BlogĐánh giá xeFord Focus 2023: Bảng giá, Thông số & Đánh giá chi tiết

Ford Focus 2023: Bảng giá, Thông số & Đánh giá chi tiết

Ford Focus 2023 là một đối thủ đáng gờm của hàng loạt cái tên quen thuộc trong cùng phân khúc sedan. Vượt qua các đối thủ cạnh tranh, Ford Focus 2023 đã thành công chiếm giữ ưu thế với nhiều khách hàng. Xem ngay đánh giá xe Ford Focus 2023 để thấy được sự nổi bật đó. Bạn đọc tìm hiểu tham khảo thông tin dưới bài viết mà Carpla đã tổng hợp.

1. Đánh giá chung Ford Focus 2023

1.1 Thiết kế ngoại thất xe Ford Focus 2023

Ngoại hình xe Ford Focus 2023 đậm chất thể thao, cá tính, năng động, trẻ trung, phong cách. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4378mm x 1825mm x 1455mm. Kích thước này dù không lớn bằng các dòng xe cao cấp khác như cũng thuộc top rộng rãi trong cùng phân khúc. Mỗi biến thể sẽ có sự thay đổi khác biệt ở phần đầu xe. Mẫu xe này có bản Active, ST-Line, Titanium và Vignale.

Ford Focus 2023 có ngoại hình năng động, trẻ trung, kiểu dáng thể thao bắt mắt
Ford Focus 2023 có ngoại hình năng động, trẻ trung, kiểu dáng thể thao bắt mắt

Sự khác biệt chủ yếu giữa các biến thể đều từ cụm lưới tản nhiệt và đèn trước. Khi đối diện phía trước Ford Focus 2023, bạn sẽ thấy được các đường gân rõ nét, sắc sảo gây ấn tượng mạnh trên nắp capo. Thiết kế này mang đến sự thể thao cuốn hút đầy cơ bắp mạnh mẽ. Phía bên dưới đầu xe là đèn sương mù có tạo hình cỡ lớn, thiết kế khỏe khoắn rất nổi bật ấn tượng.

Khi nhìn từ phía sau sẽ thấy xe Ford Focus 2023 dài hơn, thon gọn hơn nhiều bởi trục chiều dài cơ sở tăng thêm 53mm so với phiên bản cũ. Gương chiếu hậu, tay nắm cửa đồng bộ màu với thân xe. Dưới là bộ la zăng kích thước lớn với tạo hình ấn tượng, trẻ trung, lôi cuốn. Bộ la zăng sẽ có sự khác nhau ở từng phiên bản.

Phía đuôi xe không có nhiều sự thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Ngoại trừ cụm đèn hậu sắc nét hơn và có bộ khuếch tán thấp hơn mang đến sự huyền bí, nét nghệ thuật táo bạo cho chiếc xe. Chính giữa cốp sau là dòng chữ FOCUS trải dài rất ấn tượng và phía dưới là biển kiểm soát liền mạch.

1.2 Thiết kế nội thất xe Ford Focus 2023

Khi mở cửa bước vào khoang nội thất của xe Ford Focus 2023, bạn sẽ thực sự choáng ngợp bởi sự hiện đại, sang trọng, tiện nghi. Dung tích xe bên trong khá vừa vặn, rộng rãi so với chiều dài trục cơ sở là 2701mm. Toàn bộ ghế trên xe đều được bọc da cao cấp đem đến sự dễ chịu, thoải mái cho người ngồi. Tùy từng vào mỗi biến thể mà ghế bọc da cũng khác nhau một chút.

Vô lăng 3 chấu bọc da quen thuộc của Ford
Vô lăng 3 chấu bọc da quen thuộc của Ford

Ở bản Vignale sử dụng da cao cấp có hàng loạt chi tiết trang trí ốp gỗ hoặc là giả sợi carbon. Đối với bản ST-Line ghế da kết hợp chỉ khâu màu đỏ còn ở bản Active phần ghế xe có kiểu dáng thể thao, cá tính với thiết kế gồ ghề. Không gian để chân, đầu gối, vai khá thoải mái dù đó là những người có thể hình to lớn ngồi trên xe.

Vô lăng 3 chấu bọc da cực quen thuộc trong các thiết kế của Ford. Chi tiết trên vô lăng được bọc da và kết hợp với các chi tiết kim loại cao cấp. Trên đó tích hợp hàng loạt nút bấm điều khiển tiện dụng hỗ trợ lái tối đa cho người cầm lái.

Hàng ghế được bọc da mang đến nét thời thượng, sang trọng cho chiếc xe Ford Focus
Hàng ghế được bọc da mang đến nét thời thượng, sang trọng cho chiếc xe Ford Focus

1.3 Tiện nghi & an toàn Ford Focus 2023

Công nghệ an toàn và tiện nghi giải trí là một phần được tích hợp đầy đủ trên xe Ford Focus 2023. Nhà sản xuất đã chú trọng bổ sung thêm nhiều tiện ích để giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất. Cụ thể:

Trên mẫu Ford Focus 2023 được trang bị hàng loạt nhiều tính năng hữu ích vô cùng hấp dẫn. Có thể kể đến như hệ thống thông tin giải trí cao cấp SYNC 3, màn hình cảm ứng 8 inch hiển thị sắc nét, mượt mà. Hệ thống này giúp hỗ trợ kết nối USB, bluetooth, kết nối Apple CarPlay, Android Auto và đĩa sạc điện thoại không dây.

Tích hợp dàn âm thanh cực chất lượng B&O 10 loa, công suất 675W vô cùng sống động. Còn có hệ thống phát wifi miễn phí có thể kết nối được 10 thiết bị và cho phép người lái sử dụng các tính năng khác như khởi động máy từ xa thông qua ứng dụng FordPass.

Ford Focus 2023 cũng được nhà sản xuất trang bị gói trợ lái Ford Copilot 360, trang bị màn hình hiển thị HUD. Cùng với đó là hệ thống điều hòa tự động với 2 cửa gió lớn, hệ thống độ xe tự động hoàn toàn tiện ích.

Ford Focus 2023 có nhiều trang bị an toàn giúp bảo vệ người dùng khỏi các sự cố bất ngờ xảy ra. Xe tích hợp một số các tính năng an toàn tân tiến mới nhất bao gồm như sau:

  • Kiểm soát hành trình thông minh.
  • Có thể nhận diện được biển báo.
  • Cảnh báo chuyển làn đường.
  • Duy trì làn đường.
  • Hỗ trợ lái xe.
  • Duy trì khoảng cách an toàn.
  • Hệ thống đèn chiếu sáng thông minh.
  • Hỗ trợ đỗ xe.
  • Cảnh báo người đi bộ, người đi xe đạp.
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang qua khi xe đang lùi.

1.4 Động cơ & vận hành Ford Focus 2023

Ở dòng xe Ford Focus 2023 mang đến cho khách hàng 4 tùy chọn động cơ, bao gồm:

  • Động cơ Ecoboost 1.0L chạy xăng cho công suất tối đa là 98 mã lực hoặc 123 mã lực.
  • Động cơ Ecoboost 1.5L chạy xăng cho công suất tối đa là 148 hoặc 180 mã lực.
  • Động cơ dầu Ecoblue 1.5L cho công suất tối đa là 94 hoặc 118 mã lực.
  • Động cơ dầu Ecoblue 2.0L cho công suất tối đa là 148 mã lực và mô – men xoắn cực đại là 370 Nm.

Tất cả các khối động cơ trên đều kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 8 cấp mới. Tuy nhiên ở mỗi phiên bản sẽ có thông số động cơ khác nhau. Xét về tổng thể khả năng vận hành của xe Ford Focus 2023 khá mượt mà, êm ái, ổn định sẽ mang đến sự phấn khích, thoải mái cao cho khách hàng.

Vận hành ổn định, êm ái trên mọi cung đường với xe Ford Focus 2023
Vận hành ổn định, êm ái trên mọi cung đường với xe Ford Focus 2023

1.5 Ưu điểm

  • Thiết kế hiện đại, trẻ trung.
  • Nội thất trang bị nhiều tiện nghi.
  • Tính năng an toàn cao.
  • Động cơ mạnh mẽ, hoạt động bền bỉ, tiết kiệm.

1.6 Nhược điểm

  • Giá bán cao, chi phí bảo trì và bảo dưỡng khá tốn kém.

2. Giá xe Ford Focus 2023

Ford Focus 2023 ra mắt với 4 phiên bản chính hãng, được cập nhật giá lăn bánh tham khảo như sau:

Phiên bản xe

Giá xe niêm yết (triệu đồng)

Giá lăn bánh tạm tính (Hà Nội)

(triệu đồng)

Focus 2023 1.5L EcoBoost Titanium/4 cửa (sedan)

770

869

Focus 2023 1.5L EcoBoost Sport/ 5 cửa (hatchback)

770

869

Focus 1.5L 2023 EcoBoost Trend/ 4 cửa (sedan)

626

711

Focus 2023 1.5L EcoBoost Trend/ 5 cửa (hatchback)

626

711

3. Có nên mua xe Ford Focus 2023 cũ không?

Ford Focus đang rất phổ biến với các phiên bản trang bị động cơ 1.6L và động cơ EcoBoost 1.5L, cả hai đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp. Với sức chứa năm chỗ ngồi, Focus thu hút sự quan tâm và lựa chọn từ phía các gia đình và người tiêu dùng nữ, những người thường sử dụng xe để di chuyển hàng ngày trong thành phố, làm việc hoặc tham gia các chuyến dã ngoại vào cuối tuần.

Nếu bạn đang xem xét việc mua một chiếc Ford Focus 2023 đã qua sử dụng, hãy đưa ra quyết định một cách cẩn trọng và kỹ lưỡng. Để đảm bảo chất lượng và mức giá hợp lý, lựa chọn mua từ các nền tảng mua bán xe đáng tin cậy như Carpla là điều cần thiết. Ngoài ra, hãy kiểm tra thông tin chi tiết về xe, lịch sử bảo dưỡng và kiểm tra kỹ thuật để đảm bảo rằng xe không có vấn đề gì trước khi bạn quyết định mua.

Ngoài dòng xe Ford Focus cũ ra bạn cũng có thể tham khảo nhiều dòng xe Ford cũ hơn tại kho xe của Carpla. Với đa dạng mẫu mã, kiểm định nghiêm ngặt, bảo hành 12 tháng hoặc 20.000km.

4. Các mẫu xe cùng phân khúc Ford Focus 2023

Ford Focus là mẫu xe được đánh giá tương đối cao trong phân khúc sedanhatchback hạng C kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2005. Các đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc Ford Focus 2023 có thể kể đến như Mazda 3, Toyota Altis, KIA K3 hay Hyundai Elantra.

5. Lời kết

Đánh giá xe Ford Focus 2023 ở trên khá chi tiết, qua đây sẽ giúp bạn nhận định rõ hơn về siêu phẩm đang hot trên thị trường trong thời gian vừa qua. Chiếc xe sở hữu nét thiết kế trẻ trung, hiện đại, khả năng vận hành tối ưu sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người dùng. Dù có nhiều đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc nhưng chiếc sedan Ford Focus 2023 vẫn nhận được sự đánh giá cao của người dùng.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan