BlogĐánh giá xeFord Focus 2020: Bảng giá, Thông số & Đánh giá chi tiết

Ford Focus 2020: Bảng giá, Thông số & Đánh giá chi tiết

Nằm trong phân khúc sedan hạng C, xe Ford Focus 2020 luôn để lại được nhiều ấn tượng với khách hàng. Chiếc xe này có thể cạnh tranh và nổi bật hơn cùng nhiều đối thủ cùng phân khúc khác như: Mazda 3, KIA K3, Honda Civic, Hyundai Elantra,… Nếu bạn đang thắc mắc có nên chọn mua chiếc xe này không cùng xem ngay đánh giá xe Ford Focus 2020 với tổng hợp của Carpal chi tiết dưới bài viết.

1. Đánh giá chung xe Ford Focus 2020

Xe Ford Focus bản 2020 sở hữu thiết kế ngoại thất rất năng động, trẻ trung, thanh lịch nhưng cũng không kém phần cá tính, sang trọng, tinh tế. Phần đầu xe, thân xe và đuôi xe có những điểm nhấn riêng. Cụ thể:

1.1 Thiết kế ngoại thất xe Ford Focus 2020

Nổi bật ở phần đầu xe là cụm lưới tản nhiệt hình tổ ong sắc nét. Cùng với đó là trang bị thêm tính năng đóng mở các cánh gió giúp động cơ có thể đạt nhiệt độ cần thiết và tiết kiệm nhiên liệu, giảm lượng CO2 thải ra.

Các thanh mạ crom sáng bóng là một nét đặc trưng trong các thiết kế của Ford. Hệ thống chiếu sáng sắc nét, rõ ràng gồm có đèn sương mù hình thang ngược gắn lõm vào và đèn pha mảnh thiết kế tràn rộng. Cản trước của xe Ford Focus 2020 thiết kế dáng thể thao cá tính và đi cùng với hệ thống hút gió mang đậm tính khí động học cao, mạnh mẽ.

Ford Focus 2020 di chuyển linh hoạt ở nhiều cung đường
Ford Focus 2020 di chuyển linh hoạt ở nhiều cung đường

Thiết kế thân xe với ngoại hình to lớn, sắc nét hơn nhiều so với các thế hệ phiên bản trước đó. Nổi bật là những đường gân được tạo hình nhẹ nhàng. Các đường gân này cũng gia tăng sự cứng cáp, chắc chắn và không kém phần uyển chuyển, mềm mại cho chiếc xe.

Bên dưới thân xe là bộ la zăng đầy cứng cáp, chắc chắn với kích thước từ 16-18 inch. Bộ la zăng tùy chọn đa chấu được cách điệu dáng thể thao hòa hợp với toàn bộ tổng thể của Ford Focus 2020.

Đuôi xe Ford Focus 2020 nổi bật với cụm đèn hậu dạng LED to nguyên bản được kéo rộng sang hai bên. Thiết kế này giúp phần đuôi xe trông bề thế, cá tính hơn bao giờ hết. Phía bên trong là dải đèn LED tạo hình độc đáo, kiểu dáng uốn lượn mềm mại. Mui lướt gió phía trên cũng làm tăng sự bề thế cho xe và giúp xe tăng tốc nhanh hơn.

1.2 Thiết kế nội thất xe Ford Focus 2020

Ford Focus 2020 có thiết kế nội thất mang đến sự tiện nghi, thoải mái cho khách hàng. Cùng xem đánh giá xe Ford Focus 2020 về nội thất, cụ thể:

Khoang lái

Nội thất bên trong khoang cabin được Ford chú trọng mang đến sự thoải mái cho người dùng. Khoang lái được nâng cấp rộng rãi hơn khi tối giản các chi tiết thừa thãi không cần thiết. Điều đó không làm mất đi các tiện ích vốn có mà còn mang đến sự sang trọng, lịch lãm của Ford Focus 2020.

Các chi tiết nội thất trong xe được làm từ chất liệu cao cấp. Vô lăng 3 chấu bọc da cao cấp giúp trợ lực điện và tạo cảm giác chắc chắn cho người lái. Trên vô lăng tích hợp các nút điều khiển về âm thanh, đàm thoại rảnh tay thật tiện ích.

Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ hiển thị các thông số lái rất sắc nét. Tích hợp trên vô lăng có lẫy chuyển số, nút cài đặt kiểm soát hành trình sẽ giúp mang lại nhiều cảm giác thú vị cho người điều khiển xe. Ngoài ra đi kèm là hệ thống giải trí SYNC 1.1 và màn hình hiển thị đa phương tiện 8 inch, hệ thống âm thanh 6 loa sắc nét.

Khoang lái đầy đủ tiện nghi, trang bị nhiều công nghệ tiện ích
Khoang lái đầy đủ tiện nghi, trang bị nhiều công nghệ tiện ích

Hệ thống ghế ngồi

Ghế ngồi trên xe được phủ da nhìn rất sang trọng, thời thượng. Có 3 tùy chọn về ghế mà khách hàng có thể chọn đó là: ghế da, ghế nỉ pha da và ghế da tổng hợp. Dù là chất liệu nào thì cũng đều rất đẹp mắt và ấn tượng. Ghế lái phía trước tích hợp chỉnh điện 6 hướng và ghế ngồi dạng ôm sát đem lại sự êm ái cho người dùng.

Ghế hành khách có hai tựa đầu nhưng không có bệ tì. Đây là một điểm trừ trong thiết kế nội thất xe khiến hành khách không được thoải mái trong các chuyến di chuyển xa. Ngoài ra ở hàng ghế sau được tích hợp thêm một ghế phụ nhỏ ở chính giữa, nếu cần thiết có thể bỏ ra làm bệ tỳ.

Khoang hành lý

Khoang hành lý của xe Ford Focus 2020 có dung tích vừa đủ đáp ứng nhu cầu của người dùng. Khu vực này có dung tích 312 lít, nếu như gập hàng ghế thứ hai lái thì không gian sẽ được nới rộng hơn rất nhiều.

1.3 Động cơ & vận hành xe Ford Focus 2020

Khả năng vận hành của Ford Focus 2020 khá mạnh mẽ, ổn định, mượt mà và có sự đáng nể. Bởi xe sử dụng khối động cơ Ecoboost 1.5L GTDi kết hợp với hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép. Khối động cơ này có thể sản sinh công suất tối đa là 177 mã lực và mô men xoắn cực đại là 240Nm. Khi sử dụng khối động cơ này sẽ giúp Ford Focus 2020 giảm thiểu khí thải ít hơn 15% và tiết kiệm nhiên liệu hơn 20%.

Xe Ford Focus 2020 sử dụng khối động cơ mạnh mẽ Ecoboost 1.5L GTDi
Xe Ford Focus 2020 sử dụng khối động cơ mạnh mẽ Ecoboost 1.5L GTDi

1.4 Tiện nghi & an toàn xe Ford Focus 2020

Vận hành của xe êm ái, mượt mà hơn là nhờ vào một số tiện nghi, công nghệ an toàn trang bị trên xe. Bao gồm:

  • Màn hình cảm ứng 8 inch.
  • Kết nối Apple Carplay.
  • Kết nối Android Auto.
  • Kết nối USB, Bluetooth.
  • Điều hòa tự động 2 vùng hoàn toàn độc lập.
  • Cửa sổ trời chỉnh điện.
  • Dàn âm thanh B&O cao cấp với 10 loa cho chất lượng âm thanh sống động, tự nhiên.
  • 6 túi khí.
  • Kiểm soát hướng lực kéo.
  • Cân bằng điện tử.
  • Chống bó cứng phanh.
  • Phân bổ lực phanh điện tử.
  • Phanh khẩn cấp.
  • Khởi hành ngang dốc.
  • Kiểm soát cân bằng động.

1.5 Ưu điểm

Xe Ford Focus 2020 chiếm được cảm tình của nhiều khách hàng mộ điệu là nhờ vào sở hữu các ưu điểm như sau:

  • Thiết kế gọn nhẹ, linh động.
  • Ngoại thất có thiết kế đơn giản nhưng toát lên được nét sang trọng, tinh tế.
  • Tích hợp hệ thống thông tin giải trí đa phương tiện hiện đại mới nhất.
  • Động cơ mạnh mẽ.
  • Xe được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn tiêu chuẩn, cao cấp.
Xe Ford Focus 2020 nhỏ gọn, thanh lịch, thời thượng trong thiết kế
Xe Ford Focus 2020 nhỏ gọn, thanh lịch, thời thượng trong thiết kế

1.6 Nhược điểm

Bên cạnh các ưu thế sở hữu thì Ford Focus 2020 vẫn còn tồn đọng một số nhược điểm đáng chú ý như sau:

  • Hàng ghế sau có không gian khá chật chội.
  • Giá bán cao.
  • Ở hàng ghế sau không có cửa gió nên độ làm lạnh của hệ thống điều hòa không cao mấy, chỉ ở mức trung bình.

2. Giá xe Ford Focus 2020

Ford Focus hiện được phân phối 4 phiên bản với giá lăn bánh tham khảo như sau:

Phiên bản

Ford Focus 1.5L Ecoboost Titanium 4 cửa Ford Focus 1.5L EcoBoost Sport+ 5 cửa Ford Focus 1.5L Trend mới 1.5L EcoBoost 4 cửa

Ford Focus 1.5L Trend mới 1.5L Ecoboost 5 cửa

Giá niêm yết (VND)

770 triệu

770 triệu 626 triệu

626 triệu

3. Có nên mua xe Ford Focus 2020 hay không?

Tuy không quá nổi bật trong phân khúc hạng C như các đối thủ khác nhưng Ford Focus 2020 vẫn là chiếc xe đáng để đầu tư với mức chi phí hợp lý. Tuy nhiên, nếu bạn có ngân sách hạn chế, việc mua một chiếc Ford Focus 2020 cũ cũng là một phương án khá hợp lý. Khi mua xe cũ, bạn nên chọn nền tảng bán xe uy tín như Carpla để đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý.

Ngoài dòng xe Ford Focus cũ ra bạn cũng có thể tham khảo nhiều dòng xe Ford cũ hơn tại kho xe của Carpla. Với đa dạng mẫu mã, kiểm định nghiêm ngặt, bảo hành 12 tháng hoặc 20.000km.

4. Các mẫu xe cùng phân khúc Ford Focus 2020

Tại thị trường Việt Nam, Ford Focus 2020 cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Altis, Mazda 3, KIA Cerato, Honda CivicHyundai Elantra trong phân khúc hạng C.

5. Lời kết

Trên đây là một số đánh giá xe Ford Focus 2020 tổng quan, dựa vào đây bạn có thể phân tích và lựa chọn một mẫu xe phù hợp. Nếu cần mua xe ô tô phục vụ gia đình, công tác, di chuyển trong đô thị thì đây là một chiếc xe đáp ứng mọi yêu cầu của người dùng.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan