BlogĐánh giá xeĐánh giá xe Ford Escape 2023 - Phiên bản của sự thời...

Đánh giá xe Ford Escape 2023 – Phiên bản của sự thời thượng, tiện nghi

Sau khi ra mắt thị trường, Ford Escape 2023 đã nhanh chóng gây ấn tượng mạnh với người tiêu dùng. Sức hút của xe đến từ ngoại hình nổi bật với kiểu dáng thể thao, năng động, trẻ trung hơn nhiều so với thế hệ cũ. Cùng xem đánh giá xe Ford Escape 2023 để nhận thấy sự nổi bật.

1. Đánh giá chung xe Ford Escape 2023

Ford Escape 2023 thật sự nổi bật với nhiều trang bị tính năng công nghệ hiện đại. Thiết kế xe cũng được cải tiến sẽ mang đến cho khách hàng một sự lựa chọn về dòng xe cao cấp, đầy tiện nghi.

Ford Escape 2023 thu hút khách hàng từ ngoại hình thể thao, bắt mắt
Ford Escape 2023 thu hút khách hàng từ ngoại hình thể thao, bắt mắt

1.1 Thiết kế ngoại thất

Ford Escape 2023 là một phiên bản thiết kế hoàn toàn mới khi được lột xác toàn bộ về thiết kế ngoại thất so với thế hệ cũ.

Đầu xe 

Có thể thấy rõ cụm lưới tản nhiệt được mở rộng thêm với các chi tiết kim loại dày đặc tích hợp hệ thống đèn pha quét ngược và đèn đuôi xe chạy ngang.

Thân xe

Thân xe nổi bật với kiểu dáng hiện đại, thể thao, có những đường gân dập nổi chạy qua tay nắm cửa trông mềm mại hơn hẳn. Bộ vành đa chấu được đúc từ thép nguyên khối rất bền bỉ, chắc chắn. Gương chiếu hậu, tay nắm cửa được sơn đồng bộ màu với thân xe tạo sự thống nhất, linh hoạt.

Đuôi xe

Đuôi xe không có nhiều thay đổi so với phiên bản cũ nhưng cũng tạo sự ấn tượng mạnh mẽ với người dùng.

Ngoại thất ấn tượng với kiểu dáng thời thượng, năng động, trẻ trung
Ngoại thất ấn tượng với kiểu dáng thời thượng, năng động, trẻ trung

1.2 Thiết kế nội thất

Thiết kế nội thất của xe Ford Escape 2023 có nhiều sự thay đổi lớn nhìn hiện đại, sang trọng, rộng rãi hơn nhiều. Cụ thể:

Khoang cabin

Nổi bật vị trí trung tâm khoang cabin là màn hình cảm ứng điều khiển trung tâm giúp người dùng có thể tra cứu thông tin một cách nhanh chóng. Màn hình cảm ứng này còn tích hợp thêm nhiều chức năng kết nối khác với điện thoại như: USB, wifi, bluetooth,…

Ở phiên bản SE, bản cao cấp hơn có màn hình cảm ứng 8 inch được thay thế cho màn hình radio 4 inch tiêu chuẩn. Đằng sau là cụm đồng hồ hiển thị thông số 12,3 inch tiêu chuẩn nhìn vô cùng sắc nét. Vô lăng 3 chấu thiết kế truyền thống mang phong cách đặc trưng của Ford.

Khoang cabin nổi bật với màn hình cảm ứng điều khiển trung tâm rộng
Khoang cabin nổi bật với màn hình cảm ứng điều khiển trung tâm rộng

Hàng ghế ngồi

Chiều dài cơ sở của xe Ford Escape 2023 là 2710mm, kích thước này nhỉnh hơn so với các đối thủ cùng phân khúc khác. Cụ thể: Honda CR-V 2023 (2660mm), Hyundai Tucson 2023 (2670mm), Mitsubishi Outlander 2023 (2670mm),  Mazda CX-5 2023 (2700mm). Với chiều dài nhỉnh hơn sẽ tăng độ rộng rãi cho hàng ghế ngồi.

Hàng ghế trên xe được tích hợp các chức năng chỉnh cơ vô cùng linh hoạt. Cùng với đó là khả năng ngả cho hàng ghế trước, sau phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Ngay cả những hành khách có chiều cao 1m8 cũng cảm thấy thoải mái.

Hàng ghế ngồi trang bị khả năng ngả đem lại cảm giác thoải mái cho người dùng
Hàng ghế ngồi trang bị khả năng ngả đem lại cảm giác thoải mái cho người dùng

Khoang hành lý

Hàng ghế sau của xe Ford Escape 2023 có khả năng trượt nên sẽ giúp tăng không gian khoang hành lý lên đáng kể. Thể tích thực cốp xe là 1061 lít đối với bản máy xăng, sau khi trượt ghế lên thì thể tích tăng thêm 152mm nữa.

Khoang hành lý rộng rãi
Khoang hành lý rộng rãi

1.3 Động cơ & vận hành

Thông số kỹ thuật:

  • Kích thước Dài x rộng x cao: 4585 x 1882 x 1742mm.
  • Chiều dài cơ sở: 2620mm.
  • Chiều rộng cơ sở trước/sau: 1550/1530mm.
  • Khoảng sáng gầm xe: 200mm.
  • Trọng lượng không có tải: 1583 kg.
  • Trọng lượng toàn tải: 1986 kg.
  • Dung tích bình xăng: 61 lít.
  • Số cửa: 5.
  • Số chỗ ngồi: 5.
  • Nhiên liệu: Xăng.
  • Động cơ: Sử dụng động cơ EcoBoost (1.5L) / EcoBoost (2.0L) và động cơ Atkinson – cycle (2.5L).
  • Dung tích xi lanh: 2261 cc.
  • Đường kính x Hành trình: 87.5 x 94.0
  • Công suất cực đại: 142/ 6000 (Hp/vòng/phút).
  • Mô men xoắn cực đại: 196/ 4000 (Nm/vòng/phút).

Đối với phiên bản Ford Escape 2023 sẽ có 4 tùy chọn về động cơ, trong đó có hybrid và một plug-in hybrid. Bao gồm:

  • Động cơ EcoBoost 1.5L được trang bị trên phiên bản S, SE, SEL cho công suất tối đa là 180 mã lực và cho mô men xoắn cực đại là 240Nm. Động cơ này có khả năng ngắt một xi lanh khi thừa năng lượng và giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn.
  • Động cơ EcoBoost 2.0L trang bị trên phiên bản Titanium cao cấp cho công suất tối đa là 250 mã lực cùng mô men xoắn cực đại là 372Nm.
  • Động cơ hybrid và plug-in hybrid: Cả hai loại này đều bao gồm bản máy Atkinson-cycle 2.5L và hộp số CVT hoàn toàn mới. Phiên bản này chưa được công bố chính thức nhưng khối động cơ hybrid với hệ dẫn động cầu trước có thể cho công suất 198 mã lực và đạt vận tốc tối đa là 136km.
Xe Ford Escape 2023 trang bị khối động cơ mạnh mẽ vượt mọi cung đường
Xe Ford Escape 2023 trang bị khối động cơ mạnh mẽ vượt mọi cung đường

Ford Escape ở các phiên bản chạy xăng được trang bị 6 chế độ lái, bao gồm: Eco, Sport, Normal, Slippery, Plus Snow và Sand. Đối với phiên bản hybrid có chế độ lái riêng còn đối với chế độ Auto EV và EV Now lái xe chỉ có thể điều khiển bằng điện.

Ở phiên bản dùng động cơ 2.0L theo công bố của nhà sản xuất có mức tiêu thụ nhiên liệu khi chạy trên đường cao tốc là 9L/100km. Đối với động cơ EcoBoost luôn được đánh giá cao bởi khả năng tiết kiệm nhiên liệu, khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ.

1.4 Tiện nghi & an toàn

Ford Escape 2023 gây ấn tượng mạnh với khách hàng khi tích hợp nhiều trang bị tiện nghi và các tính năng an toàn. Các trang bị này giúp quá trình lái xe có cảm giác mượt mà, thoải mái hơn nhiều và đảm bảo an toàn tối ưu. Cụ thể:

Các trang bị tiện nghi

Ở phiên bản 2023, xe Ford Escape gây ấn tượng với cụm màn hình giải trí 8 inch và cụm đồng hồ lái kỹ thuật số sắc nét. Cụm đồng hồ kích thước lớn 12,3 inch giúp Escape có thể ngang hàng với các đối thủ cao cấp và vượt trội hơn nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc.

Trên màn hình cảm ứng tích hợp nhiều hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 tiện ích. Cụ thể như: Android Auto, kết nối Apple CarPlay, định vị định vị Alexa và Waze, hệ thống dàn âm thanh 10 loa Bang & Olufsen cho công suất 575W. Với hệ thống này sẽ giúp người dùng luôn có những giây phút hòa mình với không khí âm thanh sôi động, cực bắt tai.

Ngoài ra xe còn được trang bị FordPass Connect tiêu chuẩn giúp kết nối 4G LTE cho 10 thiết bị, khả năng điều khiển từ xa, cổng sạc không dây, kết nối USB,… Ở phiên bản Titanium cao cấp nhất còn được trang bị màn hình hiển thị HUD 6 inch giúp tài xế nắm bắt được các thông tin một cách trực quan cụ thể nhất.

Mọi tiện nghi, tính năng an toàn đều được tích hợp trên màn hình điều khiển
Mọi tiện nghi, tính năng an toàn đều được tích hợp trên màn hình điều khiển

Các tính năng an toàn

Xe Ford Escape 2023 được trang bị hệ thống Co-Pilot 360 giúp gia tăng tính an toàn khi lái xe một cách vượt trội hơn. Hệ thống này bao gồm tính năng:

  • Cảnh báo va chạm phía trước khi gặp vật cản.
  • Phanh tự động khẩn cấp.
  • Cảm biến quét người đi bộ.
  • Cảnh báo điểm mù.
  • Hệ thống quan sát camera 360.
  • Cruise Control.
  • Camera lùi.
  • Hỗ trợ giữ làn đường.
  • Hỗ trợ đỗ xe.
  • Hệ thống đèn pha chống lóa.

1.5 Ưu điểm

  • Thiết kế đẹp mắt, ấn tượng
  • Trang bị nhiều tiện ích & hệ thống an toàn

1.6 Nhược điểm

  • Không phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam

2. Giá bán Ford Escape 2023

Bảng giá xe Ford Escape không được phân phối chính hãng tại Việt Nam do nhà sản xuất dự định tiếp tục cắt giảm ở phân khúc SUV. Mức giá khởi điểm tham khảo cho Escape 2023 được công bố là 27.500USD chưa bao gồm thuế phí.

3. Có nên mua Ford Escape 2023 cũ hay không?

Do không được phân phối tại thị trường Việt Nam nên người dùng Việt khó tiếp cận và sử dụng Ford Escape 2023. Mẫu xe này có nhiều thay đổi đáng kể so với các phiên bản trước nên nếu chính thức có mặt ở Việt Nam, chúng tôi dự đoán rằng cả phiên bản mới và cũ đều sẽ nhận được sự ủng hộ từ phía khách hàng.

4. Các mẫu xe cùng phân khúc Ford Escape 2023

Trong phân khúc CUV, Ford Escape vẫn duy trì sức cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ như Honda CR-V, Mazda CX-5Hyundai Tucson, nhờ vào những điểm độc đáo của mình và khả năng thu hút sự chú ý của khách hàng. Ford Escape 2023 đã trải qua một quá trình thiết kế lại đầy cảm hứng và được trang bị thêm nhiều tính năng cao cấp và sẵn sàng cạnh tranh cũng các đối thủ cùng phân khúc CUV.

5. Lời kết

Qua đánh giá xe Ford Escape 2023 sẽ giúp bạn đọc có những cái nhìn nhận chi tiết hơn về dòng xe nổi bật này đến từ hãng xe hơi Ford. Mặc dù đã vắng bóng một thời gian ở thị trường Việt Nam một thời gian nhưng với sự trở lại của Ford trong phiên bản mới nhất này sẽ mang đến một làn gió mới mẻ trong sự lựa chọn của người tiêu dùng. Khi mua xe cũ, hãy cân nhắc kỹ và chọn mua từ các nền tảng bán xe uy tín như Carpla để đảm bảo chất lượng và an toàn cho bản thân.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan