BlogSo sánh xeSo sánh Hyundai Creta và KIA Seltos nên mua loại nào?

So sánh Hyundai Creta và KIA Seltos nên mua loại nào?

Hyundai Creta và KIA Seltos có thiết kế nhỏ gọn, động cơ mạnh mẽ, ổn định sẽ đáp ứng được nhu cầu di chuyển của nhiều đối tượng. Cả hai chiếc xe hơi này đều là cái tên sáng giá nằm trong phân khúc SUV hạng B đáng sở hữu và sở hữu những điểm nhấn riêng biệt. Cùng Carpla so sánh Hyundai Creta và KIA Seltos 2 dòng xe này để biết được đâu là chiếc xe phù hợp với bản thân nhé.

1. Đánh giá Hyundai Creta và KIA Seltos về ngoại thất

Cả Hyundai Creta và KIA Seltos cùng thuộc phân khúc SUV hạng B chạy trong đô thị. Kiểu dáng ngoại hình xe có thiết kế nhỏ gọn thích hợp cho việc di chuyển linh hoạt trong khu phố đông người hoặc đi dã ngoại, đi công tác.

1.1 Kích thước xe

Kích thước của cả hai dòng xe này khá tương đồng xêm xêm nhau. Hyundai Creta có chiều dài x chiều rộng x chiều cao là 4315mm x 1790mm x 1660mm và có chiều dài cơ sở là 2610mm. Xe KIA Seltos có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4315mm x 1800mm x 1645mm và chiều dài cơ sở là 2610mm. Kích thước này đủ đảm bảo mang lại cảm giác thoải mái, thoáng rộng cho người ngồi trong xe.

So sánh Hyundai Creta và KIA Seltos
Hyundai Creta và KIA Seltos là hai mẫu xe thuộc phân khúc SUV hạng B được yêu thích

Khoảng sáng gầm của xe Hyundai Creta có chút nhỉnh hơn khoảng 200mm so với KIA Seltos là 190mm. Dù Hyundai Creta chiều rộng xe hẹp hơn KIA Seltos 10 mm nhưng lại cao hơn 15mm.

1.2 Kiểu dáng

Xét đến ngoại hình thì Hyundai Creta có kiểu dáng nhìn rất hiện đại, cập nhật theo xu hướng thời trang mới nhất được yêu thích. Còn KIA Seltos lại mang đến cảm giác mạnh mẽ với các đường góc cạnh, cứng cáp, nét thể thao cá tính.

1.3 Tính năng

Cả Hyundai Creta và KIA Seltos đều sở hữu hệ thống đèn LED chiếu sáng tự động bật tắt. Hơn nữa hệ thống đèn này có thể thay đổi được góc chiếu, khả năng gạt mưa tự động hay mặt la-zăng rộng 17 inch, ăng-ten dạng vây cá,… Trong đó KIA Seltos vẫn có lợi thế hơn Hyundai Creta đó là gương chiếu hậu hai bên có thêm chức năng nhớ vị trí hữu ích.

2. Đánh giá Hyundai Creta và KIA Seltos về các trang bị nội thất

Không chỉ phần ngoại thất được chăm chút, ngay cả nội thất bên trong cả hai dòng Hyundai Creta và KIA Seltos đều được nhà sản xuất chú trọng. Thuộc phân khúc tầm trung có mức giá bán không quá cao nhưng nội thất của hai mẫu xe này đảm bảo các tiện ích cần thiết.

So sánh Hyundai Creta và KIA Seltos
Hyundai Creta và KIA Seltos đều được trang bị các tiện ích, tính năng cơ bản

Nội thất xe Hyundai Creta và KIA Seltos phần lớn đều sử dụng vật liệu nhựa kết hợp với một số chi tiết da, chrome tạo điểm nhấn nổi bật. Nếu đem ra so sánh thì nội thất xe Hyundai Creta có vẻ chiếm ưu thế hơn KIA Seltos. Các trang bị, tiện nghi bên trong khoang hành lái của Hyundai có đầy đủ các tính năng nổi trội.

Điển hình ở mẫu Creta sở hữu hàng ghế trước có chức năng thông gió, phanh tay điện tử. Ngoài ra còn có dàn âm thanh 8 loa Bose, đồng hồ hiển thị dạng kỹ thuật số 10,25 inch, hỗ trợ giữ phanh,…

Đối với dòng KIA Seltos thì vẫn sử dụng phanh tay cơ như các phiên bản trước, màn TFT, đồng hồ hiển thị dạng Analog,… Tuy nhiên bù lại điểm cộng cho KIA Seltos đó là được trang bị cửa sổ trời giúp mang lại không gian thoáng đãng, thoải mái cho tất cả người ngồi trên xe.

Mời bạn tham khảo kho xe Carpla:

Dù có nhiều điểm khác biệt nhưng nhìn chung cả Hyundai Creta và KIA Seltos đều có một số trang bị chung. Đó là màn hình giải trí rộng 10,25 inch, có tính năng sưởi/làm mát ghế, điều hòa 2 vùng độc lập hoặc cần số truyền thống,…

3. Đánh giá Hyundai Creta và KIA Seltos về động cơ, công nghệ an toàn

Hyundai Creta nhận được nhiều lời khen hay về trang bị, công nghệ an toàn nhưng lại đuối hơn KIA Seltos về sức mạnh động cơ. Mẫu xe Hyundai Creta sử dụng khối động cơ Smartstream 1.5L cho công suất 115 mã lực và mô-men xoắn là 144Nm. Trong khi đó mẫu xe KIA Seltos sử dụng khối động cơ Kappa 1.4L cho công suất 138 mã lực và có mô-men xoắn cực đại là 242Nm.

So sánh Hyundai Creta và KIA Seltos
Động cơ xe Hyundai Creta có phần yếu hơn xe KIA Seltos

Khối động cơ của xe Creta có dung tích dù lớn hơn Seltos nhưng lại có công suất thấp hơn nhiều. Nếu ai cần đến khối động cơ mạnh mẽ, chinh phục các cung đường thì KIA Seltos là một sự lựa chọn tối ưu.

Dù động cơ yếu hơn nhưng Hyundai Creta lại hơn hẳn Seltos về các trang bị an toàn. Nổi bật đó là được hỗ trợ thêm các tính năng như: cảnh báo va chạm trước/sau, hỗ trợ giữ làn, giới hạn tốc độ, cảnh báo điểm mù,…

Mời bạn tham khảo kho xe Carpla:

Hyundai Creta và KIA Seltos được trang bị các tính năng an toàn cơ bản có mặt trên cả hai mẫu xe này. Bao gồm: cân bằng điện tử, phanh ABS/EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống 6 túi khí,…

4. Đánh giá Hyundai Creta và KIA Seltos về giá bán

Hyundai Creta và KIA Seltos có giá bán tầm trung thuộc phân khúc SUV hạng B. Mức giá phải chăng sẽ phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng có nhu cầu mua xe phục vụ gia đình, đi công tác, lái xe dịch vụ,… Giá bán như sau:

4.1 Xe Hyundai Creta

Hyundai Creta ra mắt tại thị trường với 3 phiên bản tiêu chuẩn, nâng cao và dòng cao cấp. Các mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và có mức giá bán dao động khoảng từ 620 – 730 triệu VNĐ.

So sánh Hyundai Creta và KIA Seltos
Giá xe KIA Seltos có phần nhỉnh hơn Hyundai Creta

4.2 Xe KIA Seltos

KIA Seltos ra mắt thị trường Việt Nam với 4 phiên bản và có giá nhỉnh hơn so với mẫu xe Hyundai Creta. Xe KIA Seltos được sản xuất, lắp ráp trong nước với mức giá bán ra thị trường khoảng từ 639 – 759 triệu VNĐ. Cả Hyundai Creta và KIA Seltos đều là những mẫu ô tô mang thương hiệu xe Hàn Quốc nhưng khi phân phối tại Việt Nam lại khác biệt về xuất xứ, giá bán cũng như lượng phiên bản ra mắt.

Hiện tại nhu cầu mua xe ô tô tăng cao, nhưng không phải ai cũng ngân sách dư dả, hiểu được những khó khăn và nhu cầu bạn đang gặp phải. Carpla tạo ra sân chơi xe ô tô cũ cho các bạn. Bạn có thể tham khảo KIA Seltos cũ hay Hyundai Creta cũ tại website của Carpla. Hoặc bạn cũng có thể tham khảo dòng xe KIA cũ hoặc xe Hyundai cũ tại kho xe Carpla.

5. Lời kết

Trên đây là những so sánh Hyundai Creta và KIA Seltos khá chi tiết được Carpla tổng hợp. Qua đây sẽ giúp bạn đọc biết rõ hơn về hai mẫu xe sáng giá đang được quan tâm hiện nay. Đồng thời qua đây cũng mang đến nhiều sự lựa chọn tối ưu khi bạn có nhu cầu mua xe phục vụ nhu cầu công việc riêng.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan