BlogBảo Hiểm Xe Ô TôGiá bảo hiểm thân vỏ ô tô là bao nhiêu, cách tính...

Giá bảo hiểm thân vỏ ô tô là bao nhiêu, cách tính như thế nào?

Bảo hiểm thân vỏ ô tô là loại bảo hiểm không bắt buộc nhưng vẫn được nhiều người lựa chọn và đánh giá cao. Bên cạnh những lợi ích khi mua bảo hiểm này, nhiều người cũng thắc mắc về giá bảo hiểm thân vỏ ô tô là bao nhiêu? Nếu bạn cũng đang có ý định muốn mua bảo hiểm xe cho có thể tham khảo bài viết sau với chia sẻ từ Carpla.

1. Lý do nên mua bảo hiểm thân vỏ ô tô

Khi tham gia giao thông, việc gặp những tình huống bất ngờ không thể kiểm soát được là điều hết dễ gặp và có thể dẫn đến một số hư hại nhất định. Do đó, việc mua bảo hiểm cho thân vỏ giúp chủ xe tiết kiệm chi phí sửa chữa trong những trường hợp này. Một số nguyên nhân gây thiệt hại cho ô tô thường gặp bao gồm:

  • Tài xế chưa có nhiều kinh nghiệm, dễ mắc phải những lỗi lái xe cơ bản.
  • Xe chết máy khi bị ngập nước hoặc đi trên các đoạn đường kém chất lượng, gây hỏng động cơ.
  • Gặp các sự cố bất ngờ do thiên tai.
  • Có người cố tình phá hoại xe.
Mua bảo hiểm thân vỏ cho ô tô giúp tiết kiệm chi phí sửa chữa các thiệt hại
Mua bảo hiểm thân vỏ cho ô tô giúp tiết kiệm chi phí sửa chữa các thiệt hại

Đặc biệt, đối với những loại xe đắt tiền hoặc tài xế có tay lái chưa vững nhưng phải thường xuyên di chuyển ở những vùng ngập lụt, bảo hiểm thân vỏ càng trở nên cần thiết.

2. Giá bảo hiểm thân vỏ ô tô là bao nhiêu, đắt không?

Một trong những điều khi có ý định mua bảo hiểm cho thân vỏ xe ô tô chính là người tiêu dùng sẽ thắc mắc về giá. Vậy để biết phí bảo hiểm thân vỏ xe ô tô là bao nhiêu hãy cùng tham khảo nội dung dưới đây:

2.1 Tính bảo hiểm vật chất xe ô tô bằng công thức nào?

Thông thường, giá bảo hiểm thân vỏ ô tô sẽ được tính dựa trên giá trị của xe (cụ thể là dựa vào phần trăm nhân giá trị của xe khi xuất hóa đơn). Công thức tính như sau:

  • Đối với xe ô tô mới, giá trị của xe sẽ được tính theo giá niêm yết của hãng trên thị trường.
  • Đối với xe ô tô cũ, giá trị của xe sẽ được tính theo công thức: (Tỷ lệ % tối thiểu chất lượng còn lại của xe ô tô) x (Giá trị xe ô tô mới 100%). Trong đó, tỷ lệ % này sẽ còn phụ thuộc vào quãng thời gian sử dụng xe:

+ Xe ô tô đã được sử dụng từ 1 – 3 năm: tỷ lệ theo quy định là 85%.  + Xe ô tô đã được sử dụng từ 3 – 6 năm: tỷ lệ theo quy định là 70%.  + Xe ô tô đã được sử dụng từ 6 – 10 năm: tỷ lệ theo quy định là 50%.  + Xe ô tô đã được sử dụng trên 10 năm: tỷ lệ theo quy định là 40%.

Để tính phí bảo hiểm thân vỏ ô tô cần có công thức nhất định
Để tính phí bảo hiểm thân vỏ ô tô cần có công thức nhất định

Lưu ý: Mức chiết khấu cho xe ô tô không sử dụng vào mục đích kinh doanh vận tải là 500.000 đồng/vụ và cho xe ô tô sử dụng vào kinh doanh là 1.000.000 đồng/vụ.

2.2 Cách tính giá bảo hiểm thân vỏ ô tô ra sao?

Mặc dù có công thức tính phí bảo hiểm của thân vỏ xe ô tô cụ thể như ở trên, nhưng thực tế bảo hiểm thân vỏ ô tô bao nhiêu tiền còn tùy thuộc vào các công ty bảo hiểm. Thông thường, mức giá của bảo hiểm thân vỏ ô tô tại từng công ty bảo hiểm sẽ có sự giao động từ 1.4 – 2.0% so với giá trị của xe ô tô tùy thuộc vào từng điều kiện bồi thường mà hai bên sẽ có sự thỏa thuận riêng.

Ví dụ cụ thể: Nếu một chiếc xe ô tô mới 100% có giá trị khoảng 500 triệu đồng, lúc này mức phí của bảo hiểm sẽ nhận được là 1.4%, suy ra, giá bảo hiểm thân vỏ ô tô lúc này sẽ được tính như sau: 1.4% x 500.000.000 = 7.000.000 VNĐ.

Phí bảo hiểm thân vỏ ô tô không có mức chung bởi còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Phí bảo hiểm thân vỏ ô tô không có mức chung bởi còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Như vậy có thể thiếu, không có một mức giá bảo hiểm cho thân vỏ xe ô tô nào chung, mức giá đó sẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: giá trị của xe ô tô, loại xe cũng như thời gian sử dụng chiếc xe đó.

3. Cơ sở nào để công ty bảo hiểm định giá xe tham gia bảo hiểm? 

Thông thường, các công ty bảo hiểm sẽ chi trả cho những thiệt hại vật chất mà xe ô tô bảo hiểm gặp phải trong các trường hợp sau:

  • Va chạm, lật đổ, lệch trọng tâm, chìm hoặc rơi toàn bộ xe; bị các vật thể khác rơi trúng, va chạm hoặc do hành vi phá hoại của người khác.
  • Những sự cố hỏa hoạn hoặc cháy nổ.
  • Những sự cố bất khả kháng do thiên nhiên gây ra.
  • Mất xe do trộm cắp, cướp.

Ngoài các điều khoản về bảo hiểm vật chất cho xe ô tô, còn có các điều kiện bổ sung khác như: bảo hiểm thủy kích, lựa chọn cơ sở sửa chữa xe, thay mới phụ tùng vật tư,… Do đó, chủ xe nên thỏa thuận với công ty bảo hiểm để thêm vào các điều khoản bổ sung này.

Việc tính phí bảo hiểm cho thân vỏ ô tô sẽ căn cứ vào các thiệt hại riêng
Việc tính phí bảo hiểm cho thân vỏ ô tô sẽ căn cứ vào các thiệt hại riêng

Như vậy, giá bảo hiểm thân vỏ ô tô thường sẽ không có một mức cố định nào bởi nó còn phụ thuộc vào một số yếu tố khác, đặc biệt là theo từng công ty bảo hiểm. Nếu bạn cũng đang có ý định muốn mua bảo hiểm cho xe ô tô của mình và muốn tìm đơn vị uy tín, giá bảo hiểm phải chăng hãy đến với Carpla để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo nhé!

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan