BlogBảo Hiểm Xe Ô TôBảo hiểm thủy kích là gì? Lợi ích khi tham gia bảo...

Bảo hiểm thủy kích là gì? Lợi ích khi tham gia bảo hiểm

Bảo hiểm thủy kích là một trong những điều khoản bảo hiểm rất phổ biến và ngày càng được tìm kiếm nhiều do tình trạng ngập lụt gia tăng. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về loại bảo hiểm này, đặc biệt đối với những người mới sở hữu xe lần đầu. Hiểu được điều đó, bài viết dưới đây Carpla sẽ chia sẻ chi tiết hơn về loại bảo hiểm này, mời bạn đón đọc.

1. Bảo hiểm xe thủy kích là gì?

Bảo hiểm thủy kích là một điều khoản bảo hiểm thuộc nhóm bảo hiểm vật chất xe ô tô. Tùy vào từng công ty bảo hiểm, quyền lợi này có thể đã được bao gồm sẵn hoặc không. Để được hưởng quyền lợi này, bạn có thể cần trả thêm một khoản chi phí.

Bảo hiểm xe thủy kích
Bảo hiểm xe thủy kích – bảo hiểm vật chất xe ô tô

Một số công ty bảo hiểm đã tách riêng bảo hiểm thủy kích khỏi bảo hiểm vật chất xe. Vì vậy, trước khi quyết định mua bảo hiểm vật chất xe, bạn hãy đọc kỹ các điều khoản để nắm rõ và có thể mua thêm bảo hiểm thủy kích nếu cần thiết. Nói đến bảo hiểm thủy kích, hai trường hợp thường gặp là:

  • Xe đang chạy vào vùng ngập nước: Nếu xe đang nổ máy và đi vào khu vực ngập nước, nước có thể xâm nhập vào động cơ và gây hư hỏng.
  • Xe bị tắt máy trong vùng ngập nước: Nếu xe đang bị tắt máy khi vào vùng ngập nước nhưng người lái cố gắng khởi động lại, nước có thể vào động cơ và gây hư hỏng. Trong trường hợp này, bảo hiểm ô tô có thể sẽ không chi trả.

2. Những đặc điểm nổi bật của bảo hiểm ô tô thủy kích

Nói đến bảo hiểm thủy kích xe ô tô phải kể đến những đặc điểm nổi bật dưới đây:

  • Chi phí bảo hiểm: Bảo hiểm xe thủy kích sẽ đồng chi trả với khách hàng chi phí sửa chữa và bảo hành lên tới 70-80% khi xe đi qua khu vực ngập úng và bị chết máy mà không thực hiện khởi động lại. Phần chi phí còn lại sẽ do khách hàng tự chi trả.
  • Hạn chế chi trả: Nếu khách hàng cố ý khởi động lại động cơ trong khi xe bị ngập nước dẫn đến hư hỏng, bảo hiểm sẽ không chi trả chi phí sửa chữa.
  • Hỗ trợ khẩn cấp: Khi tham gia bảo hiểm thủy kích ô tô, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ từ đội cứu hộ, giúp khắc phục sự cố nhanh chóng và giảm thiểu thiệt hại tối đa.
Bảo hiểm ô tô thủy kích
Bảo hiểm ô tô thủy kích được chi trả đến 80% nhưng cũng có hạn chế nhất định

3. Mua bảo hiểm xe thủy kích giá bao nhiêu?

Trên thị trường hiện nay, bảo hiểm ô tô thủy kích có giá dao động từ 0,3% đến 0,5% theo giá trị của xe. Tuy nhiên, đối với các loại xe đã sử dụng trên 10 năm, rất ít công ty cung cấp dịch vụ bảo hiểm thủy kích. Nguyên nhân là do nguy cơ hư hỏng nặng và chi phí sửa chữa cao hơn khi gặp hiện tượng thủy kích, khiến các công ty bảo hiểm không sẵn sàng chấp nhận rủi ro này.

Vì vậy, chủ sở hữu xe cần kiểm tra kỹ các điều khoản bảo hiểm và tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi quyết định mua bảo hiểm thủy kích. Điều này giúp bạn đảm bảo quyền lợi của mình khi rơi vào trường hợp không may

4. Lợi ích thực sự khi lựa chọn mua bảo hiểm xe ô tô thủy kích

Hiện nay tình trạng các tuyến đường bị ngập lụt diễn ra rất thường xuyên, đặc biệt ở các thành phố lớn như Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh – nơi có số lượng xe ô tô rất lớn. Dù các chủ xe đã được trang bị kiến thức và thực hiện các biện pháp phòng tránh thủy kích nhưng vẫn có nguy cơ gặp phải sự cố.

Trong những tình huống này, bảo hiểm thủy kích trở thành một giải pháp tối ưu giúp giảm thiểu thiệt hại và chi phí sửa chữa. Mua bảo hiểm thủy kích không chỉ giúp bạn bảo vệ tài sản của mình mà còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực:

  • Bảo hiểm thủy kích thường bao gồm cả quyền lợi bảo hiểm xe thủy kích và bảo hiểm xe ngập nước. Do đó luôn đảm bảo bạn được bảo vệ toàn diện khi xe gặp phải các tình huống liên quan đến nước.
  • Trong trường hợp xe đi qua khu vực ngập úng và bị chết máy mà không thực hiện khởi động lại, bạn sẽ được đền bù hoặc chi trả lên tới 70-80% chi phí sửa chữa, giúp bạn giảm bớt gánh nặng tài chính.
  • Bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ từ đội cứu hộ, giúp khắc phục sự cố nhanh chóng và hiệu quả, giảm thiểu thiệt hại và rủi ro phát sinh thêm.
Có bảo hiểm xe thủy kích được chi trả sửa chữa đến 80% và được hỗ trợ cứu hộ
Có bảo hiểm xe thủy kích được chi trả sửa chữa đến 80% và được hỗ trợ cứu hộ

Vì những lý do trên, việc mua bảo hiểm thủy kích là một quyết định hợp lý để bảo vệ xe của bạn và đảm bảo sự an tâm khi điều khiển phương tiện trong các điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

5. Có những loại bảo hiểm thủy kích nào nên mua?

Nếu bạn đang có nhu cầu muốn mua bảo hiểm xe ô tô thủy kích và muốn lựa chọn đơn vị uy tín có thể tham khảo một số đơn vị dưới đây:

5.1 Bảo hiểm Tasco 

Bảo hiểm Tasco là thành viên của Tasco, hệ thống cung cấp dịch vụ ô tô và hạ tầng giao thông thông minh VETC. Với khả năng xử lý trung bình lên tới 1,5 triệu giao dịch/ngày qua mạng lưới 117 trạm và 58 tuyến giao thông huyết mạch trên toàn quốc, Tasco còn sở hữu hệ thống 500 showroom và gara bảo lãnh sửa chữa tại 63 tỉnh thành.

Bảo hiểm thủy kích tại Tasco được đánh giá cao về lợi ích khách hàng
Bảo hiểm thủy kích tại Tasco được đánh giá cao về lợi ích khách hàng

Mục tiêu của Tasco là mang đến giá trị và tiện ích vượt trội cho người điều khiển và chủ xe trong suốt vòng đời phương tiện. cùng những ưu điểm hết sức nổi trội như:

  • Dịch vụ bồi thường: Chất lượng, chính xác và nhanh chóng.
  • Thủ tục bồi thường: Tinh gọn và tiện lợi.
  • Quyền lợi bảo hiểm: Được điều chỉnh theo nhu cầu khách hàng.
  • Hệ thống garage chính hãng: Có mặt trên toàn quốc thuộc cùng hệ sinh thái.
  • Phí bảo hiểm: Cạnh tranh với nhiều ưu đãi hấp dẫn.
  • Hỗ trợ chi phí cứu hộ: Sẵn sàng khi cần thiết.

5.2 Bảo hiểm thủy kích Bảo Việt

Bảo hiểm xe thủy kích Bảo Việt là một quyền lợi bổ sung trong gói bảo hiểm vật chất xe ô tô của Bảo Việt. Để mua bảo hiểm này, bạn cần tham gia bảo hiểm vật chất xe và đóng thêm phụ phí cho quyền lợi thủy kích. Dịch vụ bồi thường của Bảo Việt nhanh chóng, chính xác và chuyên nghiệp. Đồng thời cũng rất dễ mua tại các điểm bán của Bảo Việt trên toàn quốc.

5.3 Bảo hiểm thủy kích Liberty

Đây là quyền lợi tự động bao gồm trong bảo hiểm ô tô từ Liberty mà không cần phụ phí thêm. Liberty sẽ thanh toán 70% chi phí sửa chữa các bộ phận bị hư hỏng, bạn tự chi trả phần còn lại (30%). Tuy nhiên, nếu cố tình khởi động lại động cơ hoặc tăng tốc khi xe bị ngập nước dẫn đến hư hỏng nghiêm trọng, Liberty có thể từ chối bồi thường.

5.4 Bảo hiểm thủy kích PVI

Gói bảo hiểm thủy kích của PVI là một điều khoản mở rộng trong gói bảo hiểm vật chất ô tô của PVI. PVI sẽ chi trả chi phí khắc phục thiệt hại do lỗi vô ý của người lái khi di chuyển qua đoạn đường ngập lụt. Mức chi trả đó bao gồm chi phí cứu hộ từ nơi xảy ra thiệt hại đến cơ sở sửa chữa gần nhất nếu nằm trong phạm vi bảo hiểm.

6. Một vài lưu ý giúp tránh xe bị thủy kích

Để giảm thiểu tối đa thiệt hại khi lái xe qua vùng ngập nước, bạn cần trang bị những kiến thức cần thiết về cách lái xe và xử lý tình huống. Cụ thể:

  • Mức nước an toàn: Nước không nên vượt quá 25 cm, tương đương với mức nước không vượt qua tâm bánh xe. Nếu nước cao hơn mức này, bạn nên tránh đi qua.
  • Nếu bạn cần phải di chuyển qua vùng nước ngập, hãy tháo lọc gió động cơ để lấy gió trực tiếp vào khoang động cơ.
  • Giữ tâm lý bình tĩnh, tắt điều hòa (nút AC), đi số 1 và duy trì tốc độ đều ở mức vừa phải để giữ cho động cơ không bị tắt máy. Tránh đạp thốc ga vì việc tăng ga mạnh có thể làm nước tràn qua lưới tản nhiệt và vào ống hút động cơ.
  • Sau khi vượt qua vùng ngập, tiếp tục di chuyển một đoạn, rà phanh để làm sạch nước trên đĩa phanh, sau đó dừng lại để kiểm tra động cơ và gầm xe.
  • Nếu xe tắt máy đột ngột khi qua vùng ngập, không cố khởi động lại. Thay vào đó, rút chìa khóa điện, đẩy xe lên cao nếu có thể và gọi dịch vụ cứu hộ.
  • Nếu có thể, hãy sử dụng các dòng xe gầm cao để giảm nguy cơ gặp sự cố khi di chuyển qua vùng ngập nước.
Dù bảo hiểm xe thủy kích hỗ trợ sửa chữa nhưng cần tránh tối đa xe ngập nước
Dù bảo hiểm xe thủy kích hỗ trợ sửa chữa nhưng cần tránh tối đa xe ngập nước

Có thể thấy, việc sở hữu bảo hiểm thủy kích cho xe thực sự rất quan trọng trong tình hình hiện nay, đặc biệt đối với những dòng xe gầm thấp. Hy vọng với chia sẻ qua bài viết bạn sẽ hiểu hơn về loại bảo hiểm ô tô này. Hiện nay, Carpla đang là đại lý phân phối Bảo hiểm Tasco – với cam kết đầu tư an toàn, hiệu quả. Liên hệ ngay tới Carpla để tìm hiểu những chương trình khuyến mãi độc quyền khi mua Bảo hiểm trách nhiệm dân sự ô tô nhé.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan