BlogBảo Hiểm Xe Ô TôCách tính bảo hiểm thân vỏ xe ô tô cũ và xe...

Cách tính bảo hiểm thân vỏ xe ô tô cũ và xe mới mua chi tiết nhất

Tai nạn sẽ khiến chiếc xe ô tô bị hỏng hóc, biến dạng nghiêm trọng khi tham gia giao thông. Để giảm thiểu chi phí sửa chữa, bồi thường thiệt hại thì việc mua bảo hiểm thân vỏ ô tô rất đáng để bạn cân nhắc. Vậy mức phí mua bảo hiểm này như thế nào? Bạn đọc cùng Carpla tìm hiểu về cách tính bảo hiểm thân vỏ xe ô tô để chuẩn bị kinh phí mua phù hợp nhất.

1. Mua bảo hiểm thân vỏ xe ô tô có lợi ích gì?

Mua bảo hiểm thân vỏ xe ô tô là một hình thức gia tăng bảo vệ, giúp giảm thiệt hại về chi phí sửa chữa, bồi thường cho chủ xe. Dưới đây là những lợi ích khi mua loại bảo hiểm này, cụ thể:

  • Giúp tiết kiệm chi phí sửa chữa, bảo dưỡng cho chủ phương tiện xe ô tô.
  • Giúp chủ phương tiện an tâm hơn khi tham gia giao thông lái xe.
  • Hạn chế những rủi ro khi xảy ra tai nạn giao thông trên đường.
Bảo hiểm thân vỏ xe ô tô giúp gia tăng bảo vệ an toàn khi tham gia giao thông
Bảo hiểm thân vỏ xe ô tô giúp gia tăng bảo vệ an toàn khi tham gia giao thông

2. Bảo hiểm thân vỏ ô tô và bảo hiểm vật chất có phải là một hay không?

Nhiều người chắc sẽ lầm tưởng bảo hiểm thân vỏ ô tô và bảo hiểm vật chất là cùng một loại. Tuy nhiên đây là hai loại khác nhau hoàn toàn về điều khoản bảo hiểm và giá thành khi mua bảo hiểm. Cụ thể:

  • Bảo hiểm thân vỏ chỉ dành riêng cho phần thân vỏ, cụ thể khung và gầm.
  • Bảo hiểm vật chất ô tô có quyền lợi cao hơn bảo vệ tổng thể một chiếc xe gồm: thân vỏ, mất cắp, thủy kích, nội thất, hệ thống điện,…

3. Hướng dẫn cách tính bảo hiểm thân vỏ xe ô tô đơn giản

Cách tính bảo hiểm thân vỏ xe ô tô khá đơn giản, thông thường mức phí đóng sẽ dựa vào giá trị của xe. Tính phí dựa trên phần trăm nhân với giá trị xuất hóa đơn của xe ô tô. Cụ thể:

3.1 Xe ô tô mới

Đối với những chiếc xe mới mua thì giá trị của ô tô được tính theo giá niêm yết của hàng trên thị trường. Mức phí cần đóng của bảo hiểm thân vỏ xe ô tô trung bình giữa các công ty khoảng 1,4% – 2% giá trị xe. 

Công thức tính: Phí bảo hiểm thân vỏ ô tô mới = Tỷ lệ % phí bảo hiểm x giá trị của xe.

Cách tính bảo hiểm thân vỏ xe ô tô dựa vào giá trị thực của xe
Cách tính bảo hiểm thân vỏ xe ô tô dựa vào giá trị thực của xe

3.2 Cách tính bảo hiểm thân vỏ xe ô tô cũ

Đối với những chiếc xe ô tô cũ đã qua sử dụng thì mức phí bảo hiểm thân vỏ sẽ thấp hơn nhiều so với xe mới. Lúc này phí bảo hiểm thân vỏ xe = Tỷ lệ phí bảo hiểm x tỷ lệ % tối thiểu giá trị còn lại của xe x giá xe lúc mua mới.

Trong đó tỷ lệ % tối thiểu chất lượng còn lại của xe ô tô sẽ được quy định theo các mức như sau:

  • Xe sử dụng dưới 1 năm tỷ lệ % là 100%.
  • Xe sử dụng từ 1 – 3 năm tỷ lệ là 85%.
  • Xe sử dụng từ 3 – 6 năm tỷ lệ là 70%.
  • Xe sử dụng từ 6 – 10 năm tỷ lệ là 55%.
  • Xe đã qua sử dụng trên 10 năm tỷ lệ là 40%.
Mua bảo hiểm thân vỏ hạn chế rủi ro bất trắc
Mua bảo hiểm thân vỏ hạn chế rủi ro bất trắc

Ví dụ minh họa:

Trường hợp bạn mua xe ô tô mới 100% có giá niêm yết là 600 triệu đồng thì mức phí bảo hiểm cơ bản là 1,4%. Cách tính bảo hiểm thân vỏ xe ô tô ở trường hợp này sẽ là 1,4% x 600.000.000 = 8.400.000 VNĐ.

Trường hợp bạn mua xe ô tô cũ đã qua sử dụng 2 năm, giá trị thực của xe lúc mới mua là 2 tỷ đồng và tỷ lệ phí bảo hiểm cơ bản là 1,7%. Mức phí bảo hiểm thân vỏ cần đóng sẽ là 1,7% x 2 tỷ x 85% = 28,9 triệu đồng.

Carpla vừa chia sẻ cách tính bảo hiểm thân vỏ xe ô tô khá đầy đủ và chi tiết. Hy vọng qua đó bạn sẽ cân nhắc mức chi phí phù hợp để mua bảo hiểm thân vỏ và bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của mình. Bên cạnh đó nếu quan tâm đến các dòng xe ô tô cũ đã qua sử dụng, giá phải chăng, bạn hãy liên hệ ngay với Carpla để được hỗ trợ và chọn chiếc xe ưng ý.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan