BlogĐánh giá xeĐánh giá xe Ford Escape 2020 có gì nổi bật? Đẳng cấp...

Đánh giá xe Ford Escape 2020 có gì nổi bật? Đẳng cấp của mẫu xe SUV

Xe Ford Escape 2020 ra mắt thị trường với nhiều ưu thế nổi bật như: khung gầm mới chắc chắn, thiết kế trẻ trung năng động, tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến,… So với các phiên bản cũ dòng xe này có giá bán đắt hơn nhiều. Cùng Carpla đánh giá xe Ford Escape 2020 ngay để nhìn nhận cụ thể và giúp bạn chọn một phiên bản xe phù hợp nếu yêu thích hãng xe Ford.

1. Đánh giá xe Ford Escape 2020 tổng quan

Xe Ford Escape 2020 nhìn về tổng thể đã có sự thay đổi, lột xác hoàn toàn so với các phiên bản cũ của Ford. Thiết kế mang đậm chất thể thao, nhìn rất năng động, trẻ trung, cá tính hơn hẳn. Ngoại thất thì trẻ trung, năng động, kiểu dáng thể thao. Còn nội thất tích hợp nhiều tiện nghi sang trọng đẳng cấp. Xe được trang bị nhiều công nghệ an toàn hàng đầu đã tạo ra độ hot khiến các tín đồ yêu quý dòng xe Crossover 5 chỗ ESCAPE bị mê hoặc.

2. Đánh giá chung

2.1 Thiết kế ngoại thất

Đánh giá xe Ford Escape 2020 về ngoại thất so với các phiên bản cũ có phần năng động, trẻ trung, cá tính, khỏe khoắn hơn nhiều. Cụ thể:

Đầu xe

Phần đầu xe Ford Escape đời 2020 có thiết kế nhìn khá giống các mẫu sedan cùng hãng khác. Lưới tản nhiệt bản rộng gắn phía dưới trước hệ thống đèn pha quét ngược và đèn đuôi chạy ngang. Thiết kế lưới tản nhiệt được lấy cảm hứng từ Mustang phiên bản mới nhất còn chắn bùn lấy phác họa từ dòng siêu xe GT.

Khoang cabin rộng rãi với hàng ghế bọc da cao cấp
Khoang cabin rộng rãi với hàng ghế bọc da cao cấp

Thân xe

Thân xe được tạo hình trau chuốt tỉ mỉ đến từng chi tiết góc cạnh. Khi nhìn vào đó bạn sẽ thấy phần khung chữ A kéo dài ra phía sau và được vuốt cong đẹp mắt. Thêm vào đó là phần mui xe được vuốt dốc dần tạo sự mềm mại nhưng cũng không kém phần năng động, cá tính, sexy.

Bộ mâm la zăng kích thước 18 inch 5 chấu kép hình chữ V. Thiết kế này mang đậm chất thể thao, năng động, khỏe khoắn, cá tính. Điều đó giúp Ford Escape mang ngoại hình mới rất quyến rũ, cuốn hút, mềm mại, không còn gồ ghề như các phiên bản thế hệ cũ.

Đuôi xe

Đánh giá xe Ford Escape 2020 ở phần đuôi xe nổi bật với cách lướt gió mang tạo hình thiết kế đậm chất thể thao vô cùng nổi bật, cá tính. “E.S.C.A.P.E” được gắn chính giữa nắp cốp đuôi xe rất nổi bật. Cách đặt tên này thường xuất hiện ở một số mẫu xe hạng sang như Volkswagen, Porsche,…

2.2 Thiết kế nội thất

Nội thất xe Ford Escape 2020 thật sự rất ấn tượng với không gian cabin rộng rãi, tích hợp nhiều tiện nghi sang trọng. Phần hàng ghế lái và hàng ghế hành khách được bọc da cao cấp, ghế lái tích hợp chỉnh điện và cần số thay thế bằng núm vặn đẹp mắt.

Khoang cabin rộng rãi với hàng ghế bọc da cao cấp
Khoang cabin rộng rãi với hàng ghế bọc da cao cấp

Thêm vào đó là bảng taplo có thiết kế 3 tầng nhìn rất phá cách, tinh tế, nổi bật với đường ốp vân gỗ chạy ngang tầm mắt. Thiết kế này nhìn rất sang trọng, đẳng cấp, thời thượng giúp tăng độ tiện nghi cho Escape đời 2020. Vô lăng 3 chấu được bọc da mềm loại cao cấp, trên đó tích hợp thêm các phím bấm rất tiện ích.

Nổi bật thêm nữa là màn hình giải trí trung tâm đa phương tiện 8 inch, SYNC 3 thế hệ mới nhất được đặt dựng đứng trên bảng taplo. Đồng thời xe còn được trang bị nhiều tính năng công nghệ hiện đại, vô cùng tiện ích mang trải nghiệm thú vị cho người dùng.

Có thể kể đến như: hệ thống âm thanh 10 loa Bang & Olufsen (B&O) công suất 575 W hay hệ thống kết nối Android Auto & Apple CarPlay. Ngoài ra phiên bản này còn được trang bị hệ thống FordPass Connect tiêu chuẩn kết nối Wifi 4G LTE cho tối đa 10 thiết bị.

2.3 Động cơ & vận hành

Thông số kỹ thuật xe Ford Escape 2020:

  • Tên xe: Ford Escape 2020.
  • Động cơ: Sử dụng động cơ EcoBoost 1.5L, 3 xy lanh, dung tích xăng 2.5L với chu kỳ Atkinson kết hợp động cơ điện và loại 4 xy lanh.
  • Dung tích: Gồm 1.5L, 2.0L và 2.5L.
  • Công suất cực đại: Mã lực 180 – 250.
  • Hộp số: Loại tự động 8 cấp và loại vô cấp CVT.
  • Hệ dẫn động: Cầu trước.
  • Chế độ lái: Bao gồm Auto EV, EV Now, EV Later, EV Charger.
Ford Escape 2020 là dòng xe crossover 5 chỗ
Ford Escape 2020 là dòng xe crossover 5 chỗ

Khi đánh giá xe Ford Escape 2020 phải kể tới 3 tùy chọn động cơ. Thứ nhất là động cơ xăng tăng áp 1,5L Ecoboost I3. Loại này cho công suất tối đa là 180 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 240Nm.

Loại thứ hai là động cơ xăng tăng áp 2,0L I4 với công suất cực đại đạt 250 mã lực, mô men xoắn cực đại là 373Nm. Cả động cơ loại 1,5L và 2,0L Ecoboost đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp mới nhất. Tích hợp loại động cơ này cho phép xe chuyển số nhanh hơn và mượt mà hơn nhiều.

Xe Ford Escape 2020 có khả năng tăng tốc vượt trội
Xe Ford Escape 2020 có khả năng tăng tốc vượt trội

Loại thứ 3 là động cơ xăng Hybrid 2,5L sử dụng chu kỳ Atkinson sạc điện kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT. Động cơ này có thể chạy được bằng xăng và có thêm chế độ chạy hoàn toàn bằng điện. Công nghệ này mang đến những trải nghiệm vô cùng thú vị, tiện ích cho những người đam mê chinh phục các cung đường.

Ngoài 3 chế độ lái Auto EV, EV Now và EV Later thì Ford Escape 2020 còn tích hợp thêm một chế độ lái nữa đó là EV Charger. Chế độ này được bổ sung thêm sẽ giúp động cơ 2,5L chạy điện có thể sạc pin cho xe ngay cả khi đang di chuyển.

2.4 Tiện nghi & an toàn

Xe Ford Escape 2020 được trang bị những tính năng an toàn theo tiêu chuẩn cơ bản. Bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử EPS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống kiểm soát chống lật xe, hệ thống khởi hành ngang dốc,…

Ford Escape 2020 tích hợp màn hình điều khiển trung tâm rộng 8 inch
Ford Escape 2020 tích hợp màn hình điều khiển trung tâm rộng 8 inch

Bên cạnh các tính năng cơ bản này thì khi đánh giá xe Ford Escape 2020 ta còn thấy nổi bật với gói an toàn Ford Co-Pilot 360. Đây được đánh giá là một tính năng an toàn cực kỳ thông minh. Ford Co-Pilot 360 tích hợp cảnh báo va chạm, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ đỗ xe chủ động song song và vuông góc phiên bản mới nhất.

2.5 Ưu điểm

  • Động cơ đáp ứng tốt sức mạnh vận hành, cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu
  • Hệ thống tiện nghi, giải trí & an toàn nổi bật hơn các đối thủ cạnh tranh
  • Mức giá tương đối phù hợp
  • Thiết kế trẻ trung, năng động

2.6 Nhược điểm

  • Không gian nội thất tương đối hạn chế
  • Lựa chọn động cơ hạn chế

3. Giá xe Ford Escape 2020

Trên thị trường, giá xe Ford Escape được niêm yết ở mức 577.000.000 VNĐ, một con số khá cao trong phân khúc của nó. So với các đối thủ cạnh tranh như giá Kia Sportage với 559 triệu đồng, giá Honda CR-V với 567 triệu đồng hoặc giá Hyundai Tucson là 541 triệu đồng, mức giá của Escape có vẻ cao hơn một chút.

4. Có nên mua xe Ford Escape 2020 cũ hay không?

Với Ford Escape 2020, khách hàng có được những trải nghiệm tương đối toàn diện về cả thiết kế lẫn công năng sử dụng. Do đó, việc sở hữu một chiếc Ford Escape 2020 cũ cũng là lựa chọn hợp lý với những người dùng muốn tiết kiệm chi phí hiệu quả nhưng vẫn có thể làm chủ mẫu xe Top đầu về chất lượng.

Mua xe Ford Escape 2020 cũ
Mua xe Ford Escape 2020 cũ

5. Các mẫu xe cùng phân khúc Ford Escape 2020

Qua đánh giá xe Ford Escape 2020, ta thấy sự cạnh tranh trực tiếp cùng nhiều đối thủ tại thị trường Việt Nam do đây là phân khúc phổ biến được người dùng ưu tiên lựa chọn:

6. Lời kết

Trên đây là toàn bộ đánh giá xe Ford Escape 2020 chi tiết. Dựa vào những đánh giá này bạn hãy đưa ra nhận định cụ thể và chọn cho mình một chiếc xe phù hợp với nhiều công nghệ, tính năng tiện ích. Còn rất nhiều bài viết đánh giá về các dòng xe ô tô cũ khác, bạn đọc hãy đồng hành cùng Carpla để khám phá điều thú vị nhé.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan