BlogĐánh giá xeMazda CX-5 2019: Bảng giá, Thông số & Đánh giá chi tiết

Mazda CX-5 2019: Bảng giá, Thông số & Đánh giá chi tiết

Chiếc xe Mazda CX-5 đầu tiên có tại Việt Nam nhập khẩu từ Nhật Bản hồi tháng 4/2012, lúc đó có giá gần 2,2 tỷ đồng. Nhanh chóng mẫu xe này trở thành mẫu SUV 5 chỗ thu hút nhất trong phân khúc, được mệnh danh là “con gà đẻ trứng vàng” cho các thương hiệu bán xe ở Việt Nam. Hiện tại, dòng xe này có còn đáng sở hữu? Cùng đánh giá xe Mazda CX-5 2019 chi tiết với chung tôi qua thông tin phân tích dưới đây.

1. Đánh giá chung xe Mazda CX-5 2019

Mazda CX-5 2019 so với phiên bản cũ đầu tiên đã có nhiều tính năng công nghệ mới, thay đổi thiết kế, diện mạo để “hợp gu” người dùng, khách hàng hơn. Xe thể là “đối thủ xứng tầm” của nhiều mẫu SUV 5 chỗ như: Hyundai Tucson, Peugeot 3008, Subaru Forester

Mazda CX-5 2019 được bán với nhiều tùy chọn phiên bản như sau:

  • Mazda CX-5 2019 2.0 Deluxe
  • Mazda CX-5 2019 2.0 Luxury
  • Mazda CX-5 2019 2.0 Premium
  • Mazda CX-5 2019 2.5 2WD Signature Premium.

Về màu sắc, Mazda CX-5 có tổng cộng 6 màu sắc gồm: màu đỏ, màu trắng, màu nâu, màu đen, màu xanh đen và màu ghi.

Mazda CX-5 2019 phiên bản màu đen sang trọng
Mazda CX-5 2019 phiên bản màu đen sang trọng

2. Đánh giá xe Mazda CX-5 2019 phần ngoại thất

Mazda CX-5 2019 có kích thước là 4.550 x 1.840 x 1680 (mm), với chiều dài cơ sở 2.700 mm, gầm xe 200 mm, bán kính vòng quay nhỏ nhất 5,46m. Xe ngắn hơn 10mm và cao hơn 10mm phiên bản trước đó. Xe có thể luồn lách, rẽ, chuyển hướng linh hoạt trong các cung đường gập ghềnh, nhỏ hẹp nội đô.

Ngôn ngữ thiết kế của xe vẫn là KODO đặc trưng của hãng xe. Tuy nhiên, xe đã có nhiều nét “tân trang” chi tiết phần ngoại thất để khoác lên mình vẻ trẻ trung, cá tính hơn.

2.1 Đánh giá phần trước xe

Phía trước xe nổi bật nhất là mặt ca-lăng màu xám cách điệu. Nó mở rộng hơn, thay thế loại 5 nan bề ngang dòng trước. Đường viền bộ tản nhiệt như cánh chim sải rộng đã được mạ chrome sáng bóng, nối liền với cụm đèn pha hiện đại. Bên dưới là cản gầm xe được thay đổi hoàn toàn với phiên bản trước đó, nó tách riêng với lưới tản nhiệt và hai hốc gió.

Cụm đèn pha phía trước xe “mắt híp” vuốt dài sang hai bên, thanh mảnh nên sắc sảo hơn. Cả ba phiên bản CX-5 2019 đều ứng dụng đèn công nghệ LED tự động cho đèn pha, có thể cân bằng góc chiếu thông minh. Riêng trên hai bản 2.5 có thêm tính năng Adaptive LED Headlights (ALH) thích ứng thông minh điều chỉnh góc độ chiếu đèn.

2.2 Đánh giá hông xe

Hông xe có đèn báo rẽ, mâm xe là nổi bật nhất. Đèn báo rẽ tích hợp gương chiếu hậu được hạ xuống viền dưới cửa xe thay vì ở giữa như phiên bản trước. Bộ mâm xe làm từ hợp kim kích thước 19-inch thiết kế 5 chấu kép, trông rất cá tính, mạnh mẽ, sang trọng.

2.3 Đánh giá phần sau xe

Phần sau xe không có quá nhiều sự khác biệt so với mẫu xe tiền nhiệm. Các chi tiết như đèn hậu, đuôi lướt gió, đen phanh cách điệu nhưng không khác nhiều so với thế hệ trước. Cản gầm xe làm từ nhựa cứng, ống xả kép có đèn đem lại cái nhìn thể thao cho phía sau xe. Xe có trang bị camera lùi bố trí ngay dưới logo xe, giúp lái xe chủ động tránh vật cản khi lui, đỗ xe, hạn chế va chạm tốt hơn.

Thiết kế sau xe Mazda CX-5 2019 hiện đại, khỏe khoắn
Thiết kế sau xe Mazda CX-5 2019 hiện đại, khỏe khoắn

3. Đánh giá xe Mazda CX-5 2019 phần nội thất

Không gian trong xe Mazda CX-5 2019 đã được làm mới nhiều chi tiết, không gian cũng rất rộng rãi, thoáng đãng. Ở cả ba phiên bản, ghế ngồi đều đã được bọc da cao cấp. Hàng ghế trước thiết kế ôm lưng hơn, đệm ghế dày hơn để người ngồi lái và phụ lái thấy thoải mái hơn.

Vô-lăng xe CX-5 2019 có thiết kế ba chấu khỏe khoắn, thể thao, đã được bọc da cao cấp và mạ viền chrome sáng bóng. Trên đó có tích hợp đầy đủ nút điều khiển. Phía trước là cụm 3 đồng hồ hiển thị thông số rõ ràng, chống chói, dễ dàng quan sát đã được viền chrome sang trọng. Ở hai bản 2.5 sẽ có thêm màn hình kính lái HUD hiển thị thông tin.

Trên hai bản 2.5, ghế lái và ghế phụ có tính năng chỉnh điện, ghi nhớ được 2 vị trí. Phiên bản 2.0 thấp hơn 2 ghế này chỉ chỉnh điện, không ghi nhớ vị trí. Hàng ghế sau xe không phải quá rộng rãi, nhưng đủ ngồi cho đa số người Châu Á, Châu Âu với vóc dáng thông thường.

Ghế sau đều có phần tựa đầu dày dặn, nệm ngồi êm, có góc nghiêng tốt, để hành khách ít mệt mỏi khi di chuyển đường xa. Với phiên bản CX-5 2019, hành khách ngồi sau có thể sử dụng cổng sạc và kết nối USB cho các thiết bị điện tử để tiện lợi giải trí trên xe.

Nội thất trong xe Mazda CX-5 2019
Nội thất trong xe Mazda CX-5 2019

Khoảng để chân của CX-5 2019 rộng hơn nhiều mẫu xe “đồng hương”, vì trục cơ sở xe dài hơn từ 30 đến 40mm. Xe chỉ có 5 chỗ ngồi nên không gian để chân càng thoải mái hơn. Khu vực bảng tablo thiết kế tối giản hóa, có điểm nhấn là màn hình cảm ứng 7-inch giúp người lái xe vận hành xe tốt hơn và hỗ trợ giải trí trên xe.

Bốn hốc gió điều hòa trên xe đã được tinh chỉnh sắc cạnh, sắp xếp đối xứng, mạ viền crom sang trọng. Điều hòa là dòng tự động, có hỗ gió cho cả ghế sau, người ngồi trước hay sau đều dễ dàng với tầm tay để điều chỉnh theo ý muốn.

4. Đánh giá tiện nghi xe Mazda CX-5 2019

CX-5 2019 có 3 điểm thay đổi chính so với bản xe tiền nhiệm gồm: bổ sung hốc gió phụ hàng ghế thứ hai,có bệ tỳ tay và thêm cổng cắm USB cho hàng ghế sau. Xe trang bị màn hình cảm ứng 7-inch, có thể kết nối điện thoại thông minh AUX/USB/Bluetooth để xem đầu DVD, phim ảnh, nghe nhạc. phát Radio AM/FM,… với dàn âm thanh 10 loa Bose (bản 2.5L) hoặc 6 loa (bản 2.0).

Thể tích khoang hành lý sau xe tăng thêm 5 lít, đạt 505 lít, ghế sau cũng có thể điều chỉnh để nâng cấp không gian khoang hành lý rộng rãi hơn.

Mazda CX-5 2019 sẽ đồng hành cùng bạn trong nhwunxg chuyến đi xa
Mazda CX-5 2019 sẽ đồng hành cùng bạn trong nhwunxg chuyến đi xa

5. Có nên mua xe Mazda CX-5 2019 cũ không?

Nếu bạn muốn mua một chiếc xe Mazda CX-5 2019 cũ bạn cần lưu ý những điều này. Đầu tiên, Mazda CX-5 được biết đến là một trong những mẫu xe SUV phổ biến và được đánh giá cao về tính năng, hiệu suất và độ bền bỉ.

Mời bạn tham khảo kho xe Carpla:

Việc mua một chiếc xe Mazda CX-5 cũ mang lại rất nhiều lợi ích, ví nhứ giá thành thấp hơn so với việc mua mới. Tuy nhiên, Khi mua xe ô tô cũ bạn cần chọn địa chỉ bán xe uy tín hoặc cần phải check kỹ càng trước khi mua. Đảm bảo rằng xe đã được bảo dưỡng định kỳ và không gặp phải các vấn đề lớn. Kèm theo đó dòng xe Mazda này cũng rất nhiều ví như Mazda 3, Mazda 6, Mazda CX-30,… Bạn có nhu cầu mua dòng xe Mazda cũ thì Carpla là một lựa chọn không nên bỏ qua

6. Kết luận

Trên đây là bài viết đánh giá xe Mazda CX-5 2019, hy vọng qua các phân tích khách quan ở trên, bạn đọc đã hiểu hơn về mẫu xe này. Từ đó giúp bạn xác định mẫu xe có phù hợp nhu cầu di chuyển, sử dụng cá nhân hay đáp ứng tốt cho công việc hay không để quyết định mua bán tốt nhất. Bạn có liên hệ với Carpla chúng tôi ngay để được tư vấn thêm về mẫu xe bạn quan tâm, chúng tôi chuyên mua bán có hỗ trợ làm thủ tục, sang tên đổi chủ xe ô tô cũ mới uy tín, chuyên nghiệp, giá tốt.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan