BlogĐánh giá xeMazda 3 2021: Bảng giá, Thông số & Đánh giá chi tiết

Mazda 3 2021: Bảng giá, Thông số & Đánh giá chi tiết

Mazda 3 2021 thuộc phân khúc xe sedan C, được cho là thành công, có số lượng bán cao nhất giai đoạn 2018-2022. Thế hệ Mazda 3 mới với ngôn ngữ thiết kế Kodo và khung gầm cao hơn, khiến doanh số nhảy vọt, đến nay vẫn rất được yêu thích tại Việt Nam. Cùng xem đánh giá xe Mazda 3 2021 nếu bạn đang quan tâm mẫu xe này, xem nó có phù hợp nhu cầu, đáp ứng tốt điều kiện bạn cần để di chuyển không nhé!

1. Đánh giá chung về xe Mazda 3 2021

Xe Mazda 3 thuộc phân khúc sedan hạng C, giai đoạn những năm phiên bản đầu tiên ra mắt đã liên tục đạt TOP xe bán có doanh thu cao nhất tại nhiều điểm bán của hãng. Từ tháng 11/2019, hãng cho ra mắt Mazda 3 thế hệ thứ 4, còn gọi là Mazda 3 2021, so với bản tiền nhiệm có nhiều nội dung lột xác mới lạ cả về thiết kế và công nghệ.

Ở thế hệ thứ 4 này, Mazda 3 2021 cũng cung cấp cho thị trường hai biến thể: Mazda 3 Sport hatchback và Mazda 3 Sedan. Tính riêng Mazda 3 sedan đã có 5 phiên bản như sau:

  • Mazda 3 Sedan 1.5L Deluxe
  • Mazda 3 Sedan 1.5L Luxury
  • Mazda 3 Sedan 1.5L Premium
  • Mazda 3 2.0L Luxury
  • Mazda 3 2.0L Premium.
Mazda 3 2021 cho ra mắt rất nhiều phiên bản
Mazda 3 2021 cho ra mắt rất nhiều phiên bản

2. Đánh giá xe Mazda 3 2021 phần ngoại thất

Tinh tế và lịch lãm hơn là những mỹ từ dành cho Mazda 3 2021. Tuy xe vẫn theo xu hướng tối giản hóa nhưng thiết kế đời xe này có sự đơn giản, thanh lịch đồng thời tinh tế nhiều hơn các mẫu xe “đàn anh”. Xe vẫn ứng dụng ngôn ngữ thiết kế KODO, không chỉ khoác lên mình vẻ ngoài trang nhã, lịch sự lại vẫn mạnh mẽ, thể thao khiến anh em mê xe cũng phải trầm trồ.

Phiên bản Mazda 3 mới này so với phiên bản gần nhất kích thước không có thay đổi nhiều, duy có bộ khung gầm cải tiến “nhỉnh” hơn trong khi chiều cao khá “khiêm tốn”. Cụ thể bản Hatchback hay thể thao, khung gầm giữ nguyên trong khi chiều cao lại giảm đi 30mm so với mẫu xe tiền nhiệm.

2.1 Đánh giá phần đầu xe

Nhà sản xuất muốn cải thiện bề ngoài, ít thô để trang nhã hơn, đã thay bộ lưới tản nhiệt dạng nan ngang thành dạng lưới tổ ong mắt nhỏ, sơn màu đen bóng sang trọng. Để tăng thêm sự thanh nhã, mảnh mai, cụm đèn trước hay dải đèn LED đã được gọt dũa mỏng hơn, căn chỉnh tinh tế hơn, hai dải đèn LED chữ “L” ở cản trước giúp giúp đầu xe thanh thoát hơn.

2.2 Đánh giá phần thân xe

Hãng đã thiết kế kéo dài thân xe thêm 190mm, để khi nhìn từ bên hông, chiếc xe như mỏng, cân đối, sang trọng hơn. Những chi tiết như trục B đều đã được thay thế từ màu sơn đen mờ thành sơn đen bóng, khiến chiếc xe thêm phần sang trọng hơn. Ngoài ra, cặp gương chiếu hậu có tính năng chống chói tự nhiên, gập-chỉnh điện và tích hợp đèn báo rẽ xếp ở vị trí thuận tiện quan sát nhất.

2.3 Đánh giá phần đuôi xe

Phần đuôi xe nổi bật nhất là cụm ống xả kép mạ crom sáng bóng và bộ ốp xả kép hình tròn đen bóng. Các chi tiết này khiến xe khỏe khoắn, thể thao, đồng thời sang trọng hơn, dễ liên tưởng đến thiết kế các dòng xe cao cấp như Mercedes.

Thiết kế phần đuôi xe Mazda 3 2021
Thiết kế phần đuôi xe Mazda 3 2021

3. Đánh giá xe Mazda 3 2021 phần nội thất xe

Mazda đã hiểu và nắm bắt xu hướng hiện nay, thay đổi màu nội thất xe để tăng trải nghiệm người dùng xe hơn. Ghế xe bọc da cao cấp, ứng dụng màu trắng, đỏ, đen tinh tế và thêm cửa sổ trần xe để tăng sự thoáng đãng bên trong khoang xe.

3.1 Đánh giá khu vực khoang lái

Ngôn ngữ thiết kế Mazda 3 không thay đổi, nhưng khu vực bảng điều khiển bố trí nghiêng về bên trái khiến người lai nhận thấy tiện lợi hơn so với thế kế cách cũ. Hành khách trên xe hay người lái đều cảm nhận rõ được sự rộng rãi, thoáng mát khu vực ngồi trên, khu vực táp lô cải tiến liền mạch hơn, vô lăng, lẫy chuyển số cùng ghế lái đều có nâng cấp để tăng trải nghiệm cho người lái xe.

Ở cả 2 bản SedanHatchback, khu vực ghế ngồi hành khách đều nới rộng vùng để chân. Lưng ghế có độ ngả tốt hơn để hạn chế tình trạng hành khách bị đau lưng, mỏi người trong các chuyến đi, điều này giúp người dùng thấy thoải mái hơn khi di chuyển cùng xe.

3.2 Đánh giá khu vực khoang hành lý

Dung tích khoang hành lý của Mazda 3 2021 các phiên bản là 450 lít và 360 lít. Hành khách có thể gập lại hàng ghế sau tỷ lệ 60:40 để nâng cấp, nới rộng khoang hành lý dễ dàng. Điều này giúp bạn chuẩn bị và đem theo được nhiều  cần thiết hơn để tiện lợi sử dụng, tiết kiệm chi phí mua sắm và đáp ứng đầy đủ nhu cầu cho các chuyến đi hơn.

Khoang hành lý rộng rãi của Mazda 3 2021
Khoang hành lý rộng rãi của Mazda 3 2021

3.3 Đánh giá tiện nghi trong xe

Hệ thống tiện nghi trên Mazda 3 2021 đã cải tiến, có màn hình giải trí trung tâm 8,8 inch kết nối với điện thoại thông minh qua bluetooth. Hệ thống giải trí cho phép lái xe và các hành khách ngồi trên xe nghe nhạc, xem phim, hát hò để rút ngắn quãng đường di chuyển nhàm chán hơn.

Hệ thống âm thanh của xe là 8 loa, loa cánh trên Mazda 3 2021 thiết kế giống các dòng xe nhập khẩu châu Âu. Loa kích thước chỉ 4 inch, cung cấp chất lượng âm thanh khá, tuy không quá đặc sắc nhưng đáp ứng ổn nhu cầu giải trí của bạn. Hệ thống điều hoà là tự động 2 vùng độc lập, có cửa gió ghế sau, tính năng làm mát nhanh và sâu.

Màn hình giải trí 8.8inch trên xe Mazda 3 2021
Màn hình giải trí 8.8inch trên xe Mazda 3 2021

4. Kết luận

Trên đây là bài viết đánh giá xe Mazda 3 2021, hy vọng giúp bạn cập nhật thêm nhiều thông tin, kiến thức bổ ích về mẫu xe này khi đang cần tìm hiểu, tra cứu. Qua thông tin, phân tích nhận được từ nội dung bài viết, bạn chắc đã hiểu rõ chiếc xe này có đáp ứng tốt, phù hợp nhu cầu cá nhân hay không để quyết định đầu tư xuống tiền đúng đắn. Nếu bạn yêu thích dòng xe Mazda 3 này nhưng không đủ ngân sách thì bạn hoàn toàn có thể mua xe Mazda 3 cũ, hoặc bạn có thể mua các dòng xe Mazda cũ khác tại Carpla.

Bạn có thể liên hệ với Carpla chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ nhanh chóng, chuyên nghiệp dịch vụ mua bán xe ô tô cũ, hỗ trợ làm thủ tục, sang tên đổi chủ xe cũ mới cho bạn.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan