BlogĐánh giá xeNissan Terra 2021: Bảng giá, Thông số & Đánh giá chi tiết

Nissan Terra 2021: Bảng giá, Thông số & Đánh giá chi tiết

Terra 2021 là một phiên bản được đánh giá rất cao thuộc Nissan. Phiên bản này sở hữu nhiều ưu điểm từ ngoại thất, nội thất, động cơ đến những tiện ích và sự an toàn. Bài viết hôm nay là những đánh giá xe Nissan Terra 2021 một cách chi tiết, mời bạn cùng Carpla đón đọc nếu đang quan tâm đến dòng xe này nhé!

1. Thông tin kỹ thuật về Nissan Terra 2021

Trước khi khám phá những đánh giá xe Nissan Terra 2021, mời bạn cùng Carpla tham khảo một vài thông tin chi tiết về dòng xe này:

  • Số chỗ ngồi: 7 chỗ.
  • Kiểu xe: SUV.
  • Kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao): 4,895x 1,865x 1,835mm.
  • Chiều dài cơ sở: 2,850mm.
  • Động cơ: QR25 / YD25, 4 xy-lanh thẳng hàng.
  • Loại nhiên liệu: Xăng.
  • Công suất tối đa: 165 mã lực.
  • Mô men xoắn cực đại: 241 Nm.
  • Hộp số: Hộp tự động 7 cấp, với chế độ chỉnh tay.
  • Hệ thống treo trước: Độc lập, tay đòn kép với thanh cân bằng.
  • Hệ thống treo sau: 5 liên kết với thanh cân bằng.
  • Hệ dẫn động: 2 cầu.
Nissan Terra phiên bản 2021 đầy ấn tượng
Nissan Terra phiên bản 2021 đầy ấn tượng

2. Đánh giá xe Nissan Terra 2021 chi tiết

Nissan Terra phiên bản 2021 được rất nhiều người tìm hiểu, lựa chọn và đánh giá cao. Dưới đây là một vài đánh giá khách quan chi tiết về dòng xe này bạn có thể tham khảo:

2.1 Đánh giá ngoại thất ấn tượng của Nissan Terra 2021

Nissan Terra 2021 giữ nguyên vóc dáng tổng thể, nhưng nhiều chi tiết ngoại thất của chiếc SUV cỡ trung này đã trải qua các cải tiến đáng kể, tạo ra sự độc đáo so với các phiên bản facelift trước đây.

Kích thước

Với kích thước tổng thể là 4.885x 1.850x 1.835(mm), chiều dài cơ sở 2.850(mm) và khoảng sáng gầm 225(mm), Nissan Terra 2021 đứng đầu trong phân khúc với chiều dài tổng thể, trục cơ sở và khoảng sáng gầm xe, vượt trội so với Fortuner, Everest và Trailblazer. Những thông số này không chỉ mang đến không gian nội thất rộng rãi mà còn bảo đảm khả năng vượt địa hình và trải nghiệm off-road đặc sắc.

Nissan Terra 2021 sở hữu kích thước lớn cho không gian rộng
Nissan Terra 2021 sở hữu kích thước lớn cho không gian rộng

Đầu xe

Đánh giá xe Nissan Terra 2021 ở ngoại thất chắc chắn nhiều người sẽ quan tâm đến đầu xe. Theo đó, thiết kế đầu xe mang đậm dấu ấn của SUV cỡ lớn Nissan Patrol, với tản nhiệt V-Motion là điểm tập trung, tạo ấn tượng mạnh mẽ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Các chi tiết khác bao gồm cản trước mạnh mẽ và đèn pha LED ban ngày hình chữ C hiện đại.

Đầu xe Nissan Terra 2021 thiết kế mạnh mẽ, thu hút từ cái nhìn đầu tiên
Đầu xe Nissan Terra 2021 thiết kế mạnh mẽ, thu hút từ cái nhìn đầu tiên

Thân xe

  • Thân xe ấn tượng với các đường gân nổi bật ở phía dưới cánh cửa, với hiệu ứng sơn phủ 3D làm nổi bật sự mạnh mẽ và cuốn hút của chúng.
  • Gương chiếu hậu và tay nắm cửa được mạ bạc sáng chói, tạo nên sự đối lập và phong cách.
  • Gương chiếu hậu kỹ thuật số sử dụng camera để cung cấp tầm nhìn phía sau cho người lái, điều này làm nổi bật tính hiện đại và tiện ích của xe.
  • Lazang 18 inch hình chữ V thêm phần nổi bật.
Thân xe Nissan Terra 2021 tích hợp nhiều tính năng hấp dẫn
Thân xe Nissan Terra 2021 tích hợp nhiều tính năng hấp dẫn

Đuôi xe

Đuôi xe giữ nguyên các chi tiết tròn trịa và một chút vẻ cổ điển, với đèn hậu kiểu chữ L và nẹp crom cong ngang, tạo ra một vẻ ngoại thất độc đáo. Phần thanh ngang crom khắc tên “X – Terra” làm nổi bật sự phá cách và làm cho mô hình này dễ phân biệt so với Terra thông thường.

Đôi chút cổ điển nhưng vẫn rất độc đáo ở đuôi xe Nissan Terra 2021
Đôi chút cổ điển nhưng vẫn rất độc đáo ở đuôi xe Nissan Terra 2021

2.2 Đánh giá xe Nissan Terra 2021 về nội thất

Nội thất thông thoáng và rộng rãi là điểm đặc biệt của chiếc SUV 7 chỗ Nissan Terra 2021, với nhiều cải tiến so với phiên bản tiêu chuẩn, mang đến trải nghiệm mới mẻ cho người sử dụng. Khoang cabin bên trong xe được thiết kế rộng rãi và thực dụng, với chiều dài cơ sở vẫn giữ nguyên ở mức 2,850 mm.

Hệ thống bảng taplo và điều khiển 

Bảng taplo và điều khiển trong Nissan Terra 2021 được sắp xếp một cách gọn gàng và tự nhiên, đặc biệt khác biệt so với bản tiêu chuẩn. Mặt taplo được thiết kế mới hoàn toàn, lấy cảm hứng từ các mẫu ô tô du lịch của Nissan như Leaf, Micra và Almera.

Hệ thống điều khiển, taplo của Nissan Terra 2021 rất hiện đại
Hệ thống điều khiển, taplo của Nissan Terra 2021 rất hiện đại

 Thiết kế nằm ngang của mặt táp-lô tích hợp các nút bấm cao cấp từ người anh em bán tải Nissan Navara. Bảng điều khiển sử dụng công nghệ hiện đại, với màn hình cảm ứng lớn kích thước 9 inch.

Thiết kế vô lăng xe 

Đánh giá xe Nissan Terra 2021 ở nội thất thường được chú ý về phần thiết kế vô lăng. Được biết, vô lăng của Nissan Terra 2021 là loại 3 chấu bọc da cao cấp giúp mang lại cảm giác đầm tay khi cầm nắm. Các nút điều khiển tích hợp xung quanh vô lăng giúp người lái dễ dàng thao tác.

Trang bị ghế ngồi

Hệ thống ghế Zero Gravity độc đáo của Terra cung cấp sự thoải mái hàng đầu trong phân khúc, tạo cảm giác như đang nằm trong không gian vô trọng lực. Cả ghế lái và các ghế phía sau đều được trang bị chức năng gập chỉnh điện 8 hướng, bên cạnh việc sử dụng kính chắn gió và kính cửa sổ cách âm, tạo nên một cabin yên tĩnh và thoải mái.

Ghế ngồi rộng rãi, thoải mái trên Nissan Terra 2021
Ghế ngồi rộng rãi, thoải mái trên Nissan Terra 2021

Khoang hành lý 

Khoang chứa đồ của Nissan Terra 2021 có dung tích 1.033L và khi gập hàng ghế sau, dung tích khoang hành lý có thể tăng lên đến 2.098L, đảm bảo không gian rộng rãi cho mọi nhu cầu vận chuyển và du lịch dài hạn.

2.3 Động cơ mạnh mẽ của Nissan Terra phiên bản 2021

Động cơ linh hoạt và hiệu suất lái ấn tượng là những đặc điểm nổi bật của Nissan Terra 2021, với sự lựa chọn giữa hai loại động cơ khác nhau:

  • Động cơ dầu Diesel Turbo 2.5L (YD25), 4 xi lanh thẳng hàng, sản sinh công suất cực đại là 188 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 450 Nm tại 1.600 vòng/phút. Cung cấp sự linh hoạt với hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 7 cấp và hệ thống dẫn động 1 cầu.
  • Động cơ xăng 2.5L (QR25), 4 xi lanh thẳng hàng có công suất cực đại 169 mã lực tại 3.400 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 241Nm tại 4.000 vòng/phút. Hỗ trợ bởi hộp số tự động 7 cấp và hệ thống dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu.
Thỏa mãn tốc độ với động cơ mạnh mẽ của Nissan Terra 2021
Thỏa mãn tốc độ với động cơ mạnh mẽ của Nissan Terra 2021

Trong quá trình vận hành, Nissan Terra 2021 mang lại trải nghiệm lái xe mạnh mẽ và không hề kém phần linh hoạt. Người dùng và chuyên gia đều đánh giá cao khả năng vận hành ấn tượng hơn so với thông số kỹ thuật và khả năng cách âm xuất sắc của xe, đặc biệt từ sàn xe, giúp duy trì sự thoải mái khi di chuyển với tốc độ cao.

2.4 Tiện ích của Nissan Terra 2021 trang bị như thế nào?

Đánh giá xe Nissan Terra 2021 không thể bỏ qua phần tiện ích được tích hợp. Được biết, Nissan Terra 2021 mang lại trải nghiệm tiện nghi đẳng cấp với sự tích hợp của nhiều tiện ích ấn tượng. Cụ thể:

  • Với các nút điều chỉnh điều hòa được đặt ở từng hàng ghế, mỗi hành khách có thể tận hưởng không gian riêng biệt và thoải mái.
  • Màn hình cảm ứng 9 inch: Hệ thống thông tin giải trí NissanConnect với màn hình lớn không chỉ cung cấp thông tin mà còn tối ưu hóa trải nghiệm giải trí.
  • Hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto đảm bảo tích hợp dễ dàng với các thiết bị di động, giúp tối đa hóa sự tiện lợi khi kết nối với ô tô.
  • Màn hình đa thông tin 7 inch trong bảng đồng hồ.
  • Cổng USB-C và USB-A cho hành khách ở cả phía trước và phía sau, đáp ứng nhanh chóng mọi nhu cầu kết nối và sạc pin.
  • Sạc điện thoại không dây Qi.
  • Âm thanh chất lượng cao từ hệ thống Bose, đưa trải nghiệm âm nhạc lên một tầm cao mới.
  • Với ghế Zero Gravity ở hai hàng ghế đầu, Nissan Terra mang lại trải nghiệm ngồi thoải mái và êm ái.
  • Màn hình 11 inch trên trần với cổng HDMI tích hợp, mang đến cho hành khách một không gian giải trí linh hoạt và đa dạng.
Nhiều tiện ích thông minh có trên Nissan Terra 2021
Nhiều tiện ích thông minh có trên Nissan Terra 2021

2.5 Hệ thống an toàn cải tiến của Nissan Terra 2021

Nissan Terra 2021 ấn tượng với cam kết về an toàn bằng việc trang bị một loạt các tính năng hiện đại, đồng thời bổ sung một số tính năng mới nhằm đảm bảo sự an toàn tối đa cho người dùng. Cụ thể:

  • Hệ thống phanh khẩn cấp tự động.
  • Cảnh báo chuyển làn đường hỗ trợ tài xế thông qua cảnh báo khi có nguy cơ chuyển làn không an toàn.
  • Camera phát hiện điểm mù hỗ trợ tối ưu hóa tầm nhìn và giảm rủi ro khi di chuyển giữa các làn đường.
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi bảo vệ khỏi nguy cơ va chạm không mong muốn khi lùi xe.
  • Camera 360 độ với tính năng phát hiện vật thể di động tăng cường tầm nhìn toàn diện và nhận biết vật thể di động trong môi trường xung quanh.
  • Cảnh báo va chạm trước/ sau thông minh nhận diện và cảnh báo về nguy cơ va chạm từ phía trước/ sau.
  • Hệ thống nhận diện các dấu hiệu mất tập trung của người lái và cảnh báo để đảm bảo sự tập trung an toàn khi lái xe.
  • Hệ thống 7 túi khí an toàn.
  • Hệ thống cân bằng điện tử.
  • Hệ thống hỗ trợ lên/xuống dốc tối ưu hiệu suất khi di chuyển ở địa hình dốc.
  • Hệ thống phanh ABS đảm bảo khả năng kiểm soát tốt nhất trong trường hợp phanh.
Tự tin lái xe mọi nẻo đường cùng Nissan Terra 2021
Tự tin lái xe mọi nẻo đường cùng Nissan Terra 2021

3. Có nên mua Nissan Terra 2021 cũ không?

Nếu bạn muốn mua một chiếc xe Nissan Terra 2021 nhưng không đủ ngân sách bạn hoàn toàn có thể mua một chiếc Nissan Terra 2021 cũ, chỉ cần bạn tìm một địa chỉ uy tín và kiểm tra kỹ lưỡng trước khi mua xe thì việc mua một chiếc xe cũ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều chi phí và nếu chiếc xe được bảo dưỡng định kỳ và không gặp phải các vấn đề lớn, việc mua một chiếc Nissan Terra cũ có thể là một lựa chọn hợp lý.

Mời bạn tham khảo kho xe Carpla:

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc mua một chiếc xe cũ có thể đặt ra một số rủi ro, như hỏng hóc không mong muốn hoặc vấn đề về bảo dưỡng. Để tránh những vấn đề này, bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng lịch sử bảo dưỡng và tình trạng của xe trước khi quyết định mua.

Ngoài xe Nissan Terra ra thì Nissan rất nhiều sự lựa chọn cho bạn. Tại Carpla xe Nissan cũ cũng là một trong những xe được khách hàng quan tâm đến nhiều.

4. Lời kết

Trên đây là những đánh giá xe Nissan Terra 2021 chi tiết hy vọng đã phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng xe 7 chỗ này. Nếu có nhu cầu muốn sở hữu với mức tài chính thấp hãy ghé Carpla – nền tảng mua bán xe oto cũ đã qua sử dụng lớn nhất toàn quốc để được tư vấn, tham khảo và trải nghiệm ngay hôm nay nhé!

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan