BlogTin tứcPhong thủy xeTuổi Mão mua xe ô tô màu gì hợp tuổi và kiêng...

Tuổi Mão mua xe ô tô màu gì hợp tuổi và kiêng kỵ màu gì?

Bạn đang cần mua xe ô tô hay xe máy nhưng lại chưa biết chọn màu gì đem lại may mắn. Vậy tuổi Mão mua xe ô tô màu gì hợp mệnh nhất? Nếu bạn là một người ưa thích về phong thủy thì không nên bỏ qua bài viết này. Cùng Carpla tìm hiểu tuổi Mão nên mua xe màu gì để thu hút tài vận nhé!

1. Năm sinh và mệnh của người thuộc tuổi Mão

Tuổi Mão mua xe ô tô màu gì hợp thì bạn phải biết được năm sinh và mệnh của tuổi này. Từ mệnh có thể xét được màu tương sinh, tương hợp cũng như màu nào kỵ cần tránh. Năm sinh, mệnh của người tuổi Mão như sau:

  • Kỷ Mão sinh vào các năm 1939, 1999 – mệnh Thổ.
  • Tân Mão sinh vào các năm 1951, 2011 – mệnh Mộc.
  • Quý Mão sinh vào các năm 1963, 2023 – mệnh Kim.
  • Ất Mão sinh vào năm 1975 – mệnh Thủy.
  • Đinh Mão sinh vào năm 1987 – mệnh Hỏa.
Tuổi Mão mua xe màu gì?
Chọn xe hợp mệnh tuổi Mão mang đến sức khỏe, bình an, tài lộc, may mắn

2. Tuổi Mão mua xe màu gì hợp mệnh?

Khi xác định được mệnh sẽ giải đáp được tuổi Mão mua xe màu gì hợp đem lại may mắn. Từng tuổi Mão sẽ có các mệnh và màu xe hợp theo mệnh cụ thể như sau:

2.1 Tuổi Đinh Mão mua xe màu gì?

Đinh Mão thuộc mệnh Hỏa – nạp âm Lư Trung Hỏa (lửa trong lò). Màu sắc bản mệnh tương ứng với mệnh Hỏa là đỏ, hồng, cam, tím. Vì vậy tuổi Đinh Mão sẽ hợp với các xe có màu sắc thuộc mệnh Hỏa này. Ngoài ra tuổi Đinh Mão có thể chọn màu xanh lục, xanh lá cây thuộc hành Mộc, bởi Mộc sinh Hỏa. Màu xe hành Mộc sẽ nâng đỡ bổn mạng chủ xe và mang đến mọi điều tốt lành.

Tuổi Đinh Mão mua xe màu gì?
Xe màu đỏ hợp với tuổi Đinh Mão

Màu tương khắc với mệnh Hỏa của tuổi Đinh Mão đó là xe màu trắng, màu ghi, màu xám thuộc hành Kim. Mà Hỏa khắc Kim sẽ đốt cháy mọi thứ và khiến xe dễ bị hỏng hóc, hao tốn tiền bạc, gặp điều xui rủi. Xe màu xanh nước biển, màu đen (hành Thủy) và màu vàng, nâu đất (hành Thổ) cũng nên tránh khi chọn mua xe.

Mời bạn tham khảo kho xe Carpla:

2.2 Tuổi Kỷ Mão mua xe màu gì?

Tuổi Kỷ Mão thuộc mệnh Thổ – Thành Đầu Thổ (đất trên thành) nên chọn màu xe theo bản mệnh là màu vàng, màu nâu đất. Những màu bản mệnh này sẽ giúp chủ xe hòa hợp giữa xe và người lái, mang đến bình an, và xuất hành hanh thông.

Tuổi Kỷ Mão mua xe màu gì?
Xe màu nâu đất, vàng sậm hợp với tuổi Kỷ Mão

Mà Hỏa sinh Thổ nên Kỷ Mão cũng có thể chọn các màu xe thuộc hành Hỏa như: đỏ, hồng, cam, tím. Những màu sắc này sẽ mang đến may mắn, tài lộc, rước vinh hoa phú quý vào nhà.

Mời bạn tham khảo kho xe Carpla:

Tuổi Kỷ Mão không nên chọn các xe có màu xanh lá cây thuộc hành Mộc và màu đen, xanh dương thuộc hành Thủy. Do Kỷ Mão mệnh Thổ khắc với mệnh Mộc và Thủy nên sẽ mang đến những điều xấu, kém may mắn.

Những chiếc xe màu xám, bạc, màu ghi của mệnh Kim của không nên chọn, bởi Thổ sinh Kim. Người chủ sẽ phải nâng đỡ chiếc xe để duy trì vận hành nên gây ra hao tổn sức khỏe, dễ bị hư hỏng, hao tốn tiền bạc.

2.3 Tuổi Quý Mão mua xe màu gì?

Tuổi Quý Mão nên chọn màu vàng kim, nâu đất khi có ý định mua xe. Bởi đây là các màu sắc thuộc bản mệnh của tuổi Quý Mão – mệnh Kim. Bên cạnh đó có thể chọn các màu xe thuộc mệnh Thổ, vì Thổ sinh Kim sẽ tạo ra nhiều kim loại quý. Điều này sẽ mang đến những điều may mắn, thuận lợi, tài vận dồi dào cho người mệnh Kim thuộc tuổi Quý Mão.

Tuổi Quý Mão mua xe màu gì?
Xe màu vàng kim hợp với tuổi Quý Mão

Kim khắc mệnh Hỏa, mệnh Mộc nên tuổi Quý Mão cần tránh chọn những màu sắc thuộc hành này khi mua xe. Màu đỏ, cam, hồng, tím thuộc hành Hỏa và màu xanh lá cây thuộc mệnh Mộc là màu cần tránh. Kim sinh Thủy nên Quý Mão cũng không nên chọn màu đen, xanh nước biển thuộc hành Thủy để tránh những điều rủi ro, không may mắn.

Mời bạn tham khảo kho xe Carpla:

2.4 Tuổi Tân Mão mua xe màu gì?

Tân Mão mang mệnh Mộc nên chọn mua xe màu xanh lá cây sẽ rất hợp. Đây là màu bản mệnh tương hợp với Tân Mão và sẽ hút tài lộc, may mắn, bình an, thuận lợi trong sự nghiệp.

Tuổi Tân Mão mua xe màu gì?
Tuổi Tân Mão hợp với xe màu xanh lá cây

Đồng thời tuổi Tân Mão có thể chọn xe màu đen, xanh đen, xanh lam thuộc hành Thủy. Do Thủy tương sinh với Mộc, có nước cây cối sẽ sinh sôi nảy nở phát triển tốt hơn. Ngụ ý công việc của Tân Mão sẽ phát triển, có được địa vị cao trong xã hội, có tài lộc, sung túc đầy đủ.

Mời bạn tham khảo kho xe Carpla:

Những màu cam, nâu đất, vàng thuộc mệnh Thổ tương khắc cực mạnh với Mộc nên tuổi Tân Mão không nên chọn. Nếu chọn các màu sắc này sẽ có thể gây ra nhiều điều xui không may mắn, đôi khi còn ảnh hưởng đến cả tính mạng.

Ngoài ra màu trắng, màu ghi, màu xám là màu xe tiếp theo mà tuổi Tân Mão không nên chọn. Đây là những màu thuộc hành Kim tương khắc với Mộc, ngăn chặn sự phát triển, có thể gây tai nạn, hư hỏng phải sửa chữa nhiều, tốn tiền bạc. Màu hồng, đỏ, tím thuộc hành Hỏa là màu tương khắc với Mộc nên cũng cần tránh.

2.5 Tuổi Ất Mão mua xe màu gì?

Nếu bạn đang thắc mắc tuổi Ất Mão mua xe màu gì hợp thì bạn hãy ưu tiên xe màu đen, màu xanh nước biển. Đây là màu sắc thuộc mệnh Thủy – màu bản mệnh của tuổi Ất Mão. Chọn xe màu này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, ít bị lạc đường, có thêm nhiều may mắn.

Tuổi Ất Mão mua xe màu gì?
Xe màu đen hợp với mệnh Thủy tuổi Ất Mão

Kim sinh Thủy nên màu trắng, màu xám, màu ghi cũng là màu xe tuổi Ất Mão nên chọn. Các màu sắc này sẽ truyền năng lượng, tiếp thêm sức mạnh cho bạn và mang tài lộc, sức khỏe đến dồi dào.

Mời bạn tham khảo kho xe Carpla:

Màu xe Ất Mão cần tránh đó là màu xanh lá cây (thuộc hành Mộc), màu đỏ, hồng, tím (hành Hỏa) và màu vàng, nâu đất (hành Thổ). Các màu xe này sẽ mang đến nhiều điều không tốt, không may mắn cho người sở hữu.

3. Lời kết

Qua những thông tin trên hy vọng đã giúp bạn đọc giải đáp được tuổi Mão mua xe ô tô màu gì hợp bản mệnh. Việc chọn màu xe hợp mệnh sẽ như là động lực vươn lên, khích lệ tinh thần và mang đến nhiều may mắn, thuận lợi phát đạt trong công việc, bình an, sức khỏe trong mọi việc. Truy cập https://carpla.vn để xem thêm nhiều thông tin hơn về xe ô tô và đừng quên Carpla là nền tảng mua bán xe cũ đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan