướt có nhiều ưu điểm tốt hơn xe cũ được sản xuất ở trong nước. Vì xe được sản xuất ở nước ngoài, hơn nữa quãng đường lăn bánh của xe cũng ngắn, gần như là “mới tinh”. Do đó người dân có thể mua được các xe cao cấp như Mercedes, BMW,… y như mới 100% với mức giá phải chăng.

Xe lướt là gì?
Xe lướt là xe cũ được nhập khẩu từ nước ngoài về Việt Nam

2. Sự khác nhau của xe cũ đã qua sử dụng và xe lướt là gì?

Để bạn đọc hiểu rõ hơn về xe lướt và xe cũ đã qua sử dụng ở trong nước, dưới đây chúng tôi đã phân biệt chi tiết. Cụ thể:

2.1 Xe ô tô đã qua sử dụng

Đây là phương tiện được bày bán trong nước, đã sử dụng cho mục đích dân dụng và thương mại. Nói một cách đơn giản là xe được người dân di chuyển hàng ngày hoặc hoạt động như xe dịch vụ, xe khách, xe vận tải hoặc xe cho thuê.

Xe ô tô đã qua sử dụng
Xe ô tô đã qua sử dụng

2.2 Xe lướt

Còn xe lướt được sản xuất và sử dụng ở quốc tế, tuy nhiên mục đích sử dụng lại khác hẳn. Hầu hết xe lướt được nhập khẩu về Việt Nam đều là xe quảng cáo, xe chạy thử, xe kho,…

3. Lý do nên mua xe lướt là gì?

Nếu bạn đã phân biệt được xe lướt với xe cũ đã qua sử dụng thì đừng bỏ qua các ưu điểm nổi bật khiến dòng xe này trở nên hot tại Việt Nam. Hiện nay có không ít cá nhân và doanh nghiệp ở nước ta đang tìm mua dòng xe này bởi vì:

3.1 Tiết kiệm chi phí tối đa

Lý do đầu tiên khiến mọi người thích thú với xe lướt đó là giá thành phải chăng, phù hợp với túi tiền của đại đa số người tiêu dùng. Thay vì chi trả một số tiền lớn để sở hữu mẫu xế hộp mới cóng mình thích ở trong nước, người dân có thể mua xe lướt có chất lượng quốc tế, mới 99% với mức giá cực kỳ tiết kiệm.

Người mua cũng không phải trả một khoản thuế đắt đỏ khi muốn sở hữu một chiếc xế hộp hạng sang như khi mua mới. Xe lướt đã được miễn khoản thuế này dựa theo quy định của pháp luật.

Lý do nên mua xe lướt là gì?
Lý do nên mua xe lướt đó là giá bán phải chăng, phù hợp túi tiền

3.2 Xe còn đẹp, mới

Đa phần xe lướt đều là xe quảng cáo, xe chạy thử, xe kho,… rất ít khi sử dụng. Có thể thấy quãng đường xe lướt được bán ở Việt Nam chỉ dao động trong con số là 10.000km. Do đó ngoại thất và nội thất của xe vẫn còn tốt, gần như mới cóng cạnh. Hơn nữa nhiều dòng xe lướt còn được nhà sản xuất trang bị tiện nghi, sang trọng với động cơ hoạt động bền bỉ nhằm đảm bảo tính vận hành ổn định ở địa hình, thời tiết của quốc gia khác.

4. Nhược điểm của xe lướt là gì?

Ngoài một số ưu điểm nổi bật thì dòng xe này vẫn tồn tại vài điểm trừ nhất định. Cụ thể dưới đây chúng tôi đã liệt kê rõ ràng để người đọc có thể đưa ra lựa chọn phù hợp trước khi mua xe lướt:

4.1 Thời gian bảo hành ngắn

Xe lướt được nhập khẩu về Việt Nam thường hết bảo hành, nếu còn thì thời gian cũng rất ngắn. Vì vậy người mua phải trả thêm tiền để các đại lý phân phối có thể gia hạn thời gian bảo hành. Tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng đủ thẩm quyền để gia hạn bảo hành, vì thế chủ xe sẽ tốn nhiều khoản phí trong quá trình sử dụng.

Trong trường hợp bộ phận hoặc động cơ nào của xe lướt bị lỗi, người mua sẽ phải tự mình chi trả các khoản phí sửa chữa, thay thế và bảo dưỡng. Chi phí này đắt hay rẻ còn phụ thuộc vào mức độ hư hỏng và phần hư hỏng. Đương nhiên không có chủ xe nào mong muốn mình phải tự chi trả các khoản này sau khi mua xe một thời gian.

Nhược điểm của xe lướt là gì?
Nhược điểm của xe lướt là không có bảo hành hoặc thời gian bảo hành ngắn

4.2 Xe đời cũ

Một điểm trừ nữa khiến nhiều người băn khoăn khi mua xe lướt đó là mẫu mã và công nghệ xe khá lạc hậu so với hiện tại. Bởi vì xe lướt hầu như là xe quảng cáo, xe chạy thử, xe kho,… được bán lại khi các hãng xe ra mắt mẫu mới, không ngừng nâng cấp, cải tiến công nghệ mới để bày bán cho người dùng. Xe lướt đời cũ, công nghệ lạc hậu có thể ảnh hưởng tới trải nghiệm sử dụng và khả năng tiết kiệm nhiên liệu khi chủ xe điều khiển.

5. Nên mua xe lướt hay xe ô tô cũ đã qua sử dụng?

Đáp án chính xác cho câu hỏi này còn phụ thuộc vào tài chính và nhu cầu sử dụng cũng như sở thích của người mua. Nếu bạn muốn nhận được bảo hành lâu dài sau khi mua, tìm thấy mẫu xe đời mới thì xe ô tô cũ đã qua sử dụng là lựa chọn phù hợp. Còn xe lướt sẽ phù hợp với người thích mua xe có thể đời thấp nhưng nội – ngoại thất phải mới. Dòng xe này cũng phù hợp với những người thích xe quốc tế, xe nhập khẩu nhưng tài chính không cho phép.

Nên mua xe lướt hay xe ô tô cũ đã qua sử dụng?
Mua xe lướt hay xe ô tô cũ còn dựa vào tài chính và nhu cầu sử dụng người mua

Mong rằng sau khi tham khảo bài viết bạn đã biết xe lướt là gì? Đồng thời cũng nắm được sự khác nhau giữa xe cũ đã qua sử dụng và xe lướt. Nếu bạn có ý định mua xe hơi cũ thì liên hệ cho showroom Carpla – Nền tảng mua bán xe đã qua sử dụng lớn nhất toàn quốc nhé.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan