BlogTin tứcTư vấn pháp luậtHướng dẫn cách tìm tên chủ xe qua biển số xe ô...

Hướng dẫn cách tìm tên chủ xe qua biển số xe ô tô chính xác, nhanh chóng

Bộ Giao Thông Vận Tải đã phát triển hệ thống quản lý xe số hóa, giúp người dân chủ động tra cứu thông tin chủ sở hữu biển số xe ô tô đơn giản, tiện lợi hơn bao giờ hết. Bạn nếu đang cần tìm tên chủ xe qua biển số xe ô tô nào đó thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Carpla. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn thao tác tra cứu thông tin phương tiện trực tuyến trên hệ thống nhanh chóng và chính xác.

1. Tổng quan về hệ thống thông tin dữ liệu biển số xe ô tô trực tuyến

Để quản lý phương tiện giao thông hiệu quả và đồng bộ, Bộ Giao Thông Vận Tải và Cục Đăng kiểm đã thành lập và phát triển hệ thống dữ liệu gồm chủ sở hữu xe ô tô và biển số xe được số hóa. Thông tin cơ bản về biển số và chủ sở hữu xe của mọi công dân Việt Nam đã đăng ký theo quy định đều được công khai trên một cổng thông tin chung, cho phép mọi người dễ dàng tra cứu.

tìm tên chủ xe qua biển số xe ô tô
Ai cũng có thể tìm tên chủ xe qua biển số xe ô tô qua hệ thống trực tuyến

Nhờ hình thức quản lý số này, Bộ Giao thông Vận tải hy vọng người dân có thể chủ động tra cứu thông tin chủ sở hữu ô tô qua các trang thông tin chính thức của cơ quan quản lý, hạn chế công việc hành chính cho các cơ quan chuyên ngành. Ngược lại, việc số hóa dữ liệu về xe cũng giúp người dân tiết kiệm được thời gian, công sức khi cần tìm tên chủ xe qua biển số xe ô tô so với cách thức truyền thống.

2. Hướng dẫn cách tìm tên chủ xe qua biển số xe ô tô chi tiết

Cách tra cứu chủ sở hữu biển số xe ô tô online này rất đơn giản, thao tác chi tiết gồm các bước sau:

2.1 Bước 1: Truy cập trang web để tra cứu

Đầu tiên bạn cần truy cập vào trang web của Cục Đăng kiểm để tra cứu thông tin. Bạn hãy tìm kiếm trên Google với từ khóa “Cục Đăng kiểm” hoặc nhấn trực tiếp link trang web là: http://app.vr.org.vn/ptpublic/.

2.2 Bước 2: Nhập thông tin cần tra cứu

Bước này bạn cần nhập các thông tin biển số xe chiếc ô tô cần tra cứu vào ô trống mục “Tra cứu” cùng một số thông tin khác như: số tem, số máy,…

2.3 Bước 3: Tra cứu và nhận kết quả

Sau khi nhập đầy đủ thông tin như hệ thống yêu cầu, nhập mã xác thực và nhấn nút “Tra cứu”. Bạn sẽ nhận được kết quả ngay lập tức từ cơ sở dữ liệu gồm tên chủ xe, ngày tháng đăng ký xe,… Nếu cần tra cứu thêm các biển số khác, bạn chỉ cần quay lại trang chính và thực hiện các bước tương tự như trên.

tìm tên chủ xe qua biển số xe ô tô
Giao diện web Cục Đăng Kiểm – địa chỉ giúp bạn tìm tên chủ xe qua biển số xe ô tô

3. Lưu ý cần nhớ khi thực hiện tìm tên chủ xe qua biển số xe ô tô 

Trong quá trình tra cứu thông tin chủ sở hữu biển số xe ô tô online được hướng dẫn ở trên, bạn có thể gặp các vấn đề, lỗi nhỏ phổ biến dưới đây:

  • Biển đăng ký xe ô tô kiểu cũ là biển 4 số có hoặc không kèm theo dấu gạch ngang và nhập chữ thường hay chữ hoa đều được hệ thống chấp nhận. Biển trắng và biển xanh của ô tô không cần quan tâm khi tra cứu chủ sở hữu xe.
  • Khi tìm tìm tên chủ xe qua biển số xe ô tô biển 5 số kiểu mới thì cần nhập thêm chữ “T” nếu là biển trắng và thêm “X” nếu là biển xanh. Ví dụ: 80A55555X,  80A-555.55T.
  • Xe biển đỏ là loại biển thuộc hệ thống xe quân đội, không thể tìm tên chủ xe này qua hệ thống.
  • Bạn có thể tìm số tem và giấy chứng nhận hiện tại của xe ở miếng tem dán góc trái cửa kính trước trên các phương tiện kinh doanh dịch vụ vận tải và chở khách.
  • Mã xác thực trên hệ thống là đoạn mã số và ký tự ngẫu nhiên được hệ thống cung cấp tự động trên website và có hiệu lực cho mỗi lần tra cứu. Khi bạn nhập sau, hệ thống sẽ tải lại trang và yêu cầu bạn nhập lại toàn bộ thông tin và mã xác thực. Khi nhập mã này, bạn phải nhập chính xác các ký tự viết hoa và viết thường.
  • Trường hợp hệ thống báo “Lỗi” hay  “Không tìm thấy thông tin phương tiện này”, bạn có thể đã nhập sai biển số nên không thể tìm tên chủ xe qua biển số xe ô tô hoặc xe biển đó chưa đăng ký.

tìm tên chủ xe qua biển số xe ô tô
Khi thao tác tìm tên chủ xe qua biển số xe ô tô rất dễ gặp Lỗi hệ thống

Hy vọng những thông tin và lưu ý trên Carpla cung cấp sẽ giúp bạn tra cứu thông tin, tìm tên chủ xe qua biển số xe ô tô nhanh chóng, dễ dàng theo ý muốn mà không cần liên hệ với cơ quan chức năng như cách truyền thống. Nếu bạn cần thêm hỗ trợ gì thêm hay quan tâm đến xe ô tô cũ giá tốt thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan