BlogTin tứcKinh nghiệm lái xeXe bán tải Ford Ranger có bình dầu bao nhiêu lít?

Xe bán tải Ford Ranger có bình dầu bao nhiêu lít?

Xe bán tải Ford Ranger là một trong những dòng xe được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu hết về cấu tạo của dòng xe này, trong đó phải kể đến bình chứa dầu. Vậy thực tế, xe bán tải Ford Ranger có bình dầu bao nhiêu lít và mức tiêu hao nhiên liệu của dòng xe này ra sao? Tất cả đều sẽ được giải đáp chi tiết qua bài viết, mời bạn cùng Carpla đón đọc.

1. Xe bán tải Ford Ranger có bình dầu bao nhiêu lít?

Đa số các dòng xe bán tải đều có dung tích bình dầu tương đương, không có sự chênh lệch đáng kể. Theo thông số từ nhà sản xuất, bình dầu của xe Ford Ranger được thiết kế với dung tích là 80 lít. Tuy nhiên, việc duy trì chất lượng vận hành của xe đòi hỏi việc thay dầu máy định kỳ, mặc dù dung tích bình dầu đã được xác định.

Xe bán tải Ford Ranger có bình dầu bao nhiêu lít?
Xe bán tải Ford Ranger có bình dầu dung tích 80 lít

Mẫu xe bán tải thường được chọn lựa để vận hành trong điều kiện khắc nghiệt, với tải trọng nặng liên tục. Do đó, thời gian và số kilômét quy định cho việc thay dầu nhớt có thể giảm so với khuyến cáo của chuyên gia và nhà sản xuất.

Việc người dùng tìm hiểu và kiểm tra dung tích bình dầu xe Ford Ranger thường xuyên sẽ giúp xe vận hành mượt mà, trơn tru và linh hoạt hơn. Trong trường hợp của dòng xe Ford Ranger, người tiêu dùng được khuyến khích thay dầu nhớt sau khoảng 8000 – 9000 km vận hành để đảm bảo hiệu suất tối đa. Vậy câu trả lời cho câu hỏi xe bán tải Ford Ranger có bình dầu bao nhiêu lít? Là 80 lít.

2. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe bán tải Ford Ranger như thế nào?

Sau khi biết xe bán tải Ford Ranger có bình dầu bao nhiêu lít và cần phải thay dầu khi nào nhiều người cũng muốn tìm hiểu thêm về mức tiêu hao nhiên liệu. Theo đó, dòng xe bán tải Ford Ranger có nhiều loại xe và sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu khác nhau theo mọi cung đường. Cụ thể:

2.1 Mức tiêu hao nhiên liệu của Ford Ranger Bi Turbo 2.0L Turbo kép

Các xe sử dụng động cơ Bi Turbo 2.0L Turbo kép thường thể hiện khả năng vận hành đặc biệt ưu việt so với các dòng xe khác. Động cơ này có khả năng tạo ra công suất cực đại lên đến 213 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 500 Nm, vượt trội so với động cơ Diesel 3.2L i5.

  • Trên các tuyến đường cao tốc, động cơ Bi Turbo 2.0L Turbo kép này có dung tích bình nhiên liệu khoảng 6.3L/100km. Đây được đánh giá là mức tiêu hao nhiên liệu khá thấp so với các thông số truyền thống của các mô hình xe Ford từ Mỹ trong quá khứ.
  • Đối với cung đường hỗn hợp, mức tiêu hao nhiên liệu của loại động cơ này là 8L/100km.
  • Trên các tuyến đường thành phố, mức tiêu hao nhiên liệu tăng lên đáng kể, đạt 9.3L/100km. Với mức tiêu hao này, Ford Ranger thế hệ mới được đánh giá cao hơn so với các mô hình xe của thế hệ trước đây.
Mức tiêu hao nhiên liệu của Ford Ranger Bi Turbo 2.0L Turbo kép
Mỗi loại xe Ford Ranger với cung đường hay đi có mức tiêu hao nhiên liệu riêng

2.2 Mức tiêu hao nhiên liệu của xe Ford Ranger Single Turbo 2/0L

Khối động cơ Single Turbo 2.0L đã được phát triển dựa trên hai mô hình chủ lực là Ranger Wildtrak 1 cầu và phiên bản XLT 4×4 AT. Khi sử dụng khối động cơ này, công suất cực đại của nó đạt 180 mã lực, một con số ấn tượng.

  • Trên các tuyến đường trường, xe Ranger Single Turbo 2.0L chỉ tiêu thụ khoảng 7L/100km. Số liệu này được đánh giá cao hơn so với động cơ mới 2.0L Bi Turbo, thể hiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu ưu việt của dòng xe này so với động cơ Diesel TDCI.
  • Đối với các tuyến đường hỗn hợp và trong thành phố, mức tiêu thụ nhiên liệu của Ranger Single Turbo 2.0L là lần lượt 8L/100km và 8.5L/100km.

2.3 Mức tiêu hao nhiên liệu của xe Ford Ranger Diesel 2.2L TDCI

Khối động cơ máy dầu 2.2L Turbo 2 lá cánh đã được phát triển bởi hãng xe Mỹ, có xuất phát từ các phiên bản như XLS và XL. Khi được áp dụng, động cơ này mang lại mức công suất cực đại là 160 mã lực. Khối động cơ 2.2L Turbo 2 trước đây đã được tích hợp trên các dòng xe khác như Everest 2.2L hay Ford Ranger XLT. Vì vậy hiệu suất vận hành và tiêu hao nhiên liệu của xe cũng phụ thuộc vào phần nào vào hộp số được trang bị.

  • Với những sản phẩm sử dụng hộp số cơ bản, mức tiêu hao nhiên liệu dao động trong khoảng 6L – 8L/100Km, tùy thuộc vào điều kiện địa hình cụ thể.
  • Đối với các dòng xe sử dụng hộp số tự động, mức tiêu hao nhiên liệu sẽ cao hơn, thường nằm trong khoảng từ 7.5 – 9L/100Km.
Mức tiêu hao nhiên liệu của xe Ford Ranger Diesel 2.2L TDCI
Tiêu hao đến 9 lít/ 100km cho mỗi cung đường di chuyển của Ford Ranger

3. Khi nào cần thay dầu nhớt cho xe Ford Ranger?

Ngoài việc quan tâm xe bán tải Ford Ranger có bình dầu bao nhiêu lít, thời điểm thay dầu nhớt cho xe cũng là một vấn đề được nhiều người chú ý. Việc không thay dầu nhớt định kỳ có thể dẫn đến tích tụ cặn bẩn và khí thải thừa trong bộ phận bình dầu. Từ đó gây ra tình trạng bít tắc và ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng vận hành của động cơ xe.

Tuy nhiên, để xác định chính xác thời điểm thay dầu nhớt cho xe là điều không phải ai cũng nắm rõ. Thay dầu nhớt đúng thời điểm sẽ giúp động cơ được bôi trơn và làm mát một cách tối ưu. Đồng thời giúp giảm mức tiêu hao nhiên liệu, hạn chế hư hại và nguy cơ gây nguy hiểm trong quá trình vận hành và sử dụng xe.

Khi nào cần thay dầu nhớt cho xe Ford Ranger?
Thay dầu định kỳ cho xe Ford Ranger để động cơ hoạt động ổn định và êm ái

Ngoài việc xác định thời điểm thay dầu nhớt, người dùng cũng cần tìm hiểu về loại nhớt phù hợp nhất với xe của mình. Sự lựa chọn loại dầu thích hợp cũng phụ thuộc vào địa hình sử dụng xe và cách vận hành của xe, có những loại dầu phù hợp với từng địa hình và cách vận hành khác nhau.

  • Đối với xe sử dụng dầu 5000km, nên thay lọc nhớt 1 lần mỗi 2 lần thay dầu.
  • Đối với xe sử dụng dầu 10.000km, nên thay dầu và lọc nhớt cùng một lúc.

4. Lời kết

Như vậy, xe bán tải Ford Ranger có bình dầu bao nhiêu lít đã được giải đáp chi tiết qua bài viết. Hy vọng bạn sẽ hiểu hơn về dòng xe này và sẽ đổ dầu đúng lúc giúp xe hoạt động êm hơn. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu muốn mua xe bán tải Ford Ranger cũ hãy ghé Carpla – nền tảng mua bán xe cũ đã qua sử dụng lớn nhất toàn quốc để được tư vấn, tham khảo và lựa chọn mẫu xe phù hợp với giá tốt nhất.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan