BlogĐánh giá xeFord Everest 2022: Bảng giá, Thông số & Đánh giá chi tiết

Ford Everest 2022: Bảng giá, Thông số & Đánh giá chi tiết

Ford Everest 2022 ra mắt thị trường đã đánh bại nhiều đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc SUV 7 chỗ. Để có cái nhìn sâu hơn về dòng SUV này, bạn đọc xem đánh giá xe Ford Everest 2022 qua tổng hợp chi tiết của Carpa phía dưới bài viết.

1. Đánh giá chung Ford Everest 2022

Chiếc xe này gây được nhiều sự chú ý về người dùng với thiết kế bắt mắt, hầm hố hơn, nội thất tiện nghi, hiện đại và trang bị hàng loạt tính năng công nghệ an toàn mới nhất.

1.1 Thiết kế ngoại thất Ford Everest 2022

Ngoại thất xe Đánh giá xe Ford Everest 2022 khá bắt mắt, ấn tượng với thiết kế đầy khỏe khoắn, mạnh mẽ, cá tính. Sở hữu những đường nét vuông vức, sắc nét, đậm chất cơ bắt. Xe Ford Everest 2022 đã thu hút được đông đảo người tiêu dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Ngoại hình hầm hố, vuông vức của xe Ford Everest 2022
Ngoại hình hầm hố, vuông vức của xe Ford Everest 2022

Đầu xe Ford Everest 2022

Phần nắp capo có những đường gân dập nổi nối xuống dưới lưới tản nhiệt kích thước cỡ lớn. Lưới tản nhiệt nằm chính giữa đầu xe có thanh mạ crom hình chữ nhật dài kéo sang hai bên và đâm vào chính giữa cụm đèn trước chữ C độc đáo. Đặc biệt ở phiên bản titanium+ cao cấp nhất được trang bị cụm đèn trước sử dụng công nghệ LED Matrix không gây chói mắt cho các phương tiện khác.

Cụm đèn pha LED Matrix không chói mắt ở bản titanium+ của Ford Everest 2022
Cụm đèn pha LED Matrix không chói mắt ở bản titanium+ của Ford Everest 2022

Đèn pha tự động bật/tắt, có camera gắn trên kính chắn gió giúp phát hiện đèn pha hoặc đèn hậu của xe phía trước một cách rõ ràng. Đèn pha cung cấp chùm tia sáng chiếu xa sắc nét nhưng không hệ gây chói mắt cho những phương tiện giao thông đi ngược chiều. Hơn nữa cụm đèn pha này có khả năng điều chỉnh góc sáng tĩnh hoặc động theo ý muốn. Cùng với đó là tính năng điều chỉnh cường độ ánh sáng, cho khoảng cách chiếu sáng phù hợp với tốc độ lái.

Thân xe Ford Everest 2022

Vẫn giữ phong cách thiết kế cứng cáp và nam tính, Ford Everest tiếp tục tách biệt mình với kiểu thiết kế mềm mại của các đối thủ. Dòng xe này thể hiện sự cứng cáp và cơ bắp qua các đường gân nổi và khí động học với ít thay đổi so với phiên bản trước, trừ việc bộ lazang 17 inch 6 chấu kép độc đáo được thay mới để tăng tính thẩm mỹ cho xe.

Đánh giá thân xe Ford Everest 2022
Đánh giá thân xe Ford Everest 2022

Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của xe Ford Everest 2022 lần lượt là 4914mm x 1923mm x 1842mm. Thân xe nhìn khá hầm hố nhưng có thiết kế hài hòa với bộ mâm hợp kim 20 inch mới nằm phía dưới.

Mời bạn tham khảo các mẫu xe bán chạy tại Carpla:

Đuôi xe Ford Everest 2022

Ở phía sau xe có thiết kế vuông vức, nổi bật là cụm đèn hậu sử dụng bóng LED siêu sáng. Cụm đèn hậu có thiết kế thanh mảnh, sắc sảo với tạo hình chữ L và có nhiều đường nét đứt, đường nối liền với một thanh mạ crom khắc logo Everest.

Đánh giá đuôi xe Ford Everest 2022
Đánh giá đuôi xe Ford Everest 2022

1.2 Thiết kế nội thất Ford Everest 2022

Nội thất của Ford Everest 2022 gây choáng ngợp với người dùng khi được lột xác hoàn toàn mới so với các thế hệ cũ. Xe trang bị nhiều nội thất tiện nghi, hiện đại và có sự hiện diện của công nghệ. Cụ thể:

Khoang lái

Ở bản cao cấp nhất titanium+ đằng sau vô lăng có sự xuất hiện của bảng đồng hồ điện tử TFT kích thước 12 inch. Một điểm đặc biệt nữa là màn hình trung tâm lớn được đặt dọc thay vì đặt ngang so với các phiên bản trước. Chính sự độc đáo này đã gây ấn tượng cho người tiêu dùng khi nhìn thấy xe Ford Everest 2022.

Màn hình giải trí 12 inch thiết kế đặt dọc trên xe Ford Everest 2022
Màn hình giải trí 12 inch thiết kế đặt dọc trên xe Ford Everest 2022

Màn hình giải trí 12 inch đặt dọc tích hợp với hệ thống giải trí SYNC thế hệ 4.0 mới nhất. Phần phía dưới là một giá đỡ nối liền với yên ngựa với tạo hình khỏe khoắn, mang đậm chất thiết kế của một chiếc xe địa hình. Nằm ở phía bên trong là hốc đặt sạc điện thoại không dây đầy tiện ích.

Một điểm đặc biệt khác ở xe Ford Everest 2022 là không có lẫy chuyển số trên vô lăng. Tuy nhiên thay vào đó là có cần số điện tử E-Shifter dạng gật gù chuyển số khá nhẹ ở phiên bản cao cấp nhất. Với cần số điện tử không chỉ giúp cải thiện các trải nghiệm khi chuyển số mà còn có thể phát hiện xe có đứng yên hay không và phát hiện cửa người lái có mở hay không. Sau đó phát ra những cảnh báo để người lái có thể chủ động lái xe an toàn.

Cần số điện tử tích hợp nút +/- rất tiện ích để chuyển số nhanh chóng
Cần số điện tử tích hợp nút +/- rất tiện ích để chuyển số nhanh chóng

Hàng ghế ngồi

Ford Everest 2022 được trang bị rất nhiều tiện nghi, nổi bật đáng chú ý là có cửa sổ trời toàn cảnh panorama, đề nổ nút bấm, phanh tay điện tử,… Hàng ghế trước chỉnh điện 8 hướng ở ghế lái, ngoài ra ở hàng ghế thứ 3 tích hợp thêm tính năng gập điện rất tiện lợi. Đây là một chi tiết rất hữu ích đối với người dùng mà các mẫu xe khác của đối thủ không có.

Ghế ngồi bọc da mang đến sự êm ái, thoải mái
Ghế ngồi bọc da mang đến sự êm ái, thoải mái

Có một điểm trừ nhẹ ở vị trí ngồi hàng ghế thứ 2 đó là có phần hơi xóc nhẹ và có thể cảm nhận rõ mặt đường khi xe di chuyển ở tốc độ cao, khi đi qua ổ gà. Ngồi trên xe ở hàng ghế thứ hai không êm ái như ở hàng ghế thứ nhất được. Tuy nhiên bù vào đó xe Ford Everest 2022 có hệ thống điều hòa mạnh mẽ với khả năng làm lạnh sâu ở tất cả các vị trí ngồi.

1.3 Tiện nghi & an toàn Ford Everest 2022

Nếu so với các dòng xe khác thì Ford Everest vẫn luôn được đánh giá cao khi tích hợp nhiều công nghệ an toàn nhất phân khúc. Ở phiên bản ra mắt 2022, Ford Everest 2022 có nhiều cải tiến và tích hợp thêm nhiều tính năng công nghệ an toàn tân tiến.

Ford Everest 2022 trang bị nhiều tính năng an toàn nhất phân khúc
Ford Everest 2022 trang bị nhiều tính năng an toàn nhất phân khúc

Trong đó có thể kể đến như camera 360 nhìn toàn cảnh xung quanh rõ nét giúp vượt địa hình offroad dễ dàng. Ngoài ra còn có tính năng hỗ trợ giữ làn, đánh lái theo làn đường, đặc biệt là tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động chỉ có trên bản titanium+.

Với tính năng đỗ xe tự động sẽ hỗ trợ người lái đưa xe ra khỏi vị trí đỗ một cách nhanh chóng, dễ dàng khi chỉ cần bấm nút kích hoạt hệ thống và để số N. Bên cạnh đó Ford Everest 2022 còn trang bị nhiều tính năng an toàn khác như: cảnh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo điểm mù, kiểm soát hành trình, cảnh báo va chạm, hỗ trợ phanh khi lùi, hỗ trợ phanh sau va chạm,…

1.4 Động cơ & vận hành Ford Everest 2022

Bảng thông số kỹ thuật chung Ford Everest 2022:

Tên xe

Ford Everest 2022

Số chỗ ngồi 07
Kiểu xe SUV
Xuất xứ Thái Lan
Kích thước DxRxC 4892 x 1860 x 1837 mm
Chiều dài cơ sở 2850 mm
Động cơ 2.0L tăng áp đơn và tăng áp kép 2.0L
Loại nhiên liệu Diesel (Dầu)
Dung tích bình nhiên liệu 80L
Công suất cực đại 132-210 mã lực
Mô-men xoắn cực đại 420-500 Nm
Hộp số Tự động 10 cấp
Phanh trước/sau Đĩa/đĩa
Cỡ mâm 17,18, 20 inch
Khoảng sáng gầm xe 210 mm

Khả năng vận hành của xe Ford Everest 2022 luôn được đánh giá ở mức cao. Ở phiên bản cao cấp Titanium+ sử dụng động cơ Bi-turbo dầu tăng áp kép có dung tích 2.0L. Khối động cơ này có thể tạo ra công suất tối đa là 207 mã lực tại tua máy 3750 vòng/phút và có mô men xoắn cực đại là 500Nm tại 1750 – 2000 vòng/phút.

Ford Everest 2022 sử dụng khối động cơ Bi-turbo 2.0L nổi bật của Ford
Ford Everest 2022 sử dụng khối động cơ Bi-turbo 2.0L nổi bật của Ford

Khối động cơ của Ford Everest 2022 đã được tinh chỉnh lại một chút ít để cải thiện khả năng chống rung ồn ở phiên bản trước đó. Sự cải thiện này sẽ giúp đem lại trải nghiệm lái xe thoải mái hơn rất nhiều. Nếu ngồi trên Ford Everest 2022, bạn sẽ không thể nhận ra được mình đang lái một chiếc xe máy dầu. Bởi độ êm ái, độ cách âm được cải thiện rất nhiều.

Xe sử dụng hộp số 10 cấp giúp vận hành mượt mà khi chạy đường trường. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian cùng với khoảng sáng gầm lên đến 221mm và tích hợp nhiều chế độ lái khác nhau. Những trang bị này giúp Ford Everest 2022 có thể vượt mọi địa hình và đem lại khả năng offroad đầy ấn tượng.

Xe có 6 chế độ lái cơ bản đó là: Eco (tiết kiệm), Normal (thông thường), Slippery (trơn trượt), Tow/Haul (kéo tải), Mud & Ruts (bùn lầy) và Sand (cát). Ford Everest 2022 có camera phía trước mũi có thể giúp xe nhìn rõ các vật cản trên đường và giúp người lái quan sát tốt xung quanh, lái xe an toàn hơn.

1.5 Ưu điểm

  • Khả năng vận hành mạnh mẽ: Everest được trang bị động cơ mạnh mẽ và hệ thống dẫn động bốn bánh, giúp xe vượt qua mọi địa hình một cách dễ dàng
  • Chất lượng hoàn thiện tốt: Xe được làm bằng các vật liệu chất lượng cao và có thiết kế chắc chắn, đảm bảo sự bền bỉ và độ an toàn cao
  • Trang bị an toàn: Được trang bị các tính năng an toàn tiên tiến
  • Nội thất rộng rãi: Không gian nội thất rộng rãi, phù hợp cho cả hành khách và hành lý.

1.6 Nhược điểm

  • Khả năng tiêu thụ nhiên liệu
  • Giá bán cao so với các đối thủ cùng phân khúc

2. Giá xe Ford Everest 2022

Tại thị trường Việt Nam, Ford Everest 2022 đang được phân phối với 4 phiên bản:

  • Ford Everest Titanium 2.0L 10AT 4×4: 1.452 tỉ đồng
  • Ford Everest Titanium 2.0L 6AT 4×2: 1.245 tỉ đồng
  • Ford Everest Sport 2.0L 6AT 4×2: 1.166 tỉ đồng
  • Everest Ambiente 2.0L 6AT 4×2: 1.099 tỉ đồng

3. Có nên mua Ford Everest 2022 cũ hay không?

Quyết định mua một chiếc Ford Everest 2022 cũ hay không cần phải dựa trên nhiều yếu tố cụ thể, bao gồm: tình trạng xe, giá cả, nguồn gốc, lịch sử bảo dưỡng, các tính năng và trang bị,… Điều này đòi hỏi người mua cần có những kiến thức và trải nghiệm nhất định, hoặc đơn giản hơn bạn có thể tìm đến các đơn vị kinh doanh mua bán xe uy tín trên thị trường để an tâm hơn trong suốt quá trình mua xe Ford Everest cũ.

Mời bạn tham khảo kho xe Carpla:

Ngoài dòng xe Ford Everest cũ ra bạn cũng có thể tham khảo nhiều dòng xe Ford cũ hơn tại kho xe của Carpla. Với đa dạng mẫu mã, kiểm định nghiêm ngặt, bảo hành 12 tháng hoặc 20.000km.

4. Các mẫu xe cùng phân khúc Ford Everest 2022

Trong thị trường xe hơi Việt Nam, Ford Everest 2022 cùng nằm trong phân khúc cạnh tranh với Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe, Mitsubishi Pajero Sport, Chevrolet Trailblazer, Isuzu Mu-XNissan Terra. Mặc dù giá bán của Everest 2022 có vẻ không cạnh tranh bằng các đối thủ trong phân khúc, nhưng mẫu SUV 7 chỗ của Ford vẫn nhận được sự đánh giá cao từ khách hàng.

Điều này đến từ chất lượng hoàn thiện tốt, thiết kế nam tính và chắc chắn, trang bị an toàn hàng đầu, cùng với khả năng vận hành mạnh mẽ và sẵn sàng chinh phục mọi địa hình, mà vẫn giữ được hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu cao.

5. Lời kết

Sau những đánh giá xe Ford Everest 2022 có thể thấy đây là một mẫu xe đáng để sở hữu. Không chỉ sở hữu ngoại hình bắt mắt, cá tính, khỏe khoắn, hầm hỗ, sở hữu khối động cơ mạnh mẽ, nội thất hiện đại mà xe Ford Everest bản 2022 còn được trang bị hàng loạt các công nghệ lái xe an toàn. Sở hữu con xe này sẽ giúp người dùng có trải nghiệm lái thú vị và luôn đảm bảo trên mọi hành trình lái xe.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan