BlogĐánh giá xeMazda CX-5 2021: Bảng giá, Thông số & Đánh giá chi tiết

Mazda CX-5 2021: Bảng giá, Thông số & Đánh giá chi tiết

Mazda CX-5 2021 là một trong những mẫu phân khúc xe gầm cao Crossover (CUV) có doanh số tốt nhất Việt Nam. Mẫu xe có doanh số tốt, như một “tượng đài” trong phân khúc và bỏ xa các đối thủ. Vì sao Mazda CX-5 2021 được yêu thích, bán được tốt đến vậy? Cùng chúng tôi đánh giá xe Mazda CX-5 2021 thế hệ 6.5″ qua bài viết dưới đây.

1. Đánh giá chung xe Mazda CX-5 2021

Mẫu xe gầm cao cỡ C của Mazda luôn gặt hái được nhiều thành công tại thị trường Việt Nam. Điểm mạnh của CX-5 2021 là có trang bị đầy đủ, diện mạo hiện đại và giá bán hợp lý. Do đó, so với Mazda 3 và Mazda 6, dòng xe này vẫn là “ông trùm” trong phân khúc, bỏ xa các đối thủ.

Xe Mazda CX-5 2021 hiện có các phiên bản như sau:

  • Mazda CX-5 2.0L FWD Deluxe
  • Mazda CX-5 2.0L FWD Luxury
  • Mazda CX-5 2.5L Luxury
  • Mazda CX-5 2.0L Premium
  • Mazda CX-5 2.5L Signature Premium 2WD
  • Mazda CX-5 2.5L 2WD Signature Premium (i-Activsense)
  • Mazda CX-5 2.5L AWD Signature Premium (i-Activsense).

Về màu sắc, Mazda CX5 2021 cung cấp đến 7 màu sắc khác nhau cho khách hàng lựa chọn gồm: Màu Trắng, Đen, Bạc, Xám, Xanh, Nâu, Đỏ. Điều này giúp người mua thoải mái lựa chọn xe phù hợp với sở thích hay yếu tố phong thủy để “người bạn đồng hành” này cùng bạn có những chặng đường an toàn, thuận lợi cho công việc.

Diện mạo sang trọng của xe Mazda CX-5 2021
Diện mạo sang trọng của xe Mazda CX-5 2021

2. Đánh giá xe Mazda CX-5 2021 phần ngoại thất

Thiết kế ngoại thất Mazda CX5 2021 bóng bẩy, trẻ trung, thanh thoát có đi kèm nhiều công nghệ đèn chiếu, đèn pha tùy theo động cơ 2.0 và 2.5 để đáp ứng nhu cầu khách Việt. Kích thước tổng thể xe không có nhiều sự thay đổi so với phiên bản cũ, vẫn là 4550 x 1840 x 1680 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2700 (mm), chiều cao gầm 200mm.

2.1 Đánh giá phần đầu xe Mazda CX5 2021

Nhìn từ phía trước, Mazda CX 5 2021 thể hiện vẻ ngoài thể thao, mạnh mẽ đặc trưng khi ứng dụng ngôn ngữ thiết kế hãng quen thuộc. Cụm lưới tản nhiệt trên xe họa tiết tổ ong, đường viền dưới mạ crom sáng bóng nổi bật. Cụm đèn pha LED – Projector thanh mảnh, sắc nét hơn. Tính năng đèn pha có cân bằng góc chiếu, tự động bật/ tắt, có thể mở rộng góc chiếu thông minh (trên bản Luxury và Deluxe) để người lái thuận tiện theo dõi đường đi, lái xe an toàn hơn.

2.2 Đánh giá phần hông xe Mazda CX5 2021

Phần hông xe Mazda CX5 2021 hài hòa, thể hiện vẻ ngoài năng động và tương đối nổi bật. Thân xe có dập nổi uốn cong chạy dọc hông mềm mại. Bộ la zăng xe được trang bị là kích thước 19 inch đa chấu, đi kèm bộ lopps chất lượng cao. Các chi tiết như tay nắm cửa, gương chiếu hậu đều sơn cùng màu thân xe đồng nhất, hài hòa tổng thể.

2.3 Đánh giá xe Mazda CX5 2021 phần đuôi xe

Phần sau Mazda CX5 khá đơn giản nhưng vẫn có vẻ đẹp tinh tế, sang trọng. Phần cánh gió phía trên hướng xuôi xuống, cặp ống xả kép bên dưới rất “chất” thể thao. Cụm đèn chiếu hậu LED nhỏ gọn, góc sáng tốt, trang bị bộ phận gạt mưa sau tự động và đèn phanh LED trên cao để giúp người lái xe tiện quan sát vật thể, vật cản phía sau.

Diện mạo đẹp mắt hiện đại của xe Mazda CX-5 2021
Diện mạo đẹp mắt hiện đại của xe Mazda CX-5 2021

3. Đánh giá xe Mazda CX-5 2021 phần nội thất

Không gian khoang lái không chỉ thoải mái, rộng rãi, mà còn được trang bị hàng loạt công nghệ giúp người sử dụng lái xe thuận tiện, an toàn hơn. Nội thất xe sang trọng, được bọc da cao cấp cùng chất gỗ tự nhiên, có nhiều chi tiết được mạ crom sáng bóng, nổi bật.

Vô lăng xe là loại 3 chấu, đã bọc da cao cấp toàn bộ, còn được bố trí bên trên đầy đủ các nút bấm để điều chỉnh menu, đàm thoại rảnh tay, cruise control… Bảng đồng hồ phía sau vô lăng thiết kế 2 mặt Analog cùng một màn hình Digital hiện đại. Tuy nhiên, mỗi phiên bản sẽ trang bị cụm Analog và màn hình khác nhau.

Màn hình trung tâm giải trí là màn hình cảm ứng 7 inch đặt ở vị trí tách biệt, trên Táp lô, dễ quan sát vì ngang tầm mắt người lái. Màn hình có đầy đủ tính năng kết nối Apple CarPlay, Android Auto, kết nối qua USB…

Nội thất của Mazda CX-5 2021 vô cùng sang trọng, hiện đại
Nội thất của Mazda CX-5 2021 vô cùng sang trọng, hiện đại

Khu vực cần số được gia công, thiết kế chỉnh chu và hiện đại, đúng phong cách các mẫu xe châu Âu. Cần số lên thẳng, bố trí tầm thấp vừa tới cho mọi vóc dáng người lái xe, khá thuận tiện. Xe có trang bị bệ tỳ tay, đi kèm hộc đựng điện thoại, ví tiền, đồ vật nhỏ có chức năng sạc không dây trên xe.

Mazda CX-5 2021 có 5 chỗ ngồi, với chiều dài cơ sở này đem đến ghế ngồi và chỗ để chân rộng rãi. Hàng ghế sau của xe có đủ hộc để đồ, cửa gió điều hòa, tựa tay tích hợp USB… tuy nhiên cơ chế chỉnh ghế là loại cơ. Xe có hệ thống âm thanh là 6 loa trên bản Deluxe, Luxury tiêu chuẩn và 10 loa Bose trên bản Premium, Signature cao cấp.

4. Có nên mua xe Mazda CX-5 2021 cũ không?

Nếu bạn muốn mua một chiếc xe Mazda CX-5 2021 cũ bạn cần lưu ý những điều này. Đầu tiên, Mazda CX-5 được biết đến là một trong những mẫu xe SUV phổ biến và được đánh giá cao về tính năng, hiệu suất và độ bền bỉ.

Mời bạn tham khảo kho xe Carpla:

Việc mua một chiếc xe Mazda CX-5 cũ mang lại rất nhiều lợi ích, ví nhứ giá thành thấp hơn so với việc mua mới. Tuy nhiên, Khi mua xe ô tô cũ bạn cần chọn địa chỉ bán xe uy tín hoặc cần phải check kỹ càng trước khi mua. Đảm bảo rằng xe đã được bảo dưỡng định kỳ và không gặp phải các vấn đề lớn. Kèm theo đó dòng xe Mazda này cũng rất nhiều ví như Mazda 3, Mazda 6, Mazda CX-30,… Bạn có nhu cầu mua dòng xe Mazda cũ thì Carpla là một lựa chọn không nên bỏ qua

5. Kết luận

Trên đây là bài viết đánh giá xe Mazda CX-5 2021, hy vọng qua các nội dung được phân tích ở trên, bạn đọc thêm hiểu hơn về mẫu xe này. Bạn qua đó có thể nắm được mẫu xe có đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cá nhân phục vụ cho công việc hay nhu cầu di chuyển hay không để có quyết định mua mẫu xe phù hợp. Bạn có thể liên hệ với Carpla chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ mua bán xe ô tô cũ đã qua sử dụng với giá tốt nhất.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan