BlogĐánh giá xeMazda CX-5 2022: Bảng giá, Thông số & Đánh giá chi tiết

Mazda CX-5 2022: Bảng giá, Thông số & Đánh giá chi tiết

Mazda CX5 2022 là một trong những chiếc SUV được yêu thích, quan tâm của đông đảo người dùng Việt nhất vì có kích thước nhỏ gọn, thiết kế sang trọng, hiện đại và tinh tế. Nếu bạn cũng đang quan tâm, muốn tìm hiểu thông tin mẫu xe này thì hãy cùng chúng tôi đi đánh giá xe Mazda CX-5 2022 chi tiết qua thông tin bài viết dưới đây.

1. Đánh giá chung xe Mazda CX-5 2022

Hãng xe Mazda lần đầu ra mắt dòng xe Mazda CX-5 tại Việt Nam từ năm 2013. Đến nay, Mazda CX-5 2021 là thế hệ nâng cấp so với thế hệ đầu tiên đã có nhiều thay đổi, để khẳng định vị thế ngày một vững chắc trong phân khúc giá trên trên thị trường ô tô Việt tầm giá 1 tỷ đồng.

Mazda CX-5 2021 được chuyên gia và khách hàng đã sử dụng đánh giá cao từ thiết kế, đến trang bị và khả năng vận hành. Hiện dòng xe có tất cả 6 phiên bản cùng 6 tùy chọn màu sắc như sau:

  • Mazda CX-5 2021 2.0L Deluxe
  • Mazda CX-5 2021 2.0L Luxury
  • Mazda CX-5 2021 2.0L Premium
  • Mazda CX-5 2021 2.0L Premium Sport
  • Mazda CX-5 2021 2.0L Premium Exclusive
  • Mazda CX-5 2021 2.5L Signature Sport
  • Mazda CX-5 2021 2.5L Signature Exclusive.
Mẫu xe Mazda CX-5 2022 luôn nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng Việt
Mẫu xe Mazda CX-5 2022 luôn nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng Việt

2. Đánh giá xe Mazda CX-5 2022 phần ngoại thất

Mazda CX5 2022 vẫn không thay đổi về kích thước tổng thể so với phiên bản cũ, vẫn là dài x rộng x cao là 4,550x 1,840x 1,680 (mm). Xe có chiều dài cơ sở 2,700mm, gầm sao 200mm, bán kính quay vòng tối thiểu 5.46 (m), xe có vận hành tốt trong đường nội đô chật hẹp. Xe ứng dụng ngôn ngữ thiết kế KODO đặng trưng của hãng dòng xe Mazda.

2.1 Đánh giá thiết kế phần đầu xe

Nhìn trực diện, đầu xe Mazda CX-5 2022 không nhận thấy nhiều điểm khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm. Trên nắp ca-pô xe vẫn dập nổi gân kéo dài xuống khu vực lưới tản nhiệt khỏe khoắn, ấn tượng. Lưới tản nhiệt xe thiết kế dạng lục giác có đồ họa dạng vân sóng cách điệu nhưng lại khá quen thuộc.

Bộ phận này vẫn không quên mạ chrome cho đường viền bên dưới hình cánh chim, nối liền ra cụm đèn phía trước để chi tiết nổi bật, đầu xe có điểm nhấn hơn. Hệ thống đèn chiếu sáng trước là đèn LED Projector có các tính năng là: mở rộng, cảm biến tự động bật/tắt, cân bằng góc chiếu, … Riêng với hai phiên bản Premium cao cấp còn có thêm chức năng đèn tương thích thông minh ALH thông minh.

Khu vực cản trước của xe Mazda CX5 2022 thiết kế rất đơn giản, là các mảng nhựa đen nâng cấp nhưng không hề khiến thiết kế cơ sự rời rạc, vẫn rất liền mạch với xe. Dải đèn LED ban ngày đặt ngang thẳng với vị trí này, tạo thêm “hiệu ứng” giúp ngôn ngữ KODO của xe có điểm nhấn, đảm bảo tính cân bằng hơn.

2.2 Đánh giá phần thân xe

CX-5 2022 vẫn ứng dụng thiết kế lấy cảm hứng từ “báo vồ mồi” đặc trưng. Trụ B và trụ C của xe sơn đen bóng, liền mạch với khu vực khung kính, tạo ra sự thống nhất cao. Gương chiếu hậu của xe tách biệt hoàn toàn so với phần thân thay vì góc trụ A chữ L như truyền thống. Điều này giúp xe tăng tầm quan sát, tạo diện mạo thêm hiện đại hơn.

Tất cả các phiên bản đều được hãng trang bị gương hậu chỉnh tiêu chuẩn, chỉnh gập điện, tuy nhiên không có cải tiến gập gương tự động khi xe dừng, khoá cửa. Điểm nhấn nổi bật tiếp theo là bộ mâm 19” thiết kế với phong cách “Goshintai” đa chấu, tăng sự mạnh mẽ của xe. Xe lăn bánh ứng dụng bộ lốp kích thước 225/55R19 trên tất cả các phiên bản.

Thiết kế bề ngoài của xe Mazda CX-5 2022 đơn giản nhưng đẹp mắt
Thiết kế bề ngoài của xe Mazda CX-5 2022 đơn giản nhưng đẹp mắt

2.3 Đánh giá phần đuôi xe

Thiết kế đuôi xe mẫu CX-5 đơn giản và đẹp mắt, tinh tế và hiện đại. Cụm đèn hậu LED chếch lên dáng mắt chim ưng, cản sau tối giản và chụp ống xả kép mạ chrome sáng bóng. Nhìn từ phía sau, dáng vẻ thể thao và cân đối của xe là cảm nhận chung của nhiều khách hàng.

Ngoại thất sang trọng, nổi bật của Mazda CX-5 2022
Ngoại thất sang trọng, nổi bật của Mazda CX-5 2022

3. Đánh giá xe Mazda CX-5 2022 phần nội thất

Khoang cabin xe Mazda CX5 2022 khá nịnh mắt vowqis thiết kế sang trọng, lấy tone màu xám lông chuột trung tính là màu nền. Điểm nhấn chính là màn hình nổi 7” trên trung tâm bảng táp lô, đi kèm các chi tiết từ vô lăng đến ghế lái chính, ghế phụ,… đều được bọc da, sơn đen, ốp nhựa cao cấp, có viền kim loại sáng bóng.

Cụm cửa gió điều hòa cao hơn phiên bản trước, đặt ngay ở vị trí trung tâm, tác dụng làm mát sâu, nhanh nhưng hơi “thô” trong gian cabin xe. Vô lăng xe 3 chấu to bản CX-5 2022 bọc da cao cấp trên tất cả phiên bản, đây có lẽ là thiết kế truyền thống quen thuộc của các thế hệ 6.5G từ Mazda.

Đánh giá xe Mazda CX-5 2022 ngoại thất hiện đại hơn
Đánh giá xe Mazda CX-5 2022 ngoại thất hiện đại hơn

Đặt ngay phía sau vô lăng là cụm đồng hồ lái có kết hợp đa màn hình hiển thị cơ và một màn hình đa thông tin 7” thông minh. Các màn hình này người lái xe nắm bắt mọi thông số khi xe vận hành để có điều chỉnh tốt nhất. Vị trí gương hậu xe được chuyển đến phần thân xe, khiến phần đầu xe thoáng đãng hơn lại giúp lái xe dễ quan sát từ phía trong hơn.

Ghế ngồi CX5 2022 trên tất cả các phiên bản được trang bị đều là ghế bọc da màu xám chủ đạo. Ghế có tính năng chỉnh điện trên ghế lái chính, nhưng ghế phụ tùy phiên bản có chỉnh điện, hay không. Hàng ghế sau khá thoải mái, rộng rãi có đủ 3 tựa đầu đi kèm bệ để tay, để cốc tích hợp. Ghế phù hợp khách hàng cao trên 1m7. Cốp sau dung tích 442 L, có thể nâng cấp không gian nếu gập hàng ghế thứ hai tỉ lệ 6:4.

4. Đánh giá xe Mazda CX-5 2022 phần tiện nghi

Hệ thống giải trí Mazda CX-5 2022 sở hữu gồm có hình cảm ứng trung tâm 7” cho tất cả các phiên bản và đầu DVD. Màn hình có thể tương thích điện thoại thông minh qua Apple Carplay, Android Auto, đầu cắm USB,… Hệ thống âm thanh trên xe là 10 loa Bose với các xe phiên bản cao cấp và 6 loa tiêu chuẩn với các phiên bản thấp hơn.

Xe được trang bị nhiều tính năng thông minh như: nút bấm khởi động, ghế lái chỉnh điện, gương hậu chống chói tự động, chỉnh điện một chạm cho cửa, phanh tay điện tử và giữ phanh tự động Auto Hold… các phiên bản cao cấp hơn còn có thêm nhiều tính năng nâng cấp như: cốp chỉnh điện, ghi nhớ vị trí ghế lái, ghế phụ chỉnh có thể điện giống ghế lái chính, cửa sổ trời thông gió.

Đuối xe Mazda CX-5 2022 với cốp chứa rộng
Đuối xe Mazda CX-5 2022 với cốp chứa rộng

5. Có nên mua xe Mazda CX-5 2022 cũ không?

Nếu bạn muốn mua một chiếc xe Mazda CX-5 2022 cũ bạn cần lưu ý những điều này. Đầu tiên, Mazda CX-5 được biết đến là một trong những mẫu xe SUV phổ biến và được đánh giá cao về tính năng, hiệu suất và độ bền bỉ.

Mời bạn tham khảo kho xe Carpla:

Việc mua một chiếc xe Mazda CX-5 cũ mang lại rất nhiều lợi ích, ví nhứ giá thành thấp hơn so với việc mua mới. Tuy nhiên, Khi mua xe ô tô cũ bạn cần chọn địa chỉ bán xe uy tín hoặc cần phải check kỹ càng trước khi mua. Đảm bảo rằng xe đã được bảo dưỡng định kỳ và không gặp phải các vấn đề lớn. Kèm theo đó dòng xe Mazda này cũng rất nhiều ví như Mazda 3, Mazda 6, Mazda CX-30,… Bạn có nhu cầu mua dòng xe Mazda cũ thì Carpla là một lựa chọn không nên bỏ qua

6. Kết luận

Trên đây là bài viết đánh giá xe Mazda CX-5 2022, hy vọng giúp bạn hiểu rõ hơn về mẫu xe đang quan tâm từ những phân tích khách quan ở trên. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi Carpla để hiểu thêm về xe, nhận được tư vấn chi tiết xem mẫu xe có phù hợp nhu cầu không. Chúng tôi là đơn vị chuyên mua bán xe ô tô đã qua sử dụng để sở hữu ngay mẫu xe oto cũ phù hợp với bạn với giá tốt nhất.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan