BlogĐánh giá xeMazda 3 2019: Bảng giá, Thông số & Đánh giá chi tiết

Mazda 3 2019: Bảng giá, Thông số & Đánh giá chi tiết

Mazda 3 chính là một trong những mẫu xe hạng C rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam, đặc biệt khách hàng vùng đô thị, ngoại ô. Mẫu xe dù đã ra mắt lâu nhưng vẫn có doanh số bán hàng tốt tại nhiều điểm bán. Bạn đang quan tâm mẫu xe này thì đừng bỏ qua bài viết đánh giá xe Mazda 3 2019 dưới đây để thêm hiểu về xe, từ đó quyết định có nên sở hữu không nhé!

1. Đánh giá chung xe Mazda 3 2019 

Mazda 3 2019 thuộc phân khúc sedan hạng C, phân khúc này thường ít “khốc liệt” hơn các dòng xe hạng B. Xe được thị trường Việt Nam đánh giá cao vì hãng xe Mazda điều chỉnh giá ngày càng thấp hơn, khi các đối thủ vẫn giữ mức giá bán cao hơn, nên sự cạnh tranh tốt hơn, thu hút nhiều sự chú ý của khách hàng hơn.

Mời bạn tham khảo kho xe Carpla:

Mazda 3 2019 được phân phối trên thị trường nước ta với 3 phiên bản như sau:

  • Mazda 3 2019 Hatchback 1.5L
  • Mazda 3 2019 Sedan 1.5L
  • Mazda 3 2019 Sedan 2.0L.

Mazda 3 2019 có các màu xe tiêu chuẩn gồm: Trắng, Xanh, Xám xanh, Đen, Đỏ, Nâu. Ngài ra, xe còn có 3 màu giới hạn là: Đỏ (Soul Red Crystal), Xám (Machine Grey), Trắng (Snowflake White).

Mazda 3 2019 phiên bản màu Đỏ (Soul Red Crystal) thời trang
Mazda 3 2019 phiên bản màu Đỏ (Soul Red Crystal) thời trang

2. Đánh giá xe Mazda 3 2019 phần ngoại thất

Mazda 3 2019 phiên bản hatchbackSedan không có khác nhiều về kích thước, cụ thể là có chút khác biệt về chiều dài. Phiên bản hatchback kích thước dài x rộng x cao như sau: 4460 x 1795 x 1465 (mm), trong khi phiên bản sedan kích thước là 4580 x 1795 x 1450 (mm).

Chiều dài cơ sở tất cả 3 phiên bản đều là 2700 mm, không gian nội thất với kích thước này tương đối rộng rãi, bán kính quay vòng nhỏ nhất là 5,3 mét. Chiều cao gầm là 155 mm, điều này giúp xe linh hoạt di chuyển trong đường đô thị chật hẹp hay địa hình xấu.

2.1 Phần đầu xe

Đầu xe Mazda 3 2019 vẫn có nội dung thiết kế không khác nhiều các đời xe trước, vẫn giữ thiết kế lưới tản nhiệt mắt cười cỡ lớn, tạo hình gãy góc hơn, tăng sự mạnh mẽ, hiện đại. Bộ phận này viền mạ chrome, nối liền hai cụm đèn pha khiến bộ phận có điểm nhấn hơn, nổi bật, hiện đại hơn.

Cản trước của xe thiết kế đơn giản, phần hốc hút gió nhỏ, đối xứng hai bên cân đối. Hai phiên bản động cơ 1.5L còn được trang bị đèn pha loại halogen tự động, còn bản động cơ 2.0L cao cấp nhất sử dụng đèn pha LED tự động có chức năng bật tắt, tự cân bằng góc chiếu sáng, góc chiếu mở rộng hơn và đèn LED ban ngày.

2.2 Phần thân xe

Thân xe Mazda 3 2019 thể hiện rõ hai yếu tố là thời trang và thể thao. Thân không có đường dập nổi mà sử dụng các đường cong uốn lượn, mềm mại, nổi khối rõ nét nâng tầm hiện đại cho vẻ bề ngoài. Gương chiếu hậu của xe sơn cùng màu thân xe, lắp đặt bên ngoài xe, có tích hợp đèn báo rẽ, chỉnh điện, gập điện dễ dàng.

Hai phiên bản động cơ 1.5L ứng dụng la-zăng 16 inch và bộ lốp 205/60R16. Phiên bản động cơ 2.0L cao cấp thì được trang bị la-zăng kích thước lớn hơn là 18 inch đi kèm bộ lốp cao cấp hơn 215/45R18. Cụm đèn hậu các phiên bản đều có thiết kế kéo dài, vuốt ngược về phía thân xe, sắc nét, thanh thoát hơn.

2.3 Phần đuôi xe

Đuôi xe phiên bản hatchback là dáng đuôi lướt gió tiêu chuẩn với anten hình vây cá mập thể thao, phiên bản còn lại có dáng thanh mảnh, hiện đại. Tất cả phiên bản đều được trang bị đèn phanh tích hợp phía sau, điều này giúp xe đi phía sau nhận diện khi xe phanh lại.

Thiết kế bên ngoài xe Mazda 3 2019
Thiết kế bên ngoài xe Mazda 3 2019

3. Đánh giá xe Mazda 3 2019 phần nội thất

Mazda 3 2019 tuy không có nhiều nổi trội hơn các mẫu xe đối thủ cùng phân khúc giá, và thiết kế nội thất chính là một trong những yếu tố chính giúp dòng xe này có ưu điểm hơn. Bảng táp-lô trong khoang xe có thiết kế hiện đại, sang trọng phong cách Châu Âu, màn hình trung tâm có hệ thống nút bấm tính giản với bố cục tinh tế, hài hòa.

Vô lăng Mazda 3 2019 đã được bọc da toàn bộ, có 3 chấu rất thể thao, có thể điều chỉnh 4 hướng có tích hợp nhiều nút bấm thông minh. Phía sau vô lăng là đồng hồ lái 3 màn hình, có giao diện hiện đại và thể thao. Sau vô lăng phiên bản 2.0L cao cấp còn được trang bị thêm một màn hình HUD ADD để cung cấp nhiều thông tin cần thiết cho người lái xe.

Ghế lái  của phiên bản Mazda 3 2.0L tất cả phiên bản đều được bọc da sang trọng, có thể chỉnh điện, chỉnh tay, hỗ trợ ôm lưng để người ngoài thấy thoải mái hơn. Ghế hành khách còn có thể chỉnh tay về 4 hướng, hàng ghế sau tất cả phiên bản có đủ 3 tựa đầu và tựa tay, lại có thể gập gọn tỉ lệ 60:40 để mở rộng không gian chứa hành lý phía sau.

Không gian hành lý của Mazda 3 2019 ở mức vừa đủ cho những hành trình ngắn ngày. Phiên bản sedan có dung tích khoang hành lý là 414L, trong khi phiên bản hatchback chỉ có mức 314L, và nếu gập gọn hàng ghế thứ hai, dung tích khoang hành lý có thể lên tới 1.360L.

Mazda 3 2019 sở hữu nội thất da cao cấp
Mazda 3 2019 sở hữu nội thất da cao cấp

4. Đánh giá xe Mazda 3 2019 về tiện nghi giải trí

Ba phiên bản Mazda 3 2019 đều được nhà sản xuất trang bị hệ thống giải trí là đầu DVD tích hợp màn hình 7 inch cảm ứng đa điểm thông minh. Màn hình có thể phát radio và chương trình giải trí định dạng Mp3, có thể kết nối AUX, USB, Bluetooth. Trên tay lái người lái xe có thể hỗ trợ tối đa điều khiển hệ thống giải trí mà không cần tác động lên các bộ phận ở xa.

Hệ thống điều hòa xe là dạng tự động, đây là một điểm ưu thế lớn khác chỉ ra sự tiện nghi của Mazda 3. Tuy nhiên, giao diện điều khiển là dạng cơ và không có cửa gió cho hàng ghế sau, nên công nghệ hiện đại nhưng hiệu quả điều hòa không tốt như mong đợi của khách hàng.

Xe Mazda 3 2019 có màn hình giải trí 7inch
Xe Mazda 3 2019 có màn hình giải trí 7inch

Trên đây là bài viết đánh giá xe Mazda 3 2019 chi tiết, hy vọng giúp bạn đọc có thêm nhiều thông tin để hiểu về mẫu xe này hơn. Bạn qua phân tích có thể thấy xe có ưu điểm – nhược điểm gì và có phù hợp nhu cầu sử dụng bản thân hay không để quyết định có nên chọn mẫu xe để sử dụng. Nếu bạn yêu thích dòng xe Mazda 3 này nhưng không đủ ngân sách thì bạn hoàn toàn có thể mua xe Mazda 3 cũ, hoặc bạn có thể mua các dòng xe Mazda cũ khác tại Carpla.

Dễ dàng hơn, bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng, chuyên nghiệp, tư vấn bạn chọn xe và hỗ trợ làm thủ tục, hướng dẫn mua xe cũ phục vụ công việc, nhu cầu di chuyển cá nhân, … giá tốt nhất nhé!

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan