BlogTin tứcKinh nghiệm lái xeHướng dẫn mẹo rút xăng ô tô dễ dàng và nhanh chóng

Hướng dẫn mẹo rút xăng ô tô dễ dàng và nhanh chóng

Đi xe ô tô việc đổ xăng là điều rất bình thường và bắt buộc để xe có thể chạy. Vậy còn việc rút xăng xe ô tô thì sao? Khi nào cần phải rút xăng ra và cách rút xăng như thế nào cho hiệu quả? Bài viết hôm nay, Carpla sẽ chia sẻ với bạn về mẹo rút xăng ô tô đơn giản, nhanh chóng, mời bạn cùng đón đọc để có thêm kinh nghiệm.

1. Khi nào cần phải rút xăng ô tô?

Không phải ngẫu nhiên xe ô tô cần phải rút xăng ra và có nhiều người tìm hiểu mẹo rút xăng ô tô đến vậy. Thực tế, có nhiều nguyên nhân, cụ thể:

  • Do ô tô bị đổ nhầm nhiên liệu, xe chạy dầu nhưng đổ xăng hoặc ngược lại.
  • Khi gặp tình huống không may bị hết xăng giữa đường, việc xin xăng hoặc chia sẻ với xe khác là hết sức cần thiết để tiếp tục hành trình mà không phải lo lắng về tình trạng nhiên liệu.
  • Khi vận chuyển xe xa, như khi đưa xe đi bằng tàu hỏa, xe tải hoặc xe con. Việc hút xăng ra khỏi bình đựng giúp đảm bảo an toàn và tránh rủi ro cháy nổ trong quá trình di chuyển.
  • Kiểm tra xem xăng có bị pha trộn với methanol hay không là một bước quan trọng để đảm bảo chất lượng nhiên liệu và tránh tình trạng hỏng hóc động cơ.
  • Việc thu xăng cũng có thể được thực hiện để sử dụng làm chất châm lửa hoặc nhiên liệu cho bật lửa zippo trong những tình huống cần thiết.
Khi nào cần phải rút xăng ô tô?
Cần rút xăng xe ô tô do đổ nhầm nhiên liệu hoặc cần vận chuyển đường dài

2. Những mẹo rút xăng ô tô hiệu quả, nhanh chóng

Khi gặp phải trường hợp cần rút xăng xe ô tô, tùy thuộc vào mỗi tình huống bạn có thể lựa chọn một trong những mẹo rút xăng ô tô dưới đây:

2.1  Sử dụng máy hút xăng chuyên dụng

Sử dụng máy hút nhiên liệu, một giải pháp tiện lợi có sẵn tại các cửa hàng. Đây là cách đơn giản và an toàn nhất để rút xăng từ xe ô tô. Máy này thường là một loại máy bơm cầm tay nhỏ gọn, đi kèm với hai ống dẫn và tay bơm hơi để đẩy xăng ra khỏi buồng nhiên liệu. Để thực hiện quy trình rút xăng bằng máy hút nhiên liệu bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Chèn một ống vào bình nhiên liệu, duy trì khoảng cách khoảng 30-60cm tới phía trước máy bơm. Đối với các loại xe đời mới, việc chèn ống có thể gặp khó khăn do vòm kim loại ngăn chặn xăng chảy ra ngoài.
  • Chuẩn bị sẵn một bức chậu hoặc xô để chứa nhiên liệu thoát ra. Điều này giúp kiểm soát lượng xăng rút ra và tránh tình trạng lan tràn có thể gây nguy hiểm.
  • Sử dụng tay để bơm hơi vào máy đến khi xăng bắt đầu được rút ra theo ống dẫn. Chờ cho đến khi xăng được hút hết từ bình nhiên liệu.
  • Trong trường hợp xăng đã bị đổ nhầm, bạn cần làm sạch bình nhiên liệu trước khi nạp xăng mới. Đối với mục đích bán xe, nên thay dầu động cơ máy xăng mới để đảm bảo xe chạy mượt mà và ổn định.
Sử dụng máy hút xăng chuyên dụng
Sử dụng thiết bị hút xăng chuyên dụng cho ô tô để đạt hiệu quả tốt nhất

2.2 Tháo xăng bằng lỗ bình xăng ở gầm xe

Một trong những mẹo rút xăng ô tô hiệu quả nữa chính là việc bạn tháo lỗ bình xăng ở dưới gầm xe. Đây là một phương pháp hữu ích khi không sử dụng được máy bơm do các xe có kết cấu bình xăng khác nhau. Để thực hiện quy trình này, đầu tiên bạn cần đỗ xe ở một nơi cao ráo với bề mặt phẳng để thuận tiện cho việc bò vào dưới gầm xe. Cách thực hiện qua lỗ tháo:

  • Bạn phải chui xuống dưới gầm xe và xác định vị trí của lỗ tháo, thường là một khối kim loại giống như ốc vít và nằm cùng phía với nắp bình đổ nhiên liệu. Đây là nơi xăng sẽ được xả ra.
  • Chuẩn bị các dụng cụ cần thiết như cờ lê, khóa và một xô đủ lớn để chứa nhiên liệu chảy ra. Đặc biệt, nếu xe sử dụng bình bơm nhiên liệu điện tử (đời mới), hãy nhớ nổ máy hoặc tắt máy liên tục để đảm bảo xăng chảy ra mà không bị ngắt đột ngột.
  • Lưu ý rằng quá trình rút xăng có thể mất vài phút để lấy được một lượng nhất định, do đó, hãy giữ theo dõi quá trình này.
  • Sau khi rút hết xăng, hãy đặt lỗ tháo lại vào vị trí cũ và đảm bảo đã xử lý sạch sẽ khu vực xăng đã bị rút.
Tháo xăng bằng lỗ bình xăng ở gầm xe
Thực hiện tháo lỗ bình xăng ở gầm xe để rút xăng ô tô nhanh chóng

2.3 Chạy xe cho tới khi hết xăng

Đây là mẹo rút xăng ô tô cuối cùng và cũng là cách ít được áp dụng nhất cũng như có quy định riêng. Thực tế, việc chạy xe lòng vòng và sử dụng điều hòa… có thể khiến cho việc tiêu hao nhiên liệu trở nên nhanh chóng. Cách rút xăng ô tô này không mất quá nhiều thời gian nhưng sẽ tiêu tốn đi số nhiên liệu cần rút.

Ngoài ra, điều đặc biệt cần lưu ý đó là không áp dụng mẹo rút xăng ô tô này với trường hợp xe bị đổ nhầm nhiên liệu. Việc quá trình chuyển đối nhiên liệu không giống nhau khi đốt cháy sẽ khiến cho xe bị hư hỏng động cơ. Do đó, nếu gặp trường hợp này, bạn hãy dừng xe và để máy nguội rồi áp dụng một trong hai mẹo trên.

Chạy xe cho tới khi hết xăng
Chạy xe lòng vòng để tiêu hao nhiên liệu cũng là cách rút xăng ô tô thông minh

3. Lời kết

Trên đây là một vài mẹo rút xăng ô tô được chia sẻ từ các chuyên gia về ô tô hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn. Việc rút xăng không phải là điều quá khó khăn nhưng vẫn phải tìm kiểm kỹ để tránh làm hỏng xe và tiêu hao nhiên liệu lãng phí. Ngoài ra, khi bạn có nhu cầu mua xe ô tô cũ và muốn đảm bảo xe không có xăng tồn hãy đến với Carpla – nền tảng mua bán xe đã qua sử dụng lớn nhất toàn quốc chắc chắn đáp ứng nhu cầu của bạn.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan